Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Medley là dòng xe được Piaggio giới thiệu tại một số nước như Việt Nam, Indonesia, Italy... Xe tay ga cao cấp này mang thiết kế và công nghệ hoàn toàn mới của Piaggio. Bên cạnh đó, mẫu scooter 150 phân khối này còn được trang bị những tiện ích và công nghệ an toàn tiên tiến. 

Thiết kế

Hướng tới khách hàng nam giới nhưng Medley không vì thế quá cứng cáp và góc cạnh. Thay vào đó, chiếc xe được Piaggio xử lý tinh tế ở những đường nét trên thân xe. Những đường cắt vừa đủ, giúp tạo hiệu ứng như dòng khí động học. 



Kích thước tổng thể của xe lớn. Chiều cao yên xe phù hợp với những người điều khiển cao trên 1m75. Phần đầu xe sử dụng đèn pha dạng halogen truyền thống. Thiết kế cụm đèn tương xứng với tổng thể khi nhìn trực diện, dù kích cỡ cụm đèn không hề nhỏ. Các chi tiết nhỏ như dải cà vạt mạ chrome hay đèn LED định vị màu trắng cho cảm giác hiện đại ở mẫu xe tay ga cao cấp này.  

Trong khi đó, ở phía đuôi xe, cụm đèn hậu được thiết kế gọn gàng, đẹp đúng chất xe dành cho châu Âu. Tay dắt phía sau lớn và kéo dài, giúp Medley trường xe khi nhìn ngang. Đội ngũ thiết kế của Piaggio cũng rất tài tình trong việc tạo hình cho bộ vành hợp kim, với dạng như ngôi sao cách điệu. 

Sự tỉ mỉ và trau chuốt của xe được thể hiện trên yên xe, với lớp da bọc và chỉ may ấn tượng. Chất lượng da được hoàn thiện rất tốt. Tuy nhiên, ở cụm điều khiển các chi tiết nút bấm nhựa chưa mang lại cảm giác cao cấp của chiếc xe. Cụm đồng hồ hiển thị analog kết hợp cùng màn hình điện tử đơn sắc khá đơn điệu. 

Một trong những yếu tố khiến Medley 150 S ABS có tăng thêm tính cạnh tranh trên thị trường đó là những tiện ích dành cho người sử dụng. Cốp chứa đồ bên dưới yên xe có dung tích hơn 36 lít, là lựa chọn lý tưởng cho những người có thói quen mang nhiều đồ lỉnh kỉnh như đồ tập gym, tennis, bóng đá...hay những anh chàng công sở cần chỗ để tài liệu mỗi khi ra ngoài.



Ở cốp chứa đồ phía trước, Medley có cổng sạc điện thoại chuẩn USB. Hầu như mọi thiết bị cầm tay đều có thể sạc pin qua kết nốt này. So với cổng sạc 12V của Honda SH, chuẩn kết nối này thuận tiện hơn nhiều vì không cần mua cổng chuyển đổi. 

Nắp bình xăng được đặt dưới sàn để chân, thiết kế khá giống xe phân khối lớn, nhưng vị trí này chưa thật sự thuận lợi cho người sử dụng. 

Vận hành

Một điểm được người điều khiển đánh giá cao ở Piaggio Medley 150 S ABS chính là động cơ iGet mới. So với động cơ 3V i.e trước đây, công nghệ động cơ này cải thiện đáng kể khả năng vận hành. 

Medley 150 có công suất cực đại 14,75 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 6.400 vòng/phút. Do đó, chiếc xe tăng tốc tốt dù trọng lượng khá nặng. Những dải tốc độ như 60 km/h, 80 km/h không phải là trở ngại với cỗ máy này. 



Trong khi đó, ở dải tốc độ thấp, động cơ vận hành êm, ít tiếng ồn. Những rung động truyền đến tay lái hay yên xe hầu như không có. Đây là điểm khiến người điều khiển hài lòng khi di chuyển trong phố.

Đồng thời, vị trí của yên xe và tay lái cũng được thiết kế hợp lý, giúp người điều khiển có tư thế ngồi lái thoải mái và thoáng đạt. Tuy nhiên, với người điều khiển chiều cao 1m72 việc chống chân không thật sự thoải mái khi cả 2 chân đều phải nhón một chút. 

Dòng xe tay ga cao cấp này cũng được trang bị chức năng dừng cầm chừng tiện lợi khi chạy xe trong phố. Với mật độ đèn giao thông dày đặc, chiếc xe sẽ tự động ngắt động cơ trong thời gian chờ đèn đỏ, giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu và khí thải ra môi trường. Động cơ xe sẽ làm việc lại khi người lái vặn tay ga mà không cần bấm nút khởi động. 

Thời điểm ra mắt, Medley cũng là tay ga đầu tiên trong phân khúc được trang bị chống bó cứng phanh ABS trên cả 2 bánh. Đây là công nghệ an toàn không xa lạ trên những chiếc ôtô, nhưng rất mới mẻ với xe máy tại Việt Nam. Hệ thống này giúp chiếc xe không bị khóa bánh, gây ra hiện tượng rê bánh, văng đuôi khi phanh gấp ở tốc độ cao.



Qua thử nghiệm thực tế, chiếc xe rất an toàn khi người điều khiển phanh khẩn cấp ở tốc độ lên đến hơn 60 km/h. Những ai dễ nhầm bóp phanh trước khi chạy xe tay ga cũng không gặp nhiều nguy hiểm, bởi chiếc xe không bị dừng đột ngột ngay lập tức.  

Ở dòng xe này, Piaggio còn trang bị cảm biến góc nghiêng, giúp chiếc xe tự động tắt máy khi xe đổ, điều này giúp người sử dụng tránh được tai nạn nghiêm trọng hơn khi bị ngã xe. 

Khi chạy đường dài, với tốc độ cao, Medley 150 S ABS cho cảm giác lái tốt. Chiếc xe vận hành ổn định nhờ trọng lượng nặng. Hệ thống giảm xóc của mẫu scooter này thể hiện khả năng làm việc tốt khi nuốt ổ gà êm, không ảnh hưởng nhiều đến việc điều khiển xe. Hệ thống giảm xóc cũng là một trong những bộ phận được đánh giá cao trên các mẫu xe của Piaggio nói chung. 

Kết luận

Medley 150 S ABS có thể coi là một trong những lựa chọn đáng chú ý trong phân khúc xe tay ga cao cấp. Khả năng vận hành ổn định, tích hợp nhiều tiện ích và công nghệ an toàn là những điểm mạnh của dòng xe tay ga cao cấp này. 

Save

TIN LIÊN QUAN

Honda SH bán chạy gấp hơn 30 lần Piaggio Medley ở Việt Nam

Piaggio Medley chỉ đạt doanh số vỏn vẹn 1.100 xe sau 5 tháng bán ra trong khi đối thủ Honda SH có mức tiêu thụ đến 37.000 chiếc.

Piaggio Medley S 150 bản đặc biệt màu xanh Bosco, bổ sung kính chắn gió

Piaggio Việt Nam vừa mới cho ra mắt phiên bản đặc biệt của mẫu xe ga Medley S 150 đến người tiêu dùng với màu sơn riêng và được bổ sung thêm trang bị kính chắn gió. Piaggio Medley S 150 Green Bosco Theo đó, phiên bản mới này nhận được màu sơn

Bảng giá tháng 7 của mẫu xe Piaggio Medley

Piaggio Medley hiện đang có giá bán khá ổn định vào tháng 7 và không xảy ra hiện tượng chênh giá. Piaggio Medley là mẫu xe nằm trong phân khúc các mẫu xe tay ga hạng sang, và nó được đánh giá là đối thủ khá mạnh của Honda SH 125 và SH 150. Mẫu xe

Cập nhật bảng giá Piaggio Medley tháng 10/2021, đang ưu đãi 4 triệu đồng

Là thành viên trong gia đình Piaggio, Medley mang trên người đặc trưng của thương hiệu về sự sang trọng, thanh lịch và tinh tế. Phần đầu xe của Medley nổi bật với bộ đèn pha lớn bằng bóng LED hai tầng, cải thiện tầm nhìn cho người lái xe. Trong

Cập nhật bảng giá lăn bánh của Piaggio Medley ABS mới nhất

Từng gắn với nỗi lo “uống xăng” nhưng giờ đây Piaggio Medley ABS 2018 đã khác hẳn, nhờ sự cải tiến vượt bậc về công nghệ với động cơ iGet mới. Điều đó càng giúp 2018 Piaggio Medley ABS có thêm bội phần năng lực cạnh tranh với các đối thủ xe ga khác

Piaggio Việt Nam triệu hồi hơn 3.000 xe Medley 125/150 ABS

Liên doanh xe máy này cũng cho biết thêm đây là chương trình triệu hồi nằm trong chính sách chung của tập đoàn Piaggio.

Piaggio Việt Nam triệu hồi hơn 3.000 xe Medley 125/150 ABS

Với quan điểm đảm bảo trách nhiệm cao nhất đối với khách hàng sử dụng sản phẩm của Piaggio, tập đoàn Piaggio quyết định triệu hồi các xe Medley để kiểm tra tổng quát miễn phí và nâng cấp khung xe bằng cách tăng cường độ cứng vững thân ống chính.

Piaggio triệu hồi hơn 3.000 chiếc Medley để nâng cấp hệ khung chính

Liên doanh xe máy này cũng cho biết thêm đây là chương trình triệu hồi nằm trong chính sách chung của tập đoàn Piaggio.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm Animoji trên iPhone, iPad cũ không có Face ID

Animoji nổi tiếng của Apple (và Memoji) chỉ khả dụng trên iPhone và iPad có Face ID. Nhưng bạn có thể trải nghiệm tương tự trên các thiết bị cũ bằng những ứng dụng trong bài viết.

Tự động tắt âm thanh khi tháo tai nghe trên Windows

Bạn thường xuyên nghe nhạc cũng như xem phim trên máy tính, laptop tuy nhiên, mỗi lần bạn rút tai nghe ra là âm thanh lại cứ thế tiếp tục phát hoặc phát trên loa ngoài khiến bạn và người xung quanh khó chịu (đặc biệt

Cách kích hoạt giao diện trình duyệt Chrome mới trên iOS

Bằng cách kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Chrome trên iOS, người dùng sẽ có được một giao diện mới đẹp mắt, hiện đại và dễ dàng thao tác hơn khi so với giao diện cũ. Bên cạnh đó, nhờ giao diện mới mà người dùng

Tạo bản phân phối Linux của riêng bạn với Ubuntu Imager

Đã bao giờ bạn muốn tự tạo bản phân phối Linux của riêng mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Nó dễ hơn bạn nghĩ đấy. Distroshare Ubuntu Imager tạo ra một Live ISO có thể cài đặt từ một bản phân phối Ubuntu hoặc phái

Những thủ thuật khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.