Cách thay đổi độ phân giải màn hình trên Windows 10

Độ phân giải màn hình của bạn trên mọi hệ điều hành đều sẽ hiển thị độ rõ các cửa sổ và các biểu tượng trên màn hình của bạn. Độ phân giải càng cao thì các chi tiết càng rõ nét hơn. Các mục cũng hiển thị nhỏ hơn nên vị trí dành cho các icon trên màn hình cũng nhiều hơn.

Ví dụ như ở độ phân giải 800x600 pixel thì các icon và cửa sổ sẽ hiển thị to hơn, đem so với độ phân giải 1366x768 pixel thì bạn sẽ chứa được nhiều icon và các cửa sổ sẽ được hiển thị lớn hơn. Thông thường thì độ phân giải mà bạn có thể sử dụng sẽ phụ thuộc vào độ phân giải mà màn hình của bạn hỗ trợ.

Ngoài ra màn hình càng lớn thì càng hỗ trợ độ phân giải cao hơn, việc tăng độ phân giải màn hình hay không là tùy thuộc vào kích thước và tính năng của màn hình và loại card đồ họa mà bạn có.

Vậy nên thay đổi độ phân giải màn hình thích hợp sẽ giúp bạn có một mức độ hiển thị tốt hơn và nhu cầu giải trí, chơi game cũng thoải mái hơn, dưới đây là cách thay đổi độ phân giải trên Windows 10.

Cách thay đổi độ phân giải màn hình trên Windows 10

Bước 1: Nhấp chuột phải vào bất kỳ điểm nào trên màn hình, sau đó chọn Display Settings. 

Cách thay đổi độ phân giải màn hình trên Windows 10

Bước 2: Trong bảng Settings hãy chọn Display, ở cửa sổ bên phải hãy chọn độ phân giải ở mục Resolution. 

Độ phân giải cao nhất sẽ là độ phân giải mà màn hình bạn hỗ trợ, ở đây của mình chỉ là HD, ngoài mức độ phân giải này ra bạn có thể chọn các mức độ nhỏ hơn. 

Chọn xong bạn sẽ thấy màn hình của mình thay đổi và thông báo hỏi bạn có tiếp tục giữ độ phân giải này không hiện ra, bấm Keep changes. Dưới đây là độ phân giải hợp lý mà bạn nên để theo kích cỡ màn hình nhất.

Màn hình 19 inch (tỷ lệ chuẩn): 1280 x 1024 pixel

Màn hình 20 inch (tỷ lệ chuẩn): 1600 x 1200 pixel

Màn hình 22 inch (màn hình rộng): 1680 x 1050 pixel

Màn hình 24 inch (màn hình rộng): 1900 x 1200 pixel 

Trên đây là hướng dẫn thay đổi độ phân giải phù hợp trên Windows 10, nếu như bạn thay đổi độ phân giải mà màn hình không thể hỗ trợ, màn hình sẽ chuyển sang màu đen trong vài giây trước khi chuyển về độ phân giải gốc.

Còn nếu bạn không chắc chắn về độ phân giải gốc của màn hình, hãy kiểm tra bằng cách xem thông tin màn hình của bạn trên web của nhà sản xuất và thay đổi về độ phân giải thích hợp nhất. 

TIN LIÊN QUAN

Cách thay đổi kích thước icon trong windows 10

Thay đổi kích thước của các icon trên màn hình nền không ảnh hưởng đến kích thước của các biểu tượng ở nơi khác trong Windows 10, nhưng có nhiều cách bạn có thể thay đổi các biểu tượng đó.

Cách thay đổi icon hình vuông trên Anroid 8.0 Oreo cho thiết bị Nexus

Bạn đang dùng Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus và bị mắc kẹt trong các icon ứng dụng hình vuông? Vậy thì hãy đọc bài viết sau để biết cách chuyển chúng về icon hình trong quen thuộc nhé!

Vì sao màn hình độ phân giải cao của smartphone có thể làm cho hình ảnh mịn và ít rỗ hơn?

Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao điện thoại của bạn có màn hình độ phân giải rất cao, 1080p, 2K, 4K, nhưng chữ nghĩa, icon và các đối tượng đồ họa trên đó không bị nhỏ xíu khó đọc hay không?

Cách gửi icon khổng lồ, icon kèm hiệu ứng độc đáo trên Messenger

Messenger là một ứng dụng các bạn sử dụng mỗi ngày song song với Facebook. Ngoài những tính năng cơ bản chúng ta có thể tìm thấy. Hôm nay, mình sẽ...

Lấy lại biểu tượng dưới thanh taskbar trong Windows 7

Mất icon trên taskbar hoặc biểu tượng, shortcut bị hỏng trên taskbar, Start menu, desktop Windows 7 sẽ khiến cho bạn khó kiểm soát các hoạt động trên máy tính. Nếu đang bị mất biểu tượng trên taskbar hoặc hỏng icon thì hãy xem cách fix này nhé.

Bạn đã biết cách thay đổi độ phân giải màn hình máy tính chưa?

Độ phân giải màn hình máy tính hay còn được gọi là Display Resolution. Đây là khái niệm dùng để nói về chỉ số các điểm ảnh có thể xuất hiện trên màn hình máy tính. Đơn vị tính độ phân giải của màn hình là Pixel - điểm ảnh (viết tắt là px).

Tùy biến icon và Control Center, chặn thông báo cập nhật, độ phân giải màn hình trên iPhone không cần phải Jailbrea

Việc Jailbreak máy sẽ khiến chiếc iPhone gặp khá nhiều lỗi phát sinh, điều mà không ai muốn.

Bảng tổng hợp icon Facebook, ký tự đặc biệt mới nhất

Để bộc lộ cảm xúc, chia sẻ trạng thái với những người bạn của mình thay vì lựa chọn những sticker, hình ảnh GIF thì bạn có thể sử dụng những icon Facebook ngộ nghĩnh. Dưới đây là bảng tổng hợp icon Facebook, ký tự đặc biệt mới nhất để bạn có thể lựa

THỦ THUẬT HAY

Cảnh báo tiện ích chặn quảng cáo Adblock Plus giả trên trình quyệt Chrome

Các loại hình quảng cáo trực tuyến hiện giờ đang rất được nhiều công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng trên mạng, và càng ngày càng nhiều người có nhu cầu sử dụng loại hình quảng cáo này, thế nên điều này khiến cho

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

Bí ẩn những giấc mơ tiên tri về cái chết của những người nổi tiếng

Không chỉ có các nhà tiên tri mới dự đoán được tương lai mà một số người cũng có khả năng đặc biệt này. Không ít người trong đó có một số nhân vật nổi tiếng đã dự đoán được cái chết cho bản thân mình khi còn sống như

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Tại sao bạn lại bị “dẫn” tới các website chứa thông báo trúng thưởng?

Điều này có thể xảy ra với hầu hết mọi người: Bạn đang lướt web trên điện thoại và đột nhiên, một cửa sổ (pop-up) bật lên thông báo bạn đã giành được thẻ quà tặng Amazon trị giá 1000 đô la hay trúng thưởng một cái

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điện thoại giá rẻ Samsung Galaxy A03 và những điểm cần lưu ý

Galaxy A03 – mẫu smartphone tích hợp những công nghệ tốt nhất trong phân khúc với Bộ đôi camera 48MP sắc nét, camera xóa phông nghệ thuật và bộ lọc phong phú mở rộng giới hạn sáng tạo của giới trẻ. Bên cạnh đó, dung

Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 2

Bên cạnh những điểm mạnh, chiếc smartphone này cũng có những điểm yếu riêng. Bài viết hôm nay sẽ nói về cả điểm mạnh lẫn điểm yếu của chiếc smartphone tầm trung đến từ nhà sản xuất Đài Loan này.

Đánh giá Honor Play: Lựa chọn không thể bỏ qua với những tín đồ của Gaming Mobile

Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình