Nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro: So sánh để tìm câu trả lời!

iPad mini 6 và Xiaomi Mi Pad 5 Pro là những chiếc máy tính bảng nhỏ gọn có giá tốt hiện nay. Vậy nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro? Mời bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.


Nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro: So sánh để tìm câu trả lời!
Nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro?

So sánh về thiết kế


Có thể khẳng định rằng iPad mini 6 là một trong những chiếc tablet đẹp nhất hiện nay. Máy vô cùng nổi bật với thiết kế nhỏ gọn, viền hẹp nên người dùng có thể dễ dàng cầm máy bằng một tay hoặc nhét vào balo, túi xách mà không cảm thấy vướng víu hay khó chịu.


Thiết kế iPad mini 6

Không chỉ vậy, iPad mini 6 còn được làm từ nhôm nguyên khối, thiết kế mỏng 6.3mm, trọng lượng chỉ 293 gram. Máy được hỗ trợ Apple Pencil thế hệ thứ 2, hệ thống quét vân tay Touch ID được tích hợp vào nút nguồn.


Thiết kế Xiaomi Mi Pad 5 Pro

Còn Xiaomi Mi Pad 5 Pro cũng là một thiết bị vô cùng tuyệt vời với thân máy được làm bằng nhôm, thiết kế khá mỏng chỉ 6.9mm, viền màn hình hẹp giúp tỉ lệ màn hình so với thân máy khá cao.


Màn hình


Về lý thuyết thì màn hình của Xiaomi Mi Pad 5 Pro cao cấp hơn iPad mini 6. Theo đó, màn hình của Mi Pad 5 Pro rộng 11 inch, độ phân giải Quad HD+ với khả năng hiển thị lên tới một tỷ màu. Màn hình này còn hỗ trợ tiêu chuẩn Dolby Vision, đạt chứng nhận HDR10, tốc độ làm mới 120Hz giúp mang lại những trải nghiệm vô cùng mượt mà.


Màn hình iPad Mini 6

Còn màn hình của iPad mini 6 không đạt được chứng nhận HDR10, công nghệ Dolby Vision, tốc độ làm tươi cao như màn hình của Xiaomi Mi Pad 5 Pro. Tuy nhiên, khả năng hiển thị của nó cũng rất tốt, chắc chắn sẽ làm hài lòng bất cứ một khách hàng khó tính nào.


Thông số kỹ thuật và phần mềm


Để trả lời cho câu hỏi nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro chúng ta tiếp tục đi so sánh hai thiết bị này về thông số kỹ thuật. Theo đó, iPad mini 6 được nhà sản xuất trang bị chip Apple A15 Bionic vô cùng mạnh mẽ, dung lượng RAM 4GB, bộ nhớ trong 256GB giúp mang lại khả năng lưu trữ vô cùng tuyệt vời. Còn Xiaomi Mi Pad 5 Pro cũng là một chiếc tablet có phần cứng cao cấp với vi xử lý Snapdragon 870, 8GB RAM và bộ nhớ trong 256GB.


So sánh thông số kỹ thuật của hai máy

Tuy dung lượng RAM của iPad mini 6 thấp hơn nhưng hiệu suất lại rất cao nhờ vi xử lý mạnh mẽ cùng hệ điều hành tối ưu. Chính vì vậy, chắc chắn hiệu năng của iPad mini 6 không thua kém Mi Pad 5 Pro.


Camera


Camera của iPad mini 6

Camera trên Xiaomi Pad 5 Pro khác nhau vì nó phụ thuộc vào các biến thể. Theo đó, model 5G được tích hợp camera chính 50MP, camera độ sâu 5MP nên được đánh giá là chiếc tablet có camera tốt nhất so với các sản phẩm cùng phân khúc. Còn phiên bản Wi-Fi được trang bị cảm biến chính 13MP. Trong khi đó, iPad mini 6 sở hữu hệ thống camera với camera chính 12MP, camera trước 12MP.


Thời lượng pin


Thời lượng pin của hai máy không có sự khác biệt

Tuy hai máy không có sự khác biệt đáng kể về thời lượng pin nhưng khi so sánh thì Xiaomi Mi Pad 5 Pro dành chiến thắng với công nghệ sạc nhanh 67W vô cùng ấn tượng.


Vậy nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro?


Vậy nên mua máy nào?

Qua bài viết trên chúng ta có thể nhận thấy cả iPad mini 6 và Mi Pad 5 Pro đều là những chiếc tablet rất đáng sở hữu ở thời điểm này. Cả hai máy đều có những ưu nhược điểm riêng nên việc lựa chọn tablet nào phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người. Và với những gì mà chúng tôi chia sẻ, bạn đã tìm được lời giải cho câu hỏi nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro hay chưa?

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Mi Pad 2: iPad mini giá rẻ chạy Windows 10

Mẫu tablet của Xiaomi có thiết kế giống hệt như iPad mini nhưng sở hữu mức giá rẻ hơn và chạy song song cả Windows 10 và Android.

iPad 5 chỉ nặng hơn iPad Mini khoảng 100 gram

(TCN) - Mẫu máy tính bảng 9,7 inch mới của Apple có thể nặng chỉ từ 401 đến 489 gram, nhẹ hơn rất nhiều iPad thế hệ 4 là 652 gram và cả iPad 2 là 602 gram.

Tiếp tục xuất hiện hình ảnh iPad mini với nút âm lượng trên đỉnh máy

Hình ảnh mà bạn thấy trên hình được cho là iPad mini thế hệ 6 sắp ra mắt, nó củng cố thêm cho thông tin trước đó rằng iPad mini mới sẽ được sắp xếp lại các nút chức năng.

Tải bộ hình nền iPad mini 6 mới toanh, có cả chế độ sáng và tối

Apple trong sự kiện lớn tháng 9 ngoài trình làng dòng iPhone 13 còn giới thiệu iPad mini 6, mẫu tablet đã được người hâm mộ mong đợi từ lâu. iPad mini 6 có thiết kế hoàn toàn mới so với người tiền nhiệm và đặc biệt đi kèm bộ hình nền mới siêu đẹp.

So sánh cấu hình iPad 2017 với iPad mini 4, iPad Air 2

​iPad 2017 dày hơn các iPad cũ, màn hình có vẻ cũng xấu hơn nhưng bù lại giá của iPad 2017 chỉ có 329 USD, tương đương khoảng 9 triệu đồng ở VN

Rò rỉ thiết kế iPad Pro 2021 qua render 3D CAD: 3 camera, màn hình mini-LED

Thiết kế của bộ đôi iPad Pro 2021 với kích thước 11 inch và 12,9 inch của Apple vừa được tiết lộ thông qua các bản vẽ CAD bị rò rỉ. Theo thông tin rò rỉ, mặt sau của iPad Pro 2020 sẽ có một cụm camera hình vuông chứa camera kép cùng với máy...

iPad Pro với màn hình mini-LED sẽ ra mắt vào Q1/2021

Tờ ETNews của Hàn Quốc hôm nay vừa báo cáo rằng, LG sẽ cung cấp cho Apple màn hình mini-LED cho các mẫu iPad mới dự kiến ​​ra mắt vào quý đầu tiên của năm 2021.

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

THỦ THUẬT HAY

Tạo bản phân phối Linux của riêng bạn với Ubuntu Imager

Đã bao giờ bạn muốn tự tạo bản phân phối Linux của riêng mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Nó dễ hơn bạn nghĩ đấy. Distroshare Ubuntu Imager tạo ra một Live ISO có thể cài đặt từ một bản phân phối Ubuntu hoặc phái

12 mẹo giúp máy tính Mac chạy nhanh hơn

Dù bạn yêu thích máy Mac đến bao nhiêu khi mua nó, thì rất có thể, bạn cũng có đôi lần bực mình khi nó sẽ hoạt động ì ạch. Cùng Trang công nghệ tìm hiểu 12 mẹo giúp máy tính Mac của bạn chạy mượt và hiệu quả hơn.

Ô tô mới “thi” nhau ra mắt thị trường trong tháng 3, khách Việt tha hồ chọn lựa

Trong tháng 3 này, hàng loạt siêu phẩm ô tô mới từ tầm trung tới cao cấp sẽ “ồ ạt” ra mắt. Hiện tại đã có 3 mẫu xe được hãng chủ quản chính thức công bố sẽ ra mắt trong thời gian tới đây. Cùng Trangcongnghe.vn đi khám

Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Mới đây, Chrome đã phát triển và cho ra mắt một số tiện ích mở rộng (Mail2Cloud và Dmail) có thể giúp người dùng tùy ý lấy lại email đã gửi của mình bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản.

Cách lấy lại mật khẩu VssID trên điện thoại chỉ với 1 cú pháp tin nhắn

Bạn có thể lấy lại mật khẩu tài khoản giao dịch điện tử BHXH VssID trên điện thoại của mình chỉ với một cú pháp tin nhắn. Sau đây là cách lấy lại mật khẩu VssID bằng tin nhắn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro: iPhone nào đáng mua hơn?

Ngay sau khi iPhone 13 được ra mắt, không ít người tỏ ra băn khoăn không biết nên chọn mua mẫu iPhone nào. Nếu bạn đang quan tâm đến iPhone 13 và iPhone 12 Pro thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ so sánh

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại

Video đánh giá chi tiết cả 3 phiên bản Toyota Vios 2018 mới

Toyota Vios 2018 mới đã chính thức ra mắt Việt Nam với 3 phiên bản: Vios 1.5G CVT giá 606 triệu đồng; Vios 1.5E CVT giá 569 triệu đồng và Vios 1.5E MT giá 531 triệu đồng.