Trải nghiệm nhanh camera Meizu Pro 7, chụp đêm rất ngon, còn lại bình thường.

Ấn tượng đầu tiên về Meizu Pro 7 đó là cụm 2 camera và cái màn hình nhìn 'ngầu hết xẩy' ở mặt sau để selfie đẹp hơn. Nhưng mà ngầu thì đâu thể gắn bó dài lâu được. 
Trải nghiệm nhanh camera Meizu Pro 7, chụp đêm rất ngon, còn lại bình thường.

Chỉ có chất thật mới có thể tồn tại lại với nhau thôi. Thực tế thì nếu bạn thích chụp đêm, Meizu Pro 7 là rất xuất sắc nhưng phần còn lại ở mức trung bình thôi.

Điểm qua thông số về cấu hình:

Ảnh trong bài chưa qua chỉnh sửa, được dùng Photoshop để resize và thêm watermark theo chuẩn của Tinh Tế

Điểm làm mình thích thú nhất sau vẻ bề ngoài 'ngầu hết xẩy' đó chính là 1 tính năng vô cùng hữu ích. Chế độ chụp nhiều khung hình để giúp hình ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng. Nếu mình nhớ không lầm thì trên chiếc Essential mới ra mắt gần đây cũng nói khá nhiều về tính năng này. Mình chưa có dịp cầm trên tay Essential nên sẽ không thể so sánh. Nhưng những gì mà Meizu làm được trên Pro 7 quả thực là rất giá trị, chút nữa mình sẽ nói kĩ hơn.

Vì nhiều lần mình cố gắng đưa đến các bạn những gì mà người dùng, chính các bạn, sẽ gặp phải khi sử dụng nhưng lại bị nói là quảng cáo nên lần này mình sẽ nói đến những gì bất cập trên Pro 7 trước.

Khả năng xóa phông

Đây có lẽ là một tính năng vui vẻ, không thật sự có giá trị. Mình có thử chụp ly cà phê trong điều kiện ánh sáng tốt. Kết quả thit các bạn có thể thấy bên dưới rồi, nhìn hơi giả.

Dynamic Range

Dù mình đã bật HDR lên nhưng ảnh vẫn không thể giữ được quá nhiều chi tiết khi chụp ngoài nắng. Mình có thử chuyển qua camera trắng đen nhưng kết quả không tốt bằng. Dù trên lý thuyết camera trắng đen sẽ có dãy tương phản động cao hơn.

Camera trắng đen

Không thể điểu chỉnh độ sáng khi chụp. Mình không hiểu tại sao Meizu lại 'quên' mất một công cụ tối cần thiết như vậy. Mình đã kì vọng rất nhiều ở cái camera trắng đen này nhưng cũng chính điều đó làm mình khá thất vọng. Nếu bức ảnh bạn đang cần chụp tối để 'đíp đíp' thì quả là khó khăn khi không có vùng nào quá sáng trong bức ảnh để chạm vào cho máy đo sáng tại đó.

Đó là 3 điểm mình cảm thấy chưa hài lòng về camera trên Meizu Pro 7. Vậy còn những điểm đáng giá của chiếc điện thoại này là gì?
Màu sắc, độ nét

Dù có dynamic range không thực sự ấn tượng nhưng Pro 7 cho ảnh ra chất lượng ảnh vẫn ở mức khá tốt. Chỉ khá tốt chức không phải thực sự tốt như flagship S8, iPhone 7, XZ Premium hay U11 đâu.

Mình có chụp một số ảnh trong chùa. Ánh sáng ở đây khá phức tạp vì có những chỗ rất sáng nhưng cũng có chỗ khuất sáng tối 'thui'. Pro 7 có ảnh ra khá giống với những gì mình nhìn bằng mắt. Đây là điểm các bạn cần lưu ý. Có một số máy khi ra ảnh sẽ có mức độ xấu/ảo khác với thực tế. Tùy theo mỗi người mà có thích việc này hay không.

Nắng nhẹ xuyên qua lá cây chiếu nhẹ lên đầu con sư tử đá. Mình thích tấm này vì nhìn trong trẻo, mọi chi tiết màu sắc đều rõ ràng. Màu đỏ cũng tái hiện tốt và cân bằng trắng chính xác. Nhưng vì mình bật HDR auto nên có thể một số bạn sẽ không thích do tương phản không cao.

Ăn sáng muộn sau khi đi 1 vòng Sài Gòn để tìm chỗ ngồi. Dù không có chút nắng nào nhưng mà mảnh giấy trắng vẫn bị cháy. Nhưng dù sao thì mình vẫn có được 1 bức hình đồ ăn khá ngon đó chứ.

Chỗ này bữa nay còn có chương trình cắt tóc miễn phí nữa.

Mình có sở thích là nhìn nắng vàng buổi sáng hoặc chiều tà. Nắng lúc này rất vàng và nhẹ. Một màu vàng bao phủ mọi thứ nhìn cực kì thích. Pro 7 vẫn giữ được màu nắng nhưng so với thực tế ngoài thì hơi ít vàng hơn 1 chút.

Lấy nét

Meizu Pro 7 lấy nét dù chưa thực sự gọi là rất nhanh nhưng lại khá chính xác dù vật thể hơi nhỏ hay ngược sáng.

Chụp đêm

Đây là điểm gây ấn tượng với mình nhất trên Pro 7. Mình luôn mở tính năng chụp nhiều ảnh để giảm nhiễu hạt khi thiếu sáng. Ảnh ra cực kì ấn tượng. Có những tấm ISO lên tới 6400 nhưng vẫn ở mức có thể sử dụng. Mình cảm giác như ISO dưới mức 5000 đối với Pro 7 cũng không làm mất quá nhiều chi tiết hay 'nổi hột' đầy trên hình.

ISO 3261 - 1/20s

ISO 2482 - 1/20s

ISO 5050 - 1/17s

ISO 6400 - 1/17s

ISO 2636 - 1/20s

Camera trắng đen riêng biệt

Dù đó không phải là mới nhưng cũng đáng cân nhắc đối với những bạn thích thể loại ảnh đơn sắc này. Trên lý thuyết là cái camera đơn sắc này sẽ có dãy tương phản động lớn hơn, giữ được nhiều chi tiết cũng như chi tiết ảnh khi zoom lên sẽ cao hơn so với camera màu cùng thông số. Nhưng cũng khá đáng tiếc, điều này lại không thấy được trên Meizu Pro 7. Nếu so với P9 từ Huawei thì cách rất nhiều chứ đừng nói đến P10 hay P10 Plus. Mình không thể làm được nhiều trên cụm camera đơn sắc này. Chỉ đơn giản là chụp và xem lại hình mà thôi.

Đa phần ảnh trắng đên trên Pro 7 sẽ khá nhợt nhạt chứ không có tương phản cao. Đây là số ít những tấm mà mình cảm thấy tương phản cao và nhìn đỡ hơn khá nhiều. Nhưng có thể đây là bản thử nghiệm nên hy vọng trên bản thương mại sẽ có sự khác biệt hơn.
Cũng may là Meizu còn giữ lại tính năng giảm nhiễu hạt bằng cách chụp nhiều tấm trên cả camera đơn sắc này.

ISO 3036 - 1/20s

ISO 6400 - 1/17s

Một số ảnh trắng đen khác

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tóm lại, Meizu Pro 7 là một chiếc điện thoại có vẻ bề ngoài rất là 'ngầu hết xẩy'. Nếu mà đi lòe người khác thì cũng được lắm. Còn khi xét tổng thể về camera thì nó hiện đang ở mức khá tốt. Bạn sẽ dễ dàng chụp được một bức ảnh nhanh chóng, có 1 cái camera đơn sắc. Tuy nhiên điểm đáng giá nhất trên camera của Meizu Pro 7 lại nằm ở khả năng khử nhiễu khi chụp ảnh thiếu sáng rất tốt.

Đây chỉ mới là bản thử nghiệm nên mình cũng chỉ đưa ra một số điều mình thấy được trong thời gian ngắn gắn bó cùng chiếc máy này. Hãy cùng đợi đến khi có bản chính thức thì bọn mình sẽ có bài đánh giá chi tiết cụ thể hơn.

TIN LIÊN QUAN

Meizu M6 Note chụp thiếu sáng đẹp hơn cả camera kép Leica của Huawei P10

Meizu M6 Note nổi bật với camera kép ở mặt sau với khả năng lấy nét chỉ trong 0,03 giây, cùng dải đèn LED Flash ấn tượng (4 đèn). Mới đây, Meizu...

Xuất hiện ảnh chụp "bao chất" từ camera kép của smartphone màn hình kép Meizu PRO 7

Mới đây, tài khoản Weibo của Jeffery Yang, phó chủ tịch cấp cao của Meizu đã cập nhật hình đại diện thành PRO 7. Bên cạnh việc đổi ảnh đại diện...

Chiêm ngưỡng những hình ảnh tuyệt vời chụp từ Meizu 16

Meizu 16 và 16 Plus được trang bị camera kép phía sau Sony IMX380 12MP khẩu độ f/1.8 với kích thước điểm ảnh rất lớn lên tới µm. Camera thứ hai sử dụng cảm biến Sony IMX350 20MP, ống kính tele. Phía dưới camera làm cụm đèn flash với 6 bóng LED.

Meizu M6: Loạt hình ảnh chụp bằng camera sau cực đẹp và ấn tượng

Ngày hôm qua (20/9), Meizu đã chính thức cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh M6 được ví như phiên bản nhỏ hơn của M6 Note. Với thiết kế bắt mắt...

So sánh camera Meizu MX6 và Galaxy S7 qua bộ ảnh chụp nhanh

Hãy cùng xem qua một số bức ảnh chụp nhanh giữa Meizu MX6 và Samsung Galaxy S7 và dự đoán xem sản phẩm nào có camera tốt hơn nhé.

Meizu Note 8 có khả năng xử lý ảnh cực kỳ ấn tượng

Hai bức ảnh này được đăng tải bởi Li Nan, Phó chủ tịch cấp cao của Meizu. Quả thật nếu đây thật sự là những ảnh chụp từ Meizu Note 8, thì thuật toán xử lý ảnh của Meizu đã được nâng cấp đáng kể, nhất là trên những thiết bị tầm trung như Meizu Note

Camera của Meizu 15 có thực sự làm tốt như lời giới thiệu?

Về thông số phần cứng, Meizu 15 được trang bị cảm biến máy ảnh IMX380, 1.55um độ phân giải 12MP, cảm biến thứ hai là IMX350 20MP cho phép chụp zoom 3x mà không bị mất chi tiết. Camera của máy cũng sỡ hữu chống rung OIS 4 trục cho phép chụp thiếu

Meizu 16 sẽ có camera sau với cảm biến 12 megapixel, khẩu độ f/1.8

Cụ thể, theo một bức ảnh rò rỉ về thông số camera của cặp đôi sắp ra mắt của Meizu thì bộ đôi này sẽ có camera chính ở phía sau với cảm biến 12MP, khẩu độ f/1.8. Gần đây, giám đốc điều hành của Meizu là Jack Wong cũng đã chia sẻ một bức ảnh được

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ducati Scrambler Sixty2: Công tử đô thành

Được Ducati định vị là “city bike”, Scrambler Sixty2 hoàn thành tốt sứ mệnh của một mẫu mô tô phân khối lớn chạy phố, đôi lúc ngao du ngoại thành trong các chuyến đi cuối tuần.

Đánh giá những máy in dành cho doanh nghiệp tốt nhất năm

Hầu như các công ty đều chọn lựa máy in Laser sử dụng cho doanh nghiệp của mình, có quá nhiều lựa chọn trong hàng nghìn máy in Laser trên thị trường. Bài viết sau sẽ điểm qua 10 máy in Laser được đánh giá tốt nhất do

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.