Liệu chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin hay không? Cách bật chế độ Dark Mode trên điện thoại

Dark Mode có thể được hiểu là giao diện tối trên chiếc điện thoại của bạn, chế độ này được sử dụng vào ban đêm giúp mắt dễ chịu hơn, đa số ý kiến cho rằng chế độ này giúp điện thoại có thể tiết kiệm pin hơn vì ánh sáng đã được giảm so với chế độ bình thường. Hôm nay FPT sẽ giúp các bạn biết được sự thật thú vị này nhé!

Bật Dark Mode giúp điện thoại tiết kiệm pin?

Câu trả lời cho bạn là sử dụng Dark Mode sẽ giúp điện thoại của bạn tiết kiệm được pin, tuy nhiên việc tiết kiệm này phụ thuộc vào loại màn hình của điện thoại. Nếu như màn hình OLED và AMOLED khi bật Dark Mode sẽ thật sự giúp bạn tiết kiệm được pin nhưng nếu bạn sử dụng màn hình LED thì việc bật Dark Mode chỉ để dịu mắt hơn và không hề tiết kiệm pin cho điện thoại của bạn.

Cách bật Dark Mode trên điện thoại

Đối với người dùng iOS

Lưu ý nhỏ trước khi thực hiện là chế độ Dark Mode hay giao diện tối trên iPhone chỉ hỗ trợ từ iOS 13 trở lên. 

Bước 1: Đầu tiên bạn vào phần Cài đặt > Màn hình & Độ sáng.


Liệu chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin hay không? Cách bật chế độ Dark Mode trên điện thoại

Bước 2: Bạn chọn Tối là đã có thể bật được Dark Mode.


Bước 3: Bạn có thể chọn Tự động và có thể tùy chỉnh giờ bật Dark Mode một cách tự động mỗi ngày bằng cách chọn Tự chọn > Lịch trình tùy chỉnh.


Cách bật Dark Mode dành cho Android

Tương tự như iOS, đầu tiên bạn vào phần Cài đặt và chọn Hiển thị. Ở mục bảng màu, bạn chọn chế độ nền tối. Lưu ý: Hướng dẫn này được thực hiện trên điện thoại Xiaomi, các dòng điện thoại Android khác sẽ được thực hiện tương tự.


Ngoài ra bạn có thể lên lịch mỗi ngày để điện thoại tự chuyển sang chế độ nền tối vào ban đêm. Thêm tùy chọn chế độ nền tối nếu bạn muốn sử dụng Dark Mode cho những ứng dụng khác như Facebook, Instagram, Youtube.


Vậy là bọn mình đã cho các bạn biết về sự thật của tính năng Dark Mode, mấu chốt để tiết kiệm pin chính là công nghệ màn hình của điện thoại của bạn, hy vọng kiến thức này sẽ bổ ích cho các bạn. Hãy để lại bình luận nếu các bạn có thắc mắc gì nhé!

TIN LIÊN QUAN

Chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin không?Cách dùng Dark Mode hiệu quả

Dark Mode hay giao diện tối là chế độ phổ biến trên các dòng điện thoại hiện nay. Hôm nay, mình sẽ trả lời cho câu hỏi Dark Mode có thật sự tiết kiệm hay không...

Cách kích hoạt Dark Mode cho Skype trên điện thoại và máy tính cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách kích hoạt Dark Mode cho Skype trên điện thoại và máy tính giúp bạn có những trải nghiệm mới mẻ hơn với ứng dụng này. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn trải nghiệm chế độ Dark Mode chính gốc từ Google

Như TCN đã đưa tin, Google sắp cập nhật chế độ Dark Mode cho người dùng Windows 10. Một số sản phẩm hay dịch vụ của họ như YouTube cũng sẽ được cập nhật. Bây giờ chúng ta hãy cùng nhau trải nghiệm chế độ Dark Mode chính gốc từ Google xem thế nào

Cách kích hoạt tính năng “Dark Mode” trên YouTube trên các thiết bị iOS

Giao diện Dark Mode vừa được YouTube cập nhật trên ứng dụng, giúp bạn có trải nghiệm xem video tốt hơn vào buổi tối. Sau đây là cách kích hoạt tính năng này!

Cách bảo vệ mắt với Dark Mode trên Youtube

Thông thường trên Youtube mặc định đang để chế độ nền trắng giúp người dùng dễ tìm kiếm nội dung, ngoài ra trông giao diện sẽ trực quan hơn. Ngay cả trên Windows 10 cũng áp dụng quy tắc chung như vậy. Tất nhiên bạn có thể chỉnh theme tối cho

Cách bật chế độ dark mode trên YouTube dành cho smartphone

Như thông tin đã chia sẻ ở bài viết trước, Google đang tiến hành cập nhật giao diện nền tối cho YouTube lần lượt theo từng tài khoản. Sau đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách bật chế độ dark mode để tiện sử dụng hơn khi nhận được lời mời thử nghiệm

Hướng dẫn kích hoạt chế độ Dark Mode trên trình duyệt Firefox

Trên phiên bản mới của trình duyệt Firefox, người dùng đã có thể kích hoạt chế độ Dark Mode nhằm giúp chuyển đổi toàn bộ giao diện sang màu tối, giúp bạn có thể lướt web trong thời gian dài mà không cảm thấy nhắc mắt, đồng thời giúp bạn tập trung

Thủ thuật tiết kiệm 60% pin với màn hình OLED trên iPhone X

Chúng ta sẽ thực hiện tối ưu thời lượng pin bằng cách kết hợp 3 mẹo sau. Dùng hình nền đen tuyệt đối, đảo màu thông minh và màu xám (grayscale).

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.