Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chụp ảnh, quay video tuyệt vời, zoom 2x ấn tượng

iPhone 7 Plus chắc chắn là sự cải tiến camera vượt trội nhất của Apple từ trước đến nay khi đây là lần đầu tiên Apple sử dụng một cụm camera kép. Trước đây camera của những chiếc iPhone Plus luôn có chất lượng vượt trội so với bản iPhone 4,7 inch, lần này với một cụm camera mới, điều mà iPhone 7 Plus làm được hứa hẹn còn nhiều hơn nữa.

Mời các bạn đến với bài đánh giá chi tiết camera iPhone 7 Plus để xem mẫu smartphone cao cấp nhất của “quả táo khuyết” hiện nay có thể làm những gì?

 


iPhone 7 Plus

 


Thông số kỹ thuật

 

iPhone 7 Plus sở hữu hai camera cùng độ phân giải 12MP, trong đó một camera góc hẹp khẩu độ f/1.8 và một camera Tele khẩu độ f/2.8. Camera Tele sẽ cho hiệu quả tương đương zoom quang học 2x và zoom kỹ thuật số 10x.

Ngoài ra, các thông số camera còn lại của iPhone 7 Plus sẽ tương tự iPhone 7, bao gồm chống rung quang học OIS, 6 thành phần ống kính, đèn Flash 4 tone màu, bảo vệ bằng kính Shapphire, cảm biến BSI. Tuy nhiên điều làm chúng ta quan tâm nhất trên iPhone 7 Plus chắc chắn là cụm 2 camera.

 


Chất lượng hình ảnh

 

Phải đến iOS 10.1 thì Apple mới cập nhật tính năng chụp ảnh xóa phông cho iPhone 7 Plus, do đó điều thú vị mà camera kép iPhone 7 Plus làm được khi mới mua về hiện nay chỉ là zoom 2x. Về tính năng này, iPhone 7 Plus làm rất tốt, khi bạn zoom vào vật thể, hình ảnh ngay lập tức được phóng lớn và chất lượng không hề suy giảm. Mặc dù khi di chuyển camera ở chế độ zoom hình ảnh hơi rung một chút, nhưng chống rung quang học của Apple cũng hỗ trợ tốt để bạn chụp ảnh mà không gặp nhiều khó khăn. Độ chi tiết, màu sắc vẫn được tái hiện xuất sắc.

 



Giao diện và khả năng zoom 2x trên iPhone 7 Plus

 

Apple tiếp tục tăng khẩu độ trên iPhone 7, và f/1.8 là con số rất tuyệt vời, cho phép cảm biến camera thu được nhiều ánh sáng hơn, cũng như bắt nét nhanh hơn. Thực tế cho thấy iPhone 7 Plus đã thể hiện được tất cả những lợi thế mà phần cứng mang lại. Ở ảnh chụp ban ngày, hình ảnh rõ nét, sắc sảo, màu sắc cực kỳ chân thực, dải nhạy sáng cao.

 



Việc giữ lại được màu xanh của nền trời và bố cục sáng của toàn bức ảnh là điều thách thức mọi máy ảnh, iPhone 7 Plus làm rất tốt

 




Khả năng tái hiện màu sắc tuyệt vời của iPhone 7 Plus

 

Trong khi đó ảnh chụp thiếu sáng là một bước tiến thật sự so với các thế hệ trước, thậm chí là cả so với iPhone 7. Dưới ánh đèn, iPhone 7 Plus vẫn chụp được những bức ảnh đẹp, ít nhiễu và các chi tiết đầy đủ, không bị bệt như nhiều điện thoại khác.

 




 


Camera trước

 

Apple tỏ ra rất hiểu tâm lý người dùng. Có một số đông các bạn gái thích iPhone chỉ vì camera trước chụp ảnh đẹp, có lẽ đó là lý do mà iPhone 7 nâng cấp camera trước từ 5MP lên 7MP. Điều này có nghĩa là những chi tiết ảnh sẽ rõ ràng hơn. Camera trước iPhone 7 vẫn giữ màu sắc trung tính, chụp rất “thật”. Ngoài ra, độ phân giải cao hơn đồng nghĩa với việc camera này có thể quay video Full HD, thay vì chỉ HD như các thế hệ trước. Những cuộc gọi FaceTime của bạn giờ đây cũng thú vị hơn.

 



 
Quay video

 

iPhone 7 Plus còn thể hiện rất tuyệt vời ở khả năng quay video. Chống rung quang học hoạt động hiệu quả, kết hợp ăn ý với thuật toán xử lý của Apple giúp chúng ta có thể quay video chất lượng cao, ngay cả khi đang di chuyển. Bên cạnh đó, các gam màu trong video cũng được thể hiện chính xác. Dual Camera tiếp tục là lợi thế khi bạn được phép zoom quang học 2x ngay cả khi đang quay video, giúp bạn tập trung và làm nổi bật được những khoản khắc đáng nhớ.

 

 


Kết luận

 

Nhìn vào những bức ảnh và video trong bài viết, bạn có thể thấy iPhone 7 Plus đã thể hiện xuất sắc như thế nào. Với iPhone 7 Plus, rõ ràng Apple thực sự đưa iPhone quay trở lại trong cuộc đua trở thành camera phone chụp ảnh đẹp nhất thế giới. Hơi tiếc một chút là chúng tôi vẫn chưa thử nghiệm được tính năng chụp ảnh xóa phông. Sau khi bản iOS 10.1 ra mắt, sẽ có thêm một bài viết về tính năng này. Các bạn chú ý theo dõi.

Ấn tượng với loạt ảnh xóa phông mới trên iPhone 7 Plus

 

Quân LNH

(theo Phone Arena)

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Ống kính tele camera iPhone 7 Plus 'vô dụng' khi chụp thiếu sáng

Ống kính tele giúp camera iPhone 7 Plus chụp được những bức ảnh chất lượng cao, nhưng không...

Apple sẽ ra mắt iPhone 3 ống kính và khả năng zoom tốt hơn vào đầu năm 2019

Cụ thể, báo cáo nói rằng hệ thống camera sẽ có một thiết kế ống kính 6P với khả năng zoom 5x, nhưng vẫn chưa xác định liệu nó có liên quan đến zoom quang học, kỹ thuật số hay kết hợp cả hai hay không.

DxOMark đánh giá camera iPhone 13 nhiều cải tiến, chất lượng hơn iPhone 12 Pro

Mới đây DxOMark đã camera iPhone 13 với iPhone 12 Pro cho thấy máy có nhiều cải tiến và chất lượng hơn hẳn với tổng số điểm trung bình lên đến 130.

Hệ thống 3 camera mặt sau của iPhone 2019 sẽ cho phép chụp ảnh 3D, zoom nâng cao

Giống như hệ thống TrueDepth ở mặt trước iPhone X, báo cáo cho thấy cảm biến 3D mặt sau sẽ được sử dụng cho mục đích tăng cường thực tế ảo. Cũng theo dự báo của Alex Webb (Bloomberg) vào năm ngoái, iPhone sẽ được trang bị khả năng 3D ở camera mặt

iPhone 13 Pro Max được trang bị ba cảm biến camera mới của Sony

Apple ít khi công bố chi tiết cấu hình iPhone và dòng iPhone 13 cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, sau khi bị tháo tung chúng ta biết được thông số camera của máy.

Ngắm bộ ảnh xóa phông lung linh chụp từ camera iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus có khả năng chụp ảnh xóa phông chuyên nghiệp nhờ bộ đôi camera kép 12MP. Hãy cùng xem độ ấn tượng của những bức ảnh này.

Tìm hiểu chi tiết về camera iPhone 7 và iPhone 7 Plus

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã có những cải tiến vượt bậc về camera. Hãy tìm hiểu xem những thay đổi đó như thế nào?

THỦ THUẬT HAY

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn

Cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà bằng app Y Tế HCM trên điện thoại

Bạn có thể tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe khi cách ly tại nhà (F0) bằng ứng dụng Y Tế HCM. Sau đây là hướng dẫn cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà trên ứng dụng Y Tế HCM...

Cách ghim ghi chú trên ứng dụng Ghi chú iOS 11

Trên ứng dụng Ghi chú iOS 11 có tính năng ghi ghi chú trên đầu danh sách ghi chú đã tạo, giúp người dùng có thể mở ngay ghi chú quan trọng.

Thuật toán Google Penguin 4 cập nhật 22/5

Hiện tại thì thuật toán chống Spam của Google là Penguin đã được cập nhật. Google gọi nó là Penguin 4. Nó chứa công nghệ Penguin 2.0 mà Google cho biết nó là công nghệ cao một thế hệ mới, nhằm chống spam tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Accord 2016: Thêm tiện ích để cạnh tranh

Accord 2016 có diện mạo trẻ trung, thể thao. Những tiện ích như khởi động nút bấm, màn hình thông tin giải trí cảm ứng giúp tăng sức cạnh tranh cho mẫu sedan hạng D của Honda.

Đánh giá HP ProBook 450 G3: Đâu phải cứ "doanh nhân" là đắt tiền

Thiết kế bền bỉ với tiêu chuẩn quân đội, màn hình lớn kết hợp với nhiều công nghệ bảo mật, HP ProBook 450 G3 xứng đáng là một chiếc laptop doanh nhân cao cấp.

Đánh giá camera Zenfone Max Pro M2: Chơi game ngon, chụp có đẹp?

Khi ra mắt, Zenfone Max Pro M2 được định hình là smartphone chơi game tầm trung dành cho những ai không có điều kiện sắm ROG Phone. Bên cạnh cấu hình tối ưu cho việc chơi game thì Max Pro M2 còn được trang bị cụm camera