Cánh săn ảnh phương tây mới đây đã tóm gọn được những hình ảnh mới nhất về không gian cabin của mẫu xe Ford Everest 2022 khi đang tiến hành quá trình chạy thử tại châu Âu. Đây được xem như thiết kế thương mại chắc chắn của mẫu xe này trước khi ra mắt công chúng vào đầu năm tới.
Ford Everest và Ford Ranger là 'cặp bài trùng' đang đón nhận đông đảo sự quan tâm của người dùng trên toàn cầu. Trong đó, cả 2 mẫu xe này đều được phát triển chung trên một nền tảng. Chính vì vậy, việc bộ đôi SUV và bán tải mang thương hiệu 'Oval xanh' có thiết kế tương đồng ở khoang nội thất vốn không phải là điều xa lạ.
Nhìn vào hình ảnh được đăng tải có thể thấy, sự thay đổi lớn nhất trong khoang cabin của Ford Everest thế hệ mới hay nói rộng hơn là cả Ford Ranger chính nằm trang bị cần số. Theo đó, cần số dạng cơ trên phiên bản trước đã được thay thế bằng cần số dạng núm xoay điện tử, tân tiến và gọn gàng hơn. Bên cạnh đó, khoang nội thất xe còn có sự xuất hiện thêm một núm xoay nữa được phỏng đoán là núm xoay lựa chọn chế độ lái.
Ngoài cần số dạng núm xoay, khoang nội thất của Ford Everest và Ford Ranger còn sở hữu thêm vô-lăng với thiết kế đơn giản và hiện đại hơn. Tuy nhiên, có vẻ như khu vực táp-lô, bảng điều khiển trung tâm vẫn mang nhiều âm hưởng của phiên bản hiện tại, ít có sự thay đổi rõ ràng.
Không chỉ làm mới mình ở khoang cabin, đối với khu vực ngoại thất của cả 2 mẫu xe Ford Everest và Ford Ranger thế hệ mới, phong cách thiết kế tân thời đã được áp dụng triệt để và hứa hẹn sẽ tạo nên một làn gió mới trong phân khúc. Dựa trên những hình ảnh rò rỉ, có thể thiết kế ngoại thất của Ford Everest và Ford Ranger thế hệ mới sẽ có nhiều điểm tương đồng với người anh em Ford Maverick.
Hình ảnh Ford Ranger thế hệ mới chạy thử
Hình ảnh Ford Ranger thế hệ mới chạy thử
Và hình ảnh đồ hoạ của Ford Ranger thế hệ mới
Hình ảnh Ford Everest thế hệ mới chạy thử
Hình ảnh Ford Everest thế hệ mới chạy thử
Và hình ảnh đồ hoạ của Ford Everest thế hệ mới
Về truyền động, Ford Everest và Ford Ranger 2022 dự kiến sẽ có sẵn nhiều tuỳ chọn động cơ. Trong đó, bao gồm loại máy xăng I4 2.3L tăng áp với công nghệ Ecoboost, loại máy dầu T6 như phiên bản hiện tại và cả một bản sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid mới.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Motor1