Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8: Cái tên định nghĩa lại phân khúc cận cao cấp

Ở tầm giá 10 triệu - phân khúc giá 'cận cao cấp', người dùng sẽ thường nhận được những sản phẩm 'mạnh về một mặt', và ít có thiết bị nào mang đến một sự hoàn hảo ở mọi khía cạnh. Tuy nhiên, Xiaomi Mi 8 lại may mắn nằm trong số ít những sản phẩm hoàn hảo đó? Vậy tại sao Xiaomi Mi 8 lại nằm trong số ít đó? Hãy cùng TCN đánh giá Xiaomi Mi 8 (6GB| 128GB) - 'mãnh hổ' của phân khúc cận cao cấp nhé.

Đánh giá thiết kế và màn hình Xiaomi Mi 8 - Đơn giản là thời thượng

'Thời thượng' sẽ là từ được dành cho Xiaomi Mi 8 khi nhắc đến thiết kế và màn hình, khi mà hai thành phần trên, thật sự rất bắt kịp xu hướng của năm 2018.

Xiaomi Mi 8 được trang bị hai mặt lưng kính sáng lóa, bóng bẩy, đi kèm với kính cường lực Gorilla Glass 5 trước sau. Tất nhiên, nhà sản xuất đến từ Trung Quốc không quên trang bị cho 'con cưng' của mình viền kim loại chắc chắn. Nhờ khả năng hoàn thiện tốt, cũng như các đường vát tinh tế, mềm mại mà cảm giác cầm Mi 8 trên tay thật sự rất chắc chắn, và cả thời thượng, xịn xò. 

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8: Cái tên định nghĩa lại phân khúc cận cao cấp

Xiaomi Mi 8 sở hữu thiết kế vô cùng thời thượng

Màn hình cũng là một điểm vô cùng nổi trội trên Mi 8, một phần là vì chất lượng màn hình, một phần lại đến từ chiếc tai thỏ 'không công nghiệp' của mình. Trong khi các hãng từng làm theo xu hướng 'tai thỏ' thường sẽ chỉ 'làm cho có', Mi 8 lại làm cho đôi tai này dài ra, gần như là bằng chiều dài đôi tai trên iPhone X. Điều này tất nhiên không phải do 'mù quáng' mà Xiaomi có mục đích riêng biệt của mình. 

Màn hình trên Mi 8 được tối ưu rất tốt

Bên cạnh camera trước, Xiaomi Mi 8 đã được Xiaomi tinh ý trang bị thêm một cảm biến khuôn mặt hồng ngoại, cho khả năng bảo mật, cũng như nhận diện ở điều kiện thiếu sáng thật sự ấn tượng.

Nhắc về chất lượng, thì màn hình Super AMOLED 6.21 inch Full HD trên Xiaomi Mi 8 làm rất tốt nhiệm vụ của mình, hình ảnh nổi khối, chi tiết cực kỳ tốt và màu đen sâu. Người dùng sẽ khó tìm kiếm đươc một sản phẩm mới nào có màn hình hiển thị xuất sắc như chiếc Mi số 8 của nhà Xiaomi.

Đánh giá cấu hình Xiaomi Mi 8 - 'Mãnh hổ' của phân khúc

Cấu hình là một trong những điểm nổi trội nhất của Mi 8, với bộ vi xử lý 'quái vật' nhất năm 2018 - Snapdragon 845. Ở tầm giá 10 triệu, cấu hình này có thể nói là quá 'bá đạo', và khó có sản phẩm nào có thể 'sánh kịp' với thiết bị đến từ Xiaomi. 

Sức mạnh của Xiaomi Mi 8 là rất khó đỡ trong phân khúc 10 triệu

Bên cạnh vi xử lý khủng, Mi 8 còn sở hữu thanh RAM 6GB. Với 'combo' gần như là tuyệt vời nhất năm ở trên, Xiaomi Mi 8 chắc chắn sẽ hoàn thành mọi tác vụ nặng nề nhất mà bạn đưa ra, một cách nhẹ nhàng, phản hồi cực kỳ nhanh chóng. Không dừng lại ở đó, MIUI 10 trên Mi 8 cũng được Xiaomi tối ưu, tùy biến vô cùng mượt mà, rất ít độ trễ.

Nhắc về bộ nhớ trong là chúng ta đang nhắc đến một 'sự rộng lượng' từ nhà sản xuất Xiaomi, khi ở phân khúc 10 triệu này, chúng ta đã có thể sở hữu bản max cấu hình của Mi 8 với 128GB bộ nhớ trong - đây cũng chính là bản mà XTmobile.vn đang đánh giá. Đồng thời, Mi 8 cũng có phiên bản 'nhỏ bé' hơn - 64GB bộ nhớ trong với mức giá chỉ 9 triệu đồng.

Đánh giá camera Xiaomi Mi 8 - Mảnh ghép cuối của sự hoàn hảo 

Camera trên Mi 8 là mảnh ghép cuối của sự hoàn hảo

Camera trên Mi 8 được nhà sản xuất Xiaomi trau chuốt kỹ lưỡng, đúng với cái danh 'flagship đầu bảng' của hãng, tất nhiên là với những thông số phần cứng cũng như chất lượng tuyệt vời nhất. Nhắc một tí về những thông số trên, Xiaomi Mi 8 được trang bị bộ đôi camera kép 12MP, với một cảm biến khẩu độ f/1.8 và một cảm biến tele f/2.4 làm nhiệm vụ zoom quang 2x, chụp chân dung xóa phông. 

Xiaomi Mi 8 được trang bị phần cứng camera tuyệt vời

Phần cứng camera trên cho ra chất lượng thực tế rất hài hòa, màu sắc trung thực, độ chi tiết cao, dải dynamic range rất ổn, có thể nói là tuyệt vời nhất trong tầm giá 10 triệu mà Mi 8 đang 'thống trị'.

Bên cạnh đó, chất lượng chụp ảnh 'vốn đã tốt' trên còn được 'bồi bổ' bởi bộ phần mềm đến từ Xiaomi, cụ thể là camera AI. Kết hợp với một vi xử lý cực mạnh như Snapdragon 845, AI trên Mi 8 làm việc rất hiệu quả, nhận diện vật thể chính xác, và cho ra những tấm hình ưa nhìn, hài lòng. Khả năng xóa phông trên Mi 8 cũng rất ổn, đường nét xóa phông mịn màng, không vỡ hạt. 

Kết hợp với camera AI, chất lượng ảnh cho ra trên Xiaomi Mi 8 là rất tốt

Tổng kết: Xiaomi Mi 8 chính là cái tên định nghĩa lại phân khúc cận cao cấp

Có thể nói Mi 8 chính là cái tên định nghĩa lại phân khúc cận cao cấp - nơi mà từ trước đến giờ, người dùng chỉ nghĩ đến một sản phẩm 'vừa vừa', hoặc mạnh hẳn về mặt nào đó. Trên Mi 8, người dùng nhận được một sự hoàn hảo, sự thời thượng, xu hướng của năm 2018, một chất lượng tuyệt vời đúng với danh hiệu 'flagship - sản phẩm đầu bảng' nhà Xiaomi.

XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Mi 5 Pro 128GB sẽ chính thức bán vào ngày 6 tháng 4

Xiaomi Mi 5 Pro bản bộ nhớ trong 128GB sẽ được bán ra vào ngày 6 tháng 4 tới trong dịp lễ hội thường niên của Xiaomi

Cùng khám phá những điểm thú vị trên Xiaomi Mi 8 Lite giá 5 triệu đồng

Xiaomi Mi 8 Lite được đánh giá rất phù hợp với những bạn trẻ năng động, tự tin và yêu thích những cái mới nên model này còn có tên gọi khác là Xiaomi Mi 8 Youth. Những sản phẩm của Xiaomi luôn mang đến những thiết kế độc đáo, gây tiêng vang lớn đối

Xiaomi Redmi 9T ra mắt với chipset Snapdragon 662, màn hình 6.53inch, kính Corning Gorilla Glass 3, pin 6000mAh, bộ nhớ trong 128GB, RAM 6GB

Bên cạnh Redmi Note 9T, Xiaomi hôm qua còn chính thức ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới của hãng tại châu Âu. Với tên gọi là Xiaomi Redmi 9T. Điện thoại này dù có giá bán khá phải...

Sở hữu mức giá bán tầm trung, Xiaomi Mi 8 SE là thiết bị rất được săn đón

Mẫu điện thoại tầm trung cao cấp Xiaomi Mi 8 SE được ra mắt cùng với Mi 8 và Mi 8 Explorer Edition lần đầu tiên vào ngày 31 tháng 5, thiết bị đã nhanh chóng lấy được thiện cảm từ khách hàng.

Cận cảnh Xiaomi Mi 5X: Hoàn thiện cao cấp trong phân khúc tầm trung

Vào chiều ngày hôm nay, Xiaomi đã cho ra mắt chiếc smnartphone tầm trung mới của mình có tên là Mi 5X. Và bây giờ, TCN đã tổng hợp lại được một số hình ảnh của thiết bị này, mời bạn đọc cùng tham khảo.

Xiaomi chính thức ra mắt Mi Play: Mặt kính Gorilla Glass, Helio P35,RAM 4 GB

Sau gần hai tuần rò rỉ thông tin và teaser, hôm nay Xiaomi đã chính thức ra mắt smartphone mới nhất của mình là Mi Play.

Xiaomi Mi 11 lộ ảnh thực tế, sử dụng kính Corning Gorilla Glass Victus

Xiaomi sẽ ra mắt Mi 11 vào ngày 28 tháng 12, từ những bức ảnh rò rỉ trước đó chúng ta đã biết chiếc điện thoại này trông như thế nào. Hôm nay, một bộ ảnh render chính thức mới của Mi 11 đã xuất hiện, giúp chúng ta có cái nhìn rõ hơn về flagship mới

Xiaomi Mi 11 lộ giá ở Châu Âu thấp nhất 22 triệu, trước khi ra mắt toàn cầu vào 8 tháng 2

Trong khi chúng ta đang đợi Xiaomi Mi 11 được bán ra toàn cầu vào 8 tháng 2 tới, thì giờ đây giá bán của các phiên bản đã được tiết lộ từ 91mobiles. Bảng giá các phiên bản Xiaomi Mi 11 Phiên bản 8GB + 128GB : 957 USD (~22 triệu) Phiên bản 8GB …

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra sự an toàn của email

Hiện nay hacker vô cùng nguy hiểm với những kỹ năng cao siêu có thể tấn công nhiều doanh nghiệp, tổ chức có trình độ công nghệ thông tin cao. Chính vì vậy tài khoản email cá nhân không quá khó đối với hacker chuyên

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 cho smartphone Lumia

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview for Phone cho smartphone dòng Lumia.

Hướng dẫn cài đặt gói phần mềm với Homebrew trên hệ điều hành Mac OS X

Homebrew là trình quản lý ứng dụng phần mềm phổ biến nhất cho hệ điều hành Mac OS X. Homebrew Cask phát triển Homebrew với sự hỗ trợ để cài đặt nhanh các ứng dụng Mac như Google Chrome, VLC và nhiều ứng dụng khác nữa.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Animoji tương tự như iPhone X trên ứng dụng Snow

Snow là một trong những ứng dụng hiện đang được rất nhiều bạn đọc tại Việt Nam sử dụng. Ngoài các hiệu ứng mặt nạ vô cùng kỳ ảo, mới đây, ứng dụng này đã cập nhật thêm một số mặt nạ mới tương tự như animoji trên chiếc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).

iPhone 13 Pro Max nếu dùng bộ sạc công suất lớn sẽ có thể sạc nhanh hơn

Tốc độ sạc của iPhone 13 Pro Max vừa được một kênh Yotube thử nghiệm qua đó phát hiện chi tiết gây bất ngờ khi có tốc độ nhanh hơn iPhone 12 ...

So sánh và nhận định cấu hình của Surface Book 2 với thế hệ trước

Cùng với Windows 10 Fall Creators, Microsoft đã bất ngờ ra mắt Surface Book 2 với 2 phiên bản 13,5' và 15'. Mặc dù có thiết kế không đổi nhưng Microsoft đã trang bị cho máy cấu hình rất mới với CPU Core i thế hệ 8 và