Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2: chưa xứng tầm ở phân khúc cao cấp

Xiaomi Mi Mix 2 được trang bị camera 12MP chống rung quang học OIS 4 trục, những thông số kỹ thuật rất xuất sắc. 

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2: chưa xứng tầm ở phân khúc cao cấp

Xiaomi Mi Mix 2 sở hữu thiết kế màn hình viền siêu mỏng ấn tượng cùng hiệu năng cực mạnh là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên có một yếu tố mà Xiaomi chưa bao giờ làm tốt, kể cả trên các điện thoại cao cấp của họ, đó là camera. Xiaomi Mi Mix thế hệ đầu tiên có một camera chất lượng chỉ ở mức trung bình, liệu Xiaomi đã cải tiến những gì trên camera Mi Mix 2? Bạn sẽ được biết trong bài đánh giá chi tiết camera Xiaomi Mi Mix 2 ngay sau đây.

Thông số kỹ thuật camera Xiaomi Mi Mix 2

Xiaomi Mi Mix 2 sử dụng camera cảm biến Sony IMX386, độ phân giải 12MP và chống rung quang học 4 trục. Cảm biến này tương tự với những flagship gần đây của hãng là Mi Note 3 hay Mi 6. Tuy nhiên khá bất ngờ là Mi 6 có camera kép, cảm biến chính khẩu độ lớn f/1.8 trong khi đó Mi Mix 2 chỉ là camera đơn và khẩu độ cũng chỉ là f/2.0 mà thôi. Điều này khiến cho Mi Mix 2 sẽ bất lợi hơn Mi 6 ở khoản chụp chân dung xóa phông hoặc chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Có thể là Xiaomi gặp khó khăn trong việc bố trí linh kiện ở một chiếc máy viền mỏng như Mi Mix 2, đó là lý do mà cảm biến của chiếc điện thoại này không được đánh giá cao như Xiaomi Mi 6.

Giao diện camera Xiaomi Mi Mix 2

Xiaomi Mi Mix 2 có một giao diện camera khá đơn giản. Chúng ta sẽ có một số tính năng nhanh như bật/tắt HDR hay đèn flash. Có sẵn 12 bộ lọc màu tùy chọn khi chụp ảnh. Về các chế độ chụp, Xiaomi trang bị khá nhiều chế độ chụp hình cho Mi Mix 2 như làm đẹp, chụp ảnh vuông, chụp thủ công, … nhưng khá đáng tiếc là không có chế độ chụp ảnh chân dung. 

 

Nói một chút về chế độ thủ công, chế độ này cho phép bạn thay đổi mọi thứ, từ cân bằng trắng, điểm lấy nét cho đến ISO (100-3000) và cả phơi sáng. Ngoài ra, bạn còn có nhiều tùy chọn chuyên sâu hơn trong phần cài đặt camera.

Chất lượng hình ảnh

Sony IMX386 là một cảm biến camera khá phổ biến ở những dòng điện thoại Xiaomi hay Meizu. Ưu điểm lớn nhất của cảm biến này trên Xiaomi Mi Mix 2 là nó có hỗ trợ tính năng chống rung quang học OIS 4 trục, giúp hình ảnh được ổn định trong mọi trường hợp. Trong điều kiện ánh sáng ban ngày, ảnh chụp được từ Mi Mix 2 rất tốt, có thể nói là tương đương với Mi 6. Ảnh giàu chi tiết, độ nhiễu ít và vùng chi tiết được tái tạo tuyệt vời. Bạn có thể thấy rõ ở những phần nhiều chi tiết như lá cây chẳng hạn. Màu sắc cũng được ghi lại một cách tương đối chính xác. Có một chút vấn đề nhỏ trong việc đo sáng và lấy nét. Đôi khi khả năng lấy nét tự động của Mi Mix 2 không chính xác và chúng ta phải chụp lại ảnh để có thể lấy nét đúng như ý muốn. 

 
 
 

HDR là một chế độ chụp rất quan trọng trên điện thoại, nó giúp bức ảnh được xử lý ánh sáng hoàn hảo hơn, cân bằng sáng tốt hơn, đặc biệt trong điều kiện ánh sáng phức tạp. Xiaomi Mi Mix 2 không có chế độ tự động bật HDR mà chúng ta phải chuyển đổi bằng một lần chạm vào biểu tượng HDR trong giao diện chụp ảnh. Nhìn chung, những bức ảnh ở chế độ HDR của Mi Mix 2 đều có hiệu quả nhất định khi nước ảnh tươi và ánh sáng đẹp hơn. Ở các hình sau đây thì ảnh trên là chưa bật HDR, còn ảnh dưới là đã bật HDR. 

 
 
 

Như đã phân tích ở phần thông số kỹ thuật, khẩu độ f/2.0 không thể giúp camera Xiaomi Mi Mix 2 chứng tỏ được mình trong điều kiện ánh sáng tốt. Những bức ảnh chụp đêm của Mi Mix 2 kém hơn so với nhiều mẫu smartphone khác nằm trong phân khúc cao cấp. Ảnh chụp được có chi tiết kém và một số chi tiết trong ảnh còn bị bệt, mất chi tiết. Rõ ràng chụp đêm vẫn là điều mà Xiaomi cần phải cải thiện trên camera của các sản phẩm tiếp theo. 

 

Camera trước Xiaomi Mi Mix 2

Màn hình chiếm gần như toàn bộ không gian mặt trước của Xiaomi Mi Mix 2. Có lẽ đó là lý do mà họ không thể trang bị cho chiếc điện thoại của mình một camera trước chất lượng quá xuất sắc. Camera trước Mi Mix 2 chỉ có độ phân giải 5MP, khẩu độ f/2.0, khá thiệt thòi khi so với nhiều camera selfie khác hiện nay.

Chất lượng ảnh chụp từ camera selfie của Mi Mix 2 ở mức trung bình, không có gì nổi bật. Xiaomi cũng trang bị sẵn tính năng làm đẹp cho camera này nhưng làn da có vẻ như bị làm mịn quá mức và làm mất đi vẻ tự nhiên của khuôn mặt chủ thể. 

 

Kết luận

Xiaomi đã có những nỗ lực nhất định trên camera Xiaomi Mi Mix 2 và thực sự nó đã là một bước tiến so với Mi Mix thế hệ đầu tiên. Tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để Mi Mix 2 có thể sánh với các điện thoại cao cấp khác hiện nay trên thị trường về khoản chụp ảnh. Nếu bạn mua Mi Mix 2 với nhu cầu về smartphone thiết kế đẹp, hiệu năng tốt thì mọi thứ đều ổn nhưng nếu bạn mua Mi Mix 2 với nhu cầu chính là chụp ảnh thì có lẽ bạn nên suy nghĩ lại. Xiaomi Mi Mix 2 không phải là chụp ảnh kém, nhưng nó chưa xứng tầm ở phân khúc cao cấp.

Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

Loạt ảnh chụp "bao đẹp" từ camera của Xiaomi Mi MIX 2 và Note 3

Xiaomi vừa trình làng Mi Note 3 và Mi MIX 2 tại sự kiện ở Trung Quốc. Theo đó, camera của hai máy đều dựa trên công nghệ camera của Mi 6. Cụ thể...

Lộ diện bản thiết kế Xiaomi Mi Note 3 với camera kép ở phía sau

Những tin đồn trước đó cho thấy Xiaomi Mi Note 3 sẽ sử dụng chipset Snapdragon 835 với RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB.

Cùng xem những bức ảnh đầu tiên được chụp từ camera kép của Xiaomi Mi 6

Xiaomi Mi 6 hiện đang là chiếc smartphone cao cấp nhất đến từ Xiaomi, thiết bị này sở hữu một thiết kế bằng kim loại và kính rất đẹp. Thêm vào đó, Mi 6 còn mang trong mình sức mạnh đến từ vi xử lý Snapdragon 835, GPU Adreno 540 mạnh mẽ cùng hai

Rò rỉ thiết kế cụm máy ảnh mặt sau của flagship Xiaomi 12 với 3 camera

Mới đây, leaker quen thuộc Digital Chat Station đã gửi đến cho chúng ta hình ảnh về cụm camera mặt sau của phiên bản Xiaomi 12 tiêu chuẩn.

Xiaomi chính thức giới thiệu Redmi Note 5 và Mi MIX 2S tại Việt Nam

Redmi Note 5 được mệnh danh là quái vật trong phân khúc giá 5 triệu đồng khi sở hữu vi xử lý mạnh Snapdragon 636. Ngoài ra, sản phẩm này còn có rất nhiều điểm nổi bật như màn hình 5.99 inch 18:9 FullHD+, camera kép chụp xoá phông. Có hai phiên bản:

Xiaomi Mi Note 2 có camera kép giống hệt iPhone 7 Plus

Chiếc phablet 5,7 inch Xiaomi Mi Note 2 sắp ra mắt sẽ có cụm camera kép với thiết kế gần như giống hệt iPhone 7 Plus.

Rò rỉ hình ảnh Xiaomi Mi 6C, phiên bản rút gọn của Mi 6

Xiaomi Mi 6C có thể là mẫu điện thoại đầu tiên sử dụng bộ vi xử lý 8 nhân Surge S2 do chính hãng sản xuất.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn chuyển sang tiếng Việt trên 3uTools

Công cụ này vốn hỗ trợ ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, người dùng không thông thạo có thể sẽ bị nhầm lẫn khi sử dụng dẫn đến những điều không mong muốn, do vậy bạn phải chuyển ngôn ngữ của 3uTools thành tiếng Việt để

Mã định danh cá nhân là gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân vô cùng đơn giản và dễ dàng

Trong năm 2021, mã định danh cá nhân 12 số trên CCCD sẽ thay cho 9 số trên CMND cũ như trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mã định danh cá nhân là gì và cách tra cứu như thế nào.

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha YZF-R3 2019 phiên bản mới một cách toàn diện nhất

Yamaha YZF-R3 2019 mới đây đã chính thức được phát hành tại thị trường Indonesia với giá niêm yết cho bản tiêu chuẩn là 58,6 triệu IDR (90,1 triệu VNĐ), còn bản ABS sẽ ra mắt vào tháng 11 tới với giá bán nhỉnh hơn.

So sánh Galaxy Note FE với các sản phẩm cùng phân khúc

Với cùng số tiền này, nhiều người sẽ phải cân nhắc sản phẩm với các model tên tuổi như HTC U Ultra (13,99 triệu đồng), iPhone 6s Plus 32GB (14,49 triệu đồng) Sony Xperia XZs (12,99 triệu đồng).

Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone 3 bản 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong

Với giá bán lên tới 9 triệu đồng, Asus ZenFone 3 liệu có đem lại một hiệu năng tốt như mong đợi hay không?