Hướng dẫn cách tạo video bìa cho Facebook cá nhân

Nếu bạn cảm thấy quá nhàm chán với bức ảnh bìa trên trang có nhân của mình, tại sao không thử đổi cover/bìa thành một đoạn video sinh động và đầy tính nghệ thuật? Trong bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bạn cách tạo video bìa cho Facebook cá nhân, rất đơn giản cho bất cứ người dùng nào cũng có thể thực hiện.

Hiện tại, Facebook đã cho phép người dùng đặt một đoạn video ngắn làm cover/bìa, nhưng các đoạn video này đều do Facebook cung cấp và người dùng không thể chủ động tạo một video theo ý mình. Nhưng bằng các thủ thuật nhỏ, chúng ta hoàn toàn có thể “qua mặt” Facebook và đưa bất cứ video nào mình thích trở thành cover.

Đặt video làm cover Facebook cá nhân, thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 1 đoạn video ngắn và đăng đoạn video đó lên trang cá nhân của mình. Lưu ý rằng, video được đăng phải đặt ở chế độ công khai.

Bước 2: Truy cập vào địa chỉ video vừa tải lên Facebook và copy ID video theo như ảnh mình họa phía dưới.

Bước 3: Quay trở lại trang cá nhân và truy cập vào mục Cập nhật ảnh bìa, chọn Tạo ảnh nghệ thuật (Đây là nơi Facebook cung cấp ảnh cũng như video bìa có sẵn để bạn thay đổi).

Bước 4: Tại giao diện tạo ảnh nghệ thuật, bạn chuột phải vào bất kỳ một hình ảnh hoặc video nào tùy ý và thực hiện tổ hợp phím Ctrl + Shift + C.

Hoàn thành xong các bước kể trên, bạn đã được một cover Facebook bằng video cá nhân, rất sinh động và đẹp mắt. Tuy nhiên, video này chỉ hiển thị rõ ràng khi chúng ta sử dụng trình duyệt web trên máy tính còn trên ứng dụng Facebook đoạn video cover sẽ không chạy. Chúc các bạn thực hiện thành công.

BN

TIN LIÊN QUAN

Cách sử dụng video làm ảnh cover Fanpage Facebook

Đưa video làm ảnh bìa Fanpage Facebook là tính năng mới nhất mà Facebook cung cấp cho các Fanpgae. Chúng ta sẽ lựa chọn các video với thời lượng dưới 1 phút.

Hướng dẫn gọi video Facebook trên máy tính

Trong những bài viết trước, Quản Trị Mạng đã giới thiệu với các bạn cách gọi video - Video Call trên Facebook bằng máy tính, smartphone, máy tính bảng. Và lần này là video hướng dẫn trực quan để các bạn tiện theo dõi.

Hướng dẫn cách đặt video làm hình nền Facebook

Dùng video làm ảnh cover Facebook là một trong những thủ thuật rất hay giúp tài khoản Facebook của bạn trở nên đặc biệt, nổi bật và sinh động hơn rất nhiều so với những tấm ảnh tĩnh thông thường.

Tải các video trên Facebook về iPhone nhanh chóng và đơn giản

Mạng xã hội Facebook là nơi chia sẻ rất nhiều video hay và thú vị. Nhiều bạn sử dụng iPhone/ iPad muốn tải video về nhưng không biết phải làm cách nào thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

Tải video chất lượng cao trên Facebook về iPhone với Siri Shortcuts

Trước đây, để tải video trên mạng xã hội Facebook về iPhone, chúng ta cần phải làm rất nhiều bước phức tạp thông qua một ứng dụng bên thứ ba. Tuy nhiên với ứng dụng Siri Shortcuts có mặt trên iOS 12, việc tải video trên Facebook trở nên rất đơn

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

Mách bạn cách chia sẻ video từ YouTube lên Facebook đơn giản nhất

Khi tìm thấy một video nào đó có chất lượng tốt, được nhiều người đánh giá cao trên YouTube thì chúng ta thường có xu hướng tìm hiểu cách chia sẻ video từ YouTube lên Facebook để người khác cũng có thể cùng xem với mình.

Tải video từ Facebook bằng ứng dụng Video Saver với iPhone và iPad

Chắc hẳn đã nhiều lần bạn vô tình bắt gặp những video hài hước khi sử dụng Facebook trên điện thoại, nhưng không biết lưu về máy như thế nào. Chính vì vậy, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải video từ Facebook bằng ứng dụng Video Saver với

THỦ THUẬT HAY

10 điều bạn phải nhớ trước khi muốn sửa chữa hay nâng cấp máy tính

Chắc chắn nhiều bạn đã từng nhiều lần sửa chữa hay nâng cấp máy tính của mình rồi, có thể gặp nhiều sai lầm dẫn đến kết quả là máy tính không thể hoạt động được. Vậy nên, hôm nay mình chia sẻ cho các bạn 10 điều phải

Hướng dẫn cách tải Android Pie về máy

Như vậy, danh sách thiết bị Android được tải về Android Pie từ hôm nay bao gồm: Pixel, Pixel XL, Pixel 2, Pixel 2 XL, Essential Phone. Smartphone của các hãng khác như Sony, HMD Global, Oppo, Vivo hay Samsung, LG cũng

Phím tắt game Blade & Soul giúp chơi game tốt hơn

Bài viết Phím tắt game Blade & Soul giúp chơi game tốt hơn sẽ gửi tới các tổng hợp hệ thống phím tắt của game đặc biệt cần thiết cho các game thủ của chúng ta, đặc biệt là với Blade & Soul tựa game thiên về kỹ

Archive Extractor: Công cụ giúp giải nén tệp tin trực tuyến miễn phí

Archive Extractor là một công cụ giúp người dùng giải nén tệp tin trực tuyến miễn phí với hơn 50 định dạng file khác nhau như 7z, Zipx, rar, tar, exe, dmg v.v... Bạn có thể thực hiện quá trình trích xuất bằng cách tải

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và