Biến phím home cứng trên Samsung J5 Prime thành phím cảm ứng

Samsung J5 Prime là thiết bị có giá tốt nhất của Samsung hiện nay được trang bị công nghệ cảm biến vây tay 1 chạm. Chính vì đặc điểm này mà bạn có thể biến phím home cứng của máy thanh phím home cảm ứng, chỉ cần chạm nhẹ để thao tác thay vì nhấn.

Các smartphone hiện nay đang dần theo xu hướng sử dụng phím chức năng cảm ứng thay vì phím cứng vật lý để tránh hư hóng do thao tác quá nhiều. Đơn cử là ;Phone 7 hay Samsung Galaxy S8 (theo tin đồn) đều không còn phím home cứng.






Đầu tiên bạn cần thiết lập bảo mật vân tay cho máy trước, như vậy cảm biến vân tay mới được kích hoạt sử dụng. Xem hướng dẫn tại đây.



Tải ứng dụng Fingerprint Gesture miễn phí trên CH Play hoăc nhấn vào đây




Biến phím home cứng trên Samsung J5 Prime thành phím cảm ứng


Mở ứng dụng, đầu tiên bạn bật mục Kích hoạt Cử chỉ dấu vân tay.






Sau đó vào mục Chạm đơn.






Ở đây sẽ có rất nhiều tính năng cho bạn lựa chọn. Chọn Trang chủ cho đúng mục đích bài viết.






Bước cuối cùng bạn cần cấp quyền sử dụng cảm biến vân tay. Hãy thử chạm nhẹ vào phím home (không nhấn).



Sẽ có một thông báo yêu cầu kích hoạt như sau. Chọn Ok.






Bạn sẽ đươc chuyển đến menu Hỗ trợ.



Kéo xuống chọn Cử chỉ dấu vân tay.






Kích hoạt chức năng.






Chọn đồng ý.






Vậy là xong. Từ bây giờ phím home trên Samsung J5 Prime của bạn đã hoạt động tương tự như 1 phím home cảm ứng. Chỉ cần chạm nhẹ thay vì nhấn, hạn chế tối đa khả năng hư hỏng phím cứng này.



Siêu thị chúng tôi

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Biến phím home cứng trên Samsung A5, A7 2017 thành phím cảm ứng

Bạn muốn phím home trên chiếc Galaxy A5, A7 2017 có chức năng cảm ứng, chỉ cần chạm thay vì nhấn. Tham khảo ngay thủ thuật thú vị sau của chúng tôi nhé.

Galaxy J7 Prime cũng có phím Home ảo sử dụng ngon hơn iPhone

Bài viết hôm nay, mình sẽ hướng dẫn những bạn nào đang hoặc chuẩn bị 'kết duyên' với Galaxy J7 Prime, một mẹo vô cùng đặc biệt. Đó là kích hoạt...

Cách đưa phím Home trên iPhone X lên một chiếc smartphone Android

Đầu tiên bạn cần bật chế độ Không rõ nguồn gốc trong phần Cài đặt (tùy theo các hãng mà đường dẫn tới cài đặt này có thể khác nhau) bạn có thể truy cập nhanh bằng cách tìm ở trên phần 'Tìm kiếm' của cài đặt.

Kích hoạt phím HOME ảo trên Samsung

Trên các dòng máy Samsung chạy Android Lollipop trở lên cũng được tích hợp phím home ảo. Nhưng nó được giấu đi hơi kĩ một chút mà trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kích hoạt...

Kích hoạt nút Home ảo và thêm biểu tượng vào bàn phím trên iPhone / iPad

Sử dụng nút Home trên iPhone hay iPad quá nhiều có thể khiến nút này bị liệt. Đừng quá lo lắng vì giờ đây đã có cách kích hoạt nút Home ảo như một giải pháp thay thế cho bạn!

Thay thế 3 phím back home recent app của Android bằng thao tác vuốt trượt trên mép viền màn hình

Giải pháp của mình: hãy thay thế 3 phím back home recent app thuần chất của Android bằng những thao tác vuốt trượt trên mép viền màn hình đơn giản và tự nhiên nhất.

Hướng dẫn tắt rung phím home trên các máy Meizu

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tắt tính năng rung khi chạm phím home trên các máy Meizu, nhằm hạn chế điện năng tiêu thụ, kéo dài thời gian sử dụng pin.

Thủ thuật thay đổi tốc độ phím Home trên iOS

Khi sử dụng phím Home trên thiết bị iOS, có khi nào bạn cảm thấy chúng hoạt động với tốc độ khác thường? Nếu bạn muốn tùy chỉnh tốc độ hoạt động của phím bấm vật lý này, một vài thao tác dưới đây sẽ giúp bạn có được hiệu quả như ý muốn.

THỦ THUẬT HAY

"Hô biến" ảnh đại diện Facebook thành những nhân vật tí hon, tròn trĩnh dễ thương

Nếu đang chán avatar cũ và chưa biết đổi ảnh nào cho nổi bật giữa đám đông thì bạn hãy thử qua cách tạo avatar Facebook theo phong cách Chibi cực cute mà TCN sắp hướng dẫn trong bài viết này. Chỉ với 1 vài thao tác cơ

Cách lưu trang web trên Cốc Cốc thành file PDF

Để lưu trang web trên Cốc Cốc thành file PDF, chúng ta có thể sử dụng ngay tính ăng In (Print) sẵn có trên trình duyệt.

3 cách sử dụng Xiaomi Pad 5 với nhiều tính năng siêu tiện lợi

Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Xiaomi Pad 5 với các tính năng siêu tiện lợi để nó phục vụ bạn tốt hơn trong đời sống, công việc, giải trí nhé

Cách mở chế độ đa nhiệm trên Android 7 cho điện thoại [MỚI]

Chế độ đa nhiệm trên Android 7 (Nougat) cho phép bạn sử dụng cùng lúc 2 ứng dụng trên màn hình. Đây là cách mở ứng dụng trong chế độ đa nhiệm trên điện thoại chạy Android 7.0 cho bạn.

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt

Đánh giá OPPO A55: Camera cảm biến 50MP, Pin 5000 mAh và phần cứng với Helio G35

Mới đây, OPPO vừa ra mắt mẫu điện thoại tầm trung OPPO A55 với giá 4.990.000 đồng. Không chỉ thừa hưởng các đặc điểm nổi bật của thế hệ trước OPPO A54 mà chiếc smartphone này còn được trang bị mạnh mẽ về ngoại hình và