Cách mở lại ứng dụng vừa thoát trên macOS

Trên macOS, khi người dùng đóng một ứng dụng nào đó thì chỉ là thu nhỏ cửa sổ của ứng dụng mà thôi. Và chúng ta có thể chạy ẩn ứng dụng để truy cập ứng dụng nhanh hơn nếu muốn mở lại. Nhưng, khi người dùng nhấn thoát ứng dụng thì ứng dụng sẽ bị tắt hoàn toàn. Khi muốn sử dụng lại ứng dụng, chúng ta buộc phải mở ứng dụng lại từ đầu theo cách thủ công. Tuy nhiên, khi cài đặt ứng dụng AppBeBack trên thiết bị macOS, người dùng có thể mở ứng dụng vừa thoát chỉ bằng một phím tắt. Ứng dụng này hoạt động như việc mở lại tab vừa đóng trên trình duyệt. Đặc biệt, AppBeBack có thể mở lại nhiều ứng dụng vừa đóng theo ứng dụng.

Bước 1:

Chúng ta truy cập link dưới đây để truy cập vào trang chủ của AppBeBack để cài đặt ứng dụng trên macOS.
Cách mở lại ứng dụng vừa thoát trên macOS

Bước 2:

Sau khi cài đặt ứng dụng bạn cần khởi động để sử dụng. AppBeBack sẽ hoạt động chỉ khi chúng ta mở ứng dụng trước khi đóng các ứng dụng. Khi thoát ứng dụng mà chưa khởi động ứng dụng AppBeBack, người dùng không thể mở lại ứng dụng bằng chức năng của AppBeBack. Để mở lại ứng dụng vừa thoát, chúng ta dùng tổ hợp phím Shift + Command + W. Nếu bấm thêm tổ hợp phím này lần nữa, ứng dụng vừa thoát trước đó sẽ được mở lại.
Chẳng hạn khi thoát lần lượt các ứng dụng Safari, Photos, Calendar trên thiết bị, khi nhấn tổ hợp phím Shift + Command + W ứng dụng sẽ tiến hành mở lại ứng dụng theo thứ tự Calendar, Photos và cuối cùng là Safari. Nghĩa là ứng dụng nào vừa thoát sẽ được khởi động trước. Hoặc bạn có thể nhấn vào biểu tượng của ứng dụng trên thanh Menu để xuất hiện danh sách những ứng dụng vừa đóng. Sau đó lựa chọn ứng dụng nào muốn khởi động lại trong danh sách đó.

Bước 3:

Để tùy chỉnh ứng dụng AppBeBack khi đăng nhập, chúng ta nhấn vào biểu tượng của ứng dụng trên thanh Menu, rồi chọn Change Keyboard Shortcut để gán phím cho từng ứng dụng. Tiếp đến khi nhấp chuột vào Clear History, lịch sử các ứng dụng vừa đóng sẽ được xóa khỏi ứng dụng. Ngoài ra, nếu bạn muốn cài đặt ngay khi mở, chọn Show intro... màn hình sẽ hiển thị các tùy chọn cho ứng dụng. Các thao tác với AppBeBack có thể sử dụng thông qua các phím tắt, hoặc có thể sử dụng trên thanh công cụ.
Như vậy với ứng dụng AppBeBack trên macOS, chúng ta có thể mở lại những ứng dụng vừa thoát hoàn toàn nhanh chóng hơn mà không cần phải tìm kiếm để khởi động lại theo cách thủ công. Những ứng dụng này khi khởi động lại sẽ được sắp xếp theo thứ tự đóng lúc trước, ứng dụng nào thoát cuối cùng sẽ được mở đầu tiên và AppBeBack sẽ mở lần lượt theo đúng thứ tự đó. Chúc các bạn thực hiện thành công!
Nguồn: https://quantrimang.com/cach-mo-lai-ung-dung-vua-thoat-tren-macos-140047 

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn đăng nhập Wifi trên MacOs bằng các bước đơn giản

Dưới đây là bài hướng dẫn cơ bản dành cho người dùng có thể truy cập Wifi dễ dàng trên Hệ điều hành MacOs. Chỉ với các thao tác đơn giản bạn có thể truy cập Wifi.

Mẹo tạo App Shortcuts để mở nhanh ứng dụng trên macOS

Như bạn chưa biết, có rất nhiều cách mở nhanh một ứng dụng trên macOS như: Sử dụng thanh tìm kiếm Spotlight, thanh Dock, rồi Launchpad

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Cách dùng ứng dụng ghi chú Tyke macOS

Tyke là một ứng dụng ghi chú nhanh trên macOS, bạn có thể sử dụng ngay trên màn hình mà không cần phải khởi động ứng dụng.

Cách khắc phục lỗi không thể cài đặt macOS trên máy tính

Bạn gặp thông báo lỗi 'macOS could not be installed on your computer' khi cập nhật macOS trên máy Mac của mình nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là chi tiết các cách để sửa lỗi này trên macOS.

Cách trải nghiệm tính năng mới trên Safari không cần nâng cấp macOS High Sierra Beta

Trình duyệt Safari là sự thay đổi rất lớn trên phiên bản macOS High Sierra. Tuy nhiên, bạn không cần nâng cấp lên macOS High Sierra Beta mà vẫn có thể trải nghiệm những tính năng mới đó trên Safari.

Đây là cách thay đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS

Từ phiên bản hệ điều hành MacOS 11.3 trở lên, Apple đã cho phép người dùng có thể đổi giọng nói và ngôn ngữ cho Siri thay vì giọng mặc định. Vậy bạn đã biết cách để thực hiện chưa?

Cách đóng ứng dụng bị treo trên hệ điều hành macOS đơn giản

Hệ điều hành macOS mặc dù ổn định hơn so với Windows, tuy nhiên vì một vài lí do mà trong quá trình đôi lúc sẽ xảy ra tình trạng ứng dụng bị treo và hoàn toàn không thể sử dụng. Lúc này, đa số người dùng sẽ chọn cách gập màn hình của hay khởi động

THỦ THUẬT HAY

Cách chỉnh chất lượng video YouTube trên Android và iPhone cho bạn

Để video trên YouTube luôn hiển thị ở chất lượng video cao nhất (720p, 1080p,...) thì hãy xem ngay cách chỉnh chất lượng video YouTube cho Android và iPhone nhé!

Cách tải file ghi âm từ iPhone về máy tính

Đa số người dùng thường copy file ghi âm vào máy tính bằng ứng dụng iTunes, nhưng nhìn chung cách dùng này không phải là việc dễ dàng cho những người dùng mới sử dụng iPhone. Hiểu được điều này, hôm nay chúng tôi sẽ

Những phần mềm mở, đọc file PDF tốt nhất hiện nay

Trong danh sách top phần mềm đọc file PDF 2017 tốt nhất dưới đây bao gồm cả những phần mềm trả phí và miễn phí. Đánh giá những phần mềm đọc file PDF tốt nhất dựa trên những tính năng sẵn có của chúng, dễ dàng sử dụng,

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Cách làm mờ ảnh nền trong PowerPoint

Khi sử dụng ảnh nền trong PowerPoint, chúng ta có thể điều chỉnh mức độ hiển thị của ảnh bằng cách điều chỉnh độ mờ cho ảnh nền trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Galaxy Z Flip3 sau một tuần trải nghiệm sẽ như thế nào? Hãy cùng mình đánh giá smartphone gập cực hot này tại bài viết.

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Khả năng chụp ảnh đẹp so với tầm giá

Mi Mix 2S trang bị camera sau kép đều 12MP bởi cảm biến “xịn” từ Sony, bố trí hơi lồi chút so với mặt lưng, lấy nét theo công nghệ Dual Pixel, zoom quang 2x, chống rung 4 trục, tích hợp trí tuệ thông minh nhân tạo AI