Hướng dẫn 2 cách để check mail khi không có mạng

Đây cũng là 1 mẹo hay để giúp bạn tiết kiệm dung lượng 3G khi check Gmail đấy. Không cần phải mở 3G cả ngày tốn pin lắm! 

Hướng dẫn 2 cách để check mail khi không có mạng

Nói về Gmail thì chắc các bạn đã quá quen thuộc với cái tên này rồi chứ nhỉ? Đây là một dịch vụ của Google cho phép bạn tạo một hoặc nhiều email cá nhân, cực kì quan trọng trong thời sinh viên để nhận bài giảng của thầy cô. Cũng như dành cho những bạn khác làm việc hay đăng ký các tài khoản online.

Thậm chí nhiều doanh nghiệp, công ty lớn ở Việt Nam cũng sử dụng G-suite - phiên bản Gmail doanh nghiệp để làm email cho nhân viên của họ. Nói tóm lại, dù bạn đang là sinh viên hay đang đi làm, Gmail là thứ vô cùng quan trọng đối với bạn đúng không nào?

Để check Gmail các bạn phải cần kết nối mạng WiFi hoặc 3G. Tuy nhiên mình sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách sau để check mail khi không có mạng nè. Mời các bạn xem qua và làm theo nhé.

Cách 1: Sử dụng tiện ích mở rộng

Có một tiện ích mở rộng trên trình duyệt Chrome giúp bạn check mail không cần mạng. Nó hoạt động theo nguyên tắc pre-fetch mail - tức sẽ tải về mail lưu trên bộ nhớ của máy tính khi có mạng. Lúc các bạn offline và vào check mail thì nó sẽ load dữ liệu này ra. Khi nào có mạng lại thì nó lại đồng bộ hoá hòm thư Gmail. Đây là tiện ích hoàn toàn miễn phí và được hàng triệu người dùng xài, nên bạn có thể an tâm về độ chất của nó nhé.

B1: Tải về tiện ích mở rộng Gmail Offline. Bạn truy cập đường dẫn này và nhấp vào “Thêm vào Chrome” để tiến hành cài đặt lên trình duyệt nhé.

B2: Sau khi cài đặt xong, các bạn nhấp vào biểu tượng của tiện ích mở rộng này trên thanh menu, chọn vào “Allow offline mail” để tiện ích bắt đầu tải về hòm thư của bạn. Đừng quên đăng nhập vô Gmail rồi mới đồng bộ hoá được bạn nhé. 

Lúc này bạn đã có thể check mail không cần mạng rồi đấy. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn một cách nữa để làm được điều này.

Cách 2: Kích hoạt tính năng check mail offline trên Gmail mới

Vì đây là tính năng mà rất nhiều người dùng đang mong muốn, Google đã tích hợp nó vào Gmail của mình. Tuy vậy, bạn sẽ phải kích hoạt nó mới dùng được. Để làm được điều đó, các bạn hãy làm như sau.

B1: Đăng nhập vào Gmail của bạn thông qua trình duyệt web

B2: Sau khi load xong, các bạn nhấp vào biểu tượng có hình bánh răng ở góc phải màn hình > chọn vào Try the new Gmail. Lúc này bạn sẽ được đưa sang trình Gmail với giao diện mới của Google. 

B3: Lúc này bạn lại nhấp vào biểu tượng bánh răng một lần nữa > chọn vào Settings > chọn qua tab Offline > kích vào ô Enable Gmail offline. Bạn chọn tiếp vào ô “Keep offline data on my computer” để Gmail lưu các thông tin offline trên máy tính của bạn, tiện hơn cho việc truy cập khi không có mạng. 

Như vậy là xong, các bạn đã biết cách để check mail khi không có mạng rồi đấy. Cách 1 thích hợp cho những bạn không thích giao diện mới của Gmail. Trong khi cách 2 lại thích hợp cho những bạn cảm thấy trình Gmail mới tiện lợi hơn. Hy vọng bài viết này hữu ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Đăng nhập Gmail trên điện thoại Samsung S8, J7, J5 một cách dễ dàng

Chỉ cần có kết nối WiFi hoặc 3G, 4G là người dùng đã có thể đăng nhập Gmail trên điện thoại Samsung để check mail mọi lúc, mọi nơi.

Cách đăng nhập Gmail trên điện thoại Android và IOS mới nhất

Đăng nhập Gmail trên điện thoại để quản lý hòm thư của mình thuận tiện hơn. Gmail trên điện thoại cũng sở hữu đầy đủ tính năng như trên máy tính, giúp bạn có thể check mail mọi lúc mọi nơi, vô cùng tiện lợi. Về cơ bản cách thức đăng nhập Gmail trên

Cách lưu dữ liệu Gmail vào máy tính

Việc sao lưu lại những tin nhắn trên Gmail vào máy tính sẽ giúp người dùng tránh được nhiều rắc rối không đáng có trong quá trình sử dụng dịch vụ mail điện tử này của Google.

Hướng dẫn đổi Apple ID từ Yahoo Mail, Gmail thành iCloud

Apple vừa cho phép người dùng đổi Apple ID từ bên thứ 3 như Yahoo Mail, Gmail, Outlook Mail...sang định dạng truyền thống iCloud. Đây là tin vui...

Xem nhanh thông tin người gửi email trên Gmail với Gmail Sender Icons

Với tiện ích Gmail Sender Icons, bạn có thể xem icon người gửi và xác định những email quan trọng trong hàng trăm email khác trong hộp thư Gmail.

Cách thay đổi ứng dụng Mail mặc định thành Gmail web

Cấu hình nhiều trình duyệt web phổ biến là Safari, Chrome và Firefox để sử dụng Gmail web như ứng dụng email mặc định là khá dễ dàng.

Kích hoạt tính năng Gmail offline để sử dụng khi mất kết nối internet

Để sử dụng tính năng này trước tiên bạn phải đảm bảo đang sử dụng bản Gmail mới nhất, nếu vẫn sử dụng giao diện cũ bạn chỉ cần chọn biểu tượng bánh răng góc bên phải trong Gmail và chọn Thử Gmail mới.

2 phương pháp khả thi để lấy lại thư Gmail đã bị xóa của mình

Hệ thống xóa của Gmail hoạt động theo 2 lớp. Bạn có thể xóa thư khi bạn nhìn thấy chúng trong hộp như đến hay thư mục, hoặc xóa chúng vĩnh viễn ở cấp máy chủ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển toàn bộ dữ liệu từ iPhone qua điện thoại OPPO

Hầu hết các sản phẩm của OPPO trong vài năm trở lại đây đều được cài đặt ứng dụng chuyển dữ liệu với tên gọi 'Nhân bản điện thoại' nằm trong thư mục 'Công cụ' . Sau khi truy cập vào ứng dụng này, các bạn hãy nhấn vào

Chèn hiệu ứng trước khi gửi ảnh, video Facebook Messenger

Khi chụp/quay phim trên Facebook Messenger, người dùng nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam có thể chèn thêm các hiệu ứng, sticker và các khung ảnh độc đáo trước khi gửi ảnh/video.

Hướng dẫn chuyển đổi video bằng công cụ YTD Video Downloader

YTD Video Downloader không những hỗ trợ người dùng tải video từ YouTube, mà còn chuyển đổi tập tin tải về sang bất cứ định dạng nào để tương thích với iPhone, iPad, iPod, PSP hoặc thậm chí xuất sang iTunes.

Hướng dẫn tạo tài khoản NordVPN Premium không cần Visa

Thông thường khi tạo tài khoản bạn cần thẻ visa và chỉ sử dụng trong 3 ngày, tuy nhiên nếu bạn sử dụng nhiều dịch vụ email hơn thì có thể kéo dài thời gian sử dụng laau hơn. Hiện nay có rất nhiều trang web cung cấp

Hướng dẫn khôi phục dung lượng USB bị mất

Gần đây tôi đã gặp phải một vấn đề kỳ lạ: Ổ USB 4 GB của tôi đột nhiên biến thành ổ USB 100 MB. Tôi đã mất phần rất lớn dung lượng lưu trữ. May thay là tôi đã tìm ra cách fix chúng, nếu bạn gặp trường hợp tương tự, hãy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Diesel On Full Guard: smartwatch cho dân đeo đồng hồ đích thực

Chỉ cần 350usd là anh em có một chiếc đồng hồ thông minh trong thân hình một chiếc đồng hồ thời trang thực sự như chiếc Diesel On Full Guard này. Thiết kế hầm hố, hoàn thiện tốt, dây da đẹp... và dĩ nhiên với Android

Đánh giá Galaxy Note 9: Mang lại những gì mới nhất, tốt nhất cho người dùng

Galaxy Note 9 không có sự thay đổi lớn về thiết kế, thay vào đó là việc tập trung cải thiện và hoàn thiện tốt hơn như tăng diện tích màn hình lên 6.4' so với Note 8 là 6.3' và tiếp tục không sử dụng phần notch 'tai

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di