Cách cài đặt iTaxViewer đọc file XML xuất ra từ HTKK một cách dễ dàng

Hiện nay cơ quan thuế đang tiếp nhận 2 định dạng tờ khai là PDF và XML. Định dạng PDF thì có lẽ quá quen thuộc với người dùng rồi, nhưng còn định dạng XML thì mở bằng phần mềm nào có lẽ nhiều người dùng vẫn còn băn khoăn?

Vậy mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết cách cài đặt iTaxViewer đọc file XML xuất ra từ HTKK một cách dễ dàng. Giúp các doanh nghiệp nộp tờ khai quyết toán thuế, báo cáo hóa đơn, báo cáo tài chính một cách nhanh chóng, thuận hiện hơn bao giờ hết.

Cách đọc file XML bằng phần mềm iTaxViewer

Bước 1: Tải iTaxViewer về máy tính, rồi nhấn đúp chuột vào file cài đặt. Ngay sau đó, cửa sổ Setup iTaxViewer xuất hiện, nhấn Next để chuyển sang bước tiếp theo.

Cách cài đặt iTaxViewer đọc file XML xuất ra từ HTKK một cách dễ dàng
Bước 2: Muốn thay đổi đường dẫn lưu phần mềm mặc định thì nhấn vào Browse... Sau đó, nhấn Next.
Bước 3: Còn nếu muốn thay đổi thư mục chứa phần mềm thì nhấn vào Browse..., rồi tiếp tục nhấn Next.
Bước 4: Tích chọn vào ô Create a desktop icon nếu muốn tạo một shortcut trên màn hình desktop. Rồi nhấn Next để chuyển sang bước tiếp theo.
Bước 5: Nhấn nút Install để bắt đầu quá trình cài đặt iTaxViewer, còn nếu muốn xem lại hoặc thay đổi bất kỳ thiết lập nào trước đó nào chỉ cần nhấn vào nút Back.
Bước 6: Đợi 1 lát để quá trình cài đặt hoàn tất, quá trình cài đặt lâu hay chậm còn tùy thuộc vào cấu hình máy tính của bạn nữa.
Bước 7: Nhấn vào nút Finish để hoàn tất quá trình cài đặt. Còn nếu muốn khởi chạy phần mềm ngay sau khi cài đặt thì tích vào ô Lauch iTaxViewer.
Sau khi cài đặt hoàn tất, mở phần mềm iTaxViewer lên, nhấn vào Tệp hồ sơ, chọn Mở tệp hồ sơ hoặc nhấn vào thư mục màu vàng ở góc trên cùng bên trái màn hình để mở file XML đã xuất ra từ HTKK.
Việc cài đặt iTaxViewer diễn ra rất nhanh chóng và đơn giản đúng không các bạn? Các bạn hãy lưu ý nếu đang dùng phần mềm HTKK bản cũ thì hãy tải bản mới nhất để tránh lỗi không đồng bộ nhé!
Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Làm cách nào để chuyển dổi tài liệu Word sang file hình ảnh?

Khi bạn cần đọc một tập tài liệu nào đó dưới dạng file Word trên điện thoại, một số máy sẽ không hỗ trợ việc đọc cho định sạng này. Vậy nên việc bạn cần làm là chuyển đổi chúng sang dạng hình ảnh JPG.

Filza File Manager: Ứng dụng quản lý file chuyên nghiệp và đơn giản

Ứng dụng này có tên, Filza File Manager, đây là một trong số ít ứng dụng quản lý file hệ thống được đánh giá tốt nhất trên iOS thời điểm hiện tại. Filza giúp bạn quản lý chuyên sâu các file, ví dụ cho biết lượng file trống ra sao, chỉnh sửa file,...

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn làm việc này chỉ với vài thao …

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang hình ảnh(JPG/PNG)nhanh nhất

Việc chuyển đổi file PDF sang hình ảnh (JPG hay PNG) khá đơn giản. Có nhiều cách cho bạn lựa chọn, cả offline và online. Thuthuattienich sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi chi tiết nhất có thể. Lựa chọn 1: Chụp ảnh màn hình để chuyển đổi file PDF

Chuyển đổi file Word/Excel/PowerPoint sang PDF nhanh nhất, dễ nhất

Lưu ý: Cách này chỉ sử dụng cho các phiên bản Office 2010, 2013, 2016. Còn với Office 2007, bạn phải cài thêm một Add-in hỗ trợ được cung cấp bởi Microsoft theo hướng dẫn ở đây.

Dọn file rác và tối ưu Windows 10 dễ dàng hơn với Total PC Cleane

Total PC Cleaner là ứng dụng UWP cho Windows 10 giúp tối ưu hiệu suất xử lý hệ thống khi có thể tìm và xóa bỏ những tập tin rác phát sinh trong quá trình sử dụng máy tính. Điểm đặc biệt là ứng dụng này rất nhẹ, an toàn và không đi kèm quảng cáo.

3+ Cách đọc, chỉnh sửa file Word, Excel, PowerPoint mà không cần cài đặt Office

Bạn được gửi cho một file có định dạng *.doc, *.dox (Word), *.xls, *.xlsx (Excel) hay *.ppt, *.pptx (PowerPoint) nhưng không có cài sẵn phần mềm Office trên máy tính. Vậy làm sao để đọc hay chỉnh sửa những tập tin này. Thủ thuật bên dưới sẽ trợ

Hướng dẫn chi tiết cách đổi số thành chữ trong Excel

Muốn đổi số thành chữ trong Excel thì bạn cần tải vnTools (hãy chọn link tải phù hợp với phiên bản Excel đang dùng để tải về). Sau đó, cài đặt phần mềm này vào máy tính để hỗ trợ đổi số thành chữ, chuyển đổi font chữ, kiểu chữ. VnTools hỗ trợ các

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim