[CES 2021] Intel ra mắt chipset Alder Lake đối đầu với chip M1 của Apple

[CES 2021] Intel ra mắt chipset Alder Lake đối đầu với chip M1 của Apple

Tại CES 2021 Intel đã công bố dòng chipset Alder Lake, giống như sản phẩm tiền nhiệm Lakefield - Alder Lake sẽ sử dụng cách tiếp cận tương tự như công nghệ BIG.little của Arm, sử dụng lõi hiệu suất cao và lõi tiết kiệm năng lượng trong một gói duy nhất để tối đa hóa cả sức mạnh và hiệu quả.
Nhưng khi chip Lakefield chủ yếu tập trung vào các thiết bị di động, Intel nói rằng Alder Lake sẽ giúp đóng vai trò là nền tảng cho các bộ vi xử lý di động và máy tính để bàn trong tương lai, với các sản phẩm đầu tiên đến vào nửa sau của năm.

Các chip Intel thế hệ 12 Alder Lake sẽ có “phiên bản mới, nâng cao” của thiết kế 10nm SuperFin đã có trong chip Tiger Lake thế hệ thứ 11, với sự kết hợp của các lõi năng lượng cao mới mà hãng gọi là Golden Lake và lõi Gracemont mới để tăng khả năng tiết kiệm năng lượng. (Các lõi CPU của Tiger Lake được gọi là Willow Cove.)
Có thể thấy không phải trùng hợp mà Intel ra mắt chip Alder Lake trong thời gian này, khi Apple vừa gây sóng với chip M1. Việc Intel đang tìm cách mở rộng quy mô chip hybrid trên toàn dòng sản phẩm của mình có thể cho thấy rằng công ty đang muốn cạnh tranh thành công của Apple bằng công nghệ của riêng mình trong tương lai - một ý tưởng hấp dẫn, đặc biệt khi các chiến lược chip truyền thống hơn của Intel tiếp tục gặp phải sự chậm trễ.
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/ces-2021-intel-ra-m%E1%BA%AFt-chipset-alder-lake-%C4%91%E1%BB%91i-%C4%91%E1%BA%A7u-v%E1%BB%9Bi-chip-m1-c%E1%BB%A7a-apple.389626/

TIN LIÊN QUAN

Dòng Galaxy Book 2 Pro lộ thời điểm ra mắt: CPU Intel Alder Lake...

Dòng Galaxy Book của Samsung nổi tiếng với mức độ hoàn thiện sản phẩm cao, màn hình tuyệt vời. Mới đây, thời điểm ra mắt Galaxy Book 2 Pro đã bị rò rỉ.

Rò rỉ hình ảnh bộ chip Intel Meteor Lake 2023, sẽ có ô thứ 4 trên GPU?

Intel đã chính thức giới thiệu về bộ vi xử lý Meteor Lake sắp tới và hứa hẹn đây sẽ là CPU đa nhân đúng nghĩa đầu tiên của hãng. Điều này được CNET xác nhận qua các hình ảnh rò rỉ. Đặc biệt nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy một ô nhỏ thứ tư được đặt

#Computex21: Intel ra mắt 2 phiên bản mới dòng Tiger Lake-U, xung đến 5 GHz và card 5G cho laptop

Tại Computex 2021, Intel cũng đã giới thiệu một 2 mã mớimới của dòng Tiger Lake-U dành cho laptop mỏng nhẹ và điều đáng chú ý là xung nhịp của những con vi xử lý này đã có thể chạm ngưỡng 5 GHz tương tự như dòng H hiệu năng cao. Tiger Lake-U vẫn là

Microsoft Surface Pro 7 Plus ra mắt: CPU Intel Tiger Lake, 32GB RAM

Microsoft đã ra mắt laptop Surface 2 trong 1 mới. Trong khi nhiều người hi vọng sẽ có Surface Pro 8 nhưng công ty lại ra mắt Surface Pro 7 Plus. Cách đặt tên này khiến khá nhiều người dùng hiểu nhầm đây chỉ là phiên bản màn hình to hơn của Pro 7,

Bộ ba máy tính gaming MSI ra mắt: Chip Intel gen 12, RAM DDR5 khủng

Mới đây, MSI đã giới thiệu về 3 loại máy tính gaming mới có CPU Intel Alder Lake thế hệ 12 và thanh RAM DDR5 cực mạnh. Các máy tính này mang tên MEG Aegis Ti5 12, MEG Trident X December và MAG Codex 12.

MacBook Pro sẽ có phiên bản 32GB RAM, chip Kaby Lake trong năm nay

Techrum - Theo Ming-Chi Kuo - chuyên gia phân tích nổi tiếng tại KGI Securities, Apple sẽ cho ra mắt MacBook Pro chạy vi xử lý Kaby Lake của Intel. Hơn nữa máy còn được trang bị bộ nhớ RAM khủng lên đến 32GB.

Phát hiện lỗ hổng lớn trên Windows 11 Windows Server 2022

Microsoft đã cảnh báo các thiết bị Windows có bộ vi xử lý được hỗ trợ mới nhất gặp lỗ hổng lớn trên Windows 11 và Windows Server 2022.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách “cứu” smatphone của mình khi gặp sự cố vô nước

Nếu điện thoại của bạn chỉ bị thấm vài giọt nước, hãy lập tức lau khô nó, đặc biệt là nếu điện thoại của bạn không có khả năng chống nước. Trong trường hợp này, điện thoại sẽ không bị hư hại quá nghiêm trọng.

Top 5 cách bảo mật Zalo hiệu quả đố ai đọc trộm tin nhắn

Zalo là ứng dụng trò chuyện, lưu trữ dữ liệu, hình ảnh và nhiều thông tin quan trọng. Nếu bạn không biết cách bảo mật Zalo sẽ dễ dàng bị người khác xâm nhập vào tài khoản để đọc trộm tin nhắn, lấy cắp dữ liệu.

10 cuốn sách "gối đầu giường" của những người nổi tiếng nhất thế giới

10 cuốn sách Tổng thống Barack Obama, Warren Buffet, Bill Gates, Steve Jobs, Elon Musk... khuyên chúng ta nên đọc.

Làm trong suốt mọi thứ trên Windows một cách hiệu quả với Glass2k

Phần mềm Glass2k đã có từ rất lâu, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng. Qua đó khiến giao diện Windows 10 trở nên bóng bẩy hơn.

Bluetooth laptop bị lỗi, nguyên nhân và cách phục

Bluetooth là một trong những thành phần không thể thiếu trên Laptop, có rất nhiều người sử dụng Bluetooth để kết nối chuột, bàn phím hay các thiết bị ngoại vi khác và xung quanh nó cũng có rất nhiều lỗi xảy ra. Các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A5 2017

Ngoài các cải tiến về thiết kế và hiệu năng, so với thế hệ 2016 Galaxy A5 2017 cũng...

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại