Đánh giá Archos 80c Xenon: Vô địch trong tầm giá

Archos là thương hiệu lớn đến từ Pháp, vốn nổi tiếng nhờ các thiết bị công nghệ có mức giá phải chăng, điển hình là chiếc máy tính bảng Archos 80c Xenon. Nhìn chung, Archos 80c Xenon nổi bật không phải nhờ cấu hình quá mạnh mẽ hay thiết kế quá tuyệt vời, mà sự thành công của sản phẩm này đến từ mức giá vô cùng hợp lý cho thiết kế cứng cáp và cấu hình đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng hằng ngày.

đã gửi đến các bạn bài mở hộp và trên tay Archos 80c Xenon. Và bây giờ mình sẽ gửi tiếp đến các bạn bài đánh giá về sản phẩm này, và những lý do vì sao chiếc máy tính bảng này lại xứng đáng là thiết bị vô địch trong tầm giá.

Thông số kỹ thuật[/b]

  • Kích thước: 210 x 122,4 x 10,4 mm
  • Trọng lượng: 260 gram
  • Màn hình: 8 inch, IPS
  • Độ phân giải: 1280 x 800 pixel
  • Hệ điều hành: Android Lollipop 5.0
  • Vi xử lý: Mediatek MT8382
  • CPU: 4 nhân Cortex A7 xung nhịp 1.3GHz
  • GPU: Mali-400
  • RAM: 1GB
  • Bộ nhớ trong: 16GB
  • Camera sau: 2MP
  • Camera trước: 0,3MP
  • WiFi:
  • GPS: A-GPS
  • SIM: 2 SIM
  • Pin: 4200mAh

 

Thiết kế

Là một chiếc máy tính bảng giá rẻ, Archos 80c Xenon có thiết kế không quá nổi bật, nếu không muốn nói là bình thường với cấu tạo chủ yếu từ nhựa, với một tấm kim loại khắc tên hãng ARCHOS được ốp sau lưng. Nhưng, nếu xét trên mức giá thì Archos 80c Xenon thực sự là một sản phẩm có thiết kế đáng khen với thiết kế vuông vức, mức độ hoàn thiện cao, các cạnh máy được bo cong mềm mại, mang đến cảm giác thoải mái trong quá trình sử dụng. Thực tế khi dùng máy, bạn hầu như không thể cảm nhận được sự ọp ẹp khó chịu thường thấy trên nhiều sản phẩm khác trong cùng phân khúc.

 

Có 1 điểm mình thích và 1 điểm mình không thích trong thiết kế của Archos 80c Xenon. Điểm mình thích đó chính là Archos đã thiết kế máy rất thông minh, thiết kế nguyên khối nhưng lại không sử dụng rãnh để chứa SIM và thẻ nhớ mà dùng phần nắp đậy trên đỉnh máy, chắc chắn nhưng tiện dụng.

 

Điểm mình không thích chính là phần camera của máy. Camera trên Archos 80c Xenon không lồi, nhưng viền camera lại lồi, và phần viền này được xi mạ giả kim. Và phần viền này sẽ dễ dàng bong tróc sau một thời gian sử dụng cho dù bạn cố gắng giữ máy kỹ đến đâu.

 

Khả năng hiển thị

Sở hữu màn hình 8 inch độ phân giải 1280 x 800 pixel với công nghệ tấm nền IPS, Archos 80c Xenon cho khả năng hiển thị ở mức khá với màu sắc tương đối ổn, góc nhìn tốt nhưng độ sáng không cao và màn hình của máy cũng không sắc nét. 

 

Thực tế, đây là điều hoàn toàn dễ hiểu vì màn hình của Archos 80c Xenon không phải màn hình In-Cell và độ phân giải màn hình thì tương đối thấp so với kích thước hiển thị. Tuy nhiên, nếu bạn cần một chiếc máy tính bảng có màn hình lớn, đủ sức đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí hằng ngày thì rõ ràng Archos 80c Xenon là sự lựa chọn không hề tồi. Và bạn cũng cần nhớ thêm, Archos 80c Xenon có mức giá chưa đến 2 triệu đồng. Vậy thì bạn có thể đòi hỏi gì hơn với khả năng hiển thị của một sản phẩm có giá bán quá rẻ như thế này?

Hiệu năng

Archos 80c Xenon được hãng trang bị vi xử lý Mediatek MT8382 với 4 nhân Cortex A7 xung nhịp 1.3GHz đồ hoạ tích hợp Mali-400 cùng 1GB RAM và 16GB bộ nhớ. Rõ ràng đây là cấu hình không quá mạnh ở thời điểm hiện tại, nếu không muốn nói là khá yếu. Nhưng để đánh giá mức độ mạnh - yếu của một sản phẩm, bạn còn phải xét trên nhu cầu sử dụng của người dùng.

 

Khi mua một chiếc máy tính bảng giá rẻ với giá thành chưa đến 2 triệu đồng thì rõ ràng người dùng đã xác định họ mua máy không phải chơi game, vì một chiếc máy giá rẻ chắc chắn không thể nào chơi game được tốt và mượt mà. Người dùng mua sản phẩm trong phân khúc này hầu hết đều chỉ muốn một sản phẩm có màn hình lớn, hoạt động ổn định, có thể đáp ứng nhu cầu xem phim, nghe nhạc. Và Archos 80c Xenon đáp ứng rất tốt nhu cầu đó.

Thực tế sử dụng cho thấy Archos 80c Xenon có hiệu năng chỉ ở mức “vừa đủ”. Cụ thể hơn, các tác vụ cơ bản đều được đáp ứng khá tốt, mặc dù vẫn còn độ trễ nhất định, nhưng không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm của người dùng. Căn bản, trong tầm giá dưới 2 triệu đồng, Archos 80c Xenon đã là một trong những sản phẩm có hiệu năng tốt nhất rồi nên bạn khó lòng đòi hỏi nhiều hơn được nữa.

Dưới đây là một số kết quả benchmark từ một số phần mềm mình sử dụng:

 

Phần mềm

Hoạt động trên nền hệ điều hành Android Lollipop 5.0 với giao diện gốc của Google, thực sự mà nói thì không có gì để nói về giao diện trên Archos 80c Xenon, vì vốn dĩ nó quá đơn giản, không được tích hợp thêm bất cứ tính năng gì đặc biệt như nhiều hãng khác thường làm. Ưu điểm duy nhất và cũng là tuyệt vời nhất mà giao diện này mang đến cho người dùng đó là nó rất nhẹ, cực kỳ nhẹ.

 

Hầu hết các nhà sản xuất thiết bị di động trên thị trường đều cố gắng “cá nhân hoá” Android bằng cách tạo nên những giao diện riêng với nhiều tính năng riêng nhằm thu hút người dùng. Nhưng cũng có những đối tượng người dùng chỉ yêu thích sự ổn định thì giao diện này chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu với độ mượt mà và ổn định cao.

Nếu bạn đang tìm kiếm sự ổn định và đơn giản trong giao diện của thiết bị di động thì có lẽ Archos 80c Xenon sẽ đáp ứng được tốt nhu cầu của bạn.

Camera

Được trang bị camera sau độ phân giải 2MP và camera trước 0,3MP, rõ ràng bạn khó có thể mong chất lượng hình ảnh vượt trội mà sản phẩm này sẽ mang lại. Cụ thể, ảnh chụp từ camera của Archos 80c Xenon có độ chi tiết thấp, màu sắc khá nhợt nhạt. Nhìn chung thì hầu như cũng không có mấy người sử dụng một chiếc máy tính bảng kích thước lớn để chụp ảnh, nên vấn đề camera chất lượng thấp trên Archos 80c Xenon hoàn toàn không phải vấn đề quá nghiêm trọng.

 

Khả năng đàm thoại và thời lượng pin

Có khả năng nghe gọi như một chiếc điện thoại thực thụ, Archos 80c Xenon cho khả năng đàm thoại tốt với chất lượng âm thanh to - rõ, không bị rè cùng khả năng bắt sóng ổn định. Đây là một điểm cộng rất lớn, vì trong cùng tầm giá của thiết bị ở thời điểm hiện tại, rất hiếm sản phẩm máy tính bảng nào có khả năng nghe gọi tốt. Nhưng thực tế, ít ai lại cầm một chiếc máy tính bảng quá khổ để nghe điện thoại cả, hãy trang bị cho mình một chiếc tai nghe tốt bạn nhé. Ngoài ra, khả năng kết nối Internet thông qua 3G cũng là một ưu điểm của sản phẩm Archos 80c Xenon, nhất là ở những nơi không có mạng WiFi.

 

Được trang bị viên pin dung lượng 4200mAh, kết hợp với màn hình độ phân giải thấp và chip xử lý xung nhịp thấp nên thời lượng sử dụng của Archos 80c Xenon có thể nói là cực kỳ tốt. Trong điều kiện sử dụng thực tế với 3G, WiFi luôn mở với các ứng dụng Facebook, Zalo, Viber chạy nền, Archos 80c Xenon có thể cho thời gian On-Screen lên đến hơn 6 giờ, cực kỳ ấn tượng.

Kết

Archos 80c Xenon hiện đang được bán tại hệ thống trên toàn quốc với mức giá cực hấp dẫn chỉ 1.990.000 VNĐ. Nếu bạn không có nhu cầu gì quá nặng nề mà chỉ đơn giản muốn tìm một chiếc máy tính bảng có màn hình lớn, có khả năng nghe gọi, kết nối 3G với hiệu năng tương đối ổn thì Archos 80c Xenon chính là một trong những sự lựa chọn không thể bỏ qua.

- Thỏ -

Nguồn: Đánh giá Archos 80c Xenon: Vô địch trong tầm giá

TIN LIÊN QUAN

Mở hộp và trên tay nhanh máy tính bảng giá rẻ Archos 80c Xenon

Archos 80c Xenon là chiếc máy tính bảng giá rẻ có thiết kế cứng cáp, màn hình lớn, cấu hình khá và có khả năng đàm thoại tiện dụng với mức giá cực kỳ hợp lý.

Archos 113 Oxygen màn hình 13.3 inch ra mắt, giá 5.3 triệu

Archos mới đây đã công bố chiếc máy tính bảng tầm trung mới nhất của hãng với tên gọi 133 Oxygen, sản phẩm có màn hình đến 13.3 inch. 133 Oxygen...

MWC 2017: Archos ra mắt 2 smartphone camera kép

Thế giới di động - Bên cạnh việc ra mắt chiếc tablet 101 Saphir thì nhà sản xuất Archos cũng vừa giới thiệu hai smartphone mới với tên gọi 50 Graphite và 55...

Archos Diamond Omega lộ diện: Màn hình 18:9, 4 camera & Snapdragon 835

Smartphone không viền hiện tại không còn quá xa lại với người dùng nữa. Và mới đây, một chiếc điện thoại mang thiết kế hiện đại này lại xuất hiện,...

Archos 50f Helium ra mắt: RAM 2 GB, cảm biến vân tay

Sự kiện IFA 2016 đã đến rất gần, không cần chờ đợi sự kiện chính thức khai mạc, hôm nay (26/8) Archos đã trình làng chiếc smartphone mới với tên...

Archos ra mắt bộ đôi smartphone mới: Cấu hình khá, giá tốt

Sau khi trình làng chiếc smartphone 50f Helium thì bây giờ Archos tiếp tục giới thiệu hai smartphone mới là 50 Saphir và 55 Diamond Selfie. Đầu...

Archos ra mắt Quechua Phone 5 siêu bền

Hãng Archos vừa trình làng chiếc smartphone 'siêu bền' mang tên Quechua. Máy được thiết kế theo phong cách năng động và có khả năng chống sock, bụi bẩn và nước.

Hãng Pháp ra mắt smartphone màn hình vô cực, Snapdragon 835, RAM 8GB

Archos, công ty thiết bị điện tử tiêu dùng Pháp vừa cho ra mắt chiếc smartphone flagship mới với tên gọi Diamond Omega, sở hữu thiết kế bắt mắt...

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....

Đánh giá giao diện iOS 10: Thú vị, mới mẻ, nhiều chức năng hơn bao giờ hết

Như vậy, người dùng đã có thể cài đặt trước hệ điều hành iOS 10 chính thức trên iPhone và iPad. Vậy phiên bản này có gì mới?

So sánh iPhone X với LG V30: Liệu LG có thể làm nên bất ngờ?

Khi đặt 2 smartphone này cạnh nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự cao cấp trong ngoại hình của bộ đôi sản phẩm này, thậm chí thấy được nhiều nét tương đồng