So sánh Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro: Bộ đôi máy tính bảng này có gì khác biệt nhau?

Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro là bộ đôi máy tính bảng cao cấp mới được ra mắt của Xiaomi. Chúng là hai biến thể cùng một dòng máy tính bảng và được tích hợp khá nhiều tính năng hấp dẫn. Vậy đâu là điểm khác biệt giữa hai sản phẩm này. Chúng ta cùng so sánh Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro để đưa ra quyết định nên chọn mua chiếc máy tính bảng nào sẽ hợp lý hơn nhé.


So sánh Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro: Bộ đôi máy tính bảng này có gì khác biệt nhau?
So sánh Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro

So sánh Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro về thiết kế


So sánh Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro, bộ đôi này có thiết kế giống hệt nhau, với khung viền vát phẳng tương tự như dòng máy tính bảng iPad Pro của Apple. Thiết kế nhôm nguyên khối giống với phần lớn các mẫu máy tính bảng cao cấp hiện nay trên thị trường, và diện tích hiển thị mặt trước lên tới hơn 80%.


Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro sở hữu thiết kế giống hệt nhau, và được hỗ trợ bút stylus cùng bàn phím từ tính

Ngoài ra, Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro còn gây ấn tượng với thiết kế vô cùng mỏng nhẹ. Đồng thời, chúng còn hỗ trợ bút stylus và bàn phím từ tính. Bộ đôi này cũng được trang bị mô-đun camera hình vuông ở góc trên cùng bên trái mặt lưng giống như trên dòng Mi 11. Dù chúng không phải là những chiếc máy tính bảng có giá đắt nhất song chúng chắc chắn là một trong số sản phẩm đẹp nhất của Xiaomi.


So sánh về màn hình


Bên cạnh thiết kế, Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro cũng hoàn toàn giống nhau về thông số màn hình. Một điều hơi đáng tiếc là dù là máy tính bảng thuộc phân khúc cao cấp, tuy nhiên cả hai sản phẩm đều chỉ được trang bị tấm nền IPS thay vì OLED cao cấp hơn. Điều này mang lại chất lượng hiển thị màn hình của chúng chỉ ở mức tốt chứ không phải là xuất sắc.


Chất lượng hiển thị màn hình của bộ đôi này chỉ ở mức tốt chứ không phải là xuất sắc

Bù lại, màn hình của bộ đôi này đều hỗ trợ khả năng hiển thị tới một tỷ màu, cùng tốc độ làm tươi lên tới 120Hz, đạt chứng nhận HDR10 và hỗ trợ Dolby Vision. Kích thước màn hình của chúng là 11 inch, khá vừa phải giúp người dùng có được sự cân bằng giữa di động và giải trí. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể sử dụng bàn phím để biến những chiếc máy tính bảng này thành một chiếc máy tính xách tay mini rất thuận tiện.


So sánh về hiệu năng


Hiệu năng của Mi Pad 5 có phần kém hơn so với Mi Pad 5 Pro

Mi Pad 5 được trang bị con chip Snapdragon 860 cao cấp, tuy vậy hiệu năng mang lại có phần kém hơn con chip Snapdragon 870 trên Mi Pad 5 Pro. Đồng thời, biến thể cao cấp nhất của Mi Pad 5 Pro sở hữu dung lượng RAM 8G. Trong khi đó phiên bản tiêu chuẩn chỉ có 6GB.


Mi Pad 5 Pro có khả năng kết nối 5G, còn Mi Pad 5 lại không hỗ trợ kết nối 4G và 5G

Không chỉ vậy, chúng còn có sự khác biệt nhau ở khả năng kết nối. Mi Pad 5 Pro có khả năng kết nối 5G và được tích hợp khe cắm SIM, trong khi Mi Pad 5 tiêu chuẩn lại không hỗ trợ kết nối 4G và 5G.


So sánh về máy ảnh


Biến thể 5G của Mi Pad 5 Pro được trang bị hệ thống camera tốt nhất trên thị trường, với camera chính lên tới 50MP, mang đến những bức ảnh tuyệt đẹp, có độ chi tiết tốt, sắc nét, chân thực và hỗ trợ quay video 4K. Không chỉ vậy, camera chính này còn được hỗ trợ bởi cảm biến độ sâu 5MP phụ vô cùng hữu ích, giúp tạo hiệu ứng bokeh tốt hơn.


Biến thể 5G của Mi Pad 5 Pro được trang bị hệ thống camera tốt nhất trên thị trường

Biến thể 5G của Mi Pad 5 Pro được trang bị hệ thống camera tốt nhất trên thị trường


Trong khi đó, các biến thể còn lại không hỗ trợ 5G của Mi Pad 5 Pro chỉ sở hữu camera chính 13MP. Có thể thấy độ phân giải này kém hơn rất nhiều và cũng đi kèm camera phụ 5MP. Đối với phiên bản tiêu chuẩn Mi Pad 5, máy sở hữu camera chính 13MP, song nó không có cảm biến độ sâu 5MP. Bộ đôi máy tính bảng này đều được trang bị camera trước 8MP với khả năng quay video 1080p.


So sánh về thời lượng pin


Thời lượng pin của hai sản phẩm không có quá nhiều khác biệt, hứa hẹn đáp ứng thời gian sử dụng cả ngày dài của người dùng.


Mặc dù Mi Pad 5 có giá bán rẻ hơn song máy lại sở hữu viên pin có dung lượng 8.720 mAh, lớn hơn một chút so với Mi Pad 5 Pro là 8.600 mAh. Dù vậy, không có quá nhiều sự khác biệt giữa hai viên pin này. Đồng thời, cả hai sản phẩm hứa hẹn sẽ đáp ứng thời gian sử dụng cả ngày dài của người dùng.


Thời lượng pin của 2 sản phẩm không có quá nhiều khác biệt, hứa hẹn đáp ứng thời gian sử dụng cả ngày dài của người dùng

Về công nghệ sạc nhanh, phiên bản Mi Pad 5 tiêu chuẩn chỉ được tích hợp sạc nhanh với công suất 33W, trong khi Mi Pad 5 Pro sở hữu sạc 67W nhanh gấp đôi.


Qua bài so sánh Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro, có thể thấy sự khác biệt giữa bộ đôi này chủ yếu đến từ kết nối 5G, hiệu năng và cụm camera trên biến thể 5G của Mi Pad 5 Pro. Vì vậy, nếu bạn thích trải nghiệm những tính năng này thì phiên bản Mi Pad 5 Pro sẽ là lựa chọn hấp dẫn hơn. Nếu chỉ sử dụng các tác vụ thông thường hàng ngày, bạn có thể lựa chọn phiên bản tiêu chuẩn.

TIN LIÊN QUAN

So sánh Xiaomi Mi Pad 5 Pro với iPad Pro 11 2021: Lựa chọn nào tốt nhất?

Mới đây, Xiaomi đã trình làng bộ đôi tablet mới thuộc phân khúc cao cấp là Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro. Trong đó phiên bản Pro được kỳ vọng là đối thủ của iPad Pro 11 inch. Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng mình đi so sánh Xiaomi Mi […]

So sánh Apple M1 Pro và M1 Max: Giống và khác nhau ở điểm nào?

Hai mẫu Macbook Pro thế hệ được Apple trình làng trong sự kiện Unleashed mới đây chạy 2 vi xử lý khác nhau có tên là Apple M1 Pro và M1 Max. Vậy giữa 2 vi xử lý này có điểm gì khác nhau? Đây là vi xử lý tốt hơn? Hãy cùng chúng tôi […]

So sánh Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro đã chính thức ra mắt trên toàn cầu với mức giá khá mềm và sở hữu cấu hình vượt trội. Vậy giữa hai thiết bị này nên chọn mua thiết bị nào? Hãy cùng mình đi so sánh Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro để tìm ra câu trả […]

So sánh iPad 10.2 2021 và iPad 10.2 2020: Có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp?

Ngày 14/9 vừa qua Apple đã giới thiệu iPad thế hệ 9 với mức giá hợp lý và iPad mini 6. Nếu iPad mini 6 tập trung vào thiết kế thì iPad 10.2 2021 lại được nâng cấp về phần cứng và tính năng. Vậy giữa phiên bản 2021 và 2020 có gì khác biệt? […]

So sánh Xiaomi Mi Mix 2S và iPhone X

Xiaomi Mi Mix 2S vừa mới được ra mắt hồi tuần trước, tuy không khác biệt nhiều về thiết kế so với Mi Mix 2 nhưng nó vẫn có những thay đổi về kích thước để phù hợp với con chip mới, với sạc không dây và một số tính năng khác. Dòng sản phẩm Mix của

Nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro: So sánh để tìm câu trả lời!

iPad mini 6 và Xiaomi Mi Pad 5 Pro là những chiếc máy tính bảng nhỏ gọn có giá tốt hiện nay. Vậy nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro? Mời bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé. So sánh về thiết kế Có thể […]

So sánh Mi Band 1 và Mi Band 2

So sánh những điểm nổi bật, sự khác nhau cũng như những điểm cải tiết của Mi Band 2 so với Mi Band 1

iPad Air và iPad mini: So sánh chi tiết thiết kế, thông số kỹ thuật

iPad Air và iPad mini hiện đang là dòng máy tính bảng với thiết kế hiện đại của Apple cùng một loạt nâng cấp bên trong về thông số kỹ thuật.

THỦ THUẬT HAY

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Hướng dẫn gỡ bỏ triệt để phần mềm, ứng dụng trên Windows

Tuy nhiên, cùng với thời gian sử dụng, chiếc máy tính ấy sẽ được hàng trăm phần mềm, ứng dụng và tiện ích khác nhau, khiến máy tính trở nên quá tải.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak cho iPhone, iPad?

Những người đã và đang sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad chắc hẳn đều một lần nghe tới thuật ngữ Jailbreak. Điều này được nhiều người xem là chìa khóa để giúp cho việc trải nghiệm thiết bị được thú vị hơn. Nhưng, sự

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera iPhone 7: ấn tượng với chụp thiếu sáng và đèn Flash

Liệu camera iPhone 7 có vượt trội so với iPhone 6s và chất lượng của nó có xứng đáng để chúng ta nâng cấp? Mời bạn đến với bài đánh giá chi tiết camera iPhone 7

Đánh giá nhanh Toshiba X10: siêu nhỏ gọn, hiệu năng tốt, giá 5,4 triệu

Toshiba SSD X10 là sản phẩm chạy theo xu hướng ổ cứng di động nhỏ gọn nhưng tốc độ cao đang ngày càng trở nên phổ biến.