Phát hiện lỗ hổng lớn trên Windows 11 Windows Server 2022

Microsoft đã cảnh báo các thiết bị Windows có bộ vi xử lý được hỗ trợ mới nhất gặp lỗ hổng lớn trên Windows 11 và Windows Server 2022.

Gần đây, Microrosft đã xác định được lỗ hổng lớn dữ liệu ảnh hưởng đến các thiết bị Windows 11 / Windows Server 2022 hỗ trợ hướng dẫn Tiêu chuẩn mã hóa nâng cao Vector (AES) (VAES) mới nhất. Các bộ xử lý bị ảnh hưởng có thể dễ bị hư hỏng dữ liệu bao gồm các mẫu Ice Lake, Tiger Lake, Ice Lake-SP và Sapphire Rapids-SP của Intel. Trong khi các mẫu bị ảnh hưởng của AMD bao gồm Ryzen 5000, Ryzen 5000X3D, EPYC Milan, EPYC Milan-X và EPYC Genoa , cộng với bộ vi xử lý Zen 4 sắp ra mắt. Intel’s Alder Lake và Raptor Lake sắp tới bị ảnh hưởng một phần do các nền tảng không hỗ trợ chính thức VAES, nhưng tính năng này có thể được kích hoạt thông qua phần sụn BIOS tùy chỉnh.

Bên cạnh đó, Microsoft cho biết vấn đề đã được giải quyết để ngăn chặn thiệt hại dữ liệu trong các bản phát hành xem trước và bảo mật được phát hành lần lượt vào ngày 24/5 và ngày 14/6. Tuy nhiên, những bản cập nhật này dường như làm chậm hiệu suất của CPU lên tới 2 lần trong các ứng dụng như Bitlocker và Transport Layer Security. Khách hàng doanh nghiệp cũng có thể gặp phải thông lượng đĩa chậm hơn. Hiệu suất sẽ được khôi phục sau khi bạn cài đặt bản phát hành xem trước ngày 23/6/2022 hoặc bản phát hành bảo mật ngày 12/7/2022.

Mặt khác, sự cố lỗ hổng dữ liệu là do việc bổ sung các đường dẫn mã mới vào phiên bản SymCrypt của Windows 11 (bản phát hành gốc) và Windows Server 2022 để tận dụng các hướng dẫn VAES. SymCrypt là thư viện mật mã cốt lõi trong Windows và nó sử dụng các hướng dẫn AVX có trên các bộ xử lý Intel và AMD mới nhất, đặc biệt là các bộ xử lý cấp máy chủ.

Trong khi Microsoft đề cập đến rủi ro mất dữ liệu trên các hệ thống bị ảnh hưởng, công ty không nói rõ về những gì khách hàng sẽ bị ảnh hưởng nếu họ gặp phải vấn đề này.


TIN LIÊN QUAN

Dòng Galaxy Book 2 Pro lộ thời điểm ra mắt: CPU Intel Alder Lake...

Dòng Galaxy Book của Samsung nổi tiếng với mức độ hoàn thiện sản phẩm cao, màn hình tuyệt vời. Mới đây, thời điểm ra mắt Galaxy Book 2 Pro đã bị rò rỉ.

[CES 2021] Intel ra mắt chipset Alder Lake đối đầu với chip M1 của Apple

Tại CES 2021 Intel đã công bố dòng chipset Alder Lake, giống như sản phẩm tiền nhiệm Lakefield - Alder Lake sẽ sử dụng cách tiếp cận tương tự như công nghệ BIG.little của Arm, sử dụng lõi hiệu suất cao và lõi tiết kiệm năng lượng trong một gói duy

Microsoft hỗ trợ Windows Server 2008 thêm 2 năm nữa

Lý do là sự ra đời của phiên bản Windows Server 2012, trang ZDNet đưa tin hôm 24/9/2012.

Microsoft Surface Pro 7 Plus ra mắt: CPU Intel Tiger Lake, 32GB RAM

Microsoft đã ra mắt laptop Surface 2 trong 1 mới. Trong khi nhiều người hi vọng sẽ có Surface Pro 8 nhưng công ty lại ra mắt Surface Pro 7 Plus. Cách đặt tên này khiến khá nhiều người dùng hiểu nhầm đây chỉ là phiên bản màn hình to hơn của Pro 7,

Mẫu CPU Intel Raptor Lake đã đưa ra kết quả đáng kinh ngạc trên UserBenchmark

Các mẫu kỹ thuật của Intel Raptor Lake đã được phát hiện cho ra kết quả đáng kinh ngạc trên điểm chuẩn UserBenchmark. Mặc dù có một số cảnh báo đáng kể liên quan, nhưng các hãng sản xuất máy tính bàn vẫn có thể phấn khích trước kết quả của CPU thế

Lệnh netcfg trong Windows

dụng cho Windows Server (Kênh bán hàng năm), Windows Server 2016, Windows Server 2012 R2, Windows Server 2012

Rò rỉ ngày ra mắt Raptor Lake thế hệ thứ 13 của Intel

Những phần hấp dẫn nhất của bảng thông báo ra mắt Intel Core thế hệ thứ 13 'Raptor Lake' vừa bị rò rỉ từ Igor's Lab. Họ tiết lộ sáu SKU Intel sẽ ra mắt loạt vi xử lý máy tính bàn thế hệ thứ 13, nổi bật hơn so với Alder Lake thế hệ trước.

Windows Subsystem cho Linux chuẩn bị xuất hiện trên Windows Server

Mới đây, Microsoft đã thông báo rằng Windows Subsystem cho Linux (WSL) chuẩn bị xuất hiện trên Windows Server.. Microsoft thêm tính năng này vào Windows Server bởi những lí do tương tự như khi thêm vào Windows: Hãng muốn các nhà phát triển có bất

THỦ THUẬT HAY

Hiển thị 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất với tweak MoreFrequentlyUsedEmojis

Cụ thể hơn, MoreFrequentlyUsedEmojis sẽ vô hiệu hóa toàn bộ biểu tượng cảm xúc mặc định được Apple thêm vào hệ điều hành iOS, sau đó sử dụng gói 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất do nhà phát triển tổng hợp sẵn.

Cách lưu video Snapchat trên điện thoại

Nếu bạn muốn tải xuống các video được chia sẻ trên Snapchat và lưu chúng trên điện thoại của mình. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện điều đó.

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

Kiếm 12.500 USD từ 'lỗi' xóa ảnh của bất kỳ ai trên Facebook

Chỉ với 4 dòng code, Laxman Muthiyah đã có thể xóa sổ mọi album từ ảnh cưới của ông chủ Facebook cho đến ảnh tốt nghiệp của một người dùng không quen biết.

Hướng dẫn cách tạo VPN bằng VPS (5$/tháng)

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Chromebook Spin 11 mới siêu mỏng, pin siêu bền

Chrome OS là hệ điều hành được xây dựng dựa trên nền tảng trình duyệt web Chrome của Google. Một điểm đặc biệt của hệ điều hành này đó là bạn có thể sử dụng trực tiếp các ứng dụng Android, được tải về thông qua Google

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy J5 Prime: camera tốt, thiết kế hoàn thiện

Gần đây, hãng Samsung vừa cho ra mắt Samsung Galaxy J5 Prime với nhiều cải tiến mới. Hôm nay, chúng ta hãy cùng FPTShop đánh giá nhanh chiếc Flagship này.