Mẹo cho One UI: Cách sạc Đồng hồ, Tai nghe Galaxy mà không cần dùng đến bộ sạc

Các thiết bị di động hàng đầu của Galaxy giờ đây đã có nhiều khả năng kết nối với nhau hơn. Wireless PowerShare là một ví dụ.

Wireless PowerShare không phải là một tính năng mới. Nó đã có sẵn trong các thiết bị của Galaxy chạy One UI trong một vài năm nay gần đây. Nhưng có thể sẽ có nhiều người dùng Galaxy không chú ý đến tính năng này.

Tính năng này cho phép người dùng có thể sạc các thiết bị đeo thông minh (tai nghe, đồng hồ…) hoặc điện thoại khác của mình mà không cần sử dụng đến adapter hay cáp USB. Có thể bạn sẽ chẳng bao giờ phải sử dụng đến nó. Nhưng sẽ hữu ích rất nhiều nếu bạn biết đến nó, đặc biệt là khi đi du lịch..

Chú ý: Tính năng này chỉ hỗ trợ các sản phẩm điện thoại thông minh có chứng nhận WPC Qi và các thiết bị đeo của Samsung như: 

- Về điện thoại: điện thoại Samsung hoặc điện thoại thương hiệu khác có hỗ trợ sạc pin không dây (thiết bị có chứng nhận WPC Qi.). Các thiết bị khác nhau có thể sạc pin ở tốc độ khác nhau. Các thiết bị của công ty khác có thể thay đổi tùy theo cài đặt hoặc thiết kế của thiết bị, ngay cả với các thiết bị có chứng nhận WPC Qi.

- Với các thiết bị đeo, tính năng này chỉ hỗ trợ giới hạn các thiết bị đeo của Samsung (Gear S3/Sport, Galaxy Watch, Galaxy Watch Active, Galaxy Buds)

Cách sạc bằng Wireless PowerShare

Để sạc một thiết bị không dây qua Wireless PowerShare, đầu tiên bạn cần bật tính năng PowerShare trên điện thoại. Bạn hãy vuốt màn hình từ phía trên  xuống để mở bảng điều khiển nhanh và nhấn vào nút Wireless PowerShare để bật tính năng này. Sau đó, bạn hãy úp điện thoại xuống một mặt phẳng và đặt thiết bị cần sạc lên trên mặt lưng của điện thoại đó. Bây giờ, điện thoại của bạn sẽ bắt đầu truyền năng lượng từ pin của nó sang thiết bị. Wireless PowerShare sẽ tự động tắt sau 30 giây nếu không tìm được thiết bị cần sạc. 


Nếu bạn không thể tìm thấy nút bật tắt Wireless PowerShare trong bảng điều khiển nhanh, thì có thể nút này đã bị ẩn. Để hiển thị lại nó, hãy ấn vào biểu tượng dấu ba chấm ở góc trên cùng phía bên phải của bảng, chọn 'Edit Button' và kéo thả nút Wireless PowerShare vào bảng điều khiển.

Bạn có thể xem thêm video hướng dẫn của Samsung về cách sử dụng tính năng này trong video dưới đây.

Từ khoá : One UI

TIN LIÊN QUAN

Những sai lầm khi mua củ sạc cho iPhone mà người dùng thước mắc phải

Nhiều người sử dụng iPhone đang thắc mắc không biết nên mua củ sạc nào là thích hợp khi các mẫu iPhone mới đã không tặng kèm củ sạc bên ...

Galaxy S22 liệu có trở thành phiên bản 'mini' mà Samsung ra mắt?

Galaxy S22 có thể được xem là flagship 'mini' của Samsung được trình làng vào đầu năm sau, liệu người dùng có thích một chiếc điện thoại ...

Cổng USB-C trên mẫu iPad Pro 2018 có những tính năng gì đặc biệt?

Mẫu iPad mới đã được Apple lược bỏ hoàn toàn cổng kết nối Lightning truyền thống, thay vào đó là cổng USB-C đang rất thịnh hành hiện nay.

Lần đầu tiên iPhone 13 series được Apple hỗ trợ eSIM kép

Không chỉ sở hữu cấu hình mạnh mẽ, camera chuyên nghiệp, ngoại hình thu hút... dòng iPhone 13 còn là sản phẩm đầu tiên được Apple hỗ trợ eSIM ...

Nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra ra mắt?

Nếu đúng như lịch trình thì Galaxy S22 series sẽ được trình làng vào đầu năm sau. Thời điểm này nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra?

iPhone 13 Pro Max nếu dùng bộ sạc công suất lớn sẽ có thể sạc nhanh hơn

Tốc độ sạc của iPhone 13 Pro Max vừa được một kênh Yotube thử nghiệm qua đó phát hiện chi tiết gây bất ngờ khi có tốc độ nhanh hơn iPhone 12 ...

Tìm hiểu về những chiếc bút cảm ứng trong thời đại công nghệ

S pen là gì? Microsof Surface pen là gì? Apple pencil là gì? Những chiếc bút cảm ứng trong thời đại công nghệ có gì khác những chiếc bút bình thường?

Ảnh thực tế Galaxy S22 Ultra lộ diện, xác nhận thiết kế camera 'giọt nước'

Hình ảnh thực tế Galaxy S22 Ultra bất ngờ lộ diện hé lộ thiết kế cụm camera hình 'giọt nước' khá ấn tượng, cùng chiêm ngưỡng nhé.

THỦ THUẬT HAY

Chặn thông báo tự động cập nhật iOS phiền toái trên iPhone

Có khá nhiều cách để người dùng thực hiện chặn tự động cập nhật. Tuy nhiên với 3uTools, chắc chắn mọi thứ sẽ được giải quyết trong vài nốt nhạc.

Lựa chọn thiết kế đồ họa miễn phí thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt tốt nhất

Nếu có ngân sách eo hẹp hay sử dụng Linux hoặc Chromebook, lựa chọn phần mềm thiết kế tốt nhất nào dành cho bạn? Thật may, thế giới Internet rộng lớn có rất nhiều công cụ thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt

Hướng dẫn tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Trong quá trình sử dụng Youtube, rất nhiều bạn thường xuyên lưu lại các video thú vị, bản nhạc hay vào Playlist của cá nhân. Vậy có cách nào để tải tất cả các video này về điện thoại, máy tính? Rất đơn giản, cùng tìm

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách sử dụng điều khiển từ xa trên TV Samsung QLED 2018 hiểu quả nhất

Trước tiên hãy tìm hiểu về những thiết kế cũng như các phím chức năng có trên chiếc remote này. So với điều khiển từ xa ở thế hệ trước, remote của dòng QLED 2018 vẫn có số phím chức năng tương đồng nhưng thay đổi nhẹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

Đánh giá camera hành trình Webvision S5 giá 2,19 triệu đồng

Trên hộp in hình ảnh sản phẩm cũng như tên hãng, cũng như điểm nhấn là camera với 2 mắt ghi đồng thời cả trước và sau xe.

Đánh giá chi tiết thời lượng pin của iPhone 7

Bạn có tò mò về thời lượng sử dụng thực tế của pin iPhone 7 sau mỗi lần sạc đầy là bao nhiêu không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này.