Cách đóng ứng dụng bị treo trên hệ điều hành macOS đơn giản

Thay vì phải khởi động lại máy hay gập màn hình, cách đóng ứng dụng bị treo trên hệ điều hành macOS có trong bài viết này sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Hệ điều hành macOS mặc dù ổn định hơn so với Windows, tuy nhiên vì một vài lí do mà trong quá trình đôi lúc sẽ xảy ra tình trạng ứng dụng bị treo và hoàn toàn không thể sử dụng. Lúc này, đa số người dùng sẽ chọn cách gập màn hình của hay khởi động lại máy nhằm thoát khỏi tình trạng bị treo, nhưng không phải lúc nào cách làm này cũng hiệu quả, hơn nữa còn tốn nhiều thao tác. 

Cách đóng ứng dụng bị treo trên hệ điều hành macOS đơn giản

Dùng tổ hợp phím cứng để đóng ứng dụng bị treo trên hệ điều hành macOS.

Do đó, cách đóng ứng dụng bị treo trên hệ điều hành macOS bằng tổ hợp phím cứng được xem là giải pháp hữu hiệu trong trường hợp này, bởi sự đơn giản cũng như đúng mục đích mà tính năng được phát triển. Để đóng ứng dụng bị treo, người dùng chỉ việc nhấn tổ hợp phím Cmd + Option + Esc. 

Chọn ứng dụng và nhấn nút Force Quit để đóng.

Lúc này, một cửa sổ nhỏ sẽ hiện ra với tên gọi Force Quit Applications hiển thị tất cả những ứng dụng đang mở. Bạn chỉ việc chọn đến ứng dụng đang bị treo và nhấn vào nút Force Quit. Khi đó, ứng dụng bị treo sẽ bị đóng ngay lập tức mà không cần hỏi thêm. Thực chất tính năng Force Quit có cơ chế hoạt động như Task Manager trên hệ điều hành Windows, cho phép người dùng có thể đóng bất kỳ ứng dụng nào mà mình mong muốn. 

Force Quit Applications có cơ chế hoạt động tương tự như Task Manager trên Windows.

Như vậy, tình trạng ứng dụng bị treo khiến quá trình sử dụng của bạn bị gián đoạn sẽ không còn. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Nguyễn Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Mẹo tạo App Shortcuts để mở nhanh ứng dụng trên macOS

Như bạn chưa biết, có rất nhiều cách mở nhanh một ứng dụng trên macOS như: Sử dụng thanh tìm kiếm Spotlight, thanh Dock, rồi Launchpad

Một số tổ hợp phím tắt hữu ích có trên macOS

Về cơ bản, phím Command (⌘) sẽ có chức năng tương tự với Ctrl (Control) trên các máy tính thông thường. Tuy nhiên, trên macOS sẽ có đôi chút khác biệt về cách dùng, từ cả những điều đơn giản như di chuyển (move).

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Hướng dẫn tạo thư mục Folder trên MacOs mới nhất

Chắc hẳn với nhiều người mới sử dụng MacOs còn khá lạ lẫm với nhiều thao tác khác hoàn toàn với Windows. Sau đây TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả 3 cách đơn giản nhất để taọ một ' thư mục Folder ' trên MacOs.

Apple phát hành chính thức macOS 12.6

Apple hôm nay đã tung ra bản cập nhật macOS 12.6 (số phiên bản nội bộ: 21G115) cho người dùng máy tính Mac, 26 ngày sau bản phát hành cuối cùng.

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Cách xử lý khi iPhone X bị treo, các phím bấm không phản hồi

Nếu iPhone X của bạn đang gặp tình trạng lag, hay thậm chí là treo máy, bạn nên khởi động lại máy để hệ thống tự fix các lỗi hay đơn giản là “xả bộ nhớ”. Khi máy hoạt động bình thường thì việc restart cũng không quá mấy khó khăn. Bạn chỉ cần giữ

Tắt máy tính trên MacOs bằng các thao tác đơn giản

Tắt máy tinh là thao tác tối thiểu mà ai cũng phải biết khi sử dụng Hệ điều hành MacOS. Tuy nhiên với những người sử dụng lần đầu thì có thể họ chưa biết thao tác tăt máy như nào ? Dưới đây TCN sẽ hưỡng dẫn các thao tác đơn giản nhất để tắt máy đúng

THỦ THUẬT HAY

Cách xem toàn bộ VCK U23 châu Á trên smartphone một cách dễ dàng nhất

Như các bạn đã biết, VCK U23 châu Á 2018 đang diễn ra tại Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam cũng tham dự sự kiện thể thao hấp dẫn này.

Cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Android của bạn

Bạn muốn ẩn những ứng dụng nhạy cảm của mình như Facebook, Messenger, Instargram, WhatsApp... khỏi những ánh mắt tò mò của người xung quanh hay đơn giản chỉ là màn hình chính của bạn có quá nhiều ứng dụng và bạn muốn

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X

Trước khi 'lên đời' cho chiếc iPhone của mình, chuyển sang dùng iPhone X mới nhất vừa ra mắt. Bạn cần chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X.

ASUS bảo hành tận nơi cho sản phẩm màn hình.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và sự tin cậy từ khách hàng, Asus Việt Nam giới thiệu dịch vụ bảo hành tận nơi ASUS Onsite Service với nhiều tiện ích và hỗ trợ đi kèm. Từ 01/01/2017, khi mua sản phẩm màn hình của

[Thủ thuật] Khóa toàn bộ game, ứng dụng mạng xã hội trên iPhone

Đôi khi chúng ta cần khóa các nhóm ứng dụng như trò chơi, mạng xã hội để không cho trẻ con hoặc bạn bè của mình mượn máy sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.