Cách thay đổi ứng dụng Mail mặc định thành Gmail web

Nếu bạn sử dụng Gmail trên Web và thường xuyên nhấp vào các liên kết email trên nhiều trang web mà lại khởi chạy trong ứng dụng Mail trên Mac thì chắc chắn bạn cảm thấy rất bực bội.

Một liên kết đang mở trong một ứng dụng email mà bạn không sử dụng có vẻ như là một vấn đề gây khó chịu.

Tải Gmail cho iOS

Tải Gmail cho Android

Do đó, trong bài viết này, TCN sẽ chỉ cho bạn cách thay đổi ứng dụng Mail mặc định thành Gmail web để khi bạn nhấp vào mọi liên kết sau này sẽ mở trong Gmail mà không phải trong ứng dụng Mail bạn không sử dụng. Cấu hình nhiều trình duyệt web phổ biến là Safari, ChromeFirefox để sử dụng Gmail web như ứng dụng email mặc định là khá dễ dàng. Bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn trong bài viết sau đây.

1. Thiết lập Gmail web như là ứng dụng Mail mặc định trên Google Chrome

Để thiết lập Gmail web như là ứng dụng Mail mặc định trên Google Chrome, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Khởi chạy Google Chrome trên Mac.
  • Truy cập vào trang web Gmail và đăng nhập vào tài khoản của bạn.
  • Sau đó, trong thanh địa chỉ của trình duyệt bạn sẽ thấy một biểu tượng giống như ảnh chụp dưới đây. Bạn click vào đó và chọn Allow > Done.
Cách thay đổi ứng dụng Mail mặc định thành Gmail web

Những bước trên là để cho phép trang web Gmail mở tất cả các liên kết email và không chuyển hướng bạn đến ứng dụng Mail. Như vậy, bạn đã cấu hình Chrome mở tất cả các link email trong trang web Gmail thành công. Bạn có thể xác nhận điều đó bằng cách vào Chrome settings > Content settings và nhấp chuột vào Manage handlers... Bạn sẽ nhìn thấy mailto trong cột Type chuyển thành mail.google.com mà đó chính là trang web của Gmail.

Tải Google Chrome cho Mac

2. Thiết lập Gmail web như là ứng dụng Mail mặc định trên Mozilla Firefox

  • Bạn thực hiện như sau để thiết lập Gmail web như là ứng dụng Mail mặc định trên Mozilla Firefox:
  • Khởi chạy Firefox trên Mac.
  • Click vào menu Firefox và chọn Preferences... để mở bảng điều khiển Firefox Settings. Đây là nơi mà tất cả các tùy chọn cấu hình Firefox “cư trú”.


Khi bảng Preferences mở ra, bạn click vào tab Applications. Trong tab này, bạn sẽ tim thấy một Content Type hiển thị mailto và bên cạnh đó là một menu thả xuống, nơi bạn có thể chỉ định ứng dụng nào nên được sử dụng để mở loại nội dung này, ví dụ liên kết email.

Bạn chọn Use Gmail và điều đó sẽ thiết lập trang web Gmail như ứng dụng mail mặc định trên Firefox.

Từ bây giờ, tất cả mọi liên kết email mà bạn click vào trong Firefox sẽ được mở trong Gmail.

Tải Mozilla Firefox cho Mac

3. Thiết lập Gmail web như là ứng dụng Mail mặc định trên Safari

Không giống như Chrome và Firedox, Safari không cho phép bạn dễ dàng thêm một cấu hình mà xử lý các liên kết email. Để làm được điều này trên Safari, bạn sẽ cần một tiện ích mở rộng.

  • Khởi chạy Safari và truy cập vào trang web mailto extension và download tiện ích mở rộng.
  • Khi tiện ích mở rộng được tải xuống, bạn nhấp đúp chuột vào đó trong Finder để cài đặt.
  • Bạn sẽ nhận được một nhắc nhở rằng liệu bạn có muốn cài đặt tiện ích mở rộng đã được chọn hay không. Bạn click vào nút Trust để cho phép tiện ích được cài đặt.
  • Sau khi cài đặt xong, bạn sẽ nhìn thấy Options với một hộp kiểm. Bạn tích vào hộp đó để bật tùy chọn cho tiện ích.
  • Bây giờ, bạn sẽ nhìn thấy hàng loại các chương trình email mà bạn có thể sử dụng trong Safari để xử lý những liên kết email. Chọn Gmail từ danh sách và sau đó khởi động lại trình duyệt để thay đổi có hiệu lực.
  • Safari từ bây giờ sẽ mở mọi liên kết email trong trang web Gmail.

Tải Safari cho Mac

Nếu Gmail là ứng dụng email chính của bạn, hãy thiết lập trang web của Gmail làm trang web mặc định trong nhiều trình duyệt web trên Mac để mọi liên kết email của bạn mở trên đó mà không phải trong ứng dụng Mail gốc và hướng dẫn trên đây giúp bạn thực hiện chính xác điều đó.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn đổi Apple ID từ Yahoo Mail, Gmail thành iCloud

Apple vừa cho phép người dùng đổi Apple ID từ bên thứ 3 như Yahoo Mail, Gmail, Outlook Mail...sang định dạng truyền thống iCloud. Đây là tin vui...

Cách tạo biểu tượng ứng dụng Gmail nằm ngoài giao diện desktop

Gmail, ứng dụng đọc mail rất phổ biến của Google gần như đã trở thành một phần không thể thiếu của tất cả người dùng internet Việt Nam. Tuy vậy, thao tác đăng nhập Gmail thông qua trình duyệt web khá rườm rà và mất nhiều thời gian của người dùng.

Kích hoạt tính năng Gmail offline để sử dụng khi mất kết nối internet

Để sử dụng tính năng này trước tiên bạn phải đảm bảo đang sử dụng bản Gmail mới nhất, nếu vẫn sử dụng giao diện cũ bạn chỉ cần chọn biểu tượng bánh răng góc bên phải trong Gmail và chọn Thử Gmail mới.

Cách sắp xếp và xem thư trong Gmail của người gửi cụ thể

Nói nghiêm túc thì không có cách nào sắp xếp thư Gmail theo người gửi vì Gmail sắp xếp thư của bạn thông qua tìm kiếm thay vì sắp xếp. Tuy nhiên, vẫn có cách để sắp xếp và xem thư trong Gmail của người gửi cụ thể.

Đăng nhập Gmail trên điện thoại Samsung S8, J7, J5 một cách dễ dàng

Chỉ cần có kết nối WiFi hoặc 3G, 4G là người dùng đã có thể đăng nhập Gmail trên điện thoại Samsung để check mail mọi lúc, mọi nơi.

Hướng dẫn 2 cách để check mail khi không có mạng

Nói về Gmail thì chắc các bạn đã quá quen thuộc với cái tên này rồi chứ nhỉ? Đây là một dịch vụ của Google cho phép bạn tạo một hoặc nhiều email cá nhân, cực kì quan trọng trong thời sinh viên để nhận bài giảng của thầy cô. Cũng như dành cho những

Xem nhanh thông tin người gửi email trên Gmail với Gmail Sender Icons

Với tiện ích Gmail Sender Icons, bạn có thể xem icon người gửi và xác định những email quan trọng trong hàng trăm email khác trong hộp thư Gmail.

Gửi email qua Google và cách chặn email từ Google+

Google vừa công bố một tính năng mới hoạt động như một cầu nối giữa các mạng xã hội và email cá nhân. Bất cứ ai trên Google+ đều có thể gửi email trực tiếp tới địa chỉ email của bạn.Tuy nhiên điều này lại làm bạn khó chịu. Vậy làm thế nào để không

THỦ THUẬT HAY

Microsoft buộc người dùng OneDrive sử dụng NTFS để đồng bộ hóa

Microsoft đột ngột thay đổi mà không hề thông báo trước - buộc người dùng OneDrive chỉ được sử dụng các tệp tải lên dưới dạng NTFS (New Technology File System) đã khiến vô số người dùng OneDrive bức xúc. Hãy cùng tìm

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách tạo hình nền đôi trên Android bằng Couple Wallpaper

Couple Wallpaper là ứng dụng tạo hình nền đôi trên thiết bị smartphone Android, đặc biệt dành cho những đôi yêu nhau. Khi đó, hình nền trên điện thoại sẽ ghép thành 1 hình ảnh.

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3 Laser: màn hình sắc nét, hiệu năng cao

Bên cạnh những ưu điểm như màn hình sắc nét, hiệu năng cao và vận hành ổn định thì Asus Zenfone 3 Laser còn có một số nhược điểm đáng chú ý khác.

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

iPhone 13 Pro Max sở hữu ngoại hình tương tự iPhone 12 Pro Max khiến không ít người phân vân khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây mình sẽ đi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max để tìm ra sự khác biệt giữa

So sánh hai mẫu sedan hạng D Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E tại Việt Nam

Trong tháng 10 vừa qua, 2 mẫu sedan hạng D là Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E mới nhất tại Việt Nam đã được công bố giá bán mới. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam...