Camera Nokia 7 Plus có đáp ứng được mong đợi của người dùng trong tầm giá 10 triệu?

Dù không phải là chiếc smartphone cao cấp nhất của Nokia, nhưng Nokia 7 Plus vẫn sở hữu cụm camera kép rất ấn tượng được làm bởi hãng quang học ZEISS. Phần thông số camera Nokia 7 Plus không thua kém gì những smartphone cao cấp khác, đó là lý do mà rất nhiều người dùng mong đợi về khả năng chụp ảnh của Nokia 7 Plus. 

Camera Nokia 7 Plus có đáp ứng được mong đợi của người dùng trong tầm giá 10 triệu?

Phần cứng camera Nokia 7 Plus

Camera sau Nokia 7 Plus bao gồm hai cảm biến camera. Cảm biến đóng vai trò chụp ảnh chính là cảm biến góc rộng 12MP khẩu độ f/1.75, kích thước điểm ảnh lớn 1,4um. Cảm biến còn lại là cảm biến tele 13MP khẩu độ f/2.6, kích thước điểm ảnh 1,0um. Cả hai cảm biến này đều sử dụng ống kính ZEISS và được hỗ trợ bởi đèn flash LED kép.

Có thể thấy về mặt thông số, camera Nokia 7 Plus rất chất lượng cả về độ phân giải, khẩu độ cũng như kích thước điểm ảnh. Đồng thời Nokia còn ứng dụng công nghệ lấy nét kép Dual Pixel lên Nokia 7 Plus, đây là công nghệ đã chứng minh được sự hiệu quả trên những chiếc Samsung Galaxy S. Ngoài ra, ống kính được làm bởi hãng quang học danh tiếng Carl ZEISS cũng mang lại cho chúng ta sự yên tâm. 

Giao diện chụp ảnh Nokia 7 Plus

Giao diện camera mặc định Nokia 7 Plus khá đơn giản với những biểu tượng quen thuộc và một Menu để tùy chỉnh chuyên sâu. Điều thú vị nhất trong giao diện này là chế độ Pro, cho phép bạn chỉnh tay các thông số quan trọng như cân bằng trắng, lấy nét, ISO, tốc độ màn trập, bù trừ sáng EV. Giao diện này làm chúng ta nhớ lại chiếc Lumia 1020, “huyền thoại” camera của Nokia trước kia.

Chất lượng hình ảnh

Ở điều kiện ánh sáng ngoài trời, camera Nokia 7 Plus làm khá tốt. Độ chi tiết xứng đáng với con số độ phân giải 12MP và hiện tượng nhiễu ảnh gần như không xuất hiện. Vấn đề duy nhất ở đây là dải nhạy sáng không đủ rộng để tái hiện một cách chính xác trong những trường hợp ánh sáng phức tạp. Khi chụp dưới trời nắng gắt thì bạn phải chấp nhận để hình ảnh tối đi một chút nếu muốn vẫn giữ lại những chi tiết một cách chân thực. Dù nước ảnh không được tươi nhưng bù lại chúng ta vẫn có màu sắc và độ chi tiết rất tốt.

 
 

Camera tele 13MP là một giải pháp tuyệt vời để bạn zoom 2X trong điều kiện đủ sáng mà chất lượng hình ảnh gần như không thay đổi. Nếu để ý kỹ thì độ tương phản thấp hơn so với camera góc rộng 12MP một chút, nhưng sự đánh đổi này là xứng đáng để bạn chụp cảnh vật một cách gần hơn mà không phải di chuyển.

Chế độ HDR trên Nokia 7 Plus chưa thật sự hiệu quả khi dù ánh sáng được cải thiện nhưng độ chi tiết lại không còn giữ được đầy đủ, đồng thời tông màu cũng hơi khác so với màu thực. Ngoài ra, chế độ Auto HDR của Nokia 7 Plus làm không tốt bằng việc bạn bật HDR bằng tay, do đó bạn nên bật HDR bằng tay khi chụp những điều kiện ánh sáng phức tạp thay vì Auto HDR.

Ảnh chụp thiếu sáng

Nokia 7 Plus làm rất tốt ở những bức ảnh thiếu sáng. Kể cả khi có rất ít ánh sáng, nó vẫn chụp được những bức ảnh đầy đủ chi tiết, ít nhiễu và màu sắc tự nhiên. Dù chưa đạt được đẳng cấp của những Galaxy S9, Google Pixel 2 hay Huawei P20 Pro nhưng phải công nhận rằng khó có chiếc điện thoại nào trong tầm giá 9 triệu có thể chụp ảnh thiếu sáng tốt như Nokia 7 Plus. Lời khuyên của chúng tôi khi chụp đêm bằng Nokia 7 Plus là bạn nên chọn điểm lấy nét bằng tay để ánh sáng được ưng ý nhất, thường là nên lấy nét vào vùng tối trong bức ảnh. 

 

Ảnh chụp xóa phông Nokia 7 Plus

Là một chiếc điện thoại camera kép, chúng ta không thể bỏ qua tính năng chụp ảnh chân dung xóa phông. Trên Nokia 7 Plus tính năng này gọi là Live Bokeh, thay vì Portrait như nhiều điện thoại khác. Nhìn chung Nokia 7 Plus xóa phông chính xác, các chi tiết viền chủ thể được cắt chuẩn và hậu cảnh làm mờ rõ rệt. 

Kết luận

Nhìn chung, camera Nokia 7 Plus đã làm tốt, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng. Dù không thể sánh được với các smartphone đầu bảng về camera, nhưng ở trong phân khúc dưới 10 triệu, Nokia 7 Plus vẫn là một trong những đại diện xuất sắc nhất khi chụp ảnh bằng camera chính. Vẫn còn đó đôi chút nhược điểm về dải nhạy sáng hay độ tương phản, hy vọng Nokia có thể khắc phục trong những bản cập nhật phần mềm tiếp theo.

Quân LNH

(theo GSM Arena)

TIN LIÊN QUAN

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Những hình ảnh đầu tiên được chụp từ ống kính Zeiss lừng danh của Nokia 7 Plus

Nokia 7 Plus là mẫu smartphone thuộc phân khúc tầm trung vừa được công ty Phần Lan, HMD Global chính thức trình làng tại sự kiện MWC 2018 đang diễn ra tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha. Được biết, bên cạnh điểm nhấn thiết kế màn hình viền mỏng,

Nokia 8 với camera kép và ống kính Zeiss đây rồi!

Nokia Fan đang rất nóng lòng muốn thấy sự xuất hiện của smartphone flagship từ hãng này. Một phần là do những kỷ niệm khó quên từ loạt di động xưa...

Ảnh thiết kế Nokia 8 xác nhận máy có camera Zeiss

Ảnh thiết kế Nokia 8 cho thấy thiết bị sở hữu viền siêu mỏng và camera kép sử dụng ống kính do hãng Zeiss của Đức sản xuất.

Nokia 7 với camera ống kính Zeiss sẽ ra mắt vào hôm nay?

Nokia 7 dự kiến có màn hình 5.2 inch độ phân giải Full HD, bên trong máy tích hợp chip Snapdragon 630 chứ không phải Snapdragon 660 như các báo...

So sánh ảnh chụp từ camera của Nokia 6 2018 và Nokia 6 2017

Hôm nay (5/1), Nokia 6 2018 đã chính thức ra mắt, thiết bị có nhiều nâng cấp trong cấu hình nhưng về camera, nó vẫn giữ nguyên như thế hệ cũ, độ phân giải camera trước sau là 8/16 MP.

Concept Nokia Edge: Màn hình cong, viền siêu mỏng với camera Zeiss khẩu độ lớn

Trước đây chúng ta đã từng nghe thông tin về việc HMD sẽ ra mắt một mẫu Nokia Edge màn hình cong như Galaxy S8 và bây giờ, chuyên trang Concept...

THỦ THUẬT HAY

Cách xem toàn bộ VCK U23 châu Á trên smartphone một cách dễ dàng nhất

Như các bạn đã biết, VCK U23 châu Á 2018 đang diễn ra tại Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam cũng tham dự sự kiện thể thao hấp dẫn này.

Cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Android của bạn

Bạn muốn ẩn những ứng dụng nhạy cảm của mình như Facebook, Messenger, Instargram, WhatsApp... khỏi những ánh mắt tò mò của người xung quanh hay đơn giản chỉ là màn hình chính của bạn có quá nhiều ứng dụng và bạn muốn

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X

Trước khi 'lên đời' cho chiếc iPhone của mình, chuyển sang dùng iPhone X mới nhất vừa ra mắt. Bạn cần chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X.

ASUS bảo hành tận nơi cho sản phẩm màn hình.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và sự tin cậy từ khách hàng, Asus Việt Nam giới thiệu dịch vụ bảo hành tận nơi ASUS Onsite Service với nhiều tiện ích và hỗ trợ đi kèm. Từ 01/01/2017, khi mua sản phẩm màn hình của

[Thủ thuật] Khóa toàn bộ game, ứng dụng mạng xã hội trên iPhone

Đôi khi chúng ta cần khóa các nhóm ứng dụng như trò chơi, mạng xã hội để không cho trẻ con hoặc bạn bè của mình mượn máy sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.