Ở đời mới, Ford Everest dùng chung kết cấu khung thân tách rời với Ranger, đặc biệt là phần đầu xe với đèn ban ngày hình chữ C. Mâm 6 ốc chốt cho thấy rõ định hướng off-road của Everest, tương tự là phần gầm xe cao ráo, thoáng đãng.
Cả 2 nguyên mẫu thử nghiệm của Ford Everest và Ranger mới gây chú ý khi xuất hiện sticker vàng trên kính chắn gió trước cho thấy xe sử dụng hệ thống truyền động hybrid, nhiều khả năng là loại hybrid sạc điện PHEV. Trở ngại là lớp ngụy trang kín đáo nên hiện chưa rõ có thêm cổng sạc hay không.
Một số thông tin từ Motor1 cho biết Ford Ranger/Everest mới sẽ có 4 tùy chọn động cơ bao gồm diesel 2.0L tăng áp kép hoặc V6 3.0L, các bản xăng bao gồm dòng V6 2.7L tăng áp kép và hybrid 2.0L 4 xy-lanh, trong đó cấu hình Ranger Raptor và Everest off-road (nếu có) sẽ dùng bản V6 2.7L xăng. Hộp số như thường lệ vẫn sẽ là bản 10 cấp tự động.
Dự kiến, Ford Everest, Ford Ranger đời mới sẽ ra mắt vào 2022.