Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Đánh giá Lenovo Z5170: Ngon mà rẻ

 

 

Lenovo Z5170 là chiếc laptop được hãng tạo ra nhằm hướng tới người dùng phổ thông khi sở hữu một cấu hình tốt, màn hình lớn Full HD và giá thành phải chăng. Vì vậy, bài đánh giá Lenovo Z5170 dưới đây do thực hiện sẽ cho các bạn thấy cụ thể hơn về các điểm mạnh, yếu trên sản phẩm này.

 

 


Thiết kế


Thoạt nhìn, Lenovo Z5170 sở hữu thiết kế đơn giản với những kết cấu chắc chắn cùng những đường nét thanh mảnh, góc cạnh thân máy được bo tròn và vát 2 cạnh mặt đối xứng giúp cho người nhìn có cảm giác máy mỏng hơn dù kích thước Z5170 vẫn tương đương với các laptop phổ thông cùng dòng. Phần mặt trên laptop được làm nổi lên một chút và được làm mịn để giúp việc cầm nắm dễ dàng hơn và nó không quá bám vân tay.

 

 

Toàn bộ phần mặt trong Z5170 được Lenovo sử dụng nhôm phay xước khá dày dặn để chống trầy xước đồng thời tạo cảm giác sang trọng và tăng cường khả năng tản nhiệt của máy. Để ý kĩ hơn thì có thể thấy rõ trong một vài dòng sản phẩm gần đây Lenovo hay thiết kế phần mặt tiếp xúc giữ màn hình và bàn phím hơi nhô lên một chút. Có thể nhiều người sẽ lầm tưởng đây là hệ thống loa nhưng thực ra đây là khu vực chứa pin không tháo rời được của Z5170.

 

 

Các chi tiết khác như Loa, bàn phím, các cổng kết nối... đều được sắp xếp khá hợp lý và hài hòa với tổng thể chung của máy. Do màn hình lớn nên không gian bàn phím cũng thoáng hơn vì vậy mà Lenovo sử dụng thêm một bàn phím số phụ ở bên phải bàn phím chiclet cơ bản để nâng cao trải nghiệm tốt hơn.

 

 

Phần Touchpad cũng có một chút lớn hơn bên cạnh là 2 phím nhấn chuột (trái, phải) thiết kế rời, phím nhấn nhẹ và có độ nảy tốt. Máy cũng có một camera phía trước cho phéo chụp ảnh, quay video 720p. 

 

Hình ảnh Lenovo Z5170:

 


Màn hình


Lenovo Z5170 trang bị màn hình 15,6 inch độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080 pixel, công nghệ màn hình gương (anti-reflective) giúp hiển thị màu sắc rực rỡ và có độ tương phản rõ rệt hơn. Tuy nhiên độ sáng màn hình không quá cao chỉ vào khoảng 214 cd/m2 nên khi sử dụng ngoài trời hoặc ở nơi có ánh sáng mạnh, hình ảnh hiển thị suy giảm đáng kể so.

Ảnh chụp xem ngoài trời trên Z5170 hơi kém vì độ sáng màn hình khá thấp

 

Trong phòng có một sự khác biệt rất rõ ràng

 

 

 

Tuy nhiên trong môi trường văn phòng thì Z5170 thể hiện khá tốt nhất là khi nhìn trực quan. Màn hình lớn, độ phân giải cao giúp cho trải nghiệm xem phim, đọc báo, làm việc trên đó rất thoải mái. Độ sáng không cao và với công nghệ IPS cũng giúp người dùng phần nào đó đỡ mỏi mắt hơn khi làm việc trong thời gian dài trên máy tính.

Độ sáng phân bố ở trên màn hình

 

Trải nghiệm qua các góc nhìn khác nhau 

 

 


Giao tiếp và các cổng kết nối đầu vào

 

Z5170 có đầy đủ các cổng giao tiếp, kết nối mà bạn có thể tìm thấy trên một chiếc laptop thông thường. Có thể tìm thấy ở 2 bên thân máy đó là ổ đĩa quang, cổng giao tiếp, kết nối thông dụng như giao tiếp USB 2.0, USB 3.0, ngõ xuất tín hiệu hình ảnh VGA và HDMI 1.4a, đầu đọc thẻ nhớ và ngõ cắm headphone kết hợp micro. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ kết nối mạng Ethernet gigabit qua cổng RJ-45, kết nối không dây như Bluetooth 4.0 và Wi-Fi 802.11n…

Ổ cắm điện, tản nhiệt, VGA, Ethernet, HDMI, 2 cổng USB 3.0: jack tai nghe, USB 2.0, đầu đọc thẻ SD, ổ ghi DVD, vị trí lắp khóa Kensington (chống trộm).

 

Máy vẫn có ổ đĩa quang, lí giải cho độ dày của máy gần 2cm

 

 

Touchpad và Bàn phím

 

Touchpad máy khá rộng rãi với phần viền vát kim cương sáng loáng

 

Như đã nói, Z5170 được trang bị phần điều hướng cử chỉ touchpad khá rộng rãi và xung quanh đều là mặt nhôm sáng bóng nên dễ dàng gây một ấn tượng tốt từ những lần chạm đầu tiền. Thử nghiệm cho thấy độ chính xác, tốc độ đáp ứng là hoàn hảo ngay cả khi các ngón tay của mình hơi ẩm nhẹ hoặc với các thao tác khó hơn như kéo, thả...  Đặc biệt có thể tùy chỉnh tối đa các cử chỉ với 3 ngón tay trong trình điểu khiển Elan Smart - Pad (hình ảnh chụp màn hình). Hai phím nhấn chuột rất chắc chắn và có độ nảy tốt, ấn khá nhẹ đã có thể thực thi được thao tác.

Tùy chỉnh được cử chỉ trên Z5170

 

 

Bàn phím mặc dù không hoàn hảo như touchpad mặc dù có phần thoáng nhưng có một sự chênh lệch giữa bên phải và trái (chiclet và bàn phím phụ). Bàn phím ấn nhẹ nhưng lại thiếu sự chắc chắn và có thể lõm ở trung tâm. Điều này có thể nhận thấy trong quá trình đánh máy bình thường và trải nghiệm thì chỉ ở mức chấp nhận được khi so sánh với các sản phẩm cùng phân khúc.

 

Bàn phím thoáng nhưng dễ bị lõm phần trung tâm

 

 

Hiệu năng

 

Cấu hình phần cứng ghi nhận qua công cụ CPU-z.

 

Laptop Lenovo Z5170 sẽ có nhiều biến thể khác nhau với sự khác biệt về bộ xử lý và dung lượng RAM. Phiên bản mình đang có chạy vi xử lý Intel Core i3-5020U 2.2GHz, 14nm, DP 15.0W, đồ họa rời AMD Radeon R7 M360 2GB DDR3, 4GB DDR3L Buss 1600Mhz và ổ cứng (HDD) 500 GB.

Kết quả thử nghiệm bên dưới cho thấy hiệu năng tổng thể mẫu laptop mới của Lenovo khá mạnh mẽ. Với sức mạnh tính toán của bộ xử lý Intel Core i3-5020U cùng khả năng xử lý của đồ họa rời AMD R7 M360 2GB giúp Z5170 không chỉ đáp ứng tốt công việc văn phòng mà còn có thể thích hợp cho ứng dụng kiến trúc, đồ họa 3D hoặc chơi game giải trí mượt mà.

 


Low: Thấp; Med: Trung Bình; High: Cao; Ultra: Cao nhất.

 

Các game được sử dụng để test đều yêu cầu đồ họa khá cao. Các mức thử nghiệm cho thấy tốc độ khung hình trên laptop ở từng cấu hình khác nhau. Có rất ít game có  hiện tượng nhảy khung hình đột ngột khi đang chơi, cá biệt game FiFa 2015 cho tốc độ khung hình lên tới 66.3fps khi ở mức High và 32.7fps khi đẩy đồ họa game lên mức cao nhất.

 

 

Tốc độ truy xuất dữ liệu

 

Kết quả chi tiết tốc độ truy xuất dữ liệu của ổ cứng.

 

Z5170 được Lenovo trang bị ổ cứng truyền thống HDD – Toshiba MQ01ABF050 500GB. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến tốc độ truy xuất dữ liệu của ổ cứng trên sản phẩm. Cụ thể qua phần mềm đo chuyên dụng cho thấy tốc độ đọc và ghi của laptop lần lượt đạt 98.3MB/s và 100MB/s.

 

 

Thời lượng pin

 

Về thời gian dùng pin ghi nhận trong thời gian trải nghiệm sản phẩm Lenovo Z5170 đạt 289 phút (4h49p) trước khi cần sạc lại. Đây là con số khá ổn so với nhiều laptop khác khi cùng sử dụng pin 4 Cell (41Whr). Điều kiện kiểm tra đó là cấu hình máy chế độ bình thường và độ sáng màn hình giảm còn 150 cd / m² (khoảng 40% độ sáng cao nhất), chạy Wi-Fi liên tục trong thời gian sử dụng.

 

 

Khả năng tản nhiệt

 


Đánh giá khả năng tản nhiệt trong môi trường khoảng 31-34 độ C.


Bên cạnh các phép đánh giá hiệu năng, mình cũng đã ghi nhận khả năng tản nhiệt của máy trong nhiệt độ phòng 24 độ C vào khoảng 31-34 độ C. Nhiệt độ cao nhất ghi nhận được đó là khi chơi các game đồ họa nặng là 45.6 độ C. Ấn tượng đó là phần tản nhiệt của Z5170 hoạt động rất êm, ngay cả với các tác vụ căng thẳng nhất cũng không có quá nhiều tiếng ồn được tạo ra từ bộ phận tản nhiệt. 

 

 

Âm thanh

 

Những âm thanh phát ra từ loa stereo JBL trên Z5170 thật sự rất ấn tượng, nó to hơn nhiều những laptop mà mình từng sử dụng. Nói chung là bạn sẽ phải hài lòng về âm thanh trên sản phẩm này. Các âm bass sâu, dải âm thanh rộng và đầy đủ mặc dù nó hơi đuổi một chút với các âm bổng.

Công nghệ âm thanh JBL

 

Để nâng cao trải nghiệm nghe, bạn có thể sử dụng các tùy chỉnh trong ứng dụng âm thanh Dolby Digital Plus (cần cài đầy đủ driver). Ở đây, bạn có thể chọn một số bộ cân bằng có sẵn hoặc theo ý riêng sao cho phù hợp với gu thưởng thức âm nhạc của mình.

 


Kết luận

 

Nếu bạn muốn một chiếc laptop tốc độ nhưng không phải bỏ ra chi phí quá nhiều thì Lenovo Z5170 là sự lựa chọn lý tưởng khi sở hữu giá bán hấp dẫn, bàn phím thoải mái và loa JBL cùng cấu hình ổn. Tuy nhiên khá đáng tiếc khi Lenovo chỉ có duy nhất một màu sắc sử dụng cho chiếc laptop hấp dẫn này.

Nếu bạn quan tâm đến Lenovo Z5170 có thể nhấp vào đường link cuối bài viết. Giá bán của sản phẩm hiện tại đang là 10.990.000 VNĐ.

Mua ngay Lenovo Z5170


Ngọc Bình

Từ khoá : Lenovo, Z5170, Chi, laptop, ngon

TIN LIÊN QUAN

Lenovo bổ sung hai màu mới cho laptop lai Yoga Book

Yoga Book là chiếc máy khá đặc biệt với hai mặt có thể gập 360 độ. Nhờ thiết kế này người dùng có thể dùng nó như một máy tính hoặc tablet tùy trường hợp. Một mặt của Yoga Book là màn hình và mặt còn lại là bàn phím cảm ứng, đồng thời là bảng vẽ

Lenovo ra mắt laptop Yoga C630 WOS dùng chip Snapdragon 850

Cụ thể, Lenovo Yoga C630 WOS dùng chip Snapdragon 850 mới nhất của Qualcomm. Có thể nói đây là chiếc laptop Windows 10 đầu tiên song hành cùng con chip này - thế hệ chip xử lý mới được Qualcomm đặc biệt thiết kế riêng cho ACPC (Always Connected PC

Laptop Lenovo sẽ được trang bị chip Snapdragon 850

Cụ thể, trong cơ sở dữ liệu của GeekBench 4, laptop Lenovo với tên mã 81JL dùng chip Snapdragon 850 có điểm số đa nhân là 6.947 điểm và 2.263 điểm trong các thử nghiệm đơn nhân.

Lenovo Xiaoxin Pro 14 2021 ra mắt: Màn hình 90Hz, chip Intel i5...

Mới đây, Lenovo đã chính thức ra mắt chiếc laptop Lenovo Xiaoxin Pro 14 2021 với chip Intel thế hệ 11, cùng màn hình với tốc độ làm tươi 90 Hz.

Lenovo giới thiệu laptop IdeaPad 320 chạy chip AMD A9, giá cực rẻ

Sáng nay (25/8), Lenovo đã giới thiệu mẫu máy tính xách tay IdeaPad 320 mới sử dụng bộ vi xử lý AMD A9 -9420, cùng lựa chọn card đồ họa rời.

Laptop lật xoay 360 độ Lenovo Yoga C630 đạt chứng nhận FCC

Lenovo Yoga C630 dùng cổng USB Type-C, jack âm thanh 3.5 mm và có màn hình cảm ứng IPS Full HD 13.3 inch, hỗ trợ bút stylus. Máy có các tùy chọn bộ nhớ, bao gồm: RAM 4 GB hoặc 8 GB, SSD 128 GB hoặc 256 GB.

Laptop Lenovo Yoga C630 được cơ quan FCC Mỹ chứng nhận

Model Lenovo Yoga mới này là chiếc laptop chạy trên hệ điều hành Windows 10 đầu tiên trên thế giới sở hữu con chip di động Qualcomm Snapdragon 850, sản phẩm có tên gọi đầy đủ là Yoga C630 WOS (Windows on Snapdragon).

IFA 2018: Lenovo ra mắt laptop Yoga C930 với bản lề xoay 360 độ và loa Dolby Atmos

Theo nhận định ban đầu của The Verge, Yoga C930 có độ hoàn thiện tốt, cho cảm giác chắc chắn. Bên cạnh đó, nhờ thiết kế bản lề mới, viền bezel phía dưới màn hình được cắt giảm.

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết AMD APU Ryzen 5 2400G giá 4,35 triệu đồng

Xét về sự hấp dẫn thì đây là những mẫu APU đầu tiên của AMD được sản xuất theo quy trình 14nm+ đồng thời tích hợp nhân đồ họa Vega mới. Điều này giúp cải thiện đáng kể sức mạnh của chip so với thế hệ Excavator trước

Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi 3S: Đáng lựa chọn trong phân khúc phổ thông

Xiaomi Redmi 3s là chiếc điện thoại thông minh chủ lực của hãng này ở thị trường trong nước và Ấn Độ, tuy nhiên ở Việt Nam vẫn chỉ mới có các sản phẩm xách tay. Thiết bị này được ra mắt với ý định của Xiaomi là thay

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4A: Sản phẩm đáng tiền dưới 3 triệu đồng

Không phải Xiaomi Mi Mix mà có lẽ bộ đôi Xiaomi Redmi 4A và Xiaomi Redmi Note 4 mới là hai sản phẩm di động được người dùng mong chờ nhất với đúng phương châm và triết lý bao năm qua của Xiaomi vì có cấu hình cao,