App Y tế HCM được triển khai thí điểm, đây là hướng dẫn sử dụng để bạn tiếp cận dễ dàng hơn

TPHCM đề nghị Quận 7, Củ Chi, Cần Giờ, Ban quản lý khu công nghệ cao, Ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất triển khai thí điểm ứng dụng này. Mỗi người dân nhận được cấp một QR Code trên ứng dụng Y tế HCM và mã QR này sẽ có thông tin khai báo y tế, lịch sử tiêm vaccine, kết quả xét nghiệm và thông tin theo dõi sức khỏe F0 tại nhà. 

Trường hợp người dân không sử dụng smartphone, họ sẽ được cấp một mã số qua tin nhắn điện thoại hoặc được cơ quan nhà nước, các đơn vị sử dụng lao động in QR Code ra thẻ để sử dụng. 

Người dân sử dụng ứng dụng để khai báo y tế trước khi ra đường, sau đó xuất trình QR Code này tại trạm kiểm soát, cơ sở sản xuất kinh doanh, các nơi kiểm soát ra vào như siêu thị, cửa hàng tiện lợi… Ngoài ra, F0 cách ly tại nhà cũng sẽ tiến hành khai báo trên ứng dụng Y tế HCM này. 

Hướng dẫn sử dụng app Y tế HCM

Đăng nhập vào hệ thống

Hiện tại, ứng dụng Y tế HCM đã có mặt trên cả nền tảng iOS và Android, bạn tiến hành tải ứng dụng về tại kho ứng dụng của điện thoại. Bài viết trên đây, mình tải từ kho ứng dụng App Store trên iPhone. 


App Y tế HCM được triển khai thí điểm, đây là hướng dẫn sử dụng để bạn tiếp cận dễ dàng hơn

Bước 1: Mở ứng dụng Y tế HCM, tiến hành Đăng ký tài khoản bằng cách chọn vào Thông tin của tôi.


Bước 2: Nhập số điện thoại và chọn Xác nhận, sau đó chọn Đăng nhập bằng OTP và nhập mã OTP được gửi về điện thoại.


Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin và chọn Cập nhật để hoàn tất. 


Khai báo y tế

Cách 1: Khai báo bằng cách quét mã QR

Bạn chọn vào mục Quét mã QR để khai báo ở trang chủ, sau đó di chuyển camera của điện thoại vào mã QR tại điểm khai báo. Màn hình sẽ hiện ra và bạn chỉ cần điền thông tin khai báo và nhấn Gửi


Cách 2: Khai báo trước

Bước 1: Bạn chọn mục Khai báo y tế ở trang chủ, lúc này hiện lên 2 lựa chọn: 

Chọn Cơ sở y tế nếu đi khám bệnh, tiêm vaccine hoặc đi xét nghiệm cộng đồng. (Cách này cũng được áp dụng cho F0, F1 đang điều trị, cách ly y tế và đang theo dõi sức khỏe tại nhà).

Chọn Cơ quan nếu đi làm hoặc đi liên hệ công tác tại các cơ quan quản lý nhà nước, khu công nghệ cao, khu chế xuất…


Bước 2: Điền đầy đủ thông tin tờ khai báo và bấm Gửi

Bước 3: Thông tin tờ khai hoàn thành sẽ hiện ra, bạn có thể lưu lại về Thư viện ảnh của mình. 

Xem kết quả xét nghiệm và lịch sử tiêm chủng

Vào mục Thông tin của tôi, sau đó chọn Xem kết quả xét nghiệm COVID-19, thông tin các lần lấy mẫu xét nghiệm sẽ hiện ra.


Cũng ở mục Thông tin của tôi, bạn chọn Lịch sử tiêm vaccine để xem lại ngày tiêm và thông tin liên quan đến việc tiêm chủng của bạn. 


Đánh dấu điểm đến 

Cách làm: Chọn mục Quét QR Code ĐÁNH DẤU ĐIỂM ĐẾN, sau đó di chuyển camera của điện thoại vào mã QR tại điểm khai báo. Lúc này, màn hình sẽ hiện Checkin thành công. 


Cách xem danh sách điểm đến: Chọn Thông tin của tôi và chọn Danh sách điểm đến để xem. 


Trên đây là những thông tin bạn cần biết về app Y tế HCM cũng như một vài hướng dẫn cơ bản cách sử dụng ứng dụng này. Nếu còn bất kỳ thông tin bổ ích nào khác, đừng ngần ngại để lại ý kiến bên dưới bạn nhé, chúc các bạn thành công!

 

TIN LIÊN QUAN

Cách xem thông tin mũi tiêm Vaccine Covid-19 dễ dàng và tốt nhất trên 3 ứng dụng dưới đây

Trước tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, việc tiêm chủng vaccine luôn là mục tiêu hàng đầu. Việc kiểm soát mũi tiêm Vaccine Covid-19 giờ đây cũng được đồng bộ và cập nhật liên tục trên các ứng dụng do Bộ Công An hoặc Bộ Y Tế cấp phép.

Hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin mũi tiêm trên PC Covid

Với việc PC Covid là ứng dụng duy nhất được sử dụng để tra cứu thông tin tiêm vaccine cũng như khai báo di chuyển. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu thông tin tiêm vaccine của mình thì dưới đây là cách thực hiện.

Chi tiết cách dùng app VNEID để khai báo y tế và khai báo di chuyển nội địa

VNEID là một ứng dụng được giới thiệu bởi Công an và Bộ Y tế, nó được triển khai để người dân có thể cập nhật đầy đủ thông tin. Khi đó, ứng dụng này sẽ giống như Thẻ thông hành.

Ứng dụng PC COVID là gì? Nó sẽ được sử dụng như thế nào trong thời gian sắp tới?

Ứng dụng PC COVID sắp ra mắt dự kiến sẽ thay thế và tích hợp các ứng dụng phòng chống COVID-19 hiện nay. App này đang được triển khai và chuẩn bị có mặt trên các kho ứng dụng.

Hướng dẫn kê khai và nộp tờ khai thuế qua mạng với iHTKK

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa biết cách nộp tờ khai thuế qua mạng định dạng XML như nào cho chính xác. Chính vì vậy, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Cách gửi tin nhắn đăng ký tiêm vaccine COVID-19 trên điện thoại nhanh chóng bạn không nên bỏ qua

Hiện nay có khá nhiều cách để bạn có thể đăng ký tiêm vaccine COVID-19 nhưng không phải ai cũng nắm được và được tiêm đầy đủ. Giờ đây, người dân chỉ cần gửi một tin nhắn trên điện thoại thì đã có thể đăng ký thành công.

13 cách sử dụng PC Covid trên điện thoại hiệu quả nhất cho bạn

PC-Covid là ứng dụng duy nhất phục vụ phòng, chống dịch COVID-19. Tích hợp nhiều tính năng: Khai báo y tế, tra cứu thông tin tiêm chủng,... Sau đây là các cách sử dụng PC Covid.

Hướng dẫn bạn cách tạo mã QR địa điểm bằng Tờ khai y tế chỉ bằng vài bước

Việc khuyến khích quét mã QR tại các địa điểm công cộng đang là một trong những giải pháp quản lý việc di chuyển của mọi người rất hữu dụng hiện nay. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc ngăn chặn dịch Covid - 19 bùng phát lại cao trong giai

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra chứng thực chữ ký số của Unikey 4.3

Là một trong những công cụ gõ tiếng Việt tốt nhất hiện nay, chính vì vậy không loại trừ có những sự giả mạo nhằm hạ thấp danh tiếng, uy tín hoặc chuộc lợi từ Unikey. Nhưng với phiên bản mới nhất Unikey 4.3, người dùng

Hướng dẫn bạn cách đăng ký về quê tránh dịch bằng ứng dụng Zalo với một số tỉnh thành

Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã và đang có kế hoạch đưa đón công dân của tỉnh về quê tránh dịch. Đây là một kế hoạch thiết thực và đáng được quan tâm ở thời điểm dịch Covid19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Thành Phố

Hướng dẫn cách khôi phục cài đặt máy về tình trạng ban đầu

Nếu một ngày chiếc điện thoại Android của bạn 'giở chứng', trở nên chậm chạp hoặc thường bị lỗi thì giải pháp bạn nên nghĩ đến lúc này là khôi phục cài đặt máy về tình trạng ban đầu.

Mẹo tìm nội dung các tệp tin đính kèm trong Gmail

Chức năng mới của Gmail cho phép bạn tìm kiếm nội dung bên trong tập tin đính kèm với các định dạng thông dụng Adobe Acrobat, Microsoft Office.

Kích hoạt chế độ giao diện Material Design UI trên Google Chrome mới ra mắt

Giao diện Material Design UI sẽ mang đến một phong cách mới cho trình duyệt này. Phong cách giao diện theo thiết kế đơn giản, phẳng và bo tròn các đường nét chứ không góc cạnh như giao diện cũ. Trước đây, Google thử

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.

Đánh giá nhanh Nokia 3 - sự trở lại của "cựu vương" làng di động

Nếu bạn hỏi những người sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam rằng thương hiệu nào để lại dấu ấn rõ rệt nhất trong tâm trí họ? Chắc chắn không ít người khẳng định đó chính là Nokia – “Ông vua” một thời thống trị làng

Trên tay đánh giá nhanh Motorola Moto G6, G6 Play và G6 Plus vừa ra mắt

Nhìn chung về thiết kế của bộ ba sản phẩm dòng Motorola Moto G năm nay đều không có nhiều cải tiến. Khác biệt chỉ nằm ở một vài chi tiết cùng với thông số cấu hình để phân biệt giữa sản phẩm giá rẻ hay cao cấp hơn.