Thị trường xe SUV 7 chỗ nhập khẩu tiếp tục sôi động vào nửa cuối năm 2018 khi tân binh Ford Everest 2019 ra mắt chiều nay. Theo tìm hiểu của chúng tôi, điểm nhấn quan trọng nhất của mẫu SUV 7 chỗ thương hiệu Mỹ này là sự lột xác về động cơ và hộp số.
Ford Everest 2019 sử dụng động cơ và hộp số hoàn toàn mới
Cụ thể, thay vì động cơ 2.2L và 3.2L như trước đây, phiên bản nâng cấp Ford Everest 2019 chỉ sử dụng động cơ tăng áp 2.0 hoàn toàn mới với hai công nghệ là tăng áp và tăng áp kép. Động cơ 2.0L tăng áp mới có công suất cực đại 180 mã lực tại 3.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 420 Nm tại 1.250-2.500 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động 10 cấp hoặc số tay 6 cấp, dẫn động cầu sau.
Trong khi đó, động cơ 2.0L tăng áp kép bi-turbo mới có công suất cực đại 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.250-2.000 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động hai cầu.
Ford Everest 2019 có tới 5 phiên bản lựa chọn là Everest Everest 2.0L Bi-Turbo 4x4 Titanium 10AT Everest 2.0L Turbo 4x2 Titanium 10AT Everest 2.0L Turbo 4x2 Trend 10AT Everest 2.0L Turbo 4x2 Ambiente 10AT Everest 2.0L Turbo 4x2 Ambiente 6MT
Như vậy, có thể thấy duy nhất bản cao cấp nhất là có động cơ tăng áp kép và hệ dẫn động hai cầu, trong khi ngoại trừ bản thấp nhất dùng số sàn 6 cấp, còn lại toàn bộ dùng hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới.
Về giá bán của xe, theo tìm hiểu của chúng tôi trước mắt hai bản Ambiente của Ford Everest 2019 chưa công bố giá và cũng chưa có hàng, trong khi 3 bản cao nhất có giá dự kiến lần lượt trên 1,1 tỷ đồng, khoảng 1,2 tỷ đồng và hơn 1,4 tỷ đồng.
Nguồn : AutoBikes