Cách tắt dịch vụ Google Play cực kì đơn giản và nhanh chóng.

Một vài thông tin về dịch vụ Google Play

Hiện nay, các smartphone chạy hệ điều hành Android đang chiếm thị phần đông đảo nhất thế giới với rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng đa dạng, phong phú. Và trên tất cả các điện thoại chạy hệ điều hành Android khi xuất xưởng đều được cài đặt sẵn các dịch vụ Google Play.


Cách tắt dịch vụ Google Play cực kì đơn giản và nhanh chóng.

Google Play là những ứng dụng được tích hợp sâu vào trong hệ thống và được sử dụng để đồng bộ tài khoản Google của bạn. Nói một cách đơn giản, mọi thứ liên quan đến tài khoản Google của bạn như lịch sử tìm kiếm, dữ liệu Drive, thông tin bản đồ,… đều được đồng bộ dễ dàng thông qua chiếc điện thoại của bạn.

Cách tắt dịch vụ Google Play đơn giản và nhanh chóng

Thực tế các dịch vụ của Google Play khá hữu ích nếu bạn thường xuyên làm việc với tài khoản Gmail, tuy nhiên nếu bạn không có nhu cầu sử dụng thì cũng có thể tắt nó đi cho nhẹ máy và tiết kiệm pin. Cách tắt dịch vụ Google Play được tiến hành như sau:

Bước 1: Thao tác đầu tiên khi muốn tắt dịch vụ Google Play chính là truy cập vài phần Cài đặt trên điện thoại của bạn.

Bước 2: Tiếp theo, trong phần Cài đặt của điện thoại, vuốt lên và chọn vào phần Ứng dụng.


Bước 3: Trong mục Ứng dụng sẽ có tất cả các chương trình bạn đã cài đặt vào điện thoại của mình. Vuốt xuống dưới và click chọn Dịch vụ Google Play.

Bước 4: Sau khi click vào đây, người dùng nhìn xuống phía dưới màn hình sẽ có hai lựa chọn Tắt hoặc Buộc dừng, bạn có thể lựa chọn mục nào cũng được. Nếu bạn chọn Tắt, khi muốn các dịch vụ Google Play hoạt động trở lại thì bạn phải bật nó lên, còn nếu bạn chọn Buộc dừng thì khi khởi động lại, các dịch vụ sẽ tự động được kích hoạt trở lại.


Lưu ý: Sau khi bạn tắt dịch vụ Google Play, hàng loạt ứng dụng đi kèm của Google sẽ không thể hoạt động trơn tru và điện thoại liên tục đề nghị bạn bật lại. Nếu muốn xóa hẳn thì chỉ có cách root máy. Chính vì vậy thông thường chúng ta không nên tắt hẳn dịch vụ Google Play mà chỉ chọn những ứng dụng không có nhu cầu sử dụng để tắt nó đi, ví dụ Google Play Âm nhạc, Google Play Phim,…


Như vậy chỉ bằng một vài thao tác đơn giản, người dùng hoàn toàn có thể tắt bớt đi những dịch vụ Google Play mà mình không có nhu cầu sử dụng để nhẹ máy hơn và kéo dài thời gian sử dụng pin. Khi có nhu cầu sử dụng ứng dụng cụ thể nào, bạn tìm đến ứng dụng đó để bật nó lên là xong.


Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi phương thức thanh toán bị từ chối trên Google Play
Google Play là gì? Hướng dẫn cách tải và cài đặt trên điện thoại Android

TIN LIÊN QUAN

Một số thủ thuật đơn giản giúp bạn biến Google Drive thành ổ cứng

Google Drive là một giải pháp lưu trữ trực tuyến tuyệt vời dành cho rất nhiều người dùng. Vậy bạn đã biết cách biến Google Drive thành ổ cứng chưa?

Vì sao không tải được ứng dụng từ Google Play?

Ngoài ra bạn cũng có thể thử cách sau khi gặp lỗi lỗi không tải được ứng dụng từ Google Play: thử xóa tài khoản Gmail khởi Play Store và sau đó đăng nhập vô lại. Rất có thể tài khoản bị lỗi dẫn đến việc bạn không download app về được.

Cách thanh toán Google Play bằng sim VinaPhone

Vinaphone đã chính thức cho phép người dùng thanh toán game, ứng dụng trên Google Play bằng tài khoản chính đối với thuê bao trả trước, hóa đơn thanh toán với thuê bao trả sau.

Cách thanh toán ứng dụng Google Play bằng SIM Viettel/MobiFone/Vinaphone mới nhất

Khi lần đầu mua ứng dụng trên Google Play, chắc hẳn nhiều bạn sẽ cảm thấy bối rối vì không biết thanh toán như thế nào, đừng lo hãy để giúp bạn nhé!

Xem nhật ký hoạt động của tài khoản Google

Google cung cấp rất nhiều dịch vụ cho người dùng như Gmail, Maps, Google Drive, Google Play. Bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ này trên nhiều thiết bị như smartphone, tablet hay Chromebook. Google cung cấp một chức năng cho phép người dùng theo

Hướng dẫn xóa lịch sử tìm kiếm trên Google Play

Nhưng đôi khi bạn lại không muốn người khác biết được bạn đã tìm kiếm những gì trên Google Play, đặc biệt là khi bạn đã từng tìm kiếm những sách báo nhạy cảm. Vậy nên bạn muốn xóa lịch sử tìm kiếm nhưng lại không biết xóa như thế nào?

Học cách kiếm tiền bằng Google Rewards trên Android

Google Rewards là ứng dụng miễn phí trên Play Store. Sau khi tải và mở ứng dụng lần đầu tiên, Google sẽ yêu cầu bạn trả lời vài câu hỏi về bản thân. Chúng rất dễ trả lời. Mục đích của chúng nhằm giúp công cụ tìm kiếm hiểu hơn về thói quen, sở thích

Tự cài đặt Google Play Store trên thiết bị Android của mình

Nếu đang gặp sự cố và không thể cập nhật Google Play Store lên bản mới nhất bạn có thể tự cài đặt Google Play Store trên thiết bị Android của mình.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách sửa lỗi 503 Service Unavailable

Lỗi 503 Service Unavailable có thể xuất hiện trong mọi trình duyệt ở hệ điều hành bất kỳ, bao gồm từ Windows XP tới Windows 10, macOS, Linux…, thậm chí cả trên smartphone hay các máy tính phi truyền thống khác. Nếu

9 tính năng mới cực hay trên iOS 10 đang chờ bạn khám phá

Sau khi tìm hiểu sâu, nhiều người bắt đầu phát hiện ra thêm tính năng thú vị trên iOS 10 mà Apple chưa hề tiết lộ cho chúng ta. Suy cho cùng, đây cũng là điểm 'ăn tiền' của nhà Táo so với các hãng khác, không công bố

Tắt chức năng bảo mật của IE trong Windows Server

Nếu bạn chạy IE trên Windows Server 2008, khi mở một trang web, thường máy chủ sẽ hiện lên cảnh báo. Điều đó có thể khiến bạn khó chịu và nghĩ cách tắt cảnh báo bảo mật quá đáng của IE.

Bảng xếp hạng 24 Blog hàng đầu về Content Marketing

Những website này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin, lời khuyên và thủ thuật hữu ích để tối ưu hóa hoạt động tiếp thị nội dung qua blog rất hiệu quả.

Hưỡng dẫn đưa Video lên Youtube không giới hạn thời gian

Bạn muốn Upload một đoạn video có độ dài trên 15 phút lên mạng chia sẻ Youtube và không muốn phiền phức bỏ một khoảng thời gian không nhỏ để cắt từng đoạn video của mình ra từng phần . Sau đây TCN sẽ chia sẻ cho các bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Honor 9 Lite với thiết kế hiện đại, cuốn hút, giá 4,1 triệu đồng

Huawei đã có những tháng cuối năm vô cùng bận rộn khi thời gian gần đây, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc này liên tiếp ra mắt các smartphone mới của mình.

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã