Cách thay đổi kích thước icon trong windows 10

Muốn các biểu tượng trên màn hình nền trong Windows 10 lớn hơn để bạn có thể ngừng nheo mắt hoặc dễ dàng chạm vào laptop màn hình cảm ứng? Hay bạn muốn chúng nhỏ hơn để các phím tắt không chiếm nhiều không gian trên màn hình của bạn? Windows 10 may mắn làm cho nó rất dễ dàng để thay đổi kích thước icon trên máy tính. 

Cách thay đổi kích thước icon trong windows 10

Sau đây là cách thay đổi kích thước icon trong windows 10.

1. Nhấp chuột phải vào một khoảng trống trên màn hình nền.

2. Chọn View

3. Chọn biểu tượng Lớn, Biểu tượng trung bình hoặc Biểu tượng nhỏ. Mặc định là các biểu tượng trung bình. 

Thay đổi kích thước của các icon trên màn hình nền không ảnh hưởng đến kích thước của các biểu tượng ở nơi khác trong Windows 10, nhưng có nhiều cách bạn có thể thay đổi các biểu tượng đó.

Làm thế nào để thay đổi kích thước Taskbar.

Nếu bạn muốn thay đổi kích thước của thanh tác vụ Taskbar, có một cài đặt khác cho điều đó, điều này cũng sẽ thay đổi kích thước của văn bản, ứng dụng và các mục khác trên Windows 10.

1. Nhấp chuột phải vào một khoảng trống trên màn hình nền.

2. Chọn Display settings

3. Di chuyển thanh trượt bên dưới Thay đổi kích thước của văn bản, ứng dụng và các mục khác “Change the size of text, apps, and other items” thành 100%, 125%, 150% hoặc 175%. 

4. Nhấn Áp dụng ở cuối cửa sổ cài đặt. Windows có thể yêu cầu bạn đăng xuất và đăng nhập lại để có trải nghiệm nhất quán hơn.

Điều này sẽ không chỉ làm cho các biểu tượng trong thanh tác vụ lớn hơn một chút, nhưng nó cũng sẽ làm cho văn bản lớn hơn trong các ứng dụng như Microsoft Edge và Lịch, cũng như trong Windows 10 cửa sổ thông báo.

Làm thế nào để thay đổi kích thước icon trong File Explorer.

Nếu bạn muốn các biểu tượng hoặc hình thu nhỏ lớn hơn hoặc nhỏ hơn trong các thư mục cụ thể, bạn có thể thay đổi những biểu tượng này ngay lập tức trong File Explorer.

Chỉ cần đến vị trí thư mục của bạn và sử dụng bánh xe cuộn của chuột để phóng to hoặc thu nhỏ, chuyển đổi hiệu quả giữa các biểu tượng lớn của Windows 10, biểu tượng trung bình, biểu tượng nhỏ, danh sách, chi tiết, lát và lượt xem nội dung. 

Mặc dù File Explorer sẽ nhớ cài đặt cuối cùng của bạn khi bạn mở lại thư mục này, đây là cài đặt theo thư mục cụ thể, do đó bạn sẽ phải điều chỉnh từng thư mục mà bạn muốn kích thước biểu tượng và văn bản khác nhau.

TIN LIÊN QUAN

Lấy lại biểu tượng dưới thanh taskbar trong Windows 7

Mất icon trên taskbar hoặc biểu tượng, shortcut bị hỏng trên taskbar, Start menu, desktop Windows 7 sẽ khiến cho bạn khó kiểm soát các hoạt động trên máy tính. Nếu đang bị mất biểu tượng trên taskbar hoặc hỏng icon thì hãy xem cách fix này nhé.

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Dễ dàng ẩn biểu tượng Volume trên Windows 10 với HideVolumeOSD

Tuy nhiên, có một ứng dụng nhỏ vô cùng tiện ích mang tên HideVolumeOSD hoàn toàn miễn phí có thể giúp bạn dễ dàng ẩn được biểu tượng Volume trên Windows 10. Giúp tối ưu hóa được giao diện sử dụng của bạn và còn giúp máy tính bạn trở nên thoáng,

Kích hoạt và sử dụng Touchpad ảo trên Windows 10

Sau khi kích hoạt, bạn có thể sử dụng Touchpad ảo để điều khiển trỏ chuột trên màn hình thiết bị cảm ứng. Tham khảo chi tiết kỹ hơn các bước kích hoạt và sử dụng Touchpad ảo trên Windows 10 trong phần hướng dẫn dưới đây của chúng tôi.

Vô hiệu hóa, gỡ bỏ biểu tượng thông báo Get Windows 10

Khi thông báo Get Windows 10 xuất hiện liên tục sẽ khiến người dùng cảm thấy thật phiền toái. Thêm nữa biểu tượng thông báo Get Windows 10 này chạy trên hệ thống cũng “ngốn” tài nguyên của máy tính.

Một số thủ thuật tùy biến Taskbar trên Windows 10 hiệu quả

Thanh Taskbar là một trong những tính năng được người dùng sử dụng nhiều nhất trong Windows 10 cũng như các phiên bản Windows khác. Để hiểu rõ hơn thanh Taskbar cũng như cách tùy chỉnh Taskbar trong Windows 10, mời các bạn cùng tham khảo bài viết

Hướng dẫn thêm thanh trượt độ sáng vào Taskbar Windows 10

Tuy Windows 10 cung cấp rất nhiều các giải pháp để điều chỉnh các thiết lập chung nhưng không có cách nào nhanh chóng giúp chỉnh độ sáng màn hình trừ khi bạn có các phím chuyên dụng trên laptop. Vậy làm sao để thêm thanh trượt độ sáng màn hình vào

Ẩn thanh Taskbar để tạo không gian trống làm việc khác

Điểm thú vị ở tính năng này là khi di chuyển chuột vào thanh Taskbar thì nó hiện đầy đủ các chức năng như mặc định, còn di chuyển chuột ra chỗ khác thì Taskbar sẽ tự động ẩn đi.

THỦ THUẬT HAY

DNS Server trên Ubuntu Server 11.04

DNS Server là máy chủ có chức năng phân giải tên miền. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và cấu hình DNS Server trên Linux với hệ điều hành Ubuntu Server phiên bản 11.04.

Thay đổi số lượng dòng hiển thị Preview trong Outlook 2013

Theo mặc định, Outlook chỉ hiển thị một dòng preview mỗi email, điều này nhiều khi khó phân biệt hai email với nhau.

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.