So sánh Apple M1 Pro và M1 Max: Giống và khác nhau ở điểm nào?

Hai mẫu Macbook Pro thế hệ được Apple trình làng trong sự kiện Unleashed mới đây chạy 2 vi xử lý khác nhau có tên là Apple M1 Pro và M1 Max. Vậy giữa 2 vi xử lý này có điểm gì khác nhau? Đây là vi xử lý tốt hơn? Hãy cùng chúng tôi so sánh Apple M1 Pro và M1 Max và tìm ra câu trả lời nhé.


So sánh Apple M1 Pro và M1 Max: Giống và khác nhau ở điểm nào?
Chip Apple M1 Pro và Apple M1 Max có gì giống và khác nhau?

1. Giống nhau


Apple không công bố chi tiết thông số kỹ thuật 2 vi xử lý mới nhất của hãng là Apple M1 Pro và M1 Max. Tuy nhiên khả năng chúng sẽ có nhiều điểm khác nhau. Cả 2 sẽ cùng được sử dụng cho dòng Macbook Pro mới nhất 14 inch và 16 inch của hãng. Chỉ có điều, “nhà Táo” chưa tiết lộ vi xử lý nào dùng cho máy nào. Các chuyên gia về công nghệ kỳ vọng 2 chip này sẽ được trang bị cho dòng sản phẩm iMac và Mac mini ra mắt trong thời gian tới.


Apple M1 Pro và Apple M1 Max có nhiều điểm tương đồng

Khi so sánh Apple M1 Pro và M1 Max chúng tôi phát hiện 2 vi xử lý này có một số điểm giống nhau như:


– Sử dụng Neural Engine 16 lõi.


– Có 10 lõi trong đó 2 lõi hiệu suất thấp tiết kiệm năng lượng và 8 lõi hiệu suất cao.


– Được trang bị Media Engine giúp tăng tốc độ cho quá trình xử lý video thông qua phần cứng.


– Có công cụ giải mã video.


2. Khác nhau


Bên cạnh những điểm giống nhau, chip Apple M1 Pro và chip Apple M1 Max có khá nhiều điểm khác nhau. Các điểm khác nhau có thể kể đến như:


– Chip M1 Max nhiều lõi GPU hơn: Được biết chip M1 Max được trang bị 32 lõi xử lý đồ họa nhiều gấp đôi chip M1 Pro. Điều này cho thấy Macbook Pro chạy chip M1 Max sẽ rất mạnh mẽ. Ngoài ra, Apple còn cho biết chip M1 Max cho hiệu suất xử lý nhanh hơn chip Intel Iris Plus trên MacBook Pro 13 inch 13,4 lần khi thực hiện render video 4K bằng Final Cut Pro. Trong khi M1 Pro cũng nhanh hơn nhưng chỉ 9,2 lần.


Các thông số về chip M1 Max

– M1 Pro rẻ hơn: MacBook Pro 14 inch chạy chip M1 Pro (8 lõi CPU và 14 lõi GPU) có giá khởi điểm là 1,899 bảng Anh. Trong khi MacBook Pro 14 inch chạy chip M1 Max có giá lên đến 2,799 bảng Anh, cao hơn 500 bảng Anh so với chip M1 Pro.


Tiếp tục so sánh Apple M1 Pro và M1 Max, giá bán cũng có sự chênh lệch giữa các phiên bản Macbook 16 inch. Cụ thể, MacBook Pro 16 inch chạy chip M1 Pro giá 2,399£ (RAM 16GB) còn MacBook Pro 16 inch chạy chip M1 Max giá 2,999£ (RAM 32GB).


Thông tin về chip M1 Pro

– Apple M1 Pro có 2 tùy chọn CPU: Một điều khá khó hiểu khi Apple cung cấp 2 tùy chọn về CPU cho người dùng khi mua MacBook Pro 14 inch chip M1 Pro. Hai phiên bản gồm: 8 lõi CPU/14 lõi GPU và 10 lõi CPU/16 lõi GPU. Trong đó phiên bản 10 lõi CPU giá thành sẽ cao hơn. Còn Chip M1 Max chỉ có duy nhất 1 tùy chọn là 24 lõi CPU 32 lõi GPU.


– Chip M1 Max hỗ trợ RAM cao hơn: M1 Pro chỉ hỗ trợ RAM 16GB và 32GB cho băng thông 200GB/s, trong khi M1 Max hỗ trợ RAM gấp đôi 32GB và 64GB cho băng thông 400GB/s. Bên cạnh đó M1 Pro chỉ hỗ trợ duy nhất một công dụ giải mã và mã hóa ProRes. Chip M1 Max hỗ trợ 2 công cụ.


M1 Max hỗ trợ RAM dung lượng lớn hơn

Từ những so sánh Apple M1 Pro và M1 Max có thể thấy chip M1 Max có sức mạnh vượt trội hơn hẳn. Macbook chạy chip M1 Max rất phù hợp với những người làm việc cần xử lý đồ họa.

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ thông chip Apple M1X mới với CPU 12 nhân, ra mắt trên dòng MacBook Pro 2021

Apple vào năm ngoái đã ra mắt M1, bộ xử lý đầu tiên của công ty thuộc dòng Apple Silicon dựa trên kiến ​​trúc ARM. SoC này hiện được sử dụng trên bộ ba máy Mac mới, bao gồm MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini. Năm nay, “Táo khuyết” dự kiến

Apple sẽ phát hành 5 mẫu máy Mac trang bị chip Apple M2 vào năm sau

Apple đã có kế hoạch phát hành 5 mẫu máy Mac khác nhau vào năm tới, bao gồm các mẫu iMac, Mac Mini mới, MacBook Air được thiết kế lại và hai mẫu MacBook Pro. Đặc biệt các thiết bị này sẽ được trang bị chip Apple Silicon M2.

Tìm hiểu về chip Apple M1 Max: Hiệu năng nhanh hơn gấp 4 lần so với M1

Mời các bạn đến với bài viết tìm hiểu về chip Apple M1 Max để xem Apple M1 Max là gì, Apple M1 Max với Apple M1 khác nhau như thế nào và Apple M1 Max mạnh mẽ ra sao nhé

Apple có thể cho Intel "hít khói" với CPU 32 lõi hiệu suất cao cho iMac và MacBook Pro

Chip M1 trong các dòng MacBook Air, MacBook Pro và Mac mini đã cho thấy sức mạnh đáng kinh ngạc, nhưng một thông tin mới từ Bloomberg cho biết rằng Apple tự tin rằng họ hoàn toàn có thể cho Intel “hít khói” với chip Apple Silicon thế hệ tiếp theo

MacBook Pro mới chạy Apple M1X với nhiều nâng cấp lộ thời điểm ra mắt

Hồi tháng 9, Apple đã ra mắt dòng iPhone 13 cùng một số sản phẩm khác nhưng không có MacBook Pro mới. Bây giờ, thời điểm ra mắt chiếc laptop này đã bị rò rỉ.

MacBook Pro sắp ra mắt sẽ được trang bị chip M1 Pro và M1 Max

Chỉ vài giờ nữa thôi, Apple sẽ tổ chức sự kiện Unleashed với dự kiến sẽ ra mắt các thiết bị MacBook Pro thế hệ tiếp theo. Được biết, các mẫu Mac mới sẽ được trang bị một bộ vi xử lý hoàn toàn mới được phát triển bởi Apple Silicon.

Những sản phẩm mà Apple có thể sẽ chưa ra mắt trong sự kiện tối nay

Thông thường hằng năm Apple sẽ ra mắt từng sản phẩm khác nhau ở các sự kiện khác nhau, ví dụ như Tháng 9 sẽ là iPhone, Apple Watch, Tháng 10 thì sẽ là Mac…

iMac thế hệ tiếp theo sẽ có viền màn hình siêu mỏng như Pro Display XDR

Một nguồn tin mới đây vừa chia sẻ cho chúng ta những thông tin khá thú vị về các sản phẩm Mac sắp tới của Apple. Theo báo cáo này thì cùng với MacBook Pro 14 inch và 16 inch, Apple dường như cũng đang một chiếc iMac với thiết kế được cập nhật sau

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xóa fanpage trên Facebook đơn giản nhất

Fanpage là nơi để cá nhân, tổ chức quảng bá thương hiệu hoặc kinh doanh sản phẩm, thu hút lượt truy cập. Cách lập một fanpage thì rất đơn giản và nhưng xóa trang facebook thì không phải ai cũng biết.

Cách tải video trên Twitter về điện thoại Android đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách tải video trên Twitter về điện thoại Android một cách đơn giản. Giúp bạn có thể xem lại video đã lưu vào điện thoại của mình bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay!

Làm thế nào để Tìm hình ảnh tương tự trên Internet?

Hình ảnh đã trở thành một phần tất yếu của thế giới internet. Cho dù bạn đang duyệt một nền tảng truyền thông xã hội, trang blog hay cửa hàng thương mại điện tử, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh. Lý do đằng sau việc sử

Hướng dẫn cách cài Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

Cách thứ nhất, bạn cài Windows như là một hệ điều hành thứ hai chạy song song với macOS, thứ mà anh em hay gọi là dual boot.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 5 smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh hấp dẫn nhất 2021

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh thì dưới đây sẽ là những cái tên hữu ích nhất mà bạn không nên bỏ qua. Redmi 9T Xiaomi Redmi 9T được nhà sản xuất tích hợp viên pin dung lượng lên

Có nên mua iPad mini 6 không?5 lý do dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp

iPad mini 6 được Apple trình làng cùng iPhone 13 series hồi tháng 9 và hiện đã lên kệ tại nhiều quốc gia. Thuộc thương hiệu cao cấp nhưng không ít bạn vẫn đắn đo có nên mua iPad mini 6 không. Bài viết này sẽ đưa ra 5

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi A1 và Honor 7X: đâu là smartphone đáng mua?

Xiaomi Mi A1 và Honor 7X là hai smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng hiện nay. Cả hai đều sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình cong 2,5D thời thượng và có camera