9 thủ thuật cực hay trên iPhone mà bạn sẽ hối hận nếu bỏ lỡ

Nhắc tới iPhone thì 'quá biết' rồi đúng không, tuy nhiên ẩn dấu bên trong chiếc điện thoại này còn rất nhiều điều bí mật mà mình tin rằng bạn chưa khám phá ra. Đó là gì? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé!

 

1. Đặt kiểu rung cho từng liên lạc

Đặt chuông cho từng liên lạc trên danh bạ thì quá tầm thường, và hôm nay mình sẽ mách cho các bạn biết cách để đặt rung cho từng số liên lạc. Đơn giản thôi!

- Truy cập vào Cài đặt > Âm thanh > Nhạc chuông > Rung.

- Di chuyển đến cuối danh sách > Chọn vào Tạo kiểu rung mới > Tiến hành sáng tác.

Như vậy chỉ cần để điện thoại trong túi quần là bạn có thể đoán ra ai đang gọi mình mà không cần nhìn màn hình.

2. 'Người' thay thế

Trong quá trình nhắn tin (SMS, Zalo, Messenger) bạn thường sử dụng lặp đi lặp lại 1 cụm từ nào đó, tuy nhiên nó quá dài và việc sử dụng nhiều lần sẽ tốn kém không ít thời gian.

Có một cách đơn giản hơn là dùng cụm từ tắt để thay thế, và sau đây là hướng dẫn chi tiết:

- Cài đặt > Cài đặt chung > Bàn phím > Thay thế văn bản.

- Nhấn vào dấu cộng '+', sau đó điền vào cụm từ cần thay thế và từ thay thế.

3. Điều khiển iPhone bằng...đầu.

Là sự thật đấy, bạn có thể mở một chương trình nào đó định sẵn bằng các cử chỉ như nghiêng đầu sang trái hoặc phải. Sau đây là cách đơn giản nhất đề làm được điều này:

- Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Điều khiển công tắc > Công tắc > Thêm công tắc mới > Camera.

- Sau đó chọn từng cử chỉ và thiết lập các chức năng.

4. Ẩn đi những ứng dụng không xóa được.

Bạn có thể làm gọn lại màn hình chính của mình bằng cách ẩn những ứng dụng không sử dụng đi, cách này thật sự hữu hiệu đối với những app không thể xóa. Cách thực hiện như sau:

- Cài đặt > Cài đặt chung > Hạn chế > Nhập mật khẩu và chọn ứng dụng cần ẩn đi.

5. Cuộc gọi ẩn danh

Bạn có thể nhấn #31#[số điện thoại người cần gọi], sau đó nhấn phím gọi thì cuộc gọi bạn sẽ trở nên ẩn danh và người nhận sẽ không biết ai đang gọi mình.

Lưu ý: Cách này có thể không thực hiện được ở 1 số thiết bị, hiện chưa biết nguyên nhân là gì nhưng theo mình nghĩ nó đến từ sự khác nhau về phiên bản iOS đang chạy.

6. Mình đang ở nơi có sóng mạnh hay yếu?

Để trả lời cho câu hỏi này bạn có thể thực hiện câu lệnh *3001#12345#*. Lúc này sẽ có 1 con số hiển thị ở góc bên trái màn hình và bạn có thể đổi chiếu với bảng chất lượng sau:

- Nằm gần mốc -50, xin chúc mừng khu vực bạn đang ở có sóng rất mạnh và ổn định.

- Giảm đến -120 thì cường độ và chất lượng sóng khá kém.

7. Đọc lén tin nhắn...không để lại dấu vết

Nếu bạn muốn đọc tin nhắn của một người nào đó gửi tới mình mà không hiển thị dòng 'Đã xem' thì có thể kích hoạt chế độ 'Máy bay'. Bạn cũng có thể áp dụng thủ thuật này đối với tất cả ứng dụng nhắn tin OTP hiện nay như: Zalo, Messenger, LINE...

8. Khắc phục nhanh lỗi mất sóng di động

Thay vì phải khởi động lại máy phiền phức, một lần nữa bạn có thể kích hoạt chế độ 'Máy bay' để giải quyết tình trạng này. Đây là lỗi thường xuyên gặp phải và cách này khá hữu hiệu đối với hầu hết trường hợp.

9. Tăng tốc sạc khi...khẩn cấp

Nếu bạn đang vội và chỉ có thể sạc được thiết bị của mình trong thời gian ngắn thì hãy kích hoạt chế độ 'Máy bay'. Lúc này các dịch vụ chạy ngầm như SMS, Wi-Fi, Bluetooth...sẽ bị vô hiệu hóa giúp thiết bị sử dụng ít năng lượng hơn và tăng độ hiệu quả trong quá trình sử dụng pin.

Trên đây là 9 thủ thuật mình tâm đắc nhất muốn chia sẻ, và bạn có biết điều gì thú vị muốn chia sẻ với mọi người hay không? Cho mình biết nhé!

 

Trần Quang Hội

TIN LIÊN QUAN

7 tính năng ẩn trên iOS 10 mà người dùng iPhone nên biết

Apple luôn biết chiều lòng người dùng thông qua loạt tính năng chưa từng công bố trên từng phiên bản nâng cấp iOS. Rõ ràng iOS 10 mang đến người...

Apple tung ra bản cập nhật iOS 16.0.2 cho tất cả iPhone gặp sự cố lỗi rung

Vào tuần trước, một số người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã gặp sự cố khi quay video trên các ứng dụng như Instagram, TikTok và Snapchat.

Độc và lạ cùng loạt tính năng hay ho khi sử dụng iPhone

iPhone dần trở thành smartphone được yêu thích và phổ biến với bất kỳ người dùng. Thế nhưng một số người dùng chắc chắn sẽ chưa biết các mẹo cực...

Thủ thuật iOS 10: 3 cách giúp bạn nghe nhạc không bị gián đoạn bởi nontifications

Bạn đang nghe nhạc và khó chịu khi bị những tiếng thông báo làm gián đoạn? 3 thủ thuật iOS 10 nhỏ sau đây sẽ giúp bạn.

Hướng dẫn cài nhạc chuông tuỳ thích cho điện thoại iPhone

Một trong các tùy chỉnh tuyệt vời nhất của 3uTools là cung cấp miễn phí một kho tàng nhạc chuông độc đáo cho người dùng. Ngoài ra bạn còn có thể...

Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone đơn giản nhất

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều liên lạc trùng với nhau mà việc ngồi xóa từng số là điều không khả thi. Thì một công cụ có tên 3uTools sẽ giúp...

Hướng dẫn thay đổi nhạc chuông cuộc gọi và tin nhắn trên máy tính Mac

Với tính năng Continuity, người dùng có thể làm việc tiếp tục công việc đang là dở trên Mac chuyển qua iPhone hoặc iPad. Trong đó có thể nói tính năng nhận cuộc gọi, tin nhắn trên máy Mac là một tính năng khá hữu ích.

Những thủ thuật trên Xperia XZ Premium giúp tăng hiệu năng sử dụng

Dưới đây là những thiết đặt mà bạn nên thực hiện khi sở hữu Xperia XZ Premium để hỗ trợ việc sử dụng máy được tốt hơn.

THỦ THUẬT HAY

10 ứng dụng chia sẻ ảnh hay cho Android, iPhone

10 ứng dụng dưới đây giúp bạn dễ dàng chia sẻ ảnh với bạn bè, người thân hoặc cả thế giới; biến ảnh thành bưu thiếp hoặc thậm chí là chia sẻ ảnh với một người ngẫu nhiên trên hành tinh.

Xem tin nhắn đã thu hồi như nào, hãy xem những cách sau nhé !

Bạn vừa nhận được thông báo 'tin nhắn đã được thu hồi'. Bạn rất muốn biết đối phương đã nhắn gì cho mình. Hãy tham khảo ngay cách xem tin nhắn đã thu hồi ở Zalo trên điện thoại đơn giản dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tạo Hyperlink trong Excel

Hyperlink trong Excel có nhiệm vụ chèn link trang web truy cập trong nội dung Excel. Khi người soạn thảo bảng tính và chèn link truy cập trong nội dung Excel, chúng ta có thể truy cập trang web nhanh chóng.

10 ứng dụng iOS trị giá 31 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 50% dữ liệu 3G trên iPhone

Nếu các bạn từng sử dụng 3G trên điện thoại iPhone các bạn sẽ nhận thấy dữ liệu di động thường bị tiêu hao rất nhanh. Bởi vì trên điện thoại thường sẽ có những ứng dụng chạy ngầm đang làm tiêu hao 3G của bạn kể cả khi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Android TV Box Lenovo Ministation giá 2 triệu đồng

Kỳ thực với mức giá 2 triệu đồng, có thể nói là hơi cao hơn so với đa số những chiếc máy Android Box trên thị trường, nhưng bù lại chúng ta có một chiếc máy xem phim, chơi game Android với hiệu năng cũng như p/p khá

So sánh AirPods 3 với AirPods 2 và AirPods Pro: Có điểm gì giống và khác nhau?Nên mua AirPods nào?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt với thiết kế tương tự AirPods Pro nhưng giá bán dễ chịu hơn. Vậy giữa 3 mẫu tai nghe không dây AirPods 3, AirPods 2 và AirPods Pro khác nhau ở điểm nào? Hãy cùng mình đi so sánh AirPods 3

Đánh giá Dell XPS 13 Developer Edition: Core i7, Ram 16 GB đầy sức mạnh

Dell đã thực hiện một số tinh chỉnh ví dụ như: Webcam nay có hỗ trợ Windows Hello, một phiên bản màu trắng tuyết, tốc độ RAM được nâng từ 3.733 MHz lên 4.267 MHz, phần touchpad cho cảm giác nhấn êm hơn và tốc độ đọc