So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Thiết kế và màn hình

OPPO A39 và Samsung J5 2016 đang là đối thủ xứng tầm, đến từ hai tên tuổi có thị phần lớn nhất trên thị trường smartphone trong nước. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung đánh giá về thiết kế và màn hình trên 2 thiết bị này.

OPPO khởi động mùa mua sắp cuối năm bằng việc tung ra OPPO A39 (Neo 9s), được xem là phiên bản rút gọn của chiếc smartphone 'chuyên selfie' OPPO F1s đình đám. Với mức giá bán 5 triệu đồng cạnh tranh trực tiếp với Samsung J5 2016, vốn vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng dù ra mắt khá lâu.


1Về thiết kế

Cả OPPO A39 và Samsung J5 2016 đều có thiết kế ấn tượng và thu hút. Đối với OPPO A39, ngoại hình của sản phẩm này gần như hưởng trọn chất liệu thành công của chiếc OPPO F1s. Trong khi đó, Samsung J5 2016 mang nhiều điểm thiết kế đặc trưng của họ nhà Samsung không thể lẫn vào đâu được.


Samsung J5 2016 là một trong những thiết bị đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ của Samsung đối với phân khúc phổ thông giá rẻ, được gia công với chất lượng tốt hơn. Khung viền kim loại vừa mang đến sự chắc chắn, bền bỉ vừa tạo nên sự sao cấp cùng với các đường cắt sáng bóng sang trọng.

OPPO A39 kém nổi bật hơn với khung viền nhưa, bù lại lớp vỏ mặt sau kim loại tăng cường độ chắc chắn. Vị trí đặt các phím chức năng trên 2 sản phẩm tương đồng nhau.


Viền màn hình cong 2.5D đang là xu thế trên smartphone hiện nay, OPPO A39 tiếp tục là một sản phẩm có thiết kế độc đáo này, vừa cho hiệu ứng đẹp mắt vừa mang lại trải nghiệm sử dụng màn hình thú vị và ngay cả cầm nắm cũng thoải mái, dễ chịu hơn.

Mặt trước của Samsung J5 2016 là sự kết hợp giữa các đường cắt kim loại chạy dọc bao quang tấm kính phẳng đem đến cảm giác mạnh mẽ, cứng cáp.


Độ mỏng của 2 sản phẩm khá tương đồng, OPPO A39 dài hơn một chút.


Samsung J5 2016 có một ưu điểm cực lớn là trang bị đèn flash trước trợ sáng, hỗ trợ chụp trong những điều kiện thiếu sáng, thỏa mãn như cầu 'tự sướng' mọi lúc mọi nơi, nhất là đối với các chị em.


Cả 2 đều sử dụng cổng kết nối dữ liệu, sạc chuẩn microUSB thông dụng và cổng âm thanh 3.5 mm.

Loa ngoài của OPPO A39 đặt ở cạnh dưới máy, trong khi Samsung J5 2016 đặt ở mặt lưng hơi bất tiện khi phát nhạc mà để ngửa máy trên mặt bàn.


Trong khi với Samsung J5 2016, bạn có thể tháo nắp lưng để thay pin dễ dàng, đây là ưu điểm lớn nếu có xảy ra vấn đề liên quan đến pin. OPPO A39 lại theo đuổi ngôn ngữ thiết kế nguyên khối đem đến sự chắc chắn khi bị va đập.


Dàn phím điều hướng truyền thống họ nhà Samsung đã quá quen thuộc trên J5 2016. Với OPPO A39, các phím điều hướng toàn bộ là cảm ứng và in chìm bên dưới lớp kính cường lực tạo cho mặt trước một vẻ đẹp đơn giản, tinh tế.

Cả 2 sản phẩm đều không được trang bị đèn nền phím, hơi bất tiện một chút khi sử dụng trong bóng tối.


2Màn hình

Samsung J5 2016 sử dụng màn hình tấm nền Super AMOLED do chính Samsung tự phát triển, ưu điểm nối bật dễ nhận thấy nhất của công nghệ này đó là thể hiện màu đen rất tốt, giúp hình ảnh thể hiện có chiều sâu hơn, đặc biệt thích hợp để thưởng thức phim. Tuy vậy, với hình ảnh so sánh dưới đây, sự chênh lệch không nhiều, chưa thể hiện sự khác biệt quá lớn so với IPS trên OPPO A39.


Nói về độ chi tiết hiển thị hình ảnh, cả 2 đều sử dụng màn hình độ phân giải đạt HD 1280x720 px do vậy độ sắc nét gần như tương đồng, đủ tốt cho các nhu cầu chơi game, xem phim... trừ khi bạn muốn thưởng thức các nội dung FullHD hay 4K.

Thêm nữa, cầm trên tay 2 thiết bị này, bạn sẽ luôn thấy OPPO A39 có phần sáng đẹp hơn, nhưng độ tương phản kém, do vậy nhiều chi tiết không thể hiện được chi tiết và rõ ràng như Samsung J5 2016.


Thêm một ví dụ để thấy màn hình OPPO A39 tuy sáng hơn nhưng tương phản kém làm mất chi tiết. Trong hình này, bạn sẽ thấy cánh hoa bên cạnh phải trên OPPO A39 gần như biến mất, trong khi Samsung J5 2016 hiển thị tác bạch, rõ ràng hơn rất nhiều.


Về màu sắc Samsung có hơi hướng ám đỏ, thể hiện màu sắc cây, cỏ kém sống động hơn hẳn so với OPPO A39.


Tấm nền công nghệ Super AMOLED của Samsung đã được nâng cấp, cải thiện rất nhiều về góc nhìn. Tuy nhiên với hình so sánh dưới đây, có vẻ OPPO A39 vẫn tốt hơn rõ rệt, màu sắc ít bị xạm đi khi nhìn với góc nghiêng.


.

Tạm kết: Bài viết so sánh chi tiết về thiết kế và khả năng hiển thị của màn hình trên 2 đối thủ OPPO A39 và Samsung J5 2016. Mỗi sản phẩm đều có ưu điểm khác biệt riêng, người dùng có thể dễ dàng chọn lựa được thiết bị ưng ý tùy vào thị hiếu của bản thân.


Siêu thị chúng tôi

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

So sánh camera trên OPPO A39 và Samsung J5 2016

Cùng sở hữu camera độ phân giải lên đến 13 MP, trên thực tế OPPO A39 hay Samsung J5 2016 mới là thiết bị cho ảnh chụp đẹp hơn. Hãy cùng khám phá qua bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Danh sách thiết bị được lên Android 8 - Android O của Samsung, Huawei, LG, Oppo, Sony và HTC

Android 8 hay Android O là phiên bản Android mới nhất của hệ điều hành phổ biến nhất thế giới trên smartphone hiện tại từ Nhà phát triển Google...Sau đây là danh sách thiết bị chắc chắn hoặc có thể được lên Android O trong thời gian tới!

Ẩn hoàn toàn phím điều hướng ảo trên OPPO F5 hay OPPO F5 Youth

OPPO F5 và OPPO F5 Youth là những chiếc smartphone có màn hình “tràn viền” cực hấp dẫn. Để mang lại thiết kế “sexy” này, OPPO đã buộc phải đưa ba phím điều hướng ảo truyền thống của Android vào màn hình.

Hướng dẫn đổi mật khẩu Zalo trên Android, Samsung S8, Oppo F1s

Trong những ứng dụng được sử dụng nhiều hiện nay thì Zalo rất quan trọng. Phần mềm này cho phép người dùng gọi điện, nhắn tin, trò chuyện bí mật với nhiều người. Chính vì thế bạn nên đổi mật khẩu zalo thường xuyên để không bị lộ tài khoản. Thực

Hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone nhanh chóng, chính xác

Nếu bạn đang sở hữu OPPO Watch và không biết làm sao để kết nối với điện thoại thì tham khảo ngay dưới bài viết đây nhé!

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm này vừa nhanh vừa chính xác

Tổng hợp cách tải thêm giao diện, chủ đề cho OPPO A39 (Neo 9s)

Ngoài kho chủ đề có sẵn của OPPO, có thể tải thêm các bộ chủ đề được chia sẻ trên mạng do người dùng tự thiết kế để làm đẹp chiếc OPPO A39 (Neo 9s) của mình.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn làm vô lăng chơi Alpha 8 và các game đua xe khác bằng bìa carton

Nếu bạn là fan của Alpha 8 hay Alpha Nitro thì chắc chắn chơi game với vô lăng sẽ mang đến những trải nghiệm rất 'thực tế' và thú vị. Mới đây, kênh Youtube The Q đã có video hướng dẫn cách làm tay cầm để chơi những tựa

Cách download video trên youtube về máy tính đơn giản nhất

Download video trên Youtube không được hỗ trợ trực tiếp từ youtube nên người sử dụng muốn download video từ youtube phải sử dụng công cụ từ nhà phát triển thứ 3. Hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn một số công cụ...

Cách tùy biến thanh status bar trên iOS không cần jailbreak

Như chúng ta đã biết, cách thông dụng nhất khi muốn tùy biến thanh status bar trên iOS chính là jailbreak máy và cài đặt một số tweak tinh chỉnh hệ thống như Zeppelin, StatusModifier hay CustomStatusBar. Tuy nhiên, vẫn

Tuỳ biến giao diện mặc định của thư mục ứng dụng trên thiết bị iOS

Cụ thể hơn, tinh chỉnh CoolFolder sẽ cung cấp cho người dùng một số thiết lập giúp tùy biến lại giao diện của thư mục ứng dụng trên thiết bị iOS, bạn có thể loại bỏ nền, thay đổi màu viền hoặc tùy chỉnh độ cong viền

Khôi phục dữ liệu đã xoá trên thiết bị iOS dễ dàng với phần mềm iMyFone D-Back

Nếu bạn lỡ xoá nhầm file và đang cần khôi phục dữ liệu đã mất trên iPhone, iPad thì đây là một tin tuyệt vời cho bạn, TCN sẽ giới thiệu tới bạn phần mềm chuyên dụng cho việc khôi phục dữ liệu cho hệ điều hành iOS –

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm danh các ứng dụng tra cứu điểm thi 2023, phụ huynh & học sinh không được bỏ qua

Còn chưa đầy 2 tháng nữa, các bạn học sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi chuyển cấp lên 10 và THPT Quốc gia 2023. Hiểu được điều này, Trangcongnghe.vn đã tổng hợp các ứng dụng tra cứu điểm thi cực hay

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.