Những mẹo hay giúp bạn tận dụng tối đa chiếc Galaxy Note 8 của mình

Thật tuyệt vời nếu bạn đang sở hữu Samsung Galaxy Note 8 trong tay. Hãy bắt đầu khám phá flagship đình đám này với những tính năng thú vị nhất. Đây đều là những tính năng của riêng Samsung và bạn sẽ không thể tìm kiếm trên bất kỳ smartphone Android nào khác.

Với bút stylus S Pen, Galaxy Note 8 thực sự có thể làm được nhiều điều đáng kinh ngạc. Samsung có thể vẫn còn giấu nhiều tính năng thú vị chờ bạn khám phá. Bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp một số mẹo và thủ thuật chính mà bạn cần tìm hiểu để tận dụng tối đa chiếc Note 8 của mình.

1. Bạn có thể sử dụng Bixby trên Galaxy Note 8

Trợ lý ảo Bixby là một tính năng thông minh chỉ có ở dòng smartphone cao cấp của Samsung. Đó là công nghệ hỗ trợ giọng nói, hoạt động tương tự như Siri trên các sản phẩm của Apple và Trợ lý ảo Google trên hầu hết các thiết bị Android. 

Những mẹo hay giúp bạn tận dụng tối đa chiếc Galaxy Note 8 của mình

Trợ lý Bixby hoạt động tuyệt vời trên Note 8

Bạn nên thử Bixby vì nó có thể kiểm soát âm nhạc của bạn, thói quen hàng ngày và làm một số tác vụ thông minh khác. Quan trọng và hữu ích nhất chính là tính năng Bixby Vision, cho phép bạn chụp ảnh những gì bạn có thể thấy giúp bạn dịch văn bản dễ dàng hoặc tìm kiếm thông tin sản phẩm. Bạn có thể tìm kiếm những thông tin về giá cả, thông tin calo của món ăn, địa điểm,... Đây đều là tính năng tuyệt vời, cực kỳ hữu ích khi bạn đi du lịch nhưng cần thêm thông tin.

2. Bạn có thể tắt Bixby dễ dàng trên Galaxy Note 8

Trợ lý ảo Bixby thực sự tuyệt vời và có một phím bên cạnh máy để kích hoạt Bixby. Tuy nhiên, Samsung cũng hiểu rằng không phải ai và lúc nào cũng muốn sử dụng tính năng này. Vì vậy, bạn có thể tắt hoàn toàn nút này trong phần cài đặt máy:

Settings > Bixby key > Don’t open anything để tắt phím Bixby 

Bixby cũng có thể được tắt từ màn hình Bixby

3. Tắt ghi chú màn hình

Có thể ghi chú là một trong những lợi ích lớn nhất của Galaxy Note 8 và bút S Pen của nó. Trong trường hợp bạn cần ghi nhớ ngay lập tức, không có thời gian để mở khóa điện thoại và khởi động ứng dụng ghi chú cụ thể. 

Ghi chú ngay trên màn hình khóa tiện lợi

May mắn thay Samsung đã chuẩn bị cho vấn đề này với Galaxy Note 8, khi điện thoại hỗ trợ màn hình tắt ghi chú. Note 8 sẽ cho phép bạn viết nguệch ngoạc trên màn hình của bạn mà không cần mở khóa màn hình. Đây thực sự là một tính năng thông minh và hữu ích.

4. Màn hình được giới hạn ở chế độ Full HD theo mặc định

Bạn muốn tận dụng tối đa chất lượng hiển thị màn hình trên Galaxy Note 8? Bạn có thể không biết, nhưng Samsung đã giới hạn nó với độ phân giải Full HD theo mặc định dù đã được trang bị màn hình QHD +.

Nếu bạn muốn sử dụng màn hình của mình ở chế độ cao này, bạn có thể vào Settings > Display (Cài đặt > Hiển thị ) và bạn có thể thay đổi màn hình thành QHD dưới độ phân giải màn hình. Đây là một quyết định thông minh nếu bạn định sử dụng độ phân giải cực cao này cho tính năng thực tế ảo. 

Thay đổi độ phân giải từ Full HD lên QHD dễ dàng

Tuy nhiên, XTmobile cũng phải cảnh báo rằng điều này có thể sẽ khiến pin của bạn tiêu hao nhanh hơn so với chế độ Full HD. Hãy cân nhắc và căn chỉnh thời gian sử dụng hợp lý.

5. Bút S Pen của Galaxy Note 8 có thể viết khi ướt

Bạn có thể biết Galaxy Note 8 là một chiếc điện thoại không thấm nước, nhưng bạn có biết bạn vẫn có thể sử dụng bút S Pen khi nó chìm trong nước không? Điều đó có nghĩa là bạn có thể ghi chú và thao tác trên điện thoại ngay cả trong môi trường ẩm ướt. Bạn vẫn có thể sử dụng S Pen khi trời mưa và bạn sẽ không phải lo lắng về việc nhận bút S Pen. 

Bút S Pen hoạt động cả trong nước

6. Chia đôi màn hình trên Galaxy Note 8

Màn hình lớn 6.3 inch của Note 8 làm cho nó trở thành một trong những điện thoại tốt nhất cho đa nhiệm, đặc biệt là khi bạn có thể sử dụng chế độ xem màn hình chia nhỏ chỉ có trên các smartphone Android.

Bạn sẽ cần nhấn nút Đa nhiệm Recent Apps ( Ứng dụng gần đây). Bây giờ bạn có thể chạm vào tab Split screen (Chia đôi màn hình) có biểu tượng 2 màn hình chồng lên nhau. Vậy là bạn có thể sử dụng song song 2 màn hình ứng dụng. Sau đó, bạn có thể kéo dòng giữa để thay đổi kích thước màn hình nhỏ tùy ý. 

Chia đôi màn hình tiện lợi trên Galaxy Note 8

Đây thực sự là một tính năng tuyệt vời nhất. Bạn có thể thoải mái xem film và lướt mạng xã hội cùng lúc. Chắc chắn tính năng này sẽ khiến các fan nhà Apple phải ghen tị.

XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Tùy biến chức năng của nút Bixby trên Galaxy Note 9 với bxAction

Bixby button là nút cứng được dùng để kích hoạt cô trợ lý ảo do chính Samsung tạo ra. Tuy nhiên, từ Galaxy S8/S8+ cho đến chiếc Note 9 rất ít người có nhu cầu sử dụng cô trợ lý ảo này. Đã có rất nhiều ý kiến phàn nàn cho rằng chiếc nút này cực kỳ

Cách remap nút Bixby trên Galaxy Note 9

Như các bạn đã biết, Galaxy Note 9 có mọi thứ cần thiết để trở thành một ứng cử viên hàng đầu cho điện thoại thông minh tốt nhất trong năm. Nó cũng là chiếc Note hoàn hảo nhất mà công ty Hàn Quốc giới thiệu. Và như các flagship khác của Samsung, nó

Cách tắt trợ lý ảo Hello Bixby trên các máy Samsung

Hello Bixby là một ứng dụng trợ lý ảo mới trên các máy cao cấp của Samsung, tuy nhiên với việc chưa thật sự hoàn thiện của mình cô trợ lý này đôi khi gây rất nhiều phiền hà cho người dùng. Vậy làm sao để tắt nó, cùng tham khảo bài viết này nhé.

Cách tắt Bixby trên Galaxy S9 và Galaxy S9+ đơn giản

Bixby là trợ lý ảo thông minh của Samsung có quyền truy cập vào các tính năng và cài đặt điện thoại chuyên sâu mà các trợ lý khác không có, nhưng vẫn cần nhiều thứ để làm cho nó hoàn hảo hơn cho công việc về nhận dạng tiếng nói và kiến ​​thức.

Hướng dẫn vô hiệu hóa phím bấm Bixby trên smartphone Samsung

Bixby được giới thiệu lần đầu trên thế hệ Galaxy S8 và tích hợp hẳn phím bấm vật lý cho trợ lý ảo này, giúp người dùng có thể ra lệnh để thực hiện nhanh một số tác vụ cần thiết, tuy nhiên người dùng không thể vô hiệu hóa trợ lý ảo Bixby trên thế hệ

3 cách đơn giản nhất để chụp ảnh màn hình trên Galaxy Note 9

Chụp màn hình để lưu trữ thông tin là một trong những thao tác chúng ta hay dùng khi sử dụng. Với Galaxy Note 9 có khá nhiều cách để thực hiện chức năng này.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8 với bút S Pen và

Biến phím Bixby trên Galaxy S8 và S8 Plus thành phím đa chức năng

Không chỉ khởi động Bixby bằng giọng nói (Hello Bixby), Samsung còn tạo hẳn một phím vật lý nhằm gọi nhanh Bixby, hỗ trợ quá trình sử dụng của người dùng.

THỦ THUẬT HAY

3 cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G để có những bức ảnh siêu đẹp

Samsung Galaxy A52s 5G mới ra mắt của Samsung sở hữu bộ 4 camera cực kỳ chất lượng. Vậy thì cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G này ra sao, xem ngay nhé...

Công bố kế hoạch cập nhật ColorOS ngày 13 tháng 10

Thời gian hiển thị public beta ở trên là thời gian mở mới nhất cho đợt tuyển dụng public beta, không phải thời gian đẩy phiên bản.

Cách chuyển hình ảnh thành văn bản bằng Google Drive, OneNote

Để có thể trích xuất nội dung trong hình ảnh sang văn bản, chúng ta có thể sử dụng ngay tính năng có sẵn trên Google Drive hay OneNote.

Cách hiển thị bộ đếm ký tự tin nhắn trên iPhone

Trên các thiết bị iPhone sẽ không hiển thị bộ đếm ký tự khi nhắn tin như trên thiết bị Android. Nếu dùng iMessage thì các tin nhắn đều được miễn phí nên bạn không cần quan tâm tới độ dài tin nhắn. Nhưng khi gửi tin nhắn

Bỏ túi ngay cách làm thẻ ngân hàng online tại nhà nhanh chóng, an toàn

Việc làm thẻ ngân hàng online thường yêu cầu bạn phải ra trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục. Bạn muốn làm thẻ ngân hàng, đăng ký thẻ ATM online ngay tại nhà thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.

Camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, Nokia 8.1 liệu có chụp ảnh và quay phim tuyệt vời?

Nokia 8.1 là chiếc smartphone kế thừa thành công của Nokia 7 Plus, cũng là sản phẩm cuối cùng của Nokia trong năm 2018. Với camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, liệu chiếc smartphone này chụp ảnh và quay phim có tuyệt

Đánh giá pin Sony Xperia XA Ultra

Dù không được trang bị viên pin quá lớn như các đối thủ khác nhưng Xperia XA Ultra vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin khá tốt.