Làm thế nào để re-activate (kích hoạt lại) Windows 10 sau khi thay đổi phần cứng?

Khi thay đổi các phần cứng quan trọng, chẳng hạn như thay thế ổ cứng hoặc bo mạch chủ (motherboard), Windows 10 sẽ không thể 'nhận diện' chính xác máy tính của bạn, và kết quả là hệ điều hành không được activate (kích hoạt).

Trước đây nếu muốn activate (kích hoạt) lại Windows 10 vì phần cứng bị thay đổi, bạn phải liên hệ với trung tâm hỗ trợ khách hàng của Microsoft để kích hoạt lại (re-activate) Windows 10.

Giờ đây Microsoft đã tối giản hóa quá trình này. Bắt đầu từ Windows 10 Anniversary Update, bạn có thể liên kết tài khoản Microsoft (MSA) với Windows 10 Digital License trên máy tính của bạn.

Tính năng mới này cho phép bạn có thể truy cập Activation Troubleshooter một cách nhanh chóng để kích hoạt lại (re-activate) phiên bản Windows 10 của bạn.


1. Làm thế nào để liên kết tài khoản Microsoft với Digital License

1. Nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở ứng dụng Settings.

2. Trên cửa sổ Settings, click chọn Update & security.

3. Click chọn Activation.

4. Click chọn Add an account (lưu ý, trong suốt quá trình thực hiện, tài khoản của bạn phải dưới quyền Admin).

5. Nhập thông tin tài khoản Micorsoft của bạn vào, sau đó click chọn Sign-in.

Nếu tài khoản Local không kết nối với tài khoản Microsoft, bạn sẽ phải nhập mật khẩu cho tài khoản Local.

Sau khi hoàn tất quá trình, trên cửa sổ trang Activation, bạn sẽ nhìn thấy thông báo 'Windows is activated with a digital license linked to your Microsoft account' để thông báo cho bạn biết quá trình liên kết thành công.


Nếu bạn sử dụng MSA trong quá trình nâng cấp lên Windows 10, tài khoản của bàn Digital license sẽ tự động kết nối với nhau, và trên màn hình bạn sẽ nhận được thông báo  'Windows is activated with a digital license linked to your Microsoft account'. Trong trường hợp này bạn có thể bỏ qua các bước trên.

2. Sử dụng Troubleshooter để kích hoạt lại Windows 10 như thế nào?

Sau khi đã liên kết tài khoản Microsof với Digital license, bạn có thể sử dụng Activation Troubleshooter mới đển kích hoạt lại Windows 10 sau khi đã thay đổi phần cứng trên Windows 10.

1. Nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở ứng dụng Settings.

2. Trên cửa sổ Settings, click chọn Update & security.

3. Click chọn Activation.

4. Nếu nhìn thấy trạng thái thông báo kích hoạt: Windows is not activated, bạn click chọn Troubleshoot để tiếp tục. (Lưu ý, tài khoản của bạn phải hoàn toàn dưới quyền Admin trong quá trình thực hiện).


5. Click chọn link 'I changed hardware on this device recently'.


6. Nhập thông tin tài khoản Microsoft của bạn, sau đó click chọn Sign in.


Làm thế nào để re-activate (kích hoạt lại) Windows 10 sau khi thay đổi phần cứng?

7. Bạn sẽ phải nhập mật khẩu Local nếu tài khoản Microsoft chưa được thêm trên máy tính Windows 10 của bạn. Sau đó click chọn Next để tiếp tục.


8. Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị danh sách các thiết bị liên kết với tài khoản Microsoft của bạn. Chọn thiết bị mà bạn muốn kích hoạt lại.

9. Đánh tích chọn tùy chọn 'This is the device I'm using right now', sau đó click chọn Activate.


Nếu muốn xem các thiết bị khác liên kết với tài khoản của bạn, click chọn link 'See other devices linked to your Microsoft account'.


Trên cửa sổ này bạn sẽ nhìn thấy danh sách các thiết bị được chia là 3 mục: Edition doesn't match, Device type doesn't match, and Windows isn't activated, giải thích vì sao Windows 10 không thể kích hoạt từ các thiết bị khác.

3. Các bước bổ sung

Trong trường hợp nếu thiết bị của bạn không xuất hiện trên danh sách các thiết bị liên kế với tài khoản của bạn, khi đó bạn phải thực hiện thêm một số bước khác.

Đầu tiên cần đảm bảo bạn đã đăng nhập tài khoản Microsoft mà bạn đã liên kết với Windows 10 Digital License trước đó.

Nếu đã đăng nhập đúng tài khoản Microsoft mà thiết bị bạn muốn kích hoạt vẫn không hiển thị, khi đó bạn nên tìm hiểu nguyên nhân tại sao bạn không thể kích hoạt.

Một số nguyên nhân có thể xảy ra:

- Windows 10 không bao giờ kích hoạt trên máy tính của bạn.

- Máy tính của bạn chạyphiên bản hệ điều hành không chính hãng.

- Các phiên bản của Windows 10 không phù hợp với các phiên bản của hệ điều hành bạn liên kết với Digital license.

- Các thiết bị bạn đang cố gắng để kích hoạt không phù hợp với loại thiết bị bạn đã liên kết với Digital license.

- Nguyên nhân có thể là do giới hạn thời gian, bạn có thể kích hoạt lại. Nếu bạn đạt đến giới hạn đó, bạn sẽ không thể kích hoạt Windows 10.

- Các phiên bản hệ điều hành được cài đặt trên máy tính của bạn không phải là phiên bản Windows 10 Pro hoặc Windows 10 Home.

Nếu sau khi sử dụng Troubleshooter Activation, bạn không thể kích hoạt Windows 10, khi đó bạn sẽ có thể có liên hệ với trung tâm hỗ trợ khách hàng của Microsoft để được trợ giúp.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

  • Cách thực hiện Clean Boot (khởi động sạch) trên Windows 10 / 8 / 7
  • Hướng dẫn chuyển tài khoản Microsoft sang tài khoản Local trên Windows 10/8.1
  • Trên Windows 10 bạn nên vô hiệu hóa các tính năng này đi

Chúc các bạn thành công!


Cập nhật: 28/06/2016 Dương Huyền (Theo Windowscentral)
Từ khoá : activate, Windows, sau, khi, thay

TIN LIÊN QUAN

Activate AIO Tools - Hỗ trợ kích hoạt bản quyền Windows 10 và toàn bộ phiên bản Office hiện nay

ACTIVATE AIO TOOLS 3.0 là công cụ sử dụng kỹ thuật Script. Script là một kỹ thuật tự động chạy một tập lệnh để giải quyết công việc cụ thể nào đó. Phiên bản này hỗ trợ kích hoạt vĩnh viễn với office và Windows với giấy phép kỹ thuật số.

Kích hoạt bản quyền số Windows 10 Pro 1803 vĩnh viễn

Bản quyền số (Digital license) là một trong những hình thức kích hoạt bản quyền hợp lệ được Microsoft công nhận, trong đó có cả kích hoạt bản quyền số đính kèm theo tài khoản Microsoft lẫn đính kèm theo máy tính.

Hướng dẫn chuyển qua lại giữa các phiên bản Windows 10 chỉ với 1 click

Bạn là người dùng yêu thích và mong muốn trải nghiệm nhiều phiên bản khác nhau trên Windows 10, tuy nhiên mỗi lần cài lại Windows thì lại mất rất nhiều thời gian và lo ngại về vấn đề bản quyền. Hôm nay, mình chia sẻ cho các bạn một công cụ hỗ trợ

[BẬT MÍ] 5 cách Active Win 10 bằng key vĩnh viễn 100%

Windows 10 được phát hành chính thức vào cuối tháng 7 năm 2015 và từ đó trở thành một trong những hệ điều hành được tải xuống nhiều nhất của Microsoft. Thông thường, sau khi tải Windows 10 về, người dùng phải active key Win 10 hoặc crack Windows 10

Cách nâng cấp Windows 11 Home lên 11 Pro trên Windows 11

Nếu máy tính của bạn đang được cài đặt sẵn phiên bản Windows 11 Home thì có thể trả thêm phí để nâng cấp lên Windows 11 Pro với nhiều tính năng vượt trội hơn theo hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn bạn cách cài đặt Microsoft Store mới trên Windows 10

Bạn muốn trải nghiệm chợ ứng dụng Microsoft Store mới của Windows 11 trên Windows 10 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là cách để mang Microsoft Store mới lên Windows 10 dễ dàng.

Cách thiết lập quyền kiểm soát của phụ huynh trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn các bước thiết lập kiểm soát của phụ huynh trên Windows 11 để hạn chế quyền truy cập vào trang web, giới hạn thời gian sử dụng thiết bị và bật một số biện pháp bảo mật để bảo vệ trẻ nhỏ hoặc các tài khoản khác.

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

THỦ THUẬT HAY

5 cách chống lừa đảo qua tài khoản ngân hàng mà mọi người nên biết

Cách phòng chống lừa đảo qua tài khoản ngân hàng, giúp bạn cảnh giác với các hình thức lừa đảo tinh vi và có các biện pháp xử lý khi bị lừa đảo qua tài khoản ngân hàng.

Tách âm thanh ra khỏi file audio trên hệ điều hành macOS, iOS, Android và Windows

Âm thanh được thu bằng điện thoại không hề tồi chút nào, nhưng đôi khi bạn thu lại một số âm thanh không mong muốn và muốn loại bỏ nó đi để thêm nhạc nền vào video của mình. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn các tách

Hướng dẫn sử dụng iTunes để cài đặt game trên iPad Mini 3

Bạn có biết cách cài đặt game trên iPad Mini 3 thông qua iTunes không? Nếu chưa thì hãy khám phá cách này nhé. Bởi vì tải những game nặng về iPad Mini 3 trực tuyến trên mạng hay bằng App Store chạy sẽ chậm và hao pin

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá màn hình UltraSharp 32 HDR PremierColor

UltraSharp 32 HDR PremierColor là một trong những sản phẩm màn hình mới của nhà sản xuất Mỹ nổi tiếng Dell. Đây chắc chắn sẽ trở thành một ước mơ mới của dân làm đồ họa chuyên nghiệp.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.

Chưa đến 4 triệu đồng, có nên mua Samsung Galaxy A03s vừa trình làng không?

Galaxy A03s vừa được trình làng tại Việt Nam hôm 23/8 vừa qua. Hiện tại, máy đã chính thức lên kệ tại Viettel Store với mức giá 3.490.000 đồng. Đây là đối thủ nặng ký của nhiều thiết bị trong phân khúc giá rẻ. Tuy