Hướng dẫn chi tiết cách chuyển ảnh thành văn bản với Convertio

Hiện tại, có rất nhiều ứng dụng chuyển đổi định dạng file trực tuyến trên thị trường hiện nay. Trong khi 1 số trang chỉ tập trung chuyển đổi 1 vài định dạng nhất định thì Convertio Online là một ứng dụng tổng hợp với khả năng chuyển đổi nhiều loại định dạng, từ văn bản, âm thanh cho đến hình ảnh, video.

Với Convertio Online, người dùng có thể chuyển hình ảnh thành văn bản, chuyển đổi định dạng âm thanh, chuyển đổi font chữ, chuyển đổi định dạng video... Ngoài việc cho phép tải lên file từ máy tính, Convertio Online cũng kết hợp với các dịch vụ lưu trữ đám mây để tạo sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình chuyển đổi file.

Bài viết dưới đây của TCN sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chuyển đổi file ảnh, chuyển đổi file PDF sang định dạng văn bản Word, hoặc notepad (txt). Hãy theo dõi để biết cách thực hiện chuyển hình ảnh sang văn bản trực tuyến nhé.

Convertio

Hướng dẫn chi tiết cách chuyển ảnh thành văn bản với Convertio

Bước 1: Truy cập vào link của Convertio bên trên và bấm vào link truy cập Convertio Online chính. 

Hướng dẫn chi tiết cách chuyển ảnh thành văn bản với Convertio

Trong trang chủ của Convertio, bạn hãy bấm vào OCR để thực hiện chuyển đổi định dạng văn bản. 

Bước 2: Trong giao diện chính của trang truyển đổi ảnh thành văn bản, bạn hãy bấm vào Từ máy tính để thực hiện nhập file ảnh văn bản từ máy tính của mình.

Bên cạnh biểu tượng máy tính này bạn cũng có thể nhập file ảnh văn bản từ Dropbox, Google Drive hoặc đơn giản là lấy URL của bức ảnh văn bản muốn chuyển đổi 

Bạn có thể chọn nhiều ảnh để chuyển đổi sang văn bản cùng một lúc. Chọn xong hãy bấm vào Open

Tiếp đó bạn sẽ thấy file ảnh của bạn được tải lên, thấy biểu tượng sẵn sàng là có thể chuyển thành file văn bản được rồi, nếu muốn thêm ảnh nữa thì có thể bấm vào Add Files More ở dưới và thêm. 

Bước 2: Ngoài file ảnh là .JPG bạn có thể tải file .PDF về để chuyển file pdf thành văn vản, tổng số trang sẽ hiện ra bên dưới cho bạn biết file PDF đó có bao nhiêu trang.

Tiếp đó, chọn ngôn ngữ có trong tài liệu vừa tải lên để Convertio nhận dạng, có sẵn 4 ô ngôn ngữ cho bạn chọn, nếu muốn nhiều hơn chỉ cần bấm vào Nhiều ngôn ngữ hơn ở ngay cạnh đó để thêm ngôn ngữ. 

Bước 3: Ở mục Output Format & Cài đặt, bạn có thể chọn định dạng văn bản được xuất ra ở danh sách, ở đây sẽ có Microsoft Word, Excel, PowerPoint, Text Document... Bên cạnh đó bạn có thể chọn số lượng trang in ra nếu in file PDF. 

Bước 4: Cuối cùng khi chọn được định dạng văn bản và số trang muốn chuyển đổi hãy bấm vào Tôi không phải là người máy, sau đó bấm chọn Đổi. 

Chờ một lúc rồi kéo lên trên, bạn sẽ thấy được file ảnh đã chuyển đổi sang định dạng văn bản mà bạn chọn. Lúc đó chỉ cần bấm Tải về để tải về file đã chuyển đổi. 

Và đây là kết quả khi đã thực hiện chuyển đổi, file văn bản của bạn sẽ được giữ nguyên nội dung trên ảnh, chỉ khác cách sắp xếp. 

Và đây là file ảnh mình đã chuyển thành văn bản. Rất tiện lợi cho những bạn nào muốn sao chép, chỉnh sửa văn bản mà không cần phải tốn thời gian viết lại nội dung có trên ảnh. 

Với hơn tổng cộng 7 triệu file đã được chuyển đổi, tương đương với tổng kích thước là 29,50TB. Convertio Online chứng minh rằng mình là ứng dụng chuyển đổi định dạng file Online hữu ích, được nhiều người sử dụng tin cậy.

Khả năng hỗ trợ đa năng với nhiều định dạng của ứng dụng này sẽ khiến bạn tiết kiệm được thời gian khi phải vào nhiều trang khác nhau khi lựa chọn công cụ chuyển đổi file ảnh sang văn bản khác nhau.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn làm việc này chỉ với vài thao …

Hướng dẫn chuyển đổi Word sang PDF bằng công cụ trực tuyến miễn phí

Vì lẽ đó, trước khi muốn upload tài liệu Word lên mạng bạn hãy chuyển đổi sang định dạng PDF trước. Có rất nhiều cách để chuyển đổi sang định dạng PDF.

Cách chuyển file Excel sang PDF trực tuyến bằng Google Drive

Nếu thường sử dụng Microsoft Office Excel để chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè thì có lẽ sẽ có trường hợp bạn muốn gửi file Excel dưới dạng PDF.

Cắt video trực tuyến miễn phí với Online Video Cutter

Với những tính năng trên, Online Video Cutter có thể đáp ứng hoàn toàn việc cắt video như trên một phần mềm

Các cách chuyển PDF sang ảnh online đơn giản dễ làm

Bạn đang muốn chuyển PDF sang ảnh online nhưng vẫn chưa biết cách làm như thế nào? Dưới đây là cách chuyển vô cùng đơn giản mà Viettel Store muốn chia sẻ với bạn. Chuyển PDF sang ảnh online trên PC SmallPDF Bước 1: Vào website Bước 2: Click vào

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang hình ảnh(JPG/PNG)nhanh nhất

Việc chuyển đổi file PDF sang hình ảnh (JPG hay PNG) khá đơn giản. Có nhiều cách cho bạn lựa chọn, cả offline và online. Thuthuattienich sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi chi tiết nhất có thể. Lựa chọn 1: Chụp ảnh màn hình để chuyển đổi file PDF

Chuyển đổi file Word/Excel/PowerPoint sang PDF nhanh nhất, dễ nhất

Lưu ý: Cách này chỉ sử dụng cho các phiên bản Office 2010, 2013, 2016. Còn với Office 2007, bạn phải cài thêm một Add-in hỗ trợ được cung cấp bởi Microsoft theo hướng dẫn ở đây.

Hướng dẫn tạo file ISO nhanh nhất với AnyToISO

Phần mềm AnyToISO hay còn gọi là AnyToISO Converter, với công cụ này bạn có thể chuyển đổi bất kì định dạng file nào sang file ISO. Nó có thể chuyển định dạng các file từ CD/DVD/ROM, BIN, MDF, PDI, CDI, NRG, B5I, DEB, IMG có thể chuyển đổi sang

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo ảnh Live Photo "bắt buộc" người khác phải chạm và giữ để xem nội dung ẩn bên trong

Việc phát ngay nội dung trong ảnh live photo làm giảm đi tính hấp dẫn và lôi cuốn của nội dung được chia sẻ trên Facebook.

7 tính năng rất hữu ích mà đa số người dùng Android bỏ qua

Android là một hệ điều hành rất phổ biết với lượng người dùng đông đảo. Tuy nhiên, liệu các bạn đã biết hết những tính năng hữu ích trên chiếc smartphone của mình? Vì vậy, mình xin giới thiệu một vài tính năng rất hữu

Hạnh phúc đơn giản lắm, chỉ cần học cách quên và tha thứ thôi

'Xuân có hoa bách hợp, thu có trăng. Hạ có gió mát, đông có tuyết. Trong lòng không có việc phải phiền lo mới chính là mùa đẹp của nhân gian. Nhớ những cái cần nhớ, quên những cái nên quên, sống cuộc sống cởi mở, trong

Màn hình tần số quét cao có tác dụng gì?Đây là câu trả lời cho bạn

Màn hình tần số quét cao hơn chưa chắc đã đẹp hơn. Vậy màn hình tần số quét cao có tác dụng gì? Trong bài viết này mình sẽ giải đáp thắc mắc về tần số quét màn hình cho bạn...

Cách tải video trên Twitter về điện thoại Android đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách tải video trên Twitter về điện thoại Android một cách đơn giản. Giúp bạn có thể xem lại video đã lưu vào điện thoại của mình bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera wifi C2C HD 720P giá 1.500.000 VNĐ

Ngày nay, công nghệ không dây phát triển dẫn đến các hệ thống camera thông minh trông gọn gàng, bạn không cần phải lắp đặt dây cáp lằng nhằng hay mua sắm đầu thu đắt tiền.

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống