Tắt các chức năng không cần thiết trên iOS tiêu tốn lượng pin đáng kể

Việc màn hình iPhone tự sáng do các chức năng không cần thiết trên iOS sẽ tiêu tốn lượng pin đáng kể. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tắt các chức năng đó!

Xem thêm: Mẹo hay giúp nhắn tin nhanh hơn bao giờ hết trên iPhone!

Tắt các chức năng không cần thiết trên iOS tiêu tốn lượng pin đáng kể

Dung lượng pin trên các máy iPhone đã hạn chế rất nhiều so với các điện thoại Android khác. Đồng thời nếu bạn không thể sở hữu được chiếc iPhone Plus để có dung lượng pin lớn thì việc chiếc iPhone tắt giữa chừng khi chưa sử dụng đủ một ngày là chuyện bình thường.

Mặc dù hệ điều hành iOS tối ưu rất tốt, qua đó dù dung lượng pin thấp nhưng thời lượng sử dụng vẫn rất tốt. Nhưng với những người dùng có nhu cầu sử dụng cao thì như vậy vẫn chưa đủ. Không phải tất cả là do thời lượng pin, vẫn có những chức năng không cần thiết khiến cho chiếc iPhone của bạn tiêu tốn rất nhiều pin mà không mang lại tác dụng gì. Bài viết này sẽ đề cập tới những chức năng không cần thiết khiến màn hình của bạn tự sáng, tiêu tốn lượng pin không đáng và cách để tắt các chức năng đó.

1. Tắt tính năng “đưa lên để bật” (Raise to Wake)

Tính năng này có tác dụng cảm biến khi nào bạn cầm điện thoại lên để bật sáng màn hình. Tuy nhiên không phải lúc nào nó cũng hoạt động chính xác. Khi bật tính năng này màn hình của bạn sẽ sáng khá nhiều lần chỉ vì iPhone nhầm lẫn việc bạn cầm iPhone lên để sử dụng. Chính điều đó sẽ tiêu tốn lượng pin đáng kể.

Để tắt tính năng này bạn hãy truy cập: Settings > Display & Brightness > Ở mục “Raise to Wake” gạt sang trái để tắt. 

2. Tắt các thông báo không cần thiết màn hình chính

Có rất nhiều ứng dụng, game đều yêu cầu gửi thông báo đến màn hình khóa của bạn. Điều này khiến cho màn hình iPhone luôn sáng mổi khi có thông báo từ các ứng dụng, game đó.

Trong đó các ứng dụng như Facebook, Messenger, Zalo… sẽ tiêu tốn chiếc iPhone của bạn rất nhiều pin khi báo sáng màn hình liên tục mổi khi có thông báo tới. Mình đã thử tắt thông báo của 2 ứng dụng tiêu tốn nhất là Facebook và Messenger thì kết quả là pin có thể tiết kiệm tới 20% đến 30%.

Để tắt các thông báo (Notifications), hãy vào Settings > Notifications 

Hãy kéo xuống dưới tìm những ứng dụng không cần thiết, ở đây mình chọn Facebook. Ở mục “Show on Lock Screen”, hãy gạt sang trái để tắt nó đi. Còn nếu bạn muốn tắt luôn tất cả từ âm thanh báo đến báo trên màn hình khóa thì tắt mục “Allow Notifications” ở trên cùng.

Từ bây giờ các thông báo sẽ vẫn báo âm thanh hoặc rung mà không hiển thị và sáng màn hình lên.

3. Tắt ‘Chạm để bật’ (Tap to Wake) – Dành riêng cho iPhone X

Vẫn trong ứng dụng Cài đặt của bạn, hãy chuyển đến Cài đặt chung (General), sau đó là Trợ năng (Accessibility). Tiếp theo, kéo xuống phần Tương tác (Interaction) và tắt tính năng ‘Chạm để bật’ (Tap to Wake) đi. Khi tính năng này bị tắt, iPhone X của bạn sẽ không còn vô tình bật lên khi bạn đặt nó xuống hoặc làm sạch màn hình. 

Mong rằng với những tinh chỉnh nhỏ trên, bạn sẽ tiết kiệm được một lượng đáng kể pin. Chúc bạn thao tác thành công và đừng quên chia sẻ cho bạn bè của mình nhé!

VuBeu

TIN LIÊN QUAN

Thêm nguồn tin khẳng định Apple sẽ tổ chức ra mắt iPhone 8 vào 12/9

Theo Nhật báo phố Wall, Apple được cho là sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới thường niên vào ngày 12/9 tới, trong đó sẽ ra mắt cùng lúc ba mẫu iPhone mới.

Đây là dung lượng pin, RAM của iPhone 8, iPhone 8 Plus

Như thường lệ, Apple sẽ không đề cập tới dung lượng pin, RAM trên iPhone mới trong lễ ra mắt, vậy iPhone 8, iPhone 8 Plus có dung lượng pin, RAM...

Thử nghiệm thời lượng pin iPhone X và iPhone 8, 8 Plus: Có sự chênh lệch khá rõ

Cả ba đều được thiết lập độ sáng màn hình mức 1/2, sau đó mở video liên tục - iPhone X gục ngã đầu tiên với thời lượng 11,45 giờ, tiếp đến là iPhone 8 với 13,5 giờ và cuối cùng là iPhone 8 Plus trụ được cuối cùng mức 13,75 giờ.

iPhone XR bị cắt giảm sản lượng là do chất lượng mạch in PCB

iPhone XR ban đầu được tin sẽ là mẫu iPhone bán chạy nhất trong nửa cuối năm 2018, các báo cáo thậm chí còn tin iPhone XR sẽ bán chạy hơn cả iPhone 8.

iPhone 7 lộ giá bán, từ 18 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn

Mặc dù iPhone 7 vẫn chưa có thông tin chính thức, tuy nhiên giá bán thế hệ smartphone mới của Apple vừa được tung lên mạng Weibo của Trung Quốc, theo đó giá bán iPhone 7 phiên bản tiêu chuẩn từ 18 triệu đồng.

Chi tiết dung lượng pin của iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr

Như vậy, iPhone Xs Max là mẫu iPhone có pin dung lượng cao nhất từ trước tới nay, nhưng iPhone Xr có thời lượng pin dài nhất. Thêm nữa, iPhone Xs có pin dung lượng thấp hơn 1 chút so với iPhone X ra mắt từ năm ngoái, 2.658 mAh so với 2.716 mAh.

THỦ THUẬT HAY

25 điều thú vị về ổ cứng có thể bạn chưa biết

Tất cả các máy tính lớn và nhỏ đều có ổ cứng các loại và hầu hết chúng ta đều biết rằng đó là một phần của phần cứng lưu trữ phần mềm, âm nhạc, video và thậm chí cả hệ điều hành. Nhưng có lẽ có nhiều điều về ổ cứng mà

10 hacker được các hãng công nghệ săn đón

Tuyển hacker vào làm việc là một chiến lược khôn ngoan mà nhiều hãng công nghệ lớn đã áp dụng.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Ứng dụng MakeApp - Tẩy sạch lớp trang điểm, tái hiện mặt mộc

Một vài ứng dụng đã khá nổi tiếng trong việc hỗ trợ làm đẹp của chị em hiện nay có thể kể đến Camera360, Makeup Plus, Photo Wonder,....và thậm chí khi chụp ảnh chả cần phải trang điểm nhưng vẫn có thể đẹp lung linh với

Mách nhỏ bạn cách kiểm tra Apple Watch cũ chuẩn 100% trước khi mua

Nếu bạn có nguồn tài chính hạn hẹp nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh của Apple, bạn có thể suy nghĩ đến việc mua một chiếc Apple Watch cũ. Nhưng trước khi mua cũ, bạn cần phải nắm chắc kiến thức kiểm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Moto Z2 Play: Chiếc điện thoại chỉ dành cho những người thích sự khác biệt

Moto Z2 Play là chiếc smartphone cao cấp nhất của Motorola tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này sở hữu độ mỏng ấn tượng chỉ 6mm và thiết kế không giống bất cứ thiết bị nào hiện nay.

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã