Focus Mode là gì? Cách sử dụng Focus Mode trên iOS 15

Focus Mode là gì?

Focus Mode (tính năng Tập trung) là chế độ tương tự Do not Disturb (Không làm phiền) trước đây trên các bản iOS cũ. Tuy nhiên Focus Mode trên iOS 15 sẽ được nâng lên một tầm cao mới, giúp tối ưu các thông báo hơn và cũng bao gồm tính năng Không làm phiền.


Focus Mode là gì? Cách sử dụng Focus Mode trên iOS 15

Với Focus Mode bạn có thể thiết lập các bộ lọc thông báo, cuộc gọi, tin nhắn hoặc tự động trả lời khi bạn đang bận. Tại đây sẽ có rất nhiều chế độ phù hợp cho từng hoạt động, ví dụ như chế độ Làm việc, Tập luyện, Ngủ, Game… Nhờ vậy bạn vẫn tập trung vào các hoạt động của mình nhưng vẫn đảm bảo không bỏ lỡ các thông tin quan trọng.

Cách sử dụng Focus Mode trên iOS 15

Sau khi tìm hiểu Focus Mode là gì, giờ mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng chúng nhé.

Bước 1: Bạn vào Cài đặt, chọn Tập trung.


Bước 2: Tại đây sẽ có rất nhiều tùy chọn như Không làm phiền, Cá nhân, Làm việc, Ngủ. Hãy chọn một tùy chọn để bắt đầu thiết lập.


Bạn cũng có thể chọn thêm tùy chọn bằng cách chọn dấu +. Nó sẽ hiển thị thêm các thiết lập khác như Chơi trò chơi, Chú tâm, Lái xe, Thể dục, Đọc sách.


Hoặc bạn có thể chọn thiết lập riêng của bản thân bằng cách chọn Tùy chỉnh. Tại đây bạn có thêm tên chế độ, màu sắc hay icon.


Bước 3: Sau khi chọn được tùy chỉnh phù hợp, bạn hãy bắt đầu thiết lập chế độ. Mình chọn chế độ Làm việc, nó sẽ bao gồm: các ứng dụng được cho phép gửi thông báo, người được phép thông báo.

Người được phép thông báo:


Người được phép: Bạn sẽ thêm những người quan trọng để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào.
Những người khác: Đối với những người khác bạn có thể thiết lập cho phép nhận cuộc gọi từ Mọi người, Không người nào, Mục ưa thích hoặc Tất cả liên hệ..


Ứng dụng được phép thông báo


Ứng dụng được phép thông báo: Chọn những ứng dụng quan trọng như tin nhắn, email…
Các ứng dụng khác: Bạn có thể chọn Gấp (khi các ứng dụng đánh dấu gấp sẽ được thông báo đến bạn).


Bước 4: Để tối ưu chế độ hơn bạn có thể chọn Thêm lịch trình hoặc mục tự động hóa bao gồm Thời gian, Vị tríỨng dụng.


Thời gian: Thời gian cụ thể bạn muốn tự động bật chế độ Tập trung.
Vị trí: Vị trí bạn muốn bật chế độ Tập trung (Ví dụ: Khi bạn đến công ty).
Ứng dụng: Khi mở ứng dụng đó ra, chế độ Tập trung sẽ tự động bật.

Sau khi chỉnh xong, bạn chọn Kích hoạt thông minh.

Bước 5: Ngoài ra bạn cũng có thể thêm các tùy chỉnh chuyên sâu hơn cho các thông báo trên Màn hình chính, Màn hình khóa.


Lưu ý: Đối với bạn nào không tùy chỉnh chế độ tự động tính năng Tập trung, bạn có thể chọn thủ công bằng cách kéo Trung tâm điều khiển xuống, nhấn giữ tính năng Tập trung và chọn chế độ phù hợp.


Vậy là hoàn thành thiết lập. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn!


Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng nhóm tab trong Safari trên iOS 15
Mọi thứ mới trong ứng dụng FaceTime trên iOS 15: SharePlay, hỗ trợ Android, Spatial Audio,...

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn bật chế độ Game mode trên iOS 15

Chế độ Gaming Mode trên iPhone sẽ giúp bạn chơi game thoải mái và không bị làm phiền bởi thông báo tin nhắn, hay chẳng may bạn có lỡ vuốt thanh trạng thái Notifications, hoặc với các dòng iPhone tai thỏ sẽ bị thoát ra ngoài nếu vuốt từ trên xuống.

Liệu chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin hay không? Cách bật chế độ Dark Mode trên điện thoại

Chế độ Dark Mode hầu như đã có mặt ở mọi smartphone hiện nay, tính năng này sẽ cho bạn một giao diện đen thay vì giao diện sáng như trước đây. Thực hư chuyện chế độ này có tiết kiệm pin hay không vẫn đang được nhiều người dùng quan tâm.

Bạn có biết bật chế độ Game Mode trên Windows 10?

Chế độ Game Mode là một trong những tính năng được đề cập nhiều nhất trong phiên bản Windows 10 Creators Update, đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho game thủ, một điểm đáng chú ý là Game Mode hoạt động với tất cả các game mà bạn đang chơi,

Chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin không?Cách dùng Dark Mode hiệu quả

Dark Mode hay giao diện tối là chế độ phổ biến trên các dòng điện thoại hiện nay. Hôm nay, mình sẽ trả lời cho câu hỏi Dark Mode có thật sự tiết kiệm hay không...

Cách kích hoạt Game Mode trên iPhone để chơi game không bị làm phiền

Cách kích hoạt Game Mode trên iPhone, giúp game thủ thoải mái chơi game mà không sợ bị làm phiền​ bởi các thông báo khó chịu ảnh hưởng lúc giải trí.

Cách kích hoạt Dark Mode cho Skype trên điện thoại và máy tính cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách kích hoạt Dark Mode cho Skype trên điện thoại và máy tính giúp bạn có những trải nghiệm mới mẻ hơn với ứng dụng này. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khởi động chế độ Safe Mode trên Android

Sau khi cài một ứng dụng mới lên điện thoại bổng nhiên máy bạn trở nên quá nóng hoặc nhanh hết pin nhưng khi vào chế độ Safe Mode thì tình trạng này biến mất thì bạn có thể xác định được đây là thủ phạm gây ra các lỗi trên điện thoại và tìm cách

Cách cài báo thức trên iOS 15 để có một giấc ngủ ngon và dậy đúng giờ

Chế độ Tập trung (Focus Mode) là nâng cấp hữu ích cho tính năng báo thức trên iPhone chạy iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cài báo thức trên iOS 15 nhé...

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt và sử dụng giao diện Material của Google Chrome trên Firefox

Cụ thể, giao diện Material mới sẽ có tab hình chữ nhật với các góc bo tròn thay cho hình thang như hiện tại. Ở thanh địa chỉ cũng được làm mới thành hình bo tròn giống như trên Android. Trình đơn xổ xuống giờ là một

Cách dùng Recoverit khôi phục dữ liệu trên máy tính

Recoverit là phần mềm khôi phục dữ liệu, lấy lại những dữ liệu đã xóa trên máy tính.

Cách vẽ lên bàn phím iPhone với QuickPath để soạn tin nhắn nhanh hơn

Bạn có thể vẽ lên bàn phím trên iPhone bằng tính năng QuickPath. Sau đây là hướng dẫn cách vẽ lên bàn phím iPhone với tính năng QuickPath cực kỳ nhanh và hữu ích...

Khắc phục lỗi "màn hình đen" YouTube trên Android, iPhone, PC và Mac

YouTube đã và đang đóng một vai trò tối quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí đến kinh doanh. Và, nếu như vào một ngày đẹp trời nào đó, bỗng dưng thiết bị của bạn không thể 'load' video từ YouTube, mà thay vào

Những công cụ quay video màn hình dạng GIF cho Windows 10

Hầu hết các phần mềm quay video màn hình máy tính đều chỉ ghi video dưới định dạng MP4 mà thôi. Tuy nhiên, với những công cụ dưới đây bạn có thể quay video màn hình dưới dạng GIF.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tiếp tục đánh giá Triumph T120 Black hoàn toàn mới

Triumph T120 Black 2016 sở hữu thiết kế mới với các chi tiết tinh tế hơn, là kết quả của sự thu nhặt và dung hòa phản hồi từ khách hàng cũng như sự tiếp thu và nghiên cứu những công nghệ mới. Với...

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.

Đánh giá camera Honor 9 Lite: Đem đến những bức ảnh chân thật, độc đá

Honor 9 Lite là một chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ, tuy nhiên vẫn được trang bị camera kép ở cả mặt trước lẫn sau giống như một số dòng cao cấp hiện nay. Cụ thể, ở mặt sau Honor 9 Lite bao gồm camera chính