Đánh giá điện thoại Xiaomi Mi 8: có hối hận sau hơn 3 tháng sử dụng?

Điện thoại Xiaomi Mi 8 chính hãng là chiếc flagship được người dùng cũng như giới chuyên môn đánh giá khá cao, là đối thủ trực tiếp của iPhone X nhưng mức giá chỉ hơn 9 triệu đồng tại TCNShop. Hôm nay tôi sẽ đánh giá chi tiết điện thoại Xiaomi Mi 8 sau hơn 3 tháng sử dụng để xem thiết bị này có đáng để sở hữu không nhé!

Thiết kế

Thiết kế sang trọng của điện thoại Xiaomi Mi 8 chính hãng sẽ được người dùng cảm nhận rõ nét khi cầm trên tay. Máy được hoàn thiện với hai mặt kính trước/ sau và khung kim loại ở giữa. Thoạt nhìn vẻ bóng bảy của Mi 8 không kém một chiếc điện thoại cao cấp nào. Riêng bốn góc của máy đều được bo cong mềm mại, cảm biến vân tay được đặt ở mặt lưng giống như tiền nhiệm, nhìn chung thì cảm giác cấn tay hay không thoải mái khi cầm sẽ không xuất hiện trên Mi 8. 

Đánh giá điện thoại Xiaomi Mi 8: có hối hận sau hơn 3 tháng sử dụng?

Cảm giác cấn tay hay không thoải mái khi cầm sẽ không xuất hiện trên Mi 8 (Nguồn: Internet)

Màn hình

Điện thoại Xiaomi Mi 8 chính hãng được trang bị màn hình lớn 6.21 inch, có độ phân giải Full HD+ theo tỉ lệ 18:9 chuẩn hiện nay. Bên cạnh đó Xiaomi sử dụng tấm nền Super Amoled giống như các dòng điện thoại của Samsung như Samsung S9 Plus, điều này hỗ trợ khá nhiều về độ tương phản và góc nhìn tốt, màu sắc rực rỡ, tươi tắn nhưng không quá “lố”, dù tôi sử dụng hơn 3 tháng nhưng nhìn chung vẫn như những ngày đầu tiên và chưa có tình trạng gì bất thường, có thể nói đây là điểm cộng cho sản phẩm. 

Điện thoại Xiaomi Mi 8 chính hãng được trang bị màn hình lớn 6.21 inch, có độ phân giải Full HD+ (Nguồn: Internet)

Nói thêm, trong quá trình sử dụng điều đáng chú ý nữa là màu đen được hiển thị rất sâu nên khi xem phim hay video bất kì trên điện thoại Xiaomi Mi 8 chắn chắn rất hài lòng và độ sâu này sẽ giúp bạn đỡ mỏi mắt hơn dù là trong môi trường thiếu sáng.

Hiệu năng

Được biết, Xiaomi Mi 8 chính hãng sở hữu vi xử lý Snapdragon 845 cùng với 6GB RAM, riêng dung lượng bộ nhớ trong có 3 phiên bản: 64GB, 128GB và 256GB. Hiện tại tôi đang sử dụng phiên bản 128GB, không gian lưu trữ có thể nói là “bao la”. Song song đó, Xiaomi Mi 8 còn được cài sẵn Android 8.1 Oreo mới nhất, đặc biệt Xiaomi còn cài lên Mi 8 giao diện MIUI 9.5 với nhiều cử chỉ vuốt tương tự như iPhone X. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể ẩn đi tai thỏ nếu thấy bất tiện. 

Xiaomi Mi 8 còn được cài sẵn Android 8.1 Oreo mới nhất (Nguồn: Internet)

Với những gì được trang bị đã giúp Mi 8 SE tối ưu tốt phần cứng lẫn phần mềm. Các ứng dụng cũng như các tựa game cũng không làm khó được thiết bị, bản thân tôi thì có “đam mê” với game PUBG Mobile, nhưng dù bật ở chế độ đồ họa cao nhất thì vẫn chưa xuất hiện tình trạng giật lag hay đứng máy nào cho đến thời điểm hiện tại.

Camera

Nếu như bạn là Fan của Xiaomi thì rất dễ dàng nhận ra kể từ Mi Mix 2S trở về sau thì camera được hãng chăm chút khá nhiều. Xiaomi Mi 8 cũng không ngoại lệ khi được trang bị cụm camera kép với 2 cảm biến đều là 12MP. Theo đó, cảm biến chính sở hữu khẩu độ khá lớn là f/1.8 và camera còn lại có khẩu độ f/2.4. Xiaomi còn tích hợp một số tính năng khác nữa như chống rung 4 trục OIS, công nghệ lấy nét theo pha, lấy nét Dual-pixels tiên tiến nhất hiện nay, zoom 2x, chụp chân dung xóa phông,…chắc một điều là bất kì ai đam mê chụp ảnh đều phải thích camera trên điện thoại Xiaomi Mi 8. 

Xiaomi Mi 8 được trang bị cụm camera kép với 2 cảm biến đều là 12MP (Nguồn: Internet)

Thời lượng pin

Điện thoại Xiaomi Mi 8 chính hãng được trang bị viên pin có dung lượng 3.400 mAh, lớn hơn đến 400 mAh so với đàn anh Mi 6. Bên cạnh đó không thể thiếu công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0, do đó chỉ chưa đầy 2 giờ mà có thể sạc đầy đến 100%. Vì vậy, máy có thể đáp ứng mọi tác vụ hỗn hợp trong hơn một ngày làm việc. 

Xiaomi Mi 8 chính hãng được trang bị viên pin có dung lượng 3.400 mAh​ (Nguồn: Internet)

Nhìn chung đa phần người dùng lựa chọn điện thoại Xiaomi Mi 8 một phần cũng vì họ không muốn chi ra số tiền nhiều cho smartphone nhưng vẫn muốn có một thiết bị chất lượng tương đương như các phablet cao cấp. Vậy mua Xiaomi Mi 8 giá rẻ ở đâu? Hiện nay tại XTmobile có bán đầy đủ các thiết bị Mi 8 từ chính hãng đến Mi 8 xách tay với giá vô cùng hấp dẫn. Đến đây bạn sẽ được tư vấn một cách nhiệt tình từ A đến Z, bản thân tôi cũng mua điện thoại Xiaomi Mi 8 chính hãng từ cửa hàng này.

XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Ảnh render của Xiaomi 12 Ultra để lộ thiết kế rất độc lạ và hầm hố

Xiaomi đang chuẩn bị để cho ra mắt dòng flagship cao cấp Xiaomi 12. Trong đó, Xiaomi 12 Ultra được cho là mẫu cao cấp nhất của dòng và là chiếc điện thoại kế nhiệm của Xiaomi Mi 11 Ultra. Mới đây, render của máy đã lộ diện, để lộ thiết kế độc lạ.

Xiaomi Mi 7 tiếp tục lộ diện hình ảnh mặt lưng

Theo trang Androidheadlines, trong hình ảnh rò rỉ mới nhất về Xiaomi Mi 7 thì có thể thấy thiết kế mặt sau của điện thoại này trông khá giống với chiếc Mi 6 hay Mi Note 3.

Flagship kế nhiệm Xiaomi Mi 10 sẽ là Mi 11 hay Mi 20? Nó có gì hot?

Dự kiến, mẫu máy kế nhiệm của Xiaomi Mi 10 có thể ra mắt với tên gọi là Mi 11 hoặc Mi 20.

Xiaomi Mi 8 sẽ soán ngôi mẫu điện thoại Xiaomi chụp ảnh đẹp nhất từ dòng Mi Mix 2S

Dựa vào teaser trên Weibo, Xiaomi đã tuyên bố rằng mẫu flagship Mi 8 sắp ra mắt vào cuối tháng này sẽ cho chất lượng ảnh chụp còn tốt hơn cả Mix 2S. Điều này có nghĩa, mẫu flagship Mi 8 sắp trở thành chiếc điện thoại chụp ảnh tốt nhất từ trước đến

Xiaomi 12 Lite mẫu flagship giá rẻ mới của Xiaomi có màn hình nhỏ tương tự iPhone 13

Xiaomi 12 Lite sắp ra mắt của Xiaomi sẽ được trang bị màn hình có kích thước nhỏ như iPhone 13 nhưng hỗ trợ tần số quét 120Hz.

Xiaomi Mi 11 Pro+ dự kiến sẽ ra mắt cùng Xiaomi Mi 11 Pro trong tháng này

Sau khi Xiaomi Mi 11 ra mắt và nhận được nhiều phản hồi tích cực, những người hâm mộ của Xiaomi tiếp tục chờ đợi sự xuất hiện của Xiaomi Mi 11 Pro. Mới đây, trang công nghệ Slashleaks vừa tiết lộ một số thông tin chi tiết về máy ảnh sau của Xiaomi

Xiaomi 12X chip Snapdragon 870, giá phải chăng sẽ ra mắt vào tháng 12

Các báo cáo gần đây cho hay, dòng sản phẩm Xiaomi 12 sẽ được công bố trong nhiều sự kiện vào tháng 12 tới, bắt đầu bằng phiên bản Xiaomi 12 tiêu chuẩn.

Xuất hiện một chiếc điện thoại Xiaomi 4,3 inch, có thể là đối thủ của iPhone SE

Trên mạng Weibo vừa rò rỉ một chiếc điện thoại Xiaomi 4,3 inch chạy Snapdragon 820 mang tên Xiaomi M2 SE, rất có thể đây sẽ là đối thủ mới của Apple iPhone SE

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Những điều cần lưu ý khi backup dữ liệu trên máy tính

Việc sao lưu dữ liệu trên máy tính sẽ giúp người dùng có thể lấy lại dữ liệu quan trọng, khi ổ cứng máy tính gặp trục trắc trong quá trình sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi Note 5A Prime: cấu hình ổn, ảnh selfie cực kì đẹp

Redmi Note 5A Prime không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các sản phẩm tầm trung của Xiaomi trong vài năm trở lại đây, mà nói một cách thẳng ra thì kiểu thiết kế này đã rất nhàm chán.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.