Mẫu CPU Intel Raptor Lake đã đưa ra kết quả đáng kinh ngạc trên UserBenchmark

Các mẫu kỹ thuật của Intel Raptor Lake đã được phát hiện cho ra kết quả đáng kinh ngạc trên điểm chuẩn UserBenchmark. Mặc dù có một số cảnh báo đáng kể liên quan, nhưng các hãng sản xuất máy tính bàn vẫn có thể phấn khích trước kết quả của CPU thế hệ thứ 13, cùng với cuộc cạnh tranh sắp tới của Raptor Lake so với Zen 4.

Một vài mẫu CPU của Raptor Lake (ES) đã được APISAK phát hiện trên UserBenchmark, tạo ra các kết quả tiêu chuẩn riêng lẻ. Mặ khác, nó đã được thông báo rằng sẽ chỉ tập trung vào kết quả được tạo ra bởi hai bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 13 hơn là so sánh chúng nào với bất kỳ đối thủ nào của Ryzen 7000 Zen 4.

Kết quả được APISAK nhấn mạnh là rất ấn tượng, hơn thế nữa vì chúng được tạo ra bởi các mẫu kỹ thuật với ký hiệu UserBenchmark “Intel 0000”. Tuy nhiên, các chip có thể được phân biệt bằng cấu hình của chúng, với một trong những chip Raptor Lake có 16 lõi và 24 luồng trong khi chip còn lại có 8 lõi và 8 luồng, có thể là một sự đọc sai khi xem xét điểm số thử nghiệm đáng kinh ngạc của nó. Con chip Raptor Lake trước đây, có tốc độ cơ bản là 2,6 GHz và đạt tốc độ turbo trung bình là 5,15 GHz, đã tạo ra một băng ghế dự bị lớn 130%, nhưng thậm chí điều này đã bị bộ xử lý sau này vượt qua.

Rõ ràng, mẫu kỹ thuật Intel 0000 “8-core, 8-thread (8 lõi, 8 luồng)” tạo ra mức dự phòng là 134% trong lần chạy cụ thể này, nhiều hơn bất kỳ phần nào khác của Intel trong biểu đồ điểm chuẩn trung bình của trang web, với Intel Core i9- đứng thứ hai 12900KS hiện ở mức 116% (xếp sau AMD Ryzen 5 7600X trên 117%). Trên thực tế, điểm số 1 lõi, 2 lõi, 3 lõi và 4 lõi của mẫu Raptor Lake được cải tiến này đều lớn hơn giá trị tối đa được ghi lại trong 1.416 bài kiểm tra mẫu Intel Core i9-12900KS, vì vậy Team Blue chắc chắn có một con thú đang xử lý trên tay của nó ở đây.

Rõ ràng, UserBenchmark sẽ phải thu dọn một số mẫu sau khi thử nghiệm thêm một số mẫu, vì mục nhập cho phần Intel 0000 có năm mẫu với ba cấu hình lõi / luồng khác nhau và tốc độ xung nhịp khác nhau, từ thấp nhất là 0,8 GHz đến cao nhất 5,6 GHz. Điều này khiến trang Raptor Lake hiển thị điểm số trung bình là 115%, mặc dù vẫn còn cao nhưng không cho thấy chính xác lời hứa về hiệu suất đáng kinh ngạc mà Intel dường như đang chuẩn bị với bộ vi xử lý thế hệ thứ 13 của mình. Tuy nhiên, một lần nữa, một rò rỉ điểm chuẩn đã chỉ ra rằng Raptor Lake so với Zen 4 (Ryzen 7000) sẽ là một cuộc đụng độ của mọi thời đại.


TIN LIÊN QUAN

Thông tin Intel Core i7-13700K trên Geekbench

Intel Core i7-13700K được đo trên Geekbench và có điểm số lần lượt là 2.090 và 16.542 trong các bài kiểm tra đơn lõi và đa lõi.

AMD Ryzen 5 7600X có hiệu suất nhanh hơn Intel Core i9-12900K

Sự xuất hiện gần đây của con chip AMD Ryzen 5 7600X trên UserBenchmark đã làm dấy lên một loạt thông tin tranh cãi. Được biết đây là con chip đang ở trong quá trình thử nghiệm nhưng lại có có hiệu suất nhanh hơn Intel Core i9-12900K.

Rò rỉ ngày ra mắt Raptor Lake thế hệ thứ 13 của Intel

Những phần hấp dẫn nhất của bảng thông báo ra mắt Intel Core thế hệ thứ 13 'Raptor Lake' vừa bị rò rỉ từ Igor's Lab. Họ tiết lộ sáu SKU Intel sẽ ra mắt loạt vi xử lý máy tính bàn thế hệ thứ 13, nổi bật hơn so với Alder Lake thế hệ trước.

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Rò rỉ thông số cấu hình của chip Intel Coffee Lake Refresh

Dự kiến vi xử lý Intel Coffee Lake Refresh thế hệ 9 sẽ được ra mắt vào tháng 10 tới với 3 mẫu khác nhau, gồm Core i9-9900K, Core i7-9700K và Core i5-9600K.

[CES 2021] Intel ra mắt chipset Alder Lake đối đầu với chip M1 của Apple

Tại CES 2021 Intel đã công bố dòng chipset Alder Lake, giống như sản phẩm tiền nhiệm Lakefield - Alder Lake sẽ sử dụng cách tiếp cận tương tự như công nghệ BIG.little của Arm, sử dụng lõi hiệu suất cao và lõi tiết kiệm năng lượng trong một gói duy

CPU Intel Ice Lake ra mắt vào 2018 sẽ có đến 8 nhân/16 luồng?

Intel được cho là sẽ giới thiệu CPU 'Ice Lake' dành cho máy bàn phổ thông được trang bị tới 8 nhân/16 luồng trong năm 2018. Đây sẽ là lời đáp trả của Intel đối với AMD, vốn đang rất thành công với các dòng CPU Ryzen vốn tận dụng nhiều nhân để đạt

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Cài đặt phiên bản Dolby Atmos trích xuất từ Lenovo A7000 trên bất kỳ smartphone Android nào

Dolby Atmos là một hệ thống âm thanh vòm giúp mang đến cho người dùng những trải nghiệm âm thanh tốt hơn do hãng Dolby Laboratories phát triển và một số ít thiết bị đi động được trang bị công nghệ này.

Điểm danh nhữn ứng dụng tải hình nền phong phú và miễn phí

Có rất nhiều ứng dụng thay đổi hình nền Android tự động cũng như có nhiều địa chỉ để tìm thấy hình nền iPhone đẹp. Điều gì khiến danh sách dưới đây trở nên đặc biệt? Chúng khác một chút so với các hình nền thông thường

Cách kết nối đồng hồ BeU với điện thoại để bạn theo dõi cơ thể tốt hơn

Để tối ưu tốt nhất cho đồng hồ thông minh BeU thì bạn cần kết nối nó với điện thoại. Hôm nay, hãy xem ngay cách kết nối đồng hồ BeU với điện thoại của chúng ta nhé.

Hướng dẫn chuyển đổi video bằng công cụ YTD Video Downloader

YTD Video Downloader không những hỗ trợ người dùng tải video từ YouTube, mà còn chuyển đổi tập tin tải về sang bất cứ định dạng nào để tương thích với iPhone, iPad, iPod, PSP hoặc thậm chí xuất sang iTunes.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

So sánh chất lượng của camera thông thường giữa Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Dưới đây là các ảnh chụp từ Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i bằng cả camera trước và sau trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Các ảnh chụp so sánh đều ở chế độ tự động, lấy nét, đo sáng cùng vào một điểm và vị trí