So sánh Galaxy A5 2017, S7 và J7 Prime: Sự khác biệt phân khúc (P1)

Bạn đã từng thắc mắc về sự khác nhau giữ 3 phân khúc smartphone họ nhà Samsung? Cùng chúng tôi đến với bài so sánh Samsung S7, J7 Prime và chiếc A5 2017 vừa ra mắt gần đây nhé để xem chênh lệch giá tiền đến từ đâu nhé.

 

Thiết kế

Điểm khác biệt đầu tiên làm nên sự phân khúc giữa 3 chiếc smartphone này chính là thiết kế bên ngoài, dù sao thiết kế cũng là yếu tố đầu tiên khi người dùng lựa chọn sản phẩm. Đều có thiết kế nguyên khối nhưng mỗi máy lại có những điểm riêng biệt.

Samsung sử dụng chất liệu chất liệu kính cường lực và kim loại cho phân khúc cao cấp, cận cao cấp. Cụ thể phần khung sườn, viền của máy bằng kim loại vừa thẩm mỹ, sang trọng vừa chắc chắn, 2 mặt kính trước sau đều được phủ một lớp kính cường lực Corning Gorilla 4 chống trầy xước, nứt vỡ.

Trong khi đó Samsung J7 Prime hướng đến sự 'ngon, bổ, rẻ', vẻ ngoài không quá sang trọng, thời trang bù lại vẫn có độ bền cao nhờ có vỏ ngoài kim loại.


Được quảng bá là sử dụng ngôn ngữ thiết kế nguyên khối kim loại, vỏ ngoài Samsung J7 Prime không hoàn toàn bằng kim loại như bạn nghĩ. Cụ thể phần phía trên và dưới mặt lưng sử dụng chất liệu nhựa đây là nơi đặt an-ten thu sóng.

Điều này chắc chắn sẽ ít nhiều ảnh hướng đến độ bền khi va đập hay dễ trầy xước hơn, do vậy bạn sẽ khó để giữ được máy luôn bền đẹp sau một thời gian sử dụng.

Trong khi đó với chất liệu cao cấp viền kim loại và 2 lớp kính cường lực chống vỡ, trầy xước trên Samsung S7 và A5 2017 người dùng có thể yên tâm hơn rất nhiều.


Soi kỹ hơn về độ hoàn thiện sản phẩm, bạn sẽ thấy dòng cao cấp và cận cao cấp của Samsung có phần khung viền bao quang máy bằng kim loại ghép nối chính xác với 2 mặt kính trước và sau, hạn chế tối đa thành phần ghép nối vừa đem lại cảm giác mạch lạc vừa bền chắc hơn.

Trong khi đó bạn có thể thấy J7 Prime có nhiều thành phần hơn ghép nối, độ hoàn thiện hạn chế hơn nên không thể đẹp và bền bỉ bằng được.

Cả Samsung Galaxy A5 2017 đã được bổ sung khả năng chống nước như trên Samsung S7 chuẩn IP68. J7 Prime chưa có tính năng này.


Samsung S7 và A5 2017 có nhiều điểm thiết kế tương tự nhau như đúc từ một khuôn ra vậy. Tuy nhiên vẫn có vài điểm khác biệt có thể nhận ra khi đặt cạnh nhau như Samsung S7 có 2 cạnh bên mặt lưng được làm cong nhiều hơn. Trong khi đó A5 2017 cong nhẹ ở cả 4 cạnh mặt lưng và phần loa ngoài được đặt ở cạnh bên.

Điểm thiết kế mới chỉ có từ Samsung J7 Prime và có thể là sẽ trở thành một đặc trưng cho các smartphone Samsung sau này hay chăng.

Cảm giác cầm nắm S7 thoải mái nhất, J7 Prime hơi cấn tay do một phần kích thước lớn hơn.

 

Samsung A5 2017 có một điểm thiết kế hoàn toàn mới mẻ, đó là bạn sẽ gần như không nhìn thấy 2 phím điều hướng cạnh nút home khi không sử dụng, không có đèn nền, tức là chìm hẳn xuống nền dưới lớp kính khá thú vị khi so sánh với đàn anh S7.

Trong khi đó, Samsung J7 Prime thiệt thòi hơn một chút khi không có đèn nền ở 2 phím này, một số người sẽ khó sử dụng máy vào buổi tối nếu không quen tay.


Điểm yếu duy nhất trong thiết kế của người đàn anh cao cấp Samsung S7 có lẽ là phần camera sau lồi. Khá nhiều người khó chịu thiết kế này có thể gây dễ trầy xước cho mặt kính camera.

Đổi lại Samsung J7 Prime và cả A5 2017 đều không có chống rung quang học cho camera, vốn tạo nên sự ổn định khi quay video, đây là điểm đáng thất vọng nhất trên thế hệ Galaxy A 2017.

Cả 3 sản phẩm đều có độ mỏng khá tương đương nhau.

 

 

Chất lượng màn hình

Màn hình cũng là một trong những điểm cốt yếu dẫn đến phân khúc giá giữa 3 sản phẩm.

Phân khúc cao cấp và cận cao cấp đại diện bởi Samsung S7 và Samsung A5 2017 luôn được trang bị công nghệ màn hình có chất lượng tốt nhất, ở đây là Super AMOLED. Công nghệ này giúp cho trải nghiệm hình ảnh của người dùng khi xem phim, ảnh, game được sống động và hoàn hảo nhất. Galaxy S7 cao cấp hơn một bậc ở độ phân giải màn hình đạt đến mức 2K cực chi tiết.

Trong khi đó, với mức giá rẻ hơn, J7 Prime chỉ được sử dụng màn hình PLS để tiết kiệm chi phí. Bù lại độ phân giải màn hình FullHD tương đương A5 2017.


Đặc điểm của màn hình Super AMOLED là độ tương phản cao, màu đen cực kì 'đen', dải màu rộng, màu sắc nịnh mắt.

Để ý góc trái dưới màn hình Samsung J7 Prime thể hiện rõ điều này, màu đen trên màn hình PLS không hiển thị đậm và sâu bằng,có màu hơi ngả sang xám, trắng. Độ tương phản giữa vùng màu sáng và tối không rõ và ấn tượng bằng Super AMOLED trên Samsung S7 hay A5 2017.

Dù vậy nếu không đặt cạnh 3 máy với nhau, không dễ để phát hiện ra những điểm khác biệt này. Vì thế nếu bạn không thực sự có nhu cầu khắt khe hay muốn độ giải trí phải cực kì chuyên nghiệp thì J7 Prime cũng có thể gọi là đủ tốt.


Màu sắc trên tấm nền Super AMOLED cũng được thể hiện nổi bật, nịnh mắt hơn, dải màu rộng hơn. Để ý vùng nước góc trái trên màn hình của 3 máy. Màu vàng rực hơn trên Samsung S7 và A5 2017, trong khi với J7 Prime tưởng như màu xanh lá cây.


Samsung S7 thể hiện độ chi tiết hình ảnh cực cao với độ phân giải lên đến 2K tuy nhiên chỉ khi bạn xem ảnh, phim... thì chế độ hiển thị 2K mới được kích hoạt. Còn các hiển thị thông thường khác dừng lại ở FullHD.

 


AOD (Always On Display) là tính năng rất thú vị xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc Samsung S7 và nay đã được đưa xuống dòng cận cao cấp Galaxy A 2017. Tận dụng một đặc điểm nữa của màn hình Super AMOLED là không tốn năng lượng cho các vùng màn hình màu đen (khác với IPS) nên có thể hiển thị một số nội dung thông báo cần thiết thường trực trên màn hình.

Việc này hao tốn pin ít hơn hẳn việc bạn phải mở màn hình để xem đồng hồ, thông báo, lịch trình...


Tạm kết: Chỉ nói về mặt thiết kế và màn hình cũng đã thấy sự chênh lệch khá nhiều giữa 3 thiết bị thuộc 3 phân khúc giá khác nhau của Samsung. Tuy nhiên, chiếc Samsung A5 2017 ra mắt gần một năm sau Samsung S7 nên chưa có nhiều khác biệt cho lắm. Ở phần 2 của bài viết chúng ta sẽ nói đến các thành phần còn lại là hiệu năng, camera và pin.

 

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Pin Samsung J5 Prime dùng được bao lâu?

Đánh giá thời lượng pin sử dụng và thời gian sạc đầy trên Samsung J5 Prime có đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không?

Biến phím home cứng trên Samsung J5 Prime thành phím cảm ứng

Samsung J5 Prime là thiết bị có giá tốt nhất của Samsung hiện nay được trang bị công nghệ cảm biến vây tay 1 chạm. Chính vì đặc điểm này mà bạn có thể biến phím home cứng của máy thanh phím home cảm ứng, chỉ cần chạm nhẹ để thao tác thay vì nhấn.

Nên mua điện thoại nào cho nữ với tầm giá 5 - 7 triệu đồng?

Việc lựa chọn một chiếc điện thoại thiết kế với màu sắc đẹp mắt, gọn nhẹ, phù hợp nhu cầu, đặc biệt là nhu cầu selfie, tự sướng thì không hề dễ dàng. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để chọn ra một chiếc điện thoại ưng ý nhất trong tầm giá

3 tính năng tiết kiệm pin chỉ có trên Samsung J5 Prime, J7 Prime

S Power Planning là bộ 3 tính năng tiết kiệm pin đặc biệt dành riêng cho dòng sản phẩm Galaxy J5 Prime và J7 Prime của Samsung. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng và hiệu quả của tính năng này nhé.

Cách sử dụng bảo mật vân tay 1 chạm trên Samsung J5 Prime

Samsung J7 Prime là thiết bị tầm trung phổ thông tiếp theo của Samsung được tích hợp công nghệ bảo mật vân tay tương tự dòng cao cấp Galaxy S hay Galaxy A.

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Thiết kế và màn hình

OPPO A39 và Samsung J5 2016 đang là đối thủ xứng tầm, đến từ hai tên tuổi có thị phần lớn nhất trên thị trường smartphone trong nước. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung đánh giá về thiết kế và màn hình trên 2 thiết bị này.

5 lựa chọn mua điện thoại trong ngày lễ Valentine

Với thiết kế kim loại cao cấp đẹp mắt nhưng vẫn đảm bảo được độ mỏng, nhẹ, camera 'tự sướng' cực sắc nét cùng chế độ làm đẹp trứ danh, màn hình sáng đẹp, ninh mắt, chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ làm siêu lòng chị em phụ nữ rồi.

Top 5 smartphone pin khủng giá rẻ dưới 5 triệu đồng đáng mua

Trong thời đại mà người người nhà nhà luôn phải kè kè theo cục sạc pin dự phòng thì những smartphone pin khủng giá rẻ nổi lên như một cứu cánh giúp ta...

THỦ THUẬT HAY

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Hướng dẫn tạo bookmark trên Google Chrome, Mozilla Firefox hoặc Internet Explorer

Thông thường khi lướt web bạn tình cờ gặp được những trang web hữu ích với mình, nếu không lưu lại sẽ rất khó nhớ để truy cập khi cần. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng này thì thật đáng tiếc!!!

Cách reset iPhone và đưa máy về trạng thái mới ban đầu

Thời gian reset phụ thuộc vào dữ liệu của bạn nhiều hay ít. Cách này cũng phổ biến hơn cho người dùng bởi dễ thao tác và chỉ cần chiếc điện thoại của bạn. Thêm nữa là phiên bản iOS trong máy bạn cũng sẽ giữ nguyên tại

Hai cách kiểm tra dung lượng pin chính xác nhất từ phiên bản iOS 11.3

Việc kiểm tra dung lượng pin là vô cùng cần thiết với người dùng iPhone/ iPad. Vì chúng ta sẽ biết được tình trạng pin, qua đó có quyết định thay pin đúng lúc nhằm tránh tình trạng iPhone bị chậm đi do pin bị chai. Đây

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá BMW X4 2019 về thiết kế vận hành và giá bán

BMW X4 2019 đã xuất hiện tại các đại lý ở Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLC coupe. Các phiên bản xDrive30i tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 51.445 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng) và M40i có giá 61.445 USD