Hướng dẫn truy cập ngoại tuyến các file trên Google Drive

Dường như các công ty công nghệ luôn đi trước một bước so với những nhà cung cấp dịch vụ Internet của chúng ta. Dịch vụ đám mây đã tương đối phổ biến trong vài năm gần đây, nhưng các nhà cung cấp dịch vụ mạng vẫn không có khả năng cung cấp kết nối ổn định và nhanh chóng. Download Google Drive cho iOS Download Google Drive cho Android Download Google Drive cho Mac Trong trường hợp bạn sống bên ngoài một khu đô thị lớn hoặc sử dụng kết nối Internet không ổn định thì đây là một vấn đề rất lớn, vì nếu bạn có nhiều file và tài liệu quan trọng được lưu trên Google Drive, bạn có thể thấy rằng mình không thể truy cập vào chúng. Có vẻ như các nhà phát triển Google Drive đã nghĩ về vấn đề này và cung cấp một giải pháp, đó là khả năng truy cập vào các file trên Google Drive ngay cả khi offline.

Google Chrome để truy cập ngoại tuyến vào file Google Drive của mình. Đầu tiên, bạn cần tài và cài đặt tiện tích mở rộng Google Docs Offline.

Hướng dẫn truy cập ngoại tuyến các file trên Google Drive
Sau đó, bạn truy cập vào tài khoản Google Drive của mình và đi đến Settings > Offline. Để hoàn tất thiết lập, bạn đặt dấu tích vào Sync Google Docs, Sheets Slides & Drawings files to this computer so that you can edit offline (Đồng bộ hóa các tệp tin Google Docs, Sheets Slides & Drawings với máy tính này để có thể chỉnh sửa ngoại tuyến). Tính năng này sẽ mất một vài phút để kích hoạt.

Truy cập các file Google Drive offline trên di động Nếu bạn muốn thiết lập truy cập ngoại tuyến trên một thiết bị di động, quá trình này khá là đơn giản. Bạn không cần phải tải tiện ích mở rộng. Thay vào đó, bạn mở ứng dụng Google Drive và tìm file mà bạn muốn truy cập. Chạm vào biểu tượng ba dấu chấm dọc bên cạnh tên của file, sau đó bật công tắc bên cạnh tùy chọn Available sang chế độ On.
Để xem tệp tin mà bạn vừa tạo đã khả dụng cho truy cập ngoại tuyến chưa, bạn chạm vào biểu tượng ba đường kẻ ngang ở góc trên bên phải và chọn Offline. Thật không may, do vấn đề không gian lưu trữ mà Google đã không làm cho tất cả các tệp của bạn khả dụng ngoại tuyến bằng một lần nhấn. Trên đây là bài viết hướng dẫn bạn cách truy cập vào các file trên Google Drive của mình khi ngoại tuyến. Điều này rất hữu ích trong trường hợp bạn đang cần một tài liệu quan trọng được lưu trữ trên dịch vụ đám mây của Google mà tình trạng mạng đang không ổn định hoặc mất kết nối.

TIN LIÊN QUAN

Lưu file đính kèm Gmail vào Google Drive

Với tiện ích miễn phí mở rộng 'Gmail Attachments to Drive', người dùng Chrome có thể tải trực tiếp những tập tin đính kèm trong hộp thư Gmail của mình đến kho lưu trữ trực tuyến Google Drive để lưu trữ, truy xuất cũng như chia sẻ.

Hướng dẫn các chỉnh sửa file PDF với Google Docs

Bạn có một file PDF muốn chỉnh sửa? Mặc dù bạn không thể chỉnh sửa trực tiếp trên tập tin, bạn có thể sử dụng Google Drive để trích xuất văn bản từ file PDF và đưa nó về dạng tài liệu thông thường để chỉnh sửa và định dạng tùy ý. Bạn cũng có thể

Hướng dẫn tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download

Bạn đã từng nhận được một video được bạn bè chia sẻ từ Google Drive mà lại không được tải xuống? Google Drive có tính năng chặn download. Tuy nhiên, TCN sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download.

Một số thủ thuật đơn giản giúp bạn biến Google Drive thành ổ cứng

Google Drive là một giải pháp lưu trữ trực tuyến tuyệt vời dành cho rất nhiều người dùng. Vậy bạn đã biết cách biến Google Drive thành ổ cứng chưa?

Biến Google Drive thành một ổ đĩa trên máy tính nhưng không tốn dung lượng của máy

Để làm được điều này, bạn cần sử dụng phần mềm nhỏ gọn mang tên Air Live Drive Pro - phần mềm gắn kết các ổ đĩa đám mây trong đó có Google Drive.

Hướng dẫn bạn cách tắt tính năng Truy cập nhanh trên Google Drive cực dễ

Là một người sử dụng Google Drive đã lâu, chắc hẳn bạn đã quen với tính năng Truy cập nhanh. Tính năng này giúp bạn có thể dễ truy cập vào những thư mục hoặc các tập tin một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Cách giải nén file Zip trực tiếp trên Google Drive

Tập tin nén Zip hẳn không còn xa lạ gì với người dùng các thiết bị điện tử. Trên máy tính, bạn sẽ có các công cụ giải nén như WinZip hay 7-Zip nhưng nếu tập tin nén trên Google Drive thì làm sao để giải nén mà không cần tải về? Nếu bạn muốn biết

Hướng dẫn mã hóa dữ liệu Google Drive

Syncrypto là một trong những cách mã hóa và bảo vệ dữ liệu máy tính cực an toàn, hiệu quả. Không những giúp dữ liệu cá nhân của bạn tránh được sự tò mò của người khác và còn có thể bảo vệ chúng an toàn dù bạn lưu ở thiết bị hay đưa chúng lên các

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để sạc pin nhanh cho Samsung?Xem hướng dẫn trong bài viết nhé

Sạc nhanh trên Samsung Galaxy là một tính năng không thể thiếu. Và mình sẽ giải đáp thắc mắc làm sao để sạc pin nhanh cho Samsung, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi...

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng MEmu lên máy tính

MEmu cũng là một phần mềm chạy Android có thể giúp người dùng sử dụng những phần mềm hoặc chơi game trên nền tảng này, tuy chỉ chạy Android 4.2.2 nhưng MEmu sở hữu khả năng tương thích cao

Các bước cài đặt IP và DNS mạng dành cho smart tivi Samsung

Không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một chiếc smart tivi Samsung 2018, việc sở hữu tivi Samsung những đời cũ hơn như 2017, 2016 sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm được khối tiến mà vẫn giữ được chất lượng hình ảnh

Cách sửa lỗi không nhận được tin nhắn trong Group chat trên Skype

Khi bạn làm việc trong Group chat trên Skype, bỗng nhiên không thể nhận được tin nhắn mà người khác gửi đến, ảnh hưởng khá nhiều đến công việc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi không

Sự khác biệt giữa mật khẩu mạnh và yếu

Tạo mật khẩu từ càng nhiều ký tự ngẫu nhiên càng tốt. Tại sao vậy? Bởi vì nếu mật khẩu được tạo theo một mẫu số hay bàn phím thì tin tặc rất dễ đoán ra bằng công cụ phá mật khẩu dựa trên từ điển.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E168

E168 là một trong hai sản phẩm dòng điện thoại cơ bản mới ra mắt của Philips. Đây là một chiếc điện thoại cơ bản, nhỏ gọn, đáp ứng tốt nhu cầu nghe gọi cũng như giải trí đơn giản, với một mức giá rất tốt. Philips E168