Hướng dẫn cách đọc chỉ số UV trên iPhone

Với chỉ số UV này bạn có thể có các chuẩn bị trước khi ra khỏi nhà như kem chống nắng, mũ, kính râm, mặt nạ, pin mặt trời hoặc bất kỳ biện pháp nào để tránh tia UV. 

Hướng dẫn đọc chỉ số UV trên iPhone

Hướng dẫn cách đọc chỉ số UV trên iPhone

Hướng dẫn đọc chỉ số UV trên iPhone

Bạn muốn biết chỉ số UV nơi bạn đang sống hoặc bất cứ nơi nào trên thế giới. Bạn có thể làm được điều đó ngay lập tức mà không cần cài ứng dụng của bên thứ 3.

Tất cả những gì bạn cần sử dụng là ứng dụng Weather mặc định của iPhone. Với ứng dụng này bạn có thể kiểm tra chỉ số UV ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Như đã biết, ứng dụng Weather mặc định cho iPhone có phần mở rộng cho biết các thông tin chi tiết về thời tiết. Bạn có thể truy cập nó bằng cách cuộn màn hình xuống dưới. Tại đây bạn có thể tìm thấy thông tin về chỉ số UV.

Cách xem chỉ số UV trên iPhone bằng ứng dụng Weather

Cách xem chỉ số UV trên iPhone bằng ứng dụng Weather

Hãy thực hiện theo các bước sau để kiểm tra chỉ số UV của các địa điểm khác nhau trên thế giới.

Mở ứng dụng “Weather” trên iPhone.

Ứng dụng sẽ hiển thị thời tiết cho vị trí hiện tại. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng thao tác vuốt để xem thời tiết của các địa điểm khác.

Chú ý: Nếu trong danh sách không có địa điểm bạn muốn xem chỉ số UV, bạn có thể thêm địa điểm đó vào danh sách bằng cách nhấn vào biểu tượng ba gạch ngang, sau đó nhấn vào dấu +. Địa điểm sẽ được thêm vào danh sách. Nó sẽ nằm ở cuối cùng, để xem nó trước, bạn có thể sử dụng theo tác kéo thả và di chuyển nó lên đầu.

Cuộn màn hình vị trí muốn xem chỉ số UV xuống dưới để truy cập thông tin thời tiết chi tiết. Tìm “UV Index” để xem thông tin chỉ số UV cho vị trí đó.

Với chỉ số UV này bạn có thể có các chuẩn bị trước khi ra khỏi nhà như kem chống nắng, mũ, kính râm, mặt nạ, pin mặt trời hoặc bất kỳ biện pháp nào để tránh tia UV. Hoặc nếu bạn muốn có làn da rám nắng, bạn cũng có thể chọn thời điểm thích hợp nhất để ra ngoài.

Tại sao nên quan tâm đến chỉ số UV?

Chỉ số UV là phép đo chuẩn hóa cho cường độ bức xạ cực tím từ mặt trời.

Hầu hết các tổ chức y tế khuyên bạn nên hạn chế thời gian tiếp xúc với chỉ số UV cao. Và nếu có ít nhất nên mặc quần áo bảo hộ, kem chống nắng, mũ hoặc kính dâm. Với việc ghi lại chỉ số UV, iPhone giúp bạn chuẩn bị cho các tình huống ngoài trời một cách toàn diện nhất.

UVLens hiển thị mức độ bức xạ UV theo thời gian và vị trí hiện tại của bạn. Ứng dụng sử dụng GPS để xác định vị trí của bạn, sau đó hiển thị các chỉ số bức xạ tia cực tím cho vị trí bạn đang đứng. Bạn cũng có thể cài đặt vị trí thủ công nếu điện thoại của bạn không có GPS hoặc điện thoại không định vị chính xác. Bạn có thể xem dự báo bức xạ tia cực tím cho ngày tiếp theo và thậm chí cho các giờ khác nhau trong ngày. Nó còn hiển thị các cấp độ UV cho ban đêm. Tuy nhiên ở hầu hết mọi nơi trên thế giới, ban đêm không có bức xạ tia cực.

Một trong những tính năng thú vị của ứng dụng là My Skin. Bạn có thể cài đặt cấu hình bằng cách chọn màu da, màu mắt và màu tóc. Sau đó ứng dụng sẽ cho bạn biết mức độ bức xạ tia cực tím ảnh hưởng đến bạn. Ứng dụng thậm chí còn cho bạn biết chỉ số kem dưỡng da SPF bạn cần dùng để bảo vệ mình khỏi bức xạ UV.

TIN LIÊN QUAN

Cách xem chỉ số UV trên iPhone

Bạn muốn biết chỉ số UV nơi bạn đang sống hoặc bất cứ nơi nào trên thế giới. Bạn có thể làm được điều đó ngay lập tức mà không cần cài ứng dụng của bên thứ 3.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Xem thời tiết ở bất cứ đâu một cách nhanh chóng

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta thêm ứng dụng Weather vào Widget để tiện theo dõi. Từ màn hình chính của iPhone, bạn vuốt sang phải để tới màn hình Widget > Chọn Edit > Tìm ứng dụng Weather và chọn biểu tượng dấu “+” để thêm vào Widget > Chọn

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt, sử dụng đơn giản

Điểm nhấn của app này chính là khả năng hoạt động mượt mà, cung cấp chính xác tình trạng thời tiết ở mọi nơi trên toàn thế giới. Với background màu đen Today Weather rất phù hợp với những máy có màn hình AMOLED.

Cách xem thông tin thời tiết bằng ứng dụng Maps trên iPhone

Phiên bản mới của Apple Maps dành cho iOS sẽ bao gồm tiện ích thời tiết. Nó sẽ cung cấp cho bạn thông tin về nhiệt độ và thời tiết của một vị trí cụ thể trong Maps. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng iPhone 3D Touch, bạn có thể sử dụng một mẹo nhỏ để thêm

Hướng dẫn cách hiển thị thông tin thời tiết ngay trên màn hình khóa trên iPhone

Thời tiết thất thường làm bạn khó chịu, bạn muốn được cập nhật thông tin thời tiết hàng giờ hàng ngày nhưng phải thực hiện quá nhiều thao tác. Hãy cầm chiếc iPhone, cài đặt hệ điều hành iOS 12 và làm theo hướng dẫn cách hiển thị thông tin thời tiết

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết phù hợp với những máy có màn hình AMOLED

Được xây dựng và phát triển dựa trên các dữ liệu tùy theo từng khu vực cụ thể, Today Weather chắc chắn sẽ là bạn đồng hành tốt nhất trong cuộc sống của chúng ta. Bên cạnh đó, phân giao diện được thiết kế theo chiều thẳng đứng, giúp cho người dùng

Yahoo Weather - ứng dụng theo dõi tình hình mưa bão tốt nhất trên Android

Cơn bão số 3 đang đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, để cập nhật tình hình thời tiết mọi lúc mọi nơi, hãy cài ngay ứng dụng theo dõi thời tiết Yahoo Weather

THỦ THUẬT HAY

Những tính năng tuyệt vời trên Android mà bạn nên sử dụng

Rất nhiều điều có thể làm với Android mà đôi khi bạn không biết đến. Từ ROM tùy chỉnh tha hồ làm điều mình thích, đến các ứng dụng, thông báo LED, điều khiển cử chỉ, gói biểu tượng (icon pack) và tinh chỉnh, tất cả

Khái niệm Wifi là gì?Cách hoạt động, ứng dụng Wifi trong cuộc sống

Wifi là một khái niệm đã vô cùng quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Hiểu nôm na, Wifi là việc kết nối không dây sử dụng sóng vô tuyến. Vậy cụ thể wifi là gì? Chúng ta sẽ ứng dụng wifi trong cuộc sống như thế nào? TCN sẽ

Tuy khó nhưng nếu làm được 10 điều này, cuộc đời bạn chắc chắn sẽ thay đổi!

Đừng vội cho rằng 10 điều này khó đạt được bởi vì chẳng có cái gì là miễn phí cả. Thành công phải được đánh đổi bằng cả mồ hôi và nước mắt.

Hướng dẫn cách lì xì và chúc tết thông quá ứng dụng Momo

Nếu chưa biết Momo là gì có thể lên internet tìm hiểu thêm. Hoặc nếu lười thì các bạn chỉ cần hiểu cơ bản Momo là một vi điện tử, người dùng sẽ thêm thẻ ngân hàng (đã đăng ký internet banking) vào chiếc ví này. Khi cần

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Yoga Book: Thiết bị dành cho những ai yêu thích vẽ vời

Lần đầu tiên cầm chiếc Lenovo Yoga Book là mình đã rất ấn tượng với vẻ ngoài vô cùng quyến rũ của em nó. Nhìn tổng thể thì thiết bị giống như một quyển sổ tay lớn vậy. Với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng chỉ khoảng

Trên tay Samsung W22 5G – Smartphone màn hình gập xịn sò hơn cả Galaxy Z Fold3 5G 5G

Samsung W22 5G chỉnh là phiên bản đổi tên của Samsung Galaxy Z Fold3 5G nhưng xin sò hơn rất nhiều. Tuy chỉ có một vài thay đổi nhỏ về ngoại hình nhưng khi cầm trên tay Samsung W22 5G lại đem tới một đẳng cấp hoàn toàn