Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

ProBook 450 G5 là sản phẩm mới nhất của dòng laptop doanh nghiệp, thiết kế đáp ứng người dùng văn phòng với các tiêu chí hài hòa giữa tính di động, bảo mật thiết yếu và độ tin cậy theo chuẩn quân đội MTD-STD 810G khi vượt qua một loạt bài thử nghiệm về độ bền cùng chất lượng linh kiện phần cứng.
Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung lượng 1TB. Giá tham khảo của sản phẩm 24,69 triệu đồng.

Thiết kế

So với bản cũ mình từng thử nghiệm, ProBook 450 G5 có một số thay đổi nhỏ thể hiện sự mạnh mẽ, tinh tế trong thiết kế đồng thời vẫn giữ được nét đặc trưng của dòng Probook. Cụ thể thân trong máy trong sử dụng chất liệu nhôm xước, phối cùng màu với cả bàn phím và màn hình để tạo sự liền mạch hơn cho sản phẩm.

Hệ thống bản lề cũng được cải tiến chắc chắn hơn so với phiên bản cũ nên màn hình ít bị rung hơn khi sử dụng. Kết cấu khung máy bằng hợp kim chắc chắn, vỏ máy phủ lớp nhựa mềm bên ngoài và màn hình có thêm lớp đệm bảo vệ, chống va chạm tốt hơn.

Như đề cập trên, 450 G5 hướng đến người dùng cần hiệu suất, độ tin cậy cao nên không thể sánh cùng mẫu EliteBook xét về tính di động. Tuy nhiên so với sản phẩm cùng kích cỡ màn hình của những hãng khác thì mẫu laptop HP không hề kém cạnh với số đo cụ thể 37,6 x 26,4 x 2,3cm, nặng 2,1 kg.

Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen kết hợp công nghệ HP Audio Boost và SmartAmp thế hệ mới giúp nâng chất lượng trải nghiệm thêm một bậc. Thực tế cho thấy chất âm vẫn thiên về âm trung và cao nhưng thể hiện khá tốt, âm trầm thể hiện đầy đặn có chiều sâu trong khi âm cao trong trẻo hơn, từng tiếng nhạc rõ cả về âm sắc và âm lượng.

Đáng chú ý là thiết kế sản phẩm còn đạt tiêu chuẩn độ bền quân đội Mỹ MIL STD-810G khi vượt qua một loạt bài thử nghiệm về chất lượng linh kiện và độ bền. Bàn phím có khả năng chống tràn nhờ lớp phim trong suốt bên dưới, giảm thiểu nguy cơ tổn hại đến linh kiện phần cứng bên dưới. Như vậy, bạn sẽ yên tâm hơn khi làm việc trong môi trường ẩm ướt, bụi bẩn hoặc nhiệt độ cao.

Đặc biệt cơ chế bảo mật của ProBook 450 G5 cũng được chú trọng hơn khi HP cung cấp sẵn bộ Client Security Suite Gen3, phù hợp với doanh nghiệp nhỏ không có bộ phận IT chuyên biệt. Bên cạnh cơ chế định danh người dùng trên vân tay SimplePass Fingerprint, 450 G5 còn được trang bị công nghệ SureStart nhằm bảo vệ và phục hồi BIOS về trạng thái ban đầu trong trường hợp bị tấn công.

Laptop cũng tích hợp cả chip TPM (Trusted Platform Module) nhằm đảm bảo xác thực phần cứng, bảo vệ tiến trình khởi động và chứng thực thẻ thông minh. Một số tính năng bảo mật và quản lý từ xa của nền tảng Intel vPro cho phép người dùng cấu hình nhiều lớp bảo mật khác nhau để bảo vệ tốt hơn cho máy tính và hệ thống mạng của doanh nghiệp.

Cổng giao tiếp, khả năng nâng cấp

Do không bị giới hạn thiết kế như các laptop mỏng nhẹ khác nên ProBook 450 G5 hỗ trợ đầy đủ cổng kết nối phổ dụng hiện nay. Từ ngõ xuất hình VGA truyền thống để kết nối máy chiếu, ngõ HDMI và cả DisplayPort tích hợp trong cùng kết nối vật lý với USB type C. Các giao tiếp khác gồm 1 cổng USB 2.0, 2 cổng USB 3.1, bộ đọc thẻ “3 trong 1”, ngõ cắm headphone tích hợp micro và cả kết nối mạng Ethernet gigabit qua cổng RJ-45.

Về khả năng nâng cấp phần cứng khá tiện dụng do lớp vỏ bảo vệ mặt dưới được phân thành khu vực riêng biệt, giúp người dùng dễ dàng thay thế khi cần. Tuy nhiên trên thực tế thì việc nâng cấp không có nhiều ý nghĩa do phiên bản Tinhte thử nghiệm được xem là cấu hình cao nhất của sản phẩm, đáp ứng tốt hầu hết nhu cầu dùng trong văn phòng.

Màn hình

Mẫu ProBook G5 trang bị màn hình 15,6 inch độ phân giải Full HD, công nghệ màn hình IPS với góc nhìn rộng. Trong môi trường văn phòng, hình ảnh hiển thị sắc nét, chất lượng cao và đạt được sự đồng nhất màu sắc. Độ rộng dải màu, độ tương phản, mức độ sáng tối cũng như sắc xám và trắng hiển thị trên màn hình cũng dễ phân biệt rõ ràng.

Tuy khả năng hiển thị dải màu theo tiêu chuẩn sRGB chỉ đạt 73% nhưng ở mức tổng quát, chất lượng màn hình được đánh giá cao khi định lượng bằng thiết bị Spyder 4 Elite. Đặc biệt là các giá trị về độ tương phản (Contrast), sự đồng nhất về màu sắc (Color Uniformity) và Color Accuracy cũng gần đạt mức tiêu chuẩn. Trong đó Color Accuracy theo thang Delta-E trung bình là 1,45, tức độ chính xác màu sắc thể hiện khó có thể phân biệt được bằng mắt thường.

Xét tổng thể, hiệu năng 450 G5 đủ đáp ứng nhu cầu xử lý công việc văn phòng và chơi game giải trí nhẹ nhàng. Đáng chú ý trong cấu hình phần cứng là mẫu chip i7-8550U mới xuất hiện trên thị trường tháng Tám qua. Tuy vẫn sử dụng kiến trúc Kaby Lake 14nm nhưng năng lực xử lý của i7-8550U được tối ưu hơn trong mỗi mức xung nhịp so với phiên bản Kaby Lake cũ.

Về xử lý đồ họa, mẫu ProBook của HP cũng trang bị thêm card rời GeForce 930MX để chia sẻ đáng kể số lệnh phải xử lý của CPU. Kết quả thử nghiệm bên dưới cho thấy hiệu năng đồ họa 930MX mạnh gấp đôi so với UHD Graphic 620 tích hợp. Cũng cần nói thêm về thiết kế GPU có khả năng xử lý hàng ngàn luồng dữ liệu cùng lúc so với con số vài chục của CPU. Điều này đặc biệt hữu ích trong các ứng dụng khai thác được sức mạnh tính toán đa luồng như đồ họa, xử lý ảnh, mã hóa hoặc giải mã dữ liệu.

Cụ thể với PCMark 10, công cụ benchmark dành riêng cho Windows 10, hệ thống đạt 3.579 điểm hiệu năng tổng thể. Tương tự cấu hình cũng đạt 3.939 điểm trong phép thử PCMark 8 Home và 4.996 điểm phép thử Creative.

Chuyển sang phần đánh giá năng lực xử lý đồ họa với 3DMark. Mẫu ProBook của HP đạt 8.496 điểm Cloud Gate, trong đó đồ họa đạt 9.176 điểm và CPU là 6.747 điểm. Với phép thử TimeSpy được thiết kế nhằm khai thác sức mạnh bộ thư viện DirectX 12, cấu hình thử nghiệm đạt 553 điểm, trong đó đồ họa GeForce 930MX đạt 484 điểm và chip i7-8550U là 3.069 điểm.

Do có ưu thế về sức mạnh đồ họa rời nên điểm số tổng quát của 450 G5 cao hơn so với một số laptop văn phòng mình từng thử nghiệm như Dell Inspiron 7370 (chip i5-8250U, đồ họa UHD Graphics 620), HP EliteBook x360 (chip i7-7600U, đồ họa HD Graphics 620). Tuy nhiên kết quả trên vẫn kém một chút mẫu Lenovo ThinkPad 25 (i7-7500U, đồ họa GeForce 940MX). Xem chi tiết trong bảng so sánh trên.

Thời lượng dùng pin thể nghiệm qua công cụ PCMark 8, máy chạy ở chế độ High Performance, độ sáng màn hình giảm xuống mức 40% tương đương khi dùng pin. Kết quả cho thấy thời gian sử dụng liên tục của máy vào khoảng 6 giờ chỉ với một lần sạc pin; tương đương một số laptop 13,3 inch Full HD khác.

Nói thêm về PCMark 8 thì đây là công cụ benchmark có độ tin cậy cao, mô phỏng hoạt động của các ứng dụng thường ngày như duyệt web, nhập dữ liệu, chỉnh sửa hình ảnh, video chat và cả chơi game giải trí nhằm đưa ra kết quả gần đúng với thực tế của người dùng nhất.

Về hiệu quả tản nhiệt trong môi trường khoảng 28 độ C cho thấy máy hoạt động êm khi chạy ứng dụng văn phòng hoặc chơi các game đơn giản. Nhiệt độ CPU ghi nhận qua tiện ích HWMonitor dao động ở 46 độ C trong khi khu vực nóng nhất phía trên bàn phím là 30,7 độ C.

Trong phép thử 3DMark Stress test dùng kiểm thử tính ổn định của cấu hình và hiệu quả tản nhiệt. Độ ồn cao nhất đo được ở vị trí quạt làm mát là 57,5 decibel, vẫn trong mức chấp nhận được nên không ảnh hưởng đến sự tập trung đồng nghiệp xung quanh. Vị trí nóng nhất trên bàn phím ghi nhận ở 35,3 độ C trong khi nhiệt độ cao nhất của CPU và GPU lần lượt là 78 và 66 độ mà thôi.

Tổng quan sản phẩm

Ưu điểm

  • Độ bền thiết kế đạt chuẩn MIL-STD 810G
  • Nhiều lớp bảo mật khác theo tiêu chuẩn doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối phổ dụng.
  • Bàn phím full size, tích hợp LED nền tiện dụng.
  • Đồ họa rời, trang bị cả SSD 128GB và HDD 1TB.
  • Hiệu năng tổng thể tốt.

Khuyết điểm

  • Không cài sẵn hệ điều hành.
  • Giá cao.

TIN LIÊN QUAN

HP ProBook 400 G5 series: laptop cho doanh nghiệp với vi xử lý Coffee Lake

ProBook 400 G5 series ra mắt năm nay mang đến thiết kế bền bỉ đi kèm chip xử lý Core i thế hệ 8. So với phiên bản cũ, Intel Core i5-8250U tăng số lượng nhân tính toán xử lý lên gấp đôi với hiệu năng cao hơn người tiền nhiệm 40%.

Laptop HP ProBook 430 G8  – Bạn đồng hành đầy năng lượng

Laptop HP ProBook 430 G8 sở hữu chất liệu vỏ nhôm cao cấp – cùng màu với vẻ ngoài của máy Hp Probook 430 G8 Bạc Silver. Một thiết kế mỏng nhẹ phù hợp với phong cách làm việc hiện đại đem lại hiệu suất vượt trội và khả năng bảo mật cao. HP ProBook

Đánh giá HP ProBook 450 G4 - Thiết kế bền bỉ, hiệu năng ấn tượng với CPU Intel Core thế hệ thứ 7

Tiếp nối thành công của dòng laptop doanh nghiệp ProBook, HP tiếp tục ra mắt phiên bản ProBook G4 mới với nhiều cải tiến về thiết kế & hiệu năng mạnh

Trên tay HP Probook 450 G4: Nhiều nâng cấp đáng giá so với phiên bản tiền nhiệm

ProBook 450 G4 sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá và là một trong những chiếc laptop đầu tiên sử dụng CPU Intel thế hệ thứ 7 Kaby Lake tại thị trường Việt Nam. Chiếc máy này sở hữu nhiều nâng cấp nhỏ nhưng đáng giá so với...

[QC] Dòng máy tính xách tay HP ProBook 400 series G3 mới: Di động và mạnh mẽ

Với thiết kế đặc biệt mỏng nhẹ và hiệu suất mạnh mẽ, dòng máy tính xách tay mới của HP - HP ProBook 400 series G3 là sự lựa chọn sáng giá cho nhu cầu làm việc, giải trí di động...

Trên tay HP ProBook 450 G3:Thiết kể mỏng nhẹ, bảo mật vân tay, giá 15 triệu

Với thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình cao hứa hẹn cho hiệu năng ổn định. Dòng laptop mới của HP, HP Probook 450 Series 3 sẽ là một lựa chọn sáng giá trong phân khúc trung cấp. Mời bạn đọc tìm hiểu về sản phẩm qua bài trên...

Các lý do nên chọn laptop dòng doanh nghiệp

Chất lượng bền bỉ, hiệu năng vượt trội, nhiều tính năng hỗ trợ công việc… là những yếu tố quan trọng của một chiếc laptop doanh nghiệp, đặc biệt là những chiếc máy được thiết kế...

Đánh giá HP ProBook 450 G3: Đâu phải cứ "doanh nhân" là đắt tiền

Thiết kế bền bỉ với tiêu chuẩn quân đội, màn hình lớn kết hợp với nhiều công nghệ bảo mật, HP ProBook 450 G3 xứng đáng là một chiếc laptop doanh nhân cao cấp.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng tính năng dịch của Viber trên thiết bị Android

Chúng ta sẽ thoải mái chat chit và kết bạn khắp thế giới mà không cần phải “loay hoay” sử dụng các công cụ dịch đoạn văn bản sau đó sao chép vào phần tin nhắn. Rất nhiều tính năng mới cập nhật, Viber đang nhanh chóng

Hướng dẫn cách tạo ảnh màu trên nền đen trắng bằng smartphone

Color Pop là một bộ lọc ảnh giữ nguyên màu sắc gốc của chủ thể, trong khi biến tất cả các thành phần còn lại của bức ảnh thành đen & trắng. Sau đây là cách tạo một bức ảnh Color Pop.

5 cách chống lừa đảo qua tài khoản ngân hàng mà mọi người nên biết

Cách phòng chống lừa đảo qua tài khoản ngân hàng, giúp bạn cảnh giác với các hình thức lừa đảo tinh vi và có các biện pháp xử lý khi bị lừa đảo qua tài khoản ngân hàng.

Cách tạo ảnh động trên điện thoại Android siêu nhanh

Trong một vài năm trở lại đây, sử dụng ảnh động để thể hiện cảm xúc là lựa chọn được nhiều người tìm đến. Và với ứng dụng Google Photos, bạn có thể dễ dàng tạo ra ảnh động trong giây lát mà không gặp phải bất cứ vấn đề

9 kiểu người nên để họ bước ra khỏi cuộc đời bạn

Bạn không thể quyết định những ai xuất hiện trong cuộc đời bạn, nhưng bạn có quyền lựa chọn những ai bạn muốn ở cạnh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE – Smartphone mỏng, nhẹ, hiệu năng tốt

Xiaomi 11 Lite 5G NE đã chính thức được trình làng và để lại những ấn tượng tốt với người dùng. Khi cầm trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE, máy rất nhẹ và mỏng. Không những vậy hiệu năng của máy còn khá ổn áp. Ngoài những

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.

Đánh giá Vivo Y20s: nhiều ưu điểm vượt trội trong phân khúc 5 triệu

Thuộc phân khúc giá rẻ nhưng Vivo Y20s lại sở hữu nhiều tính năng vượt trội so với các mẫu smartphone cùng phân khúc giá. Để hiểu hơn về chiếc điện thoại này hãy xem giới chuyên môn đánh giá Vivo Y20s như thế nào nhé.