Hướng dẫn cách đặt video làm hình nền Facebook

Dùng video làm ảnh cover Facebook là một trong những thủ thuật rất hay giúp tài khoản Facebook của bạn trở nên đặc biệt, nổi bật và sinh động hơn rất nhiều so với những tấm ảnh tĩnh thông thường. Tuy nhiên, cách cài hình nền Facebook bằng video không đơn giản như việc thay đổi hình nền Facebook thông thường, nên các bạn hãy chú ý và làm theo hướng dẫn dưới đây của TCN để biết cách thực hiện.

Đặt video làm hình nền Facebook

Bước 1: Các bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình rồi chọn đăng một video bất kỳ như cách chúng ta vẫn thường làm. Tuy nhiên, cần chú ý là cách này chỉ áp dụng thành công với những video có độ dài khoảng 30 giây.

Hướng dẫn cách đặt video làm hình nền Facebook

Bước 2: Cửa sổ Windows xuất hiện, bạn chọn video cần sử dụng rồi Open

Chọn tiếp Post để đăng bài. 

Bước 3: Các bạn mở video đó lên để chạy, đồng thời copy lại địa chỉ ID của video đó như dưới đây. 

Bước 4: Tạm thời paste đoạn ID đó ra một nơi khác, có thể sử dụng Notepad++ hoặc cửa sổ chat Zalo, Viber, Facebook Messenger nào đó. Sau đó quay trở lại giao diện chính của trang Facebook, click chuột trái vào biểu tượng máy ảnh trên phần hình nền để thay ảnh khác.

Nhưng lựa chọn mục Select Artwork - Sử dụng ảnh nghệ thuật

Bước 5: Lúc này một cửa sổ khác xuất hiện với khá nhiều tùy chọn hình nền trong đó, các bạn chờ vài giây rồi nhấn tổ hợp phím CTRL + SHIFT + C để mở giao diện dành cho nhà phát triển. Chọn một hình nền dạng video bất kỳ từ cửa sổ bên cạnh, các bạn sẽ thấy một dòng mã được bôi đen ứng với nó. 

Bước 6: Click chuột trái vào video đó để xác nhận, rồi tiếp tục quay sang cửa sổ nhà phát triển, chuột phải vào dòng mã đã xác định, chọn Edit as HTML hoặc Edit ettribute

Bước 7: Copy lại dãy ID ban nãy và paste nó thay thế các mục 'photo_id' và 'data-photo-id' như hình dưới đây. 

Bước 8: Đóng cửa sổ dành cho nhà phát triển lại, các bạn sẽ thấy phần hình nền của Facebook dần được thay thế bằng đoạn video mà chúng ta đã tải lên ban đầu. Đợi quá trình loading hoàn tất, nhấn vào Save Changes để lưu lại thay đổi. 

Cuối cùng là ngồi tận hưởng lại thành quả. 

Một số chú ý cần nhớ:

  • Cách này chỉ có tác dụng với những video ngắn (khoảng 30 giây)
  • Những video này phải được đăng lên Facebook trước khi sử dụng
  • Video khi đăng lên phải để ở chế độ Công khai - Public
  • Video khi được sử dụng làm hình nền sẽ không có tiếng, không có các nút thao tác (tua, next, pause...) như với một video thông thường.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách tạo video bìa cho Facebook cá nhân

Hiện tại, Facebook đã cho phép người dùng đặt một đoạn video ngắn làm cover/bìa, nhưng các đoạn video này đều do Facebook cung cấp và người dùng không thể chủ động tạo một video theo ý mình. Nhưng bằng các thủ thuật nhỏ, chúng ta hoàn toàn có thể

Cách sử dụng video làm ảnh cover Fanpage Facebook

Đưa video làm ảnh bìa Fanpage Facebook là tính năng mới nhất mà Facebook cung cấp cho các Fanpgae. Chúng ta sẽ lựa chọn các video với thời lượng dưới 1 phút.

Hướng dẫn gọi video Facebook trên máy tính

Trong những bài viết trước, Quản Trị Mạng đã giới thiệu với các bạn cách gọi video - Video Call trên Facebook bằng máy tính, smartphone, máy tính bảng. Và lần này là video hướng dẫn trực quan để các bạn tiện theo dõi.

Tải các video trên Facebook về iPhone nhanh chóng và đơn giản

Mạng xã hội Facebook là nơi chia sẻ rất nhiều video hay và thú vị. Nhiều bạn sử dụng iPhone/ iPad muốn tải video về nhưng không biết phải làm cách nào thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

Tải video chất lượng cao trên Facebook về iPhone với Siri Shortcuts

Trước đây, để tải video trên mạng xã hội Facebook về iPhone, chúng ta cần phải làm rất nhiều bước phức tạp thông qua một ứng dụng bên thứ ba. Tuy nhiên với ứng dụng Siri Shortcuts có mặt trên iOS 12, việc tải video trên Facebook trở nên rất đơn

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

Hướng dẫn xóa ảnh, video đại diện của mình trên facebook

Người dùng Facebook đôi khi muốn xóa ảnh, video đại diện của mình vì một lý do nào đó. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách xóa những nội dung này trên điện thoại, laptop nhé!

Hướng dẫn tải video Facebook trên điện thoại iOS, Android

Tải video Facebook về điện thoại Android, iOS có cần cài ứng dụng không? Cài ứng dụng thì tải video Facebook dễ hơn, nhưng nếu không muốn bạn vẫn có thể tải video Facebook về điện thoại bằng trình duyệt.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo tài khoản Google Drive Unlimited không giới hạn dung lượng

Google Drive Unlimited là tài khoản không giới hạn lưu trữ dữ liệu cũng như giới hạn về thời gian. Sau khi đăng ký, người dùng có thể lưu trữ thoải mái trên Google Drive.

Hướng dẫn cách kết nối và sử dụng Apple Pencil

Apple Pencil là một phụ kiện được Apple giới thiệu đi kèm với iPad Pro trong sự kiện ra mắt sản phẩm của mình. Vậy Apple Pencil là gì? Làm thế nào để kết nối và sử dụng Apple Pencil? Bài viết này sẽ giới thiệu về Apple

Cách cài đặt file APK cho box của Clip TV

Ứng dụng KODI trên ClipTV có cài đặt ứng dụng KODI, hỗ trợ người dùng có thể cài thêm app bên ngoài, hoặc cài đặt file APK.

Hướng dẫn kích hoạt tính năng đọc sách trên OnePlus 6

Tính năng đọc sách hay còn gọi dưới cái tên Reading Mode là một tính năng mới có trên hệ điều hành OxygenOS. Tính năng này sẽ thay đổi màu sắc của màn hình thành dạng đơn sắc, giúp trải nghiệm đọc sách hay báo trở nên

Cách tải và cài đặt Bandicam để quay màn hình máy tính

Mọi hoạt động diễn ra trên màn hình máy tính của bạn, từ việc chơi game, chat chit, trình chiếu phim, quá trình làm việc trên các phần mềm, chương trình khác... tất cả sẽ được Bandicam ghi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ hiệu năng mới của giao diện Grace UX trên Samsung Galaxy S7

Performance Mode (chế độ hiệu năng) là một chắc năng con của bảo trì thiết bị, được bổ sung sau bản cập nhật android 7.0 beta trên Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.

Đánh giá sức mạnh của Snapdragon 8+ Gen 1 trên Xiaomi

Thời gian trước khi Snapdragon 8 Gen 1 ra mắt đã gây thất vọng trong hầu hết các bài thử nghiệm do điều chỉnh quá nặng, hiệu suất kém và nhiệt kém. Chính vì thế NSX Qualcomm đã có sự điều chỉnh nâng cấp và hoàn thiện