Cách remap nút Bixby trên Galaxy Note 9

Samsung Galaxy Note 9 có một nút Bixby ở bên cạnh. Bạn có thể sẽ muốn thay đổi chức năng của nó, để bỏ qua trợ lý ảo của công ty Hàn Quốc. 

Cách remap nút Bixby trên Galaxy Note 9


Như các bạn đã biết, Galaxy Note 9 có mọi thứ cần thiết để trở thành một ứng cử viên hàng đầu cho điện thoại thông minh tốt nhất trong năm. Nó cũng là chiếc Note hoàn hảo nhất mà công ty Hàn Quốc giới thiệu. Và như các flagship khác của Samsung, nó cũng đến với một nút Bixby ở bên cạnh để kích hoạt trợ lý kỹ thuật số mỗi khi bạn cần.

Nhưng có lẽ vài người nào đó sẽ không muốn sử dụng Bixby chút nào. Trên các mẫu máy Samsung trước đây như Galaxy S8, Note 8 và Galaxy S9, việc vô hiệu hóa Bixby như là một thiết lập. Nhưng bây giờ, Samsung không còn cung cấp tùy chọn để tắt Bixby cho Galaxy Note 9. Trong trường hợp cụ thể này, bạn bị mắc kẹt với cả nút Bixby.

Samsung đã quyết định bắt đầu với Bixby 2.0, người dùng sẽ không còn có thể tắt nút Bixby nữa. Điều đó có thể sẽ là trường hợp với các điện thoại Samsung khác khi công ty quyết định cập nhật Bixby 2.0 cho chúng. Bất cứ khi nào điều đó xảy ra, nếu bạn không muốn sử dụng Bixby, hãy dừng nâng cấp vội.

Cách remap nút Bixby trên Galaxy Note 9 

May mắn thay, vẫn còn một tùy chọn giúp bạn không bị mắc kẹt với việc khởi chạy Bixby mỗi khi bạn nhấn nút Bixby. Các nhà phát triển đằng sau bxActions, có sẵn trên Google Play, đã thêm hỗ trợ cho Bixby 2.0.

Ứng dụng này không tắt nút Bixby. Thay vào đó, nó cung cấp cho bạn các tùy chọn để remap nó, để bạn có thể tùy chỉnh hành động diễn ra khi bạn nhấn nút Bixby. Đó là một sự thỏa hiệp cho đến thời điểm này, ít nhất là cho đến khi Samsung quyết định chính thức đưa ra một giải pháp.

Bạn sẽ có thêm một số hành động tùy chỉnh được khi nhấn vào nút Bixby. Điều này có thể thay đổi trong tương lai khi Samsung thực hiện hành động mới hoặc các nhà phát triển bxActions thay đổi cách thức hoạt động của ứng dụng.

Bạn có thể chọn các hành động như chụp ảnh màn hình, khởi chạy Trợ lý Google hoặc bật đèn pin, có một danh sách để bạn chọn. Các nhà phát triển cũng liên tục làm việc để cải thiện ứng dụng. Vì vậy, nếu bạn không phải là một fan hâm mộ của Bixby, hoặc nút chuyên dụng của nó, đây là giải pháp tạm thời.

Những gì bạn cần làm là đi đến cửa hàng Google Play và cài đặt bxActions. Bạn có thể làm điều đó bằng cách nhấp vào liên kết cuối bài viết. Sau khi cài đặt, khởi chạy ứng dụng và chọn một trong các hành động có sẵn khi nhấn nút Bixby. Điều này có thể làm cho Galaxy Note 9 của bạn trở lên thú vị hơn.

Tải về bxActions - Bix Button Remapper

Ngọc Bình

Theo pocketnow

TIN LIÊN QUAN

Samsung chính thức ra mắt Galaxy Note FE, có trợ lý ảo Bixby, giá khoảng 13,8 triệu

Như các bạn đã biết, Samsung từng xác nhận sẽ bán lại chiếc Galaxy Note7, sau bao tin đồn về ngày bán, cuối cùng hãng điện thoại Hàn Quốc đã “hồi sinh' Note7 dưới cái tên Galaxy Note Fan Edition với giá 699.000 won.

Tùy biến chức năng của nút Bixby trên Galaxy Note 9 với bxAction

Bixby button là nút cứng được dùng để kích hoạt cô trợ lý ảo do chính Samsung tạo ra. Tuy nhiên, từ Galaxy S8/S8+ cho đến chiếc Note 9 rất ít người có nhu cầu sử dụng cô trợ lý ảo này. Đã có rất nhiều ý kiến phàn nàn cho rằng chiếc nút này cực kỳ

Giám đốc bộ phận AI của Samsung xác nhận Bixby 2.0 sẽ ra mắt cùng với Galaxy Note 9

Cụ thể, ông Gray G. Lee nói rằng, Bixby 2.0 sẽ bao gồm các cải tiến quy trình ngôn ngữ tự nhiên, khả năng chống nhiễu âm thanh và phản xạ tốt hơn. Để làm được điều này, Samsung sẽ mở rộng số thành viên làm việc trong mảng AI lên 1000 người, ở khắp

Galaxy Note 9 sẽ nhận bản cập nhật cho phép vô hiệu hóa nút Bixby ngay trong tháng 9

Hiện tại thì người dùng không thể có cách nào tắt (vô hiệu hóa) nút Bixby trên Galaxy Note 9 nhưng có tin rất vui là bạn hoàn toàn có thể chủ động làm việc này ngay trong cuối tháng này thông qua một bản cập nhật mới từ Samsung. Đây là thông tin do

Trợ lý ảo Bixby chính thức 'xuất ngoại' từ 22/8

Phiên bản quốc tế của trợ lý ảo Bixby sẽ đầy đủ mọi tính năng như bản cho thị trường Hàn Quốc, nhưng không tương thích với mọi máy Samsung hiện nay.

Galaxy Note 9 vẫn sẽ giữ nút Bixby và jack âm thanh 3.5 mm

Hình ảnh cho biết phím bấm Bixby chuyên dụng nằm bên trên phím tăng giảm âm âm lượng, nhưng khoảng cách giữa các phím này có vẻ khá sai lệch khi bạn nhìn vào hình ảnh render của Note 9.

Samsung đưa trợ lý ảo Bixby lên các máy Galaxy dòng A

Samsung tiếp tục việc mở rộng việc đưa các tính năng cao cấp của dòng S xuống các dòng máy thấp hơn. Sau những tính năng như chuẩn kháng nước, Always on Display, dòng Galaxy A sắp tới sẽ được trang bị thêm trợ lí ảo Bixby.

Samsung sẽ giới thiệu Bixby 2.0 cùng với Galaxy Note 9

Cũng vào khoảng 3 tháng trước đây, Giám đốc bộ phận phân phối thiết bị di động của Samsung – DJ Koh chia sẻ rằng: Samsung sẽ giới thiệu Bixby 2.0 cùng với Galaxy Note 9.

THỦ THUẬT HAY

9 thủ thuật hữu ích trên bàn phím iPhone mà bạn nên biết

Những thủ thuật bàn phím iPhone này không những giúp bạn thao tác được dễ dàng và nhanh chóng và còn mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Cẩm nang Windows 8 dành cho người mới sử dụng

Một vấn đề thường gặp với rất nhiều người khi bắt đầu làm quen với Windows 8 là khả năng điều hướng cũng như cách thiết lập và chạy các ứng dụng. Tài liệu sau đây sẽ giúp bạn trong việc dễ dàng hơn cũng như tăng hứng

Mang tính năng màn hình cong trên S7 Edge lên J7 Prime

Màn hình cong trên Samsung Galaxy S7 Edge có rất nhiều tính năng độc đáo như mở nhanh 1 ứng dụng bất kì, thục hiện cuộc gọi nhanh chóng...và nhiều tác vụ khác chỉ bằng 1 cú vuốt nhẹ. Vì thế, bài viết sau đây sẽ hướng

Twitter đã khôi phục TweetDeck

Theo thông tin mới nhất, ứng dụng TweetDeck đã quay trở lại sau khi bị vô hiệu hóa.

Hướng dẫn các cách tắt âm thanh khởi động của máy Mac

Dòng máy Mac có một đặc trưng là khi bạn nhấn nút Power để khởi động máy, bạn sẽ nghe thấy một âm thanh phát ra từ máy ngay trước khi logo quả táo và nền trắng xuất hiện. Đây là dấu hiệu cho thấy phần cứng máy Mac của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

Trên tay Sony Xperia L2 - Smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản

Công bố tại CES 2018, Sony Xperia L2 tiếp nối thành công dòng L series ra mắt năm ngoái. Nó được coi như sự thay thế cho dòng sản phẩm giá rẻ Xperia E trước đó của Sony vào năm 2012.

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.