Những ứng dụng AR miễn phí và tốt nhất trên iOS

Nhờ bộ ARKit mà Apple cung cấp, các nhà phát triển đã có thể thoải mái tạo ra những ứng dụng AR tốt hơn trên iOS trong nhiều lĩnh vực, từ chơi game cho đến giáo dục hay y tế.

1. Ứng dụng Pokemon GO

Ứng dụng Pokemon GO.

Có thể nói rằng Pokemon GO chính là ứng dụng khởi đầu cho xu hướng công nghệ AR trên smartphone khi ra mắt vào tháng 7/2016. Với tựa game này, người chơi sẽ có khả năng trải nghiệm công nghệ AR trong thế giới thực thông qua những màn bắt thú hay tham gia đấu trường. Không chỉ là hình ảnh 2D thông thường, những hình ảnh về Pokemon trong tựa game này đều được thể hiện ở dạng mô hình 3D, nhờ vậy mà người dùng có thể dễ dàng quan sát các con vật từ nhiều góc khác nhau một cách chân thực và sống động.

Tải ứng dụng Pokemon GO cho iPhone.

2. Ứng dụng Shadows Remain: AR Thriller

Tham gia vào Shadows Remain, người dùng như bước vào một cuộc phiêu lưu đầy bí ẩn và đóng vai người Mẹ để giải cứu con trai của mình khỏi các thế lực tà đạo. Trong quá trình chơi, bạn sẽ có thể tự do di chuyển xung quanh nhà, sử dụng những công cụ được cung cấp sẵn để giải các câu đố nhằm tìm ra những ảo ảnh giúp cứu con trai. 

Ứng dụng Shadows Remain.

Được biết, tựa game này do chính Halfbrick Studios tạo ra, đây chính là nhà phát triển của các tựa game lừng danh như 'chém' trái cây Fruit Ninja hay Jetpack Joyride. Hiện Shadows Remain vẫn còn trong giai đoạn phát triển và chơi thử, do đó trong tương lai bối cảnh và cốt truyện sẽ còn được nâng cấp thêm trong tương lai.

Tải ứng dụng Shadows Remain: AR Thriller cho iPhone.

3. Ứng dụng Ghosts 'n Guns AR 

Tựa game Ghosts 'n Guns AR.

Ghosts 'n Guns AR là một trong những ứng dụng AR đầu tiên xuất hiện trên iPhone. Tham gia vào tựa game này sẽ thấy được những kẻ xấu xuất hiện khắp nơi xung quanh và bạn sẽ phải sử dụng iPhone để tiêu diệt chúng. Điểm số sẽ được tính dựa trên chính hiệu suất bắn của bạn, do đó nếu tiêu diệt càng nhiều kẻ xấu trong số lần bắn ít nhất, điểm của bạn sẽ càng cao.

Tải ứng dụng Ghosts 'n Gun AR cho iPhone.

4. Ứng dụng AR Runner 

Ứng dụng AR Runner.

Không giống những tựa game trên, AR Runner giống như một ứng dụng AR dành cho nhu cầu tập thể dục. Tham gia vào AR Runner, bạn sẽ phải di chuyển đến các vị trí được định sẵn theo mô hình trong thời gian ngắn nhất để cạnh tranh với những người chơi khác trên toàn thế giới. Với 4 chế độ chơi và 60 thử thách, người chơi sẽ có cơ hội chinh phục và vượt qua thử thách để giành chiến thắng, đồng thời nâng cao sức khỏe của mình.

Tải ứng dụng AR Runner cho iPhone.

5. Ứng dụng TapMeasure 

Ứng dụng TapMeasure.

Tương tự ứng dụng Measure vừa được Apple giới thiệu trên iOS 12, TapMeasure cũng là một ứng dụng được phát triển nhằm đo đạc kích thước các đồ vật thông qua camera trên smartphone. Chẳng hạn như bạn có thể đo diện tích của ngôi nhà, cửa sổ,... để từ đó tạo nên một mô hình 3D nhằm phục vụ thiết kế hay chia sẻ cho người khác.

Tải ứng dụng TapMeasure cho iPhone.

Nguyễn Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Cách cài đặt để chơi Pokemon Go tại Việt Nam

Phiên bản Pokemon Go chính thức dành dùng bản đồ Australia vẫn chơi được ở Việt Nam như bình thường.

14 mẹo nhỏ giúp trải nghiệm chơi Pokemon Go mượt mà hơn (P1)

Dưới đây là danh sách 14 mẹo tuy 'nhỏ nhưng có võ' sẽ giúp bạn chơi Pokemon mượt mà hơn.

Bắt Pokémon trong Pokémon Go "trăm phát trăm trúng"? Vậy bạn đừng bỏ lỡ bài viết này!

Để có thể bắt được Pokémon nhanh chóng và hiệu quả, không chỉ đơn giản đó là bạn sẽ ném Pokéball về phía Pokémon mà còn cần nhiều yếu tố như điều chỉnh hướng ném, lực ném,...

Đi săn 99% Pokemon quanh bạn với bản đồ định vị FastPokeMap

FastPokeMap là một website cho phép quét tất cả Pokemon xung quanh bạn trong phạm vi 50 mét, giúp công việc 'đi săn' Pokemon dễ dàng hơn bao giờ hết.

Pokémon Quest phát hành miễn phí trên Nintendo Switch

Pokémon Quest là game hành động miễn phí phong cách Minecraft vừa được Nintendo trình làng trên Switch, phiên bản mobile sẽ ra mắt trong mùa hè này.

Top những tựa game chơi cùng bạn bè cực hay trên điện thoại

Việc chơi game để giải trí là một trong những việc không thể thiếu đối với các bạn trẻ hiện nay. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, sẽ giới thiệu bạn top 5 tựa game chơi cùng bạn bè cực thú vị trên điện thoại. Cùng theo dõi nhé.

Code Phi Đội Mobile, cách nhận và nhập giftcode Phi Đội Mobile

Phi Đội Mobile là thể loại game mới được ra mắt trong tháng vừa qua, Phi Đội Mobile là sự kết hợp giữa Pokemon và thể loại bắn máy bay, và chính vì vừa ra mắt nên không thể thiêu các code Phi Đội Mobile dành cho các game thủ tham gia.

Cách tải, cài đặt và chơi game Pikachu trên máy tính

Nếu ai là fan hâm mộ của Pokemon thì chắc chắn không thể không biết và bỏ qua Pikachu - tựa game trí tuệ lấy cảm hứng từ những chú Pokemon đáng yêu.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa tin nhắn đã gửi trong Telegram trên điện thoại, máy tính cực đơn giản

Hướng dẫn bạn sử tin nhắn đã gửi trong ứng dụng Telegram một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp bạn chỉnh sửa lại nội dung tin nhắn khi lỡ nhắn sai, nhắn nhầm. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn tạo và chỉnh sửa file ISO với UltraISO

UltraISO, một công cụ hữu ích của người dùng dùng để chỉnh sửa và chuyển đổi các tập tin ảnh ISO, đĩa CD/DVD và được dùng để tạo ra các đĩa CD/DVD khởi động

Sử dụng Siri trên iPhone/iPad thế nào là đúng?

Nếu bạn có iPhone 6s trở lên, hãy giữ nút Màn hình chính, sau đó nói những gì bạn cần. Trên một số thiết bị, bạn có thể cần phải đợi Siri xuất hiện trước khi đưa ra yêu cầu của bạn.

10 hacker được các hãng công nghệ săn đón

Tuyển hacker vào làm việc là một chiến lược khôn ngoan mà nhiều hãng công nghệ lớn đã áp dụng.

3 cách tìm tin nhắn ẩn trên Zalo khi quên tên cực hay mà bạn nên biết

Tin nhắn ẩn trên Zalo giúp ẩn trò chuyện không muốn cho người khác biết. Nhưng lỡ quên tên thì tìm lại như thế nào? Đây là cách tìm tin nhắn ẩn trên Zalo khi quên tên...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera Vivo NEX và Google Pixel 2: Cuộc chiến ngang tài ngang sức

Loạt hình ảnh đầu tiên khá ấn tượng khi cả 2 thiết bị cho ra các hình ảnh với các xử lí khá giống nhau. Tái tạo màu sắc tương tự nhau trên cả hai, tuy nhiên có một số khác biệt nhỏ về độ phơi sáng, độ bão hòa và cân

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho