Hướng dẫn mã hóa dữ liệu Google Drive

Syncrypto là một trong những cách mã hóa và bảo vệ dữ liệu máy tính cực an toàn, hiệu quả. Không những giúp dữ liệu cá nhân của bạn tránh được sự tò mò của người khác và còn có thể bảo vệ chúng an toàn dù bạn lưu ở thiết bị hay đưa chúng lên các dịch vụ lưu trữ trực tuyến như Google Drive.

ách sử dụng Syncrypto để mã hóa dữ liệu máy tính cũng khá đơn giản, nhưng các bạn vẫn có thể theo dõi thêm bài hướng dẫn mã hóa file trên máy tính dưới đây của TCN để hiểu rõ hơn.

Cách mã hóa dữ liệu Google Drive

Bước 1: Các bạn sử dụng trình duyệt web bất kỳ trên máy tính, sau đó truy cập vào trang chủ của dịch vụ mã hóa dữ liệu Google Syncrypto.

Bước 2: Giao diện chính của Syncrypto khá đơn giản và dường như được tối giản để tập trung vào mục đích chính là mã hóa dữ liệu máy tính. Chúng ta có hai lựa chọn:

Mã hóa dữ liệu trên Google Drive - Chọn vào Google Drive

Mã hóa dữ liệu trên máy tính - Chọn vào Browse 

Hướng dẫn mã hóa dữ liệu Google Drive

Bước 3: Ví dụ trong bài này, chúng ta sẽ thử mã hóa và bảo vệ dữ liệu trên Google Drive. Click chuột trái vào mục này, sau đó chọn tài khoản muốn sử dụng (nếu đã đăng nhập), còn nếu không, bạn sẽ cần đăng nhập tài khoản Google của mình. 

Nhấn vào Allow để cho phép trang truy cập vào dữ liệu trong tài khoản của mình. 

Bước 4: Chọn dữ liệu cần bảo vệ bằng cách click chuột trái vào đó rồi nhấn tiếp vào Select ở dưới.

CHÚ Ý:

Syncrypto hỗ trợ mã hóa tất cả các định dạng file

Nhưng mỗi lần chỉ có thể thực hiện với một file duy nhất

Dung lượng của file được mã hóa không quá 128 MB

Hiện tại, Syncrypto chỉ hỗ trợ mã hóa dữ liệu máy tính hoặc dịch vụ Google Drive

Dữ liệu được mã hóa theo chuẩn AES-256-GCM 

Bước 5: Chi tiết về file sẽ được hiển thị ở giao diện sau đó. Cũng tại đây, nhấp chuột trái vào Encrypt để bắt đầu mã hóa file này. 

Bước 6: Nhập mật khẩu bạn cần dùng để bảo vệ file vào hai trường tương ứng rồi Encrypt để thực hiện. 

Chọn tiếp Save to device hoặc Save to Google Drive để chọn lưu dữ liệu vừa mã hóa vào máy hoặc đưa lên dịch vụ Drive. 

Chọn Start Over để quay về trang chủ và bắt đầu lại. 

Mã hóa file trên máy tính

Với việc mã hóa và bảo vệ file trên máy tính bằng dịch vụ Syncrypto, chúng ta cũng thực hiện tương tự. Chuột trái vào Browse để bắt đầu chọn file muốn mã hóa. 

Cửa sổ Windows hiện ra, chọn file cần thực hiện rồi Open

Các bước tiếp theo các bạn làm y như đã thực hiện với Google Drive. 

Syncrypto không phải dịch vụ duy nhất hỗ trợ tính năng này, trước đây, [b]Download.com.vn từng giới thiệu cho các bạn cách mã hóa và bảo vệ dữ liệu bằng công cụ trực tuyến Whisply. Với cách này, các bạn có thể yên tâm khi đưa máy tính của mình cho người khác sử dụng hoặc chia sẻ file theo nhóm.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn các chỉnh sửa file PDF với Google Docs

Bạn có một file PDF muốn chỉnh sửa? Mặc dù bạn không thể chỉnh sửa trực tiếp trên tập tin, bạn có thể sử dụng Google Drive để trích xuất văn bản từ file PDF và đưa nó về dạng tài liệu thông thường để chỉnh sửa và định dạng tùy ý. Bạn cũng có thể

Một số thủ thuật đơn giản giúp bạn biến Google Drive thành ổ cứng

Google Drive là một giải pháp lưu trữ trực tuyến tuyệt vời dành cho rất nhiều người dùng. Vậy bạn đã biết cách biến Google Drive thành ổ cứng chưa?

Hướng dẫn bạn cách tắt tính năng Truy cập nhanh trên Google Drive cực dễ

Là một người sử dụng Google Drive đã lâu, chắc hẳn bạn đã quen với tính năng Truy cập nhanh. Tính năng này giúp bạn có thể dễ truy cập vào những thư mục hoặc các tập tin một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Cách scan tài liệu bằng Google Drive trên điện thoại

Sử dụng ứng dụng Google Drive có sẵn trên các điện thoại Android để scan tài liệu

Lưu file đính kèm Gmail vào Google Drive

Với tiện ích miễn phí mở rộng 'Gmail Attachments to Drive', người dùng Chrome có thể tải trực tiếp những tập tin đính kèm trong hộp thư Gmail của mình đến kho lưu trữ trực tuyến Google Drive để lưu trữ, truy xuất cũng như chia sẻ.

Hướng dẫn truy cập ngoại tuyến các file trên Google Drive

Trong trường hợp mạng không ổn định, bạn vẫn hoàn toàn có thể truy cập ngoại tuyến vào các file được lưu trữ trên Google Drive chỉ với vài bước thiết lập đơn giản.

Biến Google Drive thành một ổ đĩa trên máy tính nhưng không tốn dung lượng của máy

Để làm được điều này, bạn cần sử dụng phần mềm nhỏ gọn mang tên Air Live Drive Pro - phần mềm gắn kết các ổ đĩa đám mây trong đó có Google Drive.

Hướng dẫn tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download

Bạn đã từng nhận được một video được bạn bè chia sẻ từ Google Drive mà lại không được tải xuống? Google Drive có tính năng chặn download. Tuy nhiên, TCN sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt thông báo Windows Defender Summary trên Windows 10

Windows Defender là trình bảo mật máy tính, phát hiện virus có sẵn trên máy tính Windows 10. Và người dùng sẽ nhận được chi tiết hoạt động của công cụ thông qua thông báo Windows Defender Summary.

Hướng dẫn cách tắt âm chat trên Facebook

Khi chat trên Facebook hay ứng dụng Facebook Messernger, theo mặc định âm thanh chat sẽ tự động được bật. Tuy nhiên chúng ta có thể tùy chỉnh âm thanh chat này, hoặc tắt âm thanh chat trên Facebook.

Google ra mắt Chrome Canvas: Cho phép người dùng vẽ và ghi chú ngay trên trình duyệt

Chrome Canvas cung cấp cho người dùng khá nhiều công cụ vẽ, bao gồm nhiều loại bút, kích thước nét vẽ. Nếu bạn dùng trên Android thì có thể dùng ngón tay trượt trên màn hình cảm ứng để vẽ. Trường hợp vẽ sai thì sử dụng

4 mẹo sử dụng iPhone người dùng thông thái phải biết

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng được tạo ra nhằm phục vụ cho mục đích của mọi người, như hẹn giờ đăng bài facebook hay soạn thảo văn bản nhanh hơn....

Cách xóa mật khẩu Gmail lưu trên Chrome, Cốc Cốc

Mật khẩu Gmail thường được tự động lưu trên Chrome, Cốc Cốc. Thủ thuật này giúp người dùng đăng nhập nhanh, sử dụng Gmail nhanh chóng với máy tính cá nhân. Còn nếu sử dụng máy tính công cộng, mượn máy tính để đăng nhập

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thay đổi mạnh mẽ

Phiên bản nâng cấp của dòng Prime khiến người ấn tượng ở thiết kế, độ hoàn thiện, camera và cấu hình của máy. Với mức giá dưới 4 triệu, liệu...

Đánh giá Oppo F1s 2017: "Nâng chưa đủ đẳng cấp"

Kế nhiệm một sản phẩm thành công chưa bao giờ dễ dàng. F1s là model thành công nhất của Oppo trong năm 2016, xây chắc vị trí thứ 2 trên thị trường di động Việt Nam cho thương hiệu này.