Tìm hiểu về chip Apple M1 Max: Hiệu năng nhanh hơn gấp 4 lần so với M1

Trong sự kiện diễn ra vào rạng sáng ngày 19/10 Apple đã trình làng bộ đôi chip xử lý mới nhất mang tên Apple M1 Max và Apple M1 Pro, trong đó Apple M1 Max đã để lại cho mình rất nhiều ấn tượng bởi hiệu năng mạnh mẽ và vượt trội. Vậy Apple M1 Max là gì? Apple M1 Max với Apple M1 khác nhau như thế nào? Và Apple M1 Max mạnh mẽ ra sao? Mời các bạn cùng mình đến với bài viết tìm hiểu về chip Apple M1 Max dưới đây nhé.

Apple M1 là gì?

Apple M1 Max là chipset mới nhất được trình làng trong sự kiện ngày 19/10 của nhà Táo. Theo như Apple công bố, đây là vi xử lý mới nhất với những cải tiến vượt bậc về mặt hiệu năng, hứa hẹn giúp người dùng có trải nghiệm mượt mà trong các tác vụ nặng như chỉnh sửa hình ảnh, video...

Tìm hiểu về chip Apple M1 Max: Hiệu năng nhanh hơn gấp 4 lần so với M1
Apple M1 Max là chipset mới nhất được trình làng trong sự kiện ngày 19/10 của nhà Táo. Nguồn: SlashGear.

Với hiệu năng ấn tượng mà Apple đã làm được trên con chip M1 thì mình tin rằng hiệu năng thực tế mà Apple M1 Max mang lại sẽ vô cùng ấn tượng và không hề thua kém những con chip cao cấp đến từ các đối thủ khác đâu. 

Apple M1 Max với Apple M1 khác nhau như thế nào?

Vì là một sản phẩm kế nhiệm của Apple M1 nên Apple M1 Max sẽ có nhiều điểm cải tiến và nâng cấp đáng kể so với người tiền nhiệm của mình. Apple cho biết rằng hiệu suất của Apple M1 Max sẽ nhanh hơn khoảng 70% so với Apple M1, từ đó mang lại cho bạn một tốc độ xử lý đáng kinh ngạc. 

Apple M1 Max sẽ nhanh hơn khoảng 70% so với Apple M1 từ đó mang lại cho bạn một tốc độ xử lý đáng kinh ngạc. Nguồn: Apple.

Về hiệu năng xử lý đồ họa, Apple M1 Max sỡ hữu GPU 32 lõi lớn cho hiệu suất đồ họa nhanh hơn gấp 4 lần so với M1.

Apple M1 Mã sỡ hữu GPU 32 lõi lớn cho hiệu suất đồ họa nhanh hơn gấp 4 lần so với M1. Nguồn: Apple.

Bên cạnh đó, hiệu năng dựa trên điện năng tiêu thụ của cụm nhân CPU trên M1 Max sẽ cao hơn 70% so với M1. 

Hiệu năng dựa trên điện năng tiêu thụ của cụm nhân CPU của M1 Max sẽ cao hơn 70% so với M1. Nguồn: Apple.

Apple M1 Max còn hỗ trợ bộ nhớ hợp nhất lên đến 64 GB cho mang đến cho bạn khả năng đa nhiệm ấn tượng.

Apple M1 Max sẽ hỗ trợ bộ nhớ hợp nhất lên đến 64 GB. Nguồn: Apple.

Cuối cùng chip M1 Max còn có băng thông bộ nhớ lên đến 400 GB/s.

M1 Max còn có băng thông bộ nhớ lên đến 400 GB/s. Nguồn: Apple.

Qua một vài so sánh trên, ta có thể thấy được những nâng cấp và cải tiến ấn tượng mà Apple đã làm trên con chip M1 Max so với chip M1 trước đây. Với cá nhân mình, đây là một sự nâng cấp rất đáng giá và rất đáng để chúng ta cùng nhau tiết kiệm và sắm một thiết bị chạy M1 Max để trải nghiệm đấy.

Apple M1 Max mang lại hiệu năng mạnh mẽ

Apple M1 Max được xây dựng trên tiến trình 5 nm, có cùng một CPU 10 lõi mạnh mẽ như M1 Pro và thêm một GPU 32 lõi lớn cho hiệu suất đồ họa nhanh hơn gấp 4 lần so với M1. Với 57 tỷ bóng bán dẫn, nhiều hơn 70% so với M1 Pro và 3,5 lần so với M1 thì M1 Max là con chip lớn nhất và mạnh mẽ nhất mà Apple từng chế tạo ở thời điểm hiện tại.

M1 Max là con chip lớn nhất mà Apple từng chế tạo. Nguồn: Apple.

Tiếp theo đây hãy cùng mình so sánh hiệu năng của chip M1 Max với những con chip khác để thấy được sức mạnh hiệu năng mà con chip mới của Apple đạt được ra sao nhé.

Đầu tiên là về hiệu năng CPU của chip M1 Max khi so sánh với chip Core i7 trên MacBook Pro 13 inch và Core i9 trên MacBook Pro 16 inch. ta có thể thấy rằng Hiệu năng CPU của chip M1 Max nhanh hơn gấp 3.7 lần khi so sánh với chip Core i7 trên MacBook Pro 13 inch và nhanh hơn gấp 2 lần khi so sánh với chip Core i7 trên MacBook Pro 13 inch.

Hiệu năng CPU của chip M1 Max nhanh hơn gấp 3.7 lần khi so sánh với chip Core i7 trên MacBook Pro 13 inch. Nguồn: Apple.
Hiệu năng CPU của chip M1 Max nhanh hơn gấp 2 lần khi so sánh với chip Core i7 trên MacBook Pro 13 inch. Nguồn: Apple.

Tiếp theo ta hãy cùng nhau đến với hiệu năng xử lý đồ họa. GPU của chip M1 Max cho hiệu năng cao hơn gấp 13 lần khi so sánh với chip Core i7 trên MacBook Pro 13 inch và cao hơn gấp 4 lần so với GPU Radeon Pro 5600M trên MacBook Pro 16 inch. 

GPU của chip M1 Max cho hiệu năng cao hơn gấp 13 lần khi so sánh với chip Core i7 trên MacBook Pro 13 inch. Nguồn: Apple.
GPU của chip M1 Max cho hiệu năng cao hơn gấp 4 lần so với GPU Radeon Pro 5600M trên MacBook Pro 16 inch. Nguồn: Apple.

Cuối cùng là hiệu suất máy học của chip M1 Max. Khi so sánh với chip Core i7 trên MacBook Pro 13 inch, hiệu suất máy học của M1 Max cao hơn gấp 11 lần và khi so với chip Core i9 trên MacBook Pro 16 inch thì hiệu suất này cao hơn gấp 2 lần. 

Hiệu suất máy học của chip M1 Max cao hơn gấp 11 lần so với trên chip Core i7 trên MacBook Pro 13 inch. Nguồn: Apple.
Hiệu suất máy học của chip M1 Max cao hơn gấp 11 lần so với trên chip Core i9 trên MacBook Pro 16 inch. Nguồn: Apple.

Với những thông số nêu trên mình cảm thấy rất ấn tượng với sức mạnh của con chip Apple M1 Max, Với hiệu năng mạnh mẽ như vậy, M1 Max hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt tất cả các tác vụ hàng ngày của bạn mà không hề gặp bất kỳ khó khăn gì.

Tổng kết

Trên đây là một số thông tin và đánh giá nhanh về con chip M1 Max mới được Apple ra mắt trong sự kiện tốt nay. Ngoài ra nếu các bạn có ý kiến đánh giá gì khác về con chip này thì thì đừng quên để lại bình luận bên dưới cho chúng mình được biết nhé. Rất cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết của mình.

TIN LIÊN QUAN

Chip Apple A15 Bionic là gì?Những điều bạn nên biết về A15 Bionic trên iPhone 13 series

Hàng năm khi ra mắt iPhone thế hệ mới Apple cũng trình làng luôn con chip thế hệ mới. Năm ngoái iPhone 12 series đi kèm chip Apple A14 Bionic và năm nay iPhone 13 series đi kèm chip Apple A15 Bionic. Vậy chip Apple A15 Bionic là gì? Chip Apple A15

Rò rỉ thông chip Apple M1X mới với CPU 12 nhân, ra mắt trên dòng MacBook Pro 2021

Apple vào năm ngoái đã ra mắt M1, bộ xử lý đầu tiên của công ty thuộc dòng Apple Silicon dựa trên kiến ​​trúc ARM. SoC này hiện được sử dụng trên bộ ba máy Mac mới, bao gồm MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini. Năm nay, “Táo khuyết” dự kiến

Chip Exynos với GPU AMD của Samsung cho Apple A14 "hít khói" trong bài kiểm tra GFXBench rò rỉ

Các bộ vi xử lý ‘cây nhà lá vườn’ của Apple luôn vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh Qualcomm và Samsung khi nói đến điểm hiệu suất. Tuy nhiên, điều đó có thể sắp thay đổi, theo một số điểm chuẩn bị rò rỉ được đăng bởi ITHome.

[CES 2021] Intel ra mắt chipset Alder Lake đối đầu với chip M1 của Apple

Tại CES 2021 Intel đã công bố dòng chipset Alder Lake, giống như sản phẩm tiền nhiệm Lakefield - Alder Lake sẽ sử dụng cách tiếp cận tương tự như công nghệ BIG.little của Arm, sử dụng lõi hiệu suất cao và lõi tiết kiệm năng lượng trong một gói duy

Apple ra mắt chip M1 Pro và M1 Max, mạnh gấp đôi M1, tiết kiệm pin 70%

Apple tại sự kiện 'Unleashed' hôm nay đã công bố bộ vi xử lý M1 Pro và ‌M1‌ Max, hai con chip kế nhiệm Apple M1 và sẽ chạy trên MacBook Pro mới.

Apple M1 Pro là gì?Thế hệ tiếp theo của M1, sở hữu sức mạnh vượt trội

Apple M1 Pro là chipset mới nhất được ra mắt trong sự kiện Apple ngày 18/10 của nhà Táo. Vậy thì Apple M1 Pro là gì? Ngay bây giờ hãy cùng mình tìm hiểu qua bài dưới đây nhé!

So sánh Apple M1 Pro và M1 Max: Giống và khác nhau ở điểm nào?

Hai mẫu Macbook Pro thế hệ được Apple trình làng trong sự kiện Unleashed mới đây chạy 2 vi xử lý khác nhau có tên là Apple M1 Pro và M1 Max. Vậy giữa 2 vi xử lý này có điểm gì khác nhau? Đây là vi xử lý tốt hơn? Hãy cùng chúng tôi […]

Apple mở dịch vụ sửa chữa miễn phí cho Apple Watch Series 5, Apple Watch SE bị lỗi sạc

Apple đã tiến hành một chương trình sửa chữa mới cho các mẫu Apple Watch Series 5 và Apple Watch SE bị lỗi sạc.

THỦ THUẬT HAY

Youtube Vanced: chơi YouTube không quảng cáo, chạy nền, chất lượng cao hơn...

Đây là bản mod YouTube trên điện thoại Android để bổ sung các tính năng như bỏ quảng cáo, cho phép chạy nền, tăng chất lượng video... Bạn có thể dùng app này với cả máy root lẫn máy không root, nhớ download file APK

Smart Kit 360 - Ứng dụng đa năng với hơn 30 công cụ tích hợp sẵn cho smartphone

Về cơ bản, Smart Kit 360 giống như một ứng dụng đa năng với hơn 30 công cụ tích hợp sẵn nhằm cung cấp cho người dùng sự tiện lợi trong quá trình sử dụng, đặc biệt là các công cụ này chiếm dung lượng rất nhỏ từ bộ nhớ

Hướng dẫn đặt vé Online giữa trận Việt Nam - Philippines, AFF Suzuki Cup 2018

Để nâng cao chất lượng phục vụ, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa chính thức công bố kế hoạch bán vé Online giữa trận Việt Nam - Philippines, trong khuôn khổ Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, AFF Suzuki Cup 2018. Và ngay

Cách ghép ảnh vào khung giáng sinh cực đẹp để bạn tha hồ đăng Facebook

Cách ghép ảnh vào khung giáng sinh trên điện thoại, giúp bạn có thêm nhiều bức ảnh lung linh đầy màu sắc giáng sinh để chúng ta cùng nhau tận hưởng không khí Noel nhé!

Hướng dẫn cách khai báo di chuyển nội địa qua ứng dụng PC Covid tiết kiệm thời gian khi qua chốt kiểm dịch

Ứng dụng PC Covid đem lại rất nhiều thuận tiện cho người dân và các cơ quan quản lý, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn điễn biến rất phức tạp. Trong bài viết này mình sẽ chỉ bạn cách khai báo di chuyển

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh cấu hình Galaxy A8+ (2018) và các đối thủ trong cùng tầm giá

Những sản phẩm được lựa chọn để so sánh với Galaxy A8+ gồm: iPhone 6s Plus, Sony Xperia XZs và Nokia 8, đây đề là những sản phẩm nổi bật ở tầm giá 13 triệu đồng.

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu