Đánh giá Asus Zenfone 3 Max: thiết kế ấn tượng, thời lượng pin tốt

Dù không sở hữu mức pin khủng như model tiền nhiệm nhưng Asus Zenfone 3 Max cũng đạt được thời lượng pin ấn tượng với thiết kế kim loại đẹp mắt trong tầm giá 4,5 triệu đồng. Để có tìm hiểu sâu hơn về thiết bị này, bạn có thể đọc qua bài đánh giá Asus Zenfone 3 Max ngay dưới đây.

 

Thiết kế

 


 

Tương tự như các mode Asus khác ra mắt trong năm 2016, Asus Zenfone 3 Max khoác lên mình một vẻ ngoài mới vẻ với lớp vỏ nguyên khối có chất lượng hoàn thiện cao. Kiểu dáng máy được đánh giá là hơi thiếu tinh tế và có phần nhàm chán với 4 góc bo tròn và cạnh màn hình được làm cong 2.5D. Máy có phân thân hơi dài và tỷ lệ hiển thị thấp so với các đối thủ 5.2 inch vì viền màn hình khá to trong khi hai phần trên và dưới quá rộng. Xét về độ dày, Zenfone 3 Max mỏng hơn 2mm so với người tiền nhiệm nhưng cái giá phải trả đó chính là dung lượng pin bị cắt giảm từ 5.000mAh xuống còn 4.130mAh. Thiết bị này có trọng lượng 148g, nhẹ hơn một chút so với Zenfone Max (202g) và các đối thủ khác như Meizu M3 Note (163g, pin 4.100mAh), Huawei GR5 (170g, pin 3.300mAh) hay Galaxy J7 2016 (158g, pin 3.000mAh).

 


 

Phần mặt lưng Zenfone 3 Max có cấu trúc tương tự như Meizu M3 Note, Xiaomi Redmi 3 với ba mảng riêng biệt được chia tách bởi hai dải ăng-ten nằm vắt ngang thân máy. Điểm khác biệt nằm ở camera chính hình vuông và đẹp flash LED được bố trí bên cạnh thay vì ở dưới. Ngoài ra thì Asus Zenfone 3 Max cũng được tích hợp cảm biến vân tay một chạm 360 độ khá nhạy, cùng dải loa hầm hố cung cấp âm lượng lớn. Tuy nhiên vì máy có kích thước khá lớn nên việc đặt cảm biến vân tay ở mặt lưng sẽ khiến người dùng bất tiện trong quá trình thao tác cũng như chất lượng âm thanh sẽ bị ảnh hưởng nếu đặt máy nằm ngửa.

 


 

Màn hình Asus Zenfone 3 Max đã bị thu hẹp lại so với model tiền nhiệm (từ 5,5 inch xuống còn 5,2 inch) nhưng Asus vẫn giữ nguyên độ phân giải HD (1280 x 720 pixels) vì thế mật độ điểm ảnh cao hơn. Việc sử dụng tấm nền IPS với độ sáng cao 400 nits, Asus Zenfone 3 Max tái tạo được hình ảnh chi tiết, góc nhìn rộng, hiển thị tốt ngay cả khi dùng ở ngoài trời, tuy màu sắc có hơi rực hơn chút ít so với thực tế. Với phiên bản màu bạc hay vàng, dải viền màn hình màu đen xuất hiện khá thô và lộ liễu trên nền sáng của máy, và chỉ có bản màu đen mới “lấp liếm” được phần nào khuyết điểm này. Hệ thống ba phím điều hướng chiếm một không gian đáng kể bên trong màn hình trong khi phần viền bên dưới có kích thước lớn lại chỉ có logo Asus khiến tổng thể máy không được hài hòa cho lắm.

 


 

Trải nghiệm

 

Cấu hình Zenfone 3 Max đã được nâng cấp nhẹ so với thế hệ trước khi được trang bị chip xử lý lõi tứ MediaTek xung nhịp 1.25GHz, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB (hỗ trợ mở rộng qua thẻ microSD). Máy được AnTuTu chấm 38.143 điểm về hiệu năng, trong khi điểm kiểm tra sức mạnh của CPU với GeekBench 3 lần lượt là 1.693 cho điểm đa nhân (Muiti-Core) và 638 cho điểm đơn nhân (Single-Core).

 

Xem thêm: Đánh giá hiệu năng Asus Zenfone 3 Max

 


 

Trải nghiệm thực tế cho thấy Zenfone 3 Max cho tốc độ phản hồi nhanh, ít xảy ra hiện tượng giật/lag khi thực hiện các tác vụ cơ bản như lướt web, Facebook hay xem video ca nhạc. Ngoài ra thì máy cũng có thể tải tốt các game đồ họa ở thiết lập trung bình.

 


 

Về khả năng chụp ảnh, Asus Zenfone 3 Max được trang bị camera chính độ phân giải 13MP tích hợp ống kính khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP. Máy có giao diện chụp ảnh quen thuộc, cùng với đó là một số tính năng tùy chỉnh giúp người dùng thoải mái sáng tạo để có được bức ảnh chất lượng nhất trong nhiều điều kiện khác nhau. Zenfone 3 có tộc độ chụp, lấy nét, lưu ảnh khá nhanh. Chế độ HDR có tốc độ chụp hơi chậm và dễ bị mất độ nét.

 


Ảnh chụp chế độ auto

 


Ảnh chụp HDR

Trong điều kiện đủ sáng, ảnh từ Asus Zenfone 3 Max có chi tiết rõ ràng và màu sắc hơi rực hơn so với thực tế. Ảnh chụp bằng chế độ HDR giúp cải thiện độ sáng khá tốt nhưng tốc độ chụp chậm nên bạn cần phải lưu ý một chút. Với môi trường thiếu sáng, chất lượng ảnh chụp từ Zenfone 3 Max chỉ ở mức trung bình.

 


Ảnh ngược sáng

 


Ảnh đủ sáng trong nhà

 

Dung lượng pin là điểm nhấn chính trên thiết bị cầm tay này. Dù đã cắt giảm gần 20% dung lượng so với người tiền nhiệm để có được thân hình mảnh mai hơn, nhưng viên pin 4.130mAh cũng đủ để Zefone 3 Max lọt top smartphone có thời lượng pin tốt trong tầm giá.

Thử nghiệm thực tế cho thấy, khi hoạt động ở cường độ cao với các tác vụ xem video, lướt web, nghe nhạc, nhắn tin, chụp ảnh, chơi game,.. bằng cả 3G và WiFi, Zenfone 3 Max trụ được từ 1-1,5 ngày hay khoảng 16,5 tiếng liên tục. Dù thấp hơn con số 20 giờ trên Zenfone Max nhưng nó cũng đủ để gây ấn tượng với người dùng.

 


 

Đánh giá chung

 

Là sản phẩm rẻ nhất trong dòng Zenfone 3 với mức giá bán ra chỉ 4,49 triệu đồng, Zenfone 3 Max đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng với lớp vỏ làm từ kim loại nguyên khối, có tích hợp cảm biến vân tay ở mặt sau. Dù chất lượng màn hình, và hiệu năng không thực sự vượt trội nhưng nó cũng giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn khi phải so sánh với các smartphone đến từ các nhà sản xuất khác.

 

Ho Huyn

Tham khảo: Nghenhinvietnam

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

ASUS nâng cấp Android 6.0 cho bộ đôi Zenfone Zoom và Asus Zenfone Selfie

Bản cập nhật Android 6.0 này mang đến những tính năng mới nhất của Android 6.0 và bên cạnh đó còn bỏ đi số lượng lớn phần mềm cài sẵn của Asus. Ngoài ra, sau...

Asus ZenFone 4 bất ngờ xuất hiện trên GFXBench trước thềm ra mắt

Vài ngày trước, Asus đã bất ngờ công bố thông tin về bốn mẫu ZenFone 4 sắp tới của của mình bao gồm ZenFone 4, ZenFone 4 Selfie, ZenFone 4 Pro và...

Asus ZenFone 4 sẽ ra mắt vào tháng 8 tới đây

Mặc dù ZenFone 4 Max đã ra mắt từ đầu tháng 7 này nhưng những model khác của ZenFone 4 vẫn chưa trình làng. Bây giờ sẽ là thông tin mới nhất về...

Đầy đủ thông tin cấu hình và giá bán bộ đôi Asus ZenFone 4, ZenFone 4 Pro

Theo dự kiến, Asus sẽ cho ra mắt thế hệ ZenFone 4 của mình vào ngày 17 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên trong ngày hôm nay, những thông tin về thông số cấu hình của bộ đôi ZenFone 4 và ZenFone 4 Pro đã bắt đầu bị rò rỉ.

ASUS dự kiến cho ra mắt dòng ZenFone 5 vào tháng 3 năm 2018

Mới đây giám đốc điều hành của ASUS là ông Jerry Shen đã xác nhận rằng hãng dự định sẽ cho ra mắt dòng smartphone ZenFone 5 sớm nhất có thể, dự kiến là vào tháng 3 năm 2018 tới.

Xuất hiện thiệp mời Asus ZenFone 4 series

Vừa mới đây, thư mời sự kiện ra mắt ZenFone 4 series đã xuất hiện, hé lộ một vài thông tin thú vị. Phong thư khá dày, bên ngoài là dòng chữ lớn...

Asus sẽ ra mắt 5 smartphone ZenFone 4 vào ngày 17 tháng 8 tới

Theo một số thông tin mới nhất của trang Android Pure, Asus sẽ cho ra mắt thế hệ ZenFone 4 mới nhất của mình vào ngày 17 tháng 8 tới tại Đài Loan và 1 tuần sau đó tại các quốc gia khác.

Asus ZenFone Max Pro M1 chuẩn bị ra mắt và lên kệ tại Đài Loan

Theo đó, tại Đài Loan, phiên bản RAM 3 GB + ROM 32 GB sẽ có giá 6.900 NT (khoảng 5.2 triệu đồng), trong khi phiên bản RAM 6 GB + ROM 64 GB có giá 8.990 NT (khoảng 6.8 triệu đồng).

THỦ THUẬT HAY

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết - Phần 2

Hãy cùng tiếp tục khám phá phần 2 của bài viết 23 thủ thuật аbout:config hay trên Firefox mà bạn cần biết để tìm hiểu thêm những tinh chỉnh hữu ích nhé!

Cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber

Trên Viber hiện nay đã cho phép người dùng có thể gửi dữ liệu như file, số điện thoại, địa chỉ ngay trên giao diện chat của ứng dụng.

45 chân lý cuộc đời mà bất kỳ ai cũng cần nhớ

'Ban đầu, bạn cần phải nói 'có' với rất nhiều thứ để khám phá và thiết lập mục tiêu của mình. Sau đó, bạn cần phải nói 'không' với rất nhiều thứ và tập trung vào mục tiêu mà bạn đã thiết lập.'

Cách dùng vân tay trên Android để mở camera, ứng dụng, tắt màn hình

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá Lenovo Ideapad 700: laptop giải trí kiêm game giá tốt

Nếu như vào năm ngoài, Lenovo đánh dấu việc lần đầu tiên tham gia vào thị trường Laptop Gaming bằng 2 chiếc Y50 và Y70 Touch thì năm nay hãng này lại nâng cấp dòng giải trí Ideapad...