Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Realme 2 - một chiếc smartphone mới nhìn thoáng qua ở mặt trước giống OPPO A3s đến lạ. Nhưng chính nó đã góp công lớn giúp một thương hiệu lạ như Realme được đón nhận nồng nhiệt ở nhiều thị trường, từ Ấn Độ sang đến tận Việt Nam. Và bây giờ chúng ta hãy cùng xem rằng vì sao dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá nhé.

1. Thiết kế: Ấn tượng với mặt lưng vân 3D

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Tuy nhiên điều này cũng không có gì đáng bàn bởi vì màn hình tai thỏ thì chỉ có đôi ba loại, và Realme là hãng con của OPPO nên mẫu Realme 2 có sự thừa hưởng về thiết kế ở phần mặt trước.

Mặt trước của máy không quá nổi bật nhưng vẫn đủ giúp cho Realme 2 trông sang trọng khi nhìn vào máy lúc tắt màn hình. Vậy điểm nhấn về phần thiết kế của chiếc smartphone này là gì? – Nhiều bạn đọc đến đây sẽ hỏi như thế. Và mặt lưng chính là câu trả lời.

Trong phân khúc giá của Realme 2, có thể nói phần mặt lưng chỉ được các hãng làm cho có, để đủ các phần cứng vào như camera kép, logo hãng,… cùng một tông màu nào đó vào là xong.

Nhưng với Realme 2 thì lại khác. Chiếc smartphone này sở hữu mặt lưng tuy là nhựa giả kính nhưng lại có hiệu ứng 3D theo các mảng khối lớn lấp lánh, tạo nên một làn gió mới cho những chiếc điện thoại giá dưới 5 triệu.

Và khi nhìn vào mặt lưng của Realme 2 đã làm mình phải liên tưởng ngay đến chiếc OPPO F7 phiên bản màu đen vì cách các khối 3D được thiết kế ở mặt lưng của cả 2 máy quá tương đồng. Nhưng khác với bản màu đen của F7, màu đỏ ánh gương trên Realme 2 trông sang hơn và đậm chất thời trang hơn hẳn.

Còn về chất lượng hoàn thiện thì mình cũng không có gì để chê trách vì giá này mặt lưng đẹp cùng tai thỏ ở mặt trước là đã ổn rồi. Khi thử bẻ cong máy cũng gần như không được nên mình tin rằng các bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi mới lần đầu cầm máy lên và trải nghiệm thiết kế của nó.

2. Màn hình: Lớn, HD+ nhưng không rỗ

Khoan nói về chất lượng, độ lớn 6.2 inch chính là điểm làm mình ưng hơn cả trên màn hình của Realme 2 vì với tầm giá này, thường là các bạn sinh viên, nhân viên văn phòng hay người trung niên sẽ chọn chiếc smartphone của Realme.

Và với màn hình lớn như trên, từ các dòng chữ, con số cho đến hình ảnh đều sẽ được phóng to ra hơn, dễ dàng xem được nội dung ở khoảng cách thông thường (từ 20 đến 25 cm) mà không cần nheo mắt để đọc.

Nói về khoảng cách thông thường thì khi nhìn vào màn hình của máy ở khoảng cách này, hiện tượng rỗ hạt mình không thấy xảy ra. Mở YouTube 720 HD lên xem hình ảnh vẫn mịn màng.

Thử nghiêng màn hình của máy đi nhiều góc thì khi nghiêng quá mức lúc này màu mới bị nhạt đi. Ngoài ra khi ra ngoài sáng hơn khó nhìn dù mình đã để ở mức sáng cao nhất. Nhưng do màn hình của máy lớn vẫn nằm gọn trong một thiết kế cân đối, dễ cầm bằng một tay nên mình cũng không thấy phiền lòng.

3. Cấu hình: Phù hợp với người dùng phổ thông

Đây không phải là điểm mạnh của Realme 2 vì trong tầm giá này, đã có thiết kế đẹp cùng camera tốt (lát mình nói camera sau nhé) thì việc được trang bị con chip Snapdragon 450 cùng RAM 4 GB cùng bộ nhớ trong 64 GB đã là một sự cố gắng của Realme.

Điểm Geekbench 4 của Realme 2
Khi mình dùng Geekbench 4 để đo thì điểm đa nhân của Realme 2 đạt 3.733 điểm, ngang tầm với Xiaomi Mi 5 dùng chip Snapdragon 820 một thời. Còn khi dùng AnTuTu để đo đạc thêm thì số điểm máy nhận được là 76.111 điểm, một số điểm mình đánh giá là tốt vì trong tầm giá của Realme 2, các đối thủ của nó cũng chỉ quanh quẩn ở mức điểm này và có khi còn thấp hơn.

Quay trở lại việc nói Realme 2 dùng chip Snapdragon 450 là một sự cố gắng của Realme là bởi với giá này, nhiều hãng vẫn còn dùng chip Snapdragon 425 hoặc MTK6762 làm nhiều bạn không thấy ổn cho lắm. Ngoài ra RAM cũng chỉ đâu đó 2 hay 3 GB còn bộ nhớ trong dừng ở mức 32 GB mà thôi.

Với Realme 2, chúng ta có được một cấu hình nếu nhìn theo góc của game thủ là đủ dùng, nhưng với người dùng phổ thông thì Snapdragon 450 vẫn lướt Facebook phà phà, chơi Liên Quân đồ họa trung bình vẫn ổn.

Chỉ khi chơi PUBG Mobile lúc này chúng ta mới cần kiên nhẫn chút do máy load vào game hơi lâu, và phải thiết lập đồ họa ở mức thấp nhất để tránh tình trạng giật lag. Lúc nhảy dù hơi giật 1 tí còn khi loot đồ hay giao tranh thì máy vẫn đáp ứng khá mượt. Nếu không khó tính bạn vẫn có thể chiến PUBG Mobile trên chiếc smartphone này.

4. Camera: Zoom 2x tốt, chụp tối ít bệt màu

Camera kép của Realme 2 có thông số là 13 + 2 MP. Nhưng ở thời buổi này dựa vào số 'chấm' rồi phán thì có lẽ hơi sai. Nên mình chỉ nêu thông số để các bạn nắm mà thôi. Cụm camera kép này có khả năng chụp xóa phông lẫn thu phóng 2x. Nhưng chưa có nhiều thời gian nên mình chỉ test được khả năng chụp ở chế độ auto lẫn chế độ thu phóng 2x mà thôi.

Và có thể nói chế độ thu phóng 2x đã giúp cho mình có được nhiều tấm ảnh như ý muốn. Chẳng hạn như với hình chụp lăng Bác, do cảnh vệ không cho đi vào sâu hơn nên khó chụp cận cảnh được lăng. Nếu không dùng chế độ chụp 2x thì lăng Bác lúc này như lọt vào trong khung ảnh. Nhưng nhờ có chụp 2x thì câu chuyện đã khác.

Trong điều kiện đủ sáng thì realme 2 đo sáng, lấy nét và bắt ảnh nhanh. Chất ảnh lúc này không rực, thể hiện đúng các tông màu sắc. Ảnh lúc này các bạn nhìn vào có cảm giác hơi lạnh đúng không? Nhưng không phải do máy đâu, mà là do tiết trời Hà Nội hôm đó vào Thu, chẳng có miếng nắng nào cả nên trông mới lạnh đấy. 
Đây là lúc để thấy được khả năng tái hiện màu sắc thực sự của Realme 2. Với nhiều tông màu, từ xanh tới đỏ, vàng rồi trắng nhưng chúng không bị lẫn hay bệt vào nhau. Chi tiết của từng lát ớt, độ bóng của miếng thịt được tái hiện rõ ràng và làm mình hoàn toàn hài lòng.
Lúc mình vừa chụp tô bún xong thì có ông cụ đi ngang qua và phong thái rất đậm chất Hà Nội xưa nên mình không thể bỏ lỡ khoảnh khắc này. Nhưng chụp ông từ xa thì khó thấy rõ nên quyết định dùng zoom 2x. Khi xem lại thì khuôn mặt của ông cụ không bị bệt lại và mất đi các chi tiết mặc dù mình chụp cụ khá nhanh.

Còn đây là tấm ảnh chụp hồ Gươm lúc hoàng hôn. Đến đây nếu không dùng tính năng HDR thì xem như không thấy được mặt nước vì lúc này góc chụp của mình đã làm hồ Gươm và bầu trời chênh sáng với nhau. Và khi bị đặt trong tình thế khó này, camera chính của Realme 2 vẫn xử lí tốt. Tạo nên một khung cảnh yên bình đến lạ.

Và đây là thách thức tiếp theo dành cho Realme 2: Chụp thiếu sáng. Phố cổ Hà Nội về đêm lúc này chỉ có ánh sáng từ đèn đường và các hàng quán. Mình đánh giá ánh sáng trong điều kiện này là yếu. Trong điều kiện thiếu sáng như vậy thì Realme 2 sẽ bắt ảnh hơi lâu một chút. Nhưng đổi lại các chi tiết vẫn được tái hiện rõ, không thấy hiện tượng ảnh bị noise hay các tông màu bị bệt.

Chụp zoom 2x trong điều kiện thiếu sáng cũng không thành vấn đề nếu khi bấm chụp tay bạn đừng run nhiều là được. Khi chụp zoom 2x trong lúc thiếu sáng thì ảnh chỉ hơi noise một chút nếu bạn zoom kĩ vào các chi tiết. Còn nhìn tổng thể thì vẫn ổn đối với một chiếc máy giá phổ thông như Realme 2.

Tạm kết về camera chính của máy thì Realme 2 đủ sức mang lại cho bạn những tấm ảnh chất lượng trong điều kiện ánh sáng tự nhiên. Còn khi thiếu sáng máy chụp vẫn ổn và bạn vẫn có thể kéo sáng lên trước khi chụp để ảnh nhìn rõ hơn, qua đó lưu lại được các khoảnh khắc đáng nhớ của mình.

Nói nhanh một chút về camera selfie 8 MP thì mình tin rằng các bạn nữ sẽ thích vì máy có nhiều chế độ selfie như: Selfie ngược sáng, làm đẹp bằng AI, selfie xóa phông,... Để từ đó chúng ta có được những tấm ảnh sống ảo ưng ý nhất.

Và cái hay của camera selfie trên Realme 2 là nó vẫn giữ lại những nét nổi bật trên gương mặt chúng ta, chỉ làm da mịn đi thôi nhằm không biến người chụp thành những con búp bê di động.

Với Realme 2, ảnh selfie lung linh là điều trong tầm tay

5. Tính năng và thời lượng pin: Xài 2 ngày vô tư

Nếu ai bảo rằng Realme không phải là hãng con của OPPO, cứ mở phần “Giới thiệu về điện thoại” để họ xem vì máy chạy hệ điều hành Color OS được tùy biến trên nền tảng Android 8.1. Đây là hệ điều hành mà chỉ có các máy OPPO hay thuộc về nhánh của OPPO mới có được.

Color OS thì mình cũng không cần nói quá nhiều nữa. Các icon mặc định khá màu mè y như cái tên của hệ điều hành này. Nhưng đổi lại thì về mặt tính năng bổ trợ, mình nghĩ các bạn sẽ hài lòng vì Color OS trên Realme 2 vẫn có tính năng “Chế độ trò chơi” hay các cử chỉ thông minh giúp bạn sử dụng máy thuận tiện hơn.

Còn về thời lượng pin thì viên pin đạt 4.230 mAh là dư nếu bạn dùng máy để phục vụ các tác vụ cơ bản, kết hợp thêm chơi Liên Quân tầm từ 30 đến 40 phút 1 ngày. Khi dùng Geekbench 4 để đo xem dùng máy trong 3 tiếng đồng hồ mất bao nhiêu phần trăm thì kết quả chỉ hao hụt đi 25% mà thôi.

Khi mình trải nghiệm thực tế. Lấy máy ra chơi game, lướt web, và chụp ảnh (cái chụp ảnh này mình chụp từ sáng đến tối, gần như liên tục để làm bài bộ ảnh về Hà Nội) thì máy chỉ mất có tầm 45% pin, đó là những con số quá tốt đối với một chiếc smartphone cận trung.

Kết

Sau khi đã trải nghiệm đầy đủ các mặt của Realme 2, mình thấy đây là chiếc smartphone phù hợp với số đông người dùng Việt vì những gì chúng ta cần trên một chiếc smartphone. Đó là thiết kế phải đi theo xu hướng mới, màn hình lớn, camera chụp ổn cùng pin “trâu” thì Realme 2 đều đáp ứng tốt.

Quan trọng nhất là giá bán của chiếc smartphone này nằm ở mức dưới 4.5 triệu đồng, một số tiền phù hợp với nhiều bạn và khi so với các đối thủ trong cùng tầm giá, Realme 2 hoàn toàn có khả năng cạnh tranh ngang ngửa với những Galaxy J6 hay Xiaomi Mi A1 ngay khi lên kệ vào ngày 27/10 sắp tới.

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/danh-gia-chi-tiet-realme-2-nhung-gi-nguoi-dung-can-realme-co-1125152

TIN LIÊN QUAN

OPPO Realme 2 ấn định ngày ra mắt với tai thỏ và dung lượng Pin ấn tượng

Bên cạnh ngày ra mắt (28/8/2018), Realme (thương hiệu phụ của OPPO) còn 'thả thính' trên Twitter rằng Realme 2 sẽ có dung lượng pin cao hơn 20% so với Realme 1.

Xuất hiện hình ảnh thực tế của OPPO Realme 1

Realme 1 trông khá giống với những thông tin rò rỉ trước đó, hình ảnh cho thấy mặt sau có thiết kế phủ kính với họa tiết đa giác. Có vẻ như nó không được phủ lớp chống bám vân tay, vì vậy bạn có thể thấy mặt sau rất nhiều vết bám bẩn.

Realme 1 và Realme 2 sẽ sớm được cập nhật android Pie

Realme vừa lên tiếng xác nhận rằng hai chiếc smartphone của hãng là Realme 1 và Realme 2 sẽ sớm được cập nhật Android 9.

Realme 2 và Realme 2 Pro sẽ chính thức bán ra tại Việt Nam trong tháng 10

Theo đó, Realme 2 có thiết kế mặt lưng với hiệu ứng hình quả trám tương tự một số mẫu OPPO trước đó như Mirror 5. Máy có màn hình 'tai thỏ' 6.2 inch, độ phân giải HD+ (720 x 1.520 pixel), tỷ lệ 19:9. Realme 2 sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon

Realme C1 ra mắt: Chip Snapdragon 450, camera kép, giá 2.2 triệu đồng

Realme C1 sẽ là mẫu smartphone có giá thấp nhất của Realme, nó có giá 96 USD (khoảng 2.2 triệu đồng). Realme C1 về cơ bản có thiết kế giống Realme...

Realme chính thức đặt chân đến Việt Nam với 3 mẫu smartphone đầu tiên

Giới thiệu qua một chút về Realme, lúc mới xuất hiện Realme là thương hiệu con của OPPO và thị trường đầu tiên tiếp cận là Ấn Độ. Sau thành công vang dội với hơn 1 triệu sản phẩm bán ra chỉ sau 4 tháng, ông Bingzhong Li - cựu phó chủ tịch OPPO đã

Rò rỉ hình ảnh trên tay OPPO Realme 1 trước thời điểm ra mắt

Có thông tin cho rằng đây chính là chiếc OPPO A3 đã được bán ra tại Trung Quốc sau đó được đổi tên thành OPPO Realme 1. Tuy nhiên cũng có báo cáo cho rằng thông số kỹ thuật của OPPO Realme 1 không giống như OPPO A3.

Sắp sửa ra mắt chiếc Realme A1, giá rẻ hơn cả Realme U1

Một rò rỉ mới đây cho biết Realme chuẩn bị ra mắt một chiếc smartphone Realme A1 có mức giá rẻ hơn nhiều so với Realme U1 ra mắt trước đó.

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi icon hình vuông trên Anroid 8.0 Oreo cho thiết bị Nexus

Bạn đang dùng Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus và bị mắc kẹt trong các icon ứng dụng hình vuông? Vậy thì hãy đọc bài viết sau để biết cách chuyển chúng về icon hình trong quen thuộc nhé!

Hướng dẫn đổi tên facebook nhanh chóng và đơn giản

Bạn muốn đổi tên Facebook nhưng phải tìm nhiều lần ở các mục mới thấy chỗ đổi tên. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết sau để biếtc cách đổi tên Facebook nhanh chóng và đơn giản trên điện thoại android, iphone, ipad, laptop.

Hướng dẫn cài đặt Ubuntu trên VMware Workstation - Phần 1

Vì 1 lý do nào đó, bạn không thể tiếp tục dùng Windows được nữa (tiền bản quyền)? Bạn muốn khám phá 1 hệ điều hành nào đó đủ sức thay thế cho Windows vốn đã quá quen thuộc? Bạn chỉ cần 1 phần mềm, hệ điều hành gì đó

Hướng dẫn cách tăng tốc độ mở khóa Face ID cho iPhone X

Face ID là công nghệ nhận diện để mở khóa mới nhất của Apple được ra mắt trên iPhone X. Apple đã đi đầu trong việc sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt thay thế hoàn toàn cho Touch ID.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop, máy tính không nhận được USB

Laptop, máy tính không nhận USB là một trong những tình trạng rất thường xảy ra, vậy nguyên nhân từ đâu và cách khắc phục như thế nào. Hãy cùng xem bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá nhanh Honor 8X: Thiết kế thời trang, chip Kirin 710, camera kép, giá 200 USD

Sau một thời gian rò rỉ, Honor - thương hiệu của Huawei đã chính thức công bố điện thoại mới là Honor 8X cùng Honor 8X Max. Như tên gọi, Honor 8X có kích thước màn hình nhỏ hơn. Mức giá khởi điểm cho điện thoại chỉ từ

Trên tay Google Pixel 5: thiết kế mảnh mai, màn hình nốt ruồi, giá bán 699USD

Cuộc đua trên thị trường smartphone tầm trung nóng hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của sản phẩm mới nhà Google Pixel 5. Hãy cùng chúng tôi trên tay Google Pixel 5 xem nó có gì đặc biệt so với các sản phẩm cùng phân