13 cách sử dụng PC Covid trên điện thoại hiệu quả nhất cho bạn

13 cách sử dụng PC Covid trên điện thoại hiệu quả nhất cho bạn

PC-Covid là ứng dụng được phát triển nhằm mục đích phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia, để Việt Nam có thể trở lại cuộc sống bình thường mới. Các tính năng chính được tích hợp trên ứng dụng: Khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa, thông tin tiêm vắc xin, thông tin xét nghiệm, cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm, quét mã QR, tra cứu giấy đi đường. Xem ngay bài viết dưới đây để biết cách sử dụng PC-Covid trên điện thoại đúng và hiệu quả nhất.

1. Cách tải ứng dụng PC-Covid

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ TT&TT, Bộ Công an đã thống nhất ứng dụng PC-Covid do Ban Chỉ đạo Quốc gia chỉ đạo xây dựng, là ứng dụng duy nhất phục vụ phòng, chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó, ứng dụng VN-eID do Bộ Công an quản lý, là ứng dụng phục vụ định danh người dân, xác thực người dân, là ứng dụng tồn tại lâu dài để phục vụ xã hội.

Bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn cách tải ứng dụng PC Covid về điện thoại và điểm qua những tính năng tiện ích mà ứng dụng này mang lại cho người dùng.

Xem hướng dẫn chi tiết: Cách tải ứng dụng PC-Covid trên điện thoại

2. Cách đăng ký tài khoản

Sau khi tải ứng dụng PC Covid về điện thoại của mình, hãy đăng nhập tài khoản ngay để không phải cài đặt quá nhiều ứng dụng chống dịch nữa nhé. Ứng dụng sẽ tiến hành đồng bộ dữ liệu với hệ thống quản lý tiêm chủng, xét nghiệm Covid-19 để người dân tra cứu. Xem ngay hướng dẫn chi tiết duới đây để biết cách đăng ký tài khoản trên ứng dụng PC-Covid nhé.

Xem hướng dẫn chi tiết: Cách đăng ký tài khoản PC-Covid

3. Khai báo y tế

Ứng dụng PC-Covid đã có thêm tính năng khai báo y tế và khai báo y tế nhanh trên điện thoại. Nếu bạn có vấn đề về sức khỏe thì bạn điền tình trạng sức khỏe hiện tại vào tờ khai, còn nếu thấy sức khỏe bình thường, bạn chỉ cần một chạm vào 'Sức khỏe bình thường' để được ghi nhận. Nhờ đó, việc khai báo rút ngắn từ ba thao tác xuống còn một lần bấm duy nhất. Bài viết sau đây mình hướng dẫn các bạn cách khai báo y tế và khai báo y tế nhanh trên PC Covid nhé!

Xem hướng dẫn chi tiết:

4. Khai báo y tế cho người thân

Việc khai báo y tế là rất quan trọng, nó giúp các địa phương có thể kiểm soát được dịch bệnh một cách nhanh chóng. Nhưng không phải ai cũng có điện thoại, việc khai báo bằng giấy thì khá tốn thời gian. Vậy thì bạn hãy xem ngay cách khai báo y tế cho người thân trên PC Covid để giúp họ nhé.

Xem hướng dẫn chi tiết: Cách khai báo y tế cho người thân trên PC-Covid

5. Khai báo di chuyển nội địa

Bạn có thể thực hiện khai báo di chuyển nội địa bằng app PC Covid trên điện thoại rất tiện lợi, giúp cơ quan chức năng quản lý thông tin di chuyển nội địa trong nước của người dân, thông tin y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất. Sau đây là cách khai báo di chuyển nội địa trên PC Covid.

Xem hướng dẫn chi tiết: Cách khai báo di chuyển nội địa trên PC-Covid

6. Khai báo di chuyển hộ người khác

Ứng dụng PC Covid (Phòng chống Covid) hiện đã có thêm tính năng khai báo di chuyển nội địa cho người khác, giúp bạn có thể khai báo hộ giúp những người lớn tuổi và người không có smartphone trong gia đình. Bài viết sau đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách khai báo di chuyển hộ người khác trên PC Covid rất nhanh chóng và tiện lợi cho bạn trong quá trình di chuyển qua các chốt kiểm soát.

Xem hướng dẫn chi tiết: Cách khai báo di chuyển hộ người khác trên PC Covid

7. Thông tin tiêm vắc xin

Nếu bạn đã tiêm vắc xin và muốn xem thông tin thì ứng dụng PC Covid trên điện thoại đã tích hợp tính năng tra cứu thông tin tiêm vaccine Covid-19 mũi 1 và mũi 2 của bạn rất dễ dàng và nhanh chóng. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách xem thông tin mũi tiêm trên ứng dụng PC Covid nhé.

Xem hướng dẫn chi tiết: Cách xem thông tin mũi tiêm trên ứng dụng PC Covid

8. Tra cứu giấy đi đường

Giờ đây người dân đã có thể tra cứu giấy đi đường trên ứng dụng PC-Covid, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người khi tham gia giao thông và đi qua các chốt kiểm soát, thay cho những tờ giấy đi đường được cấp phép thủ công như trước. Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu giấy đi đường trên PC Covid cho bạn.

Xem hướng dẫn chi tiết: Cách tra cứu giấy đi đường trên PC Covid

9. Tải mã QR cá nhân về điện thoại

Việc sử dụng mã QR để quét tại các chốt kiểm dịch hay để ra vào các địa điểm công cộng hiện nay là rất cần thiết. Nhưng không phải ai ra đường cũng với một chiếc điện thoại có kết nối mạng dữ liệu di động để truy cập ứng dụng và xuất trình mã. Vậy thì đây là cách tải mã QR PC Covid về điện thoại để sử dụng offline.

Xem hướng dẫn chi tiết: Cách tải mã QR PC Covid về điện thoại để sử dụng offline

10. Tạo mã QR địa điểm

Các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh phải tạo mã QR địa điểm, đảm bảo mọi người dân ra vào địa điểm phải được quét mã QR. Điều này hỗ trợ cơ quan phòng dịch Covid-19 truy vết nhanh chóng, xác định các nguy cơ lây nhiễm và khuyến cáo sớm cho mọi người. Sau đây là cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid bằng điện thoại cực kỳ tiện lợi cho bạn.

Xem hướng dẫn chi tiết: Cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid

11. Quét mã QR offline

Nếu điện thoại không kết nối mạng, người dùng PC-Covid vẫn có thể quét mã QR. Ứng dụng sẽ ghi nhận Kiểm tra thành công, đồng thời hiển thị biểu tượng 'Đang gửi thông tin'. Dữ liệu sẽ được cập nhật lên hệ thống khi máy của bạn có kết nối Internet trở lại. Bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách quét mã QR offline.

Xem hướng dẫn chi tiết: Cách quét mã QR offline trên PC-Covid

12. Thay đổi nơi áp dụng mã QR

Tính năng thay đổi mã nơi áp dụng QR khi người dân di chuyển giữa các tỉnh giúp người dân có thể cung cấp mã QR cho cơ quan, tại địa phương đó. Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi nơi áp dụng mã QR PC Covid mà bất cứ ai cũng có thể làm được nhé.

Xem hướng dẫn chi tiết: Cách thay đổi nơi áp dụng mã QR PC Covid

13. Cách ẩn thông tin mã QR trên PC-Covid

Bạn có thể ẩn thông tin trên mã QR PC Covid dành cho điện thoại để tránh bị lộ thông tin cá nhân của mình. Mã QR này có trên thẻ Covid-19 của ứng dụng PC Covid, chứa nhiều thông tin cá nhân liên quan. Sau đây là hướng dẫn cách ẩn thông tin cá nhân trên mã QR PC Covid.

Xem hướng dẫn chi tiết: Cách ẩn thông tin cá nhân trên mã QR PC Covid

Việc sở hữu một chiếc smartphone để thay thế cho một số giấy tờ khi đến những nơi công cộng là một điều hết sức cần thiết . Nếu bạn chưa có smartphone, hoặc muốn mua smartphone cho ba mẹ thì bạn có thể tham khảo danh sách các mẫu smartphone giá rẻ phù hợp bằng cách bấm vào nút cam bên dưới nhé.

MUA SMARTPHONE GIÁ RẺ TẠI THẾ GIỚI DI ĐỘNG

Xem thêm: 


Biên tập bởi Nguyễn Ngọc Huy

TIN LIÊN QUAN

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách tải App PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

App PC Covid: Ứng dụng tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách tải PC Covid trên iPhone để phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất

Hiện tại, bạn đã có thể tải về ứng dụng PC Covid cho iPhone. PC Covid là ứng dụng thay thế các app phòng chống dịch Covid-19 trước đây. Sau đây là cách tải PC Covid trên iPhone...

Sắp ra mắt ứng dụng chung phòng chống dịch bệnh có tên PC-COVID

Thông tin mới đây cho biết Chính phủ sắp ra mắt 1 ứng dụng chung phòng chống Covid-19, thay thế tất cả các phần mềm hiện nay.

Ứng dụng duy nhất phục vụ chống dịch ra mắt

Ứng dụng PC-Covid vừa chính thức hoạt động, giúp người dân không bị rối khi phải cài đặt và sử dụng nhiều app trên smartphone như trước.

Cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để phòng chống dịch tốt hơn

Trên các thiết bị Huawei, bạn có thể tải ứng dụng PC Covid về điện thoại của mình. Sau đây là hướng dẫn cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để bạn sử dụng nhé...

Cách tải ứng dụng PC Covid về điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tải ứng dụng PC Covid - Ứng dụng chính thức thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay giúp bạn có thể kiểm tra thẻ xanh Covid, khai báo y tế,...

Cách khai báo di chuyển nội địa trên PC Covid nhanh và tiện lợi nhất

Khai báo di chuyển nội địa trên app PC Covid tính năng hữu ích, phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Sau đây là cách khai báo di chuyển nội địa trên PC Covid...

THỦ THUẬT HAY

Dễ dàng hack mã nguồn Wordpress với lỗi plugin WP-SLIMStat

WP-SLIMStat, một plugin phân tích web dành cho WordPress đã có hơn 1,3 triệu lượt tải về và được người dùng đánh giá khá cao. WP-SLIMStat được chủ sở hữu các website dùng để theo dõi lượng truy cập, số người đăng kí làm

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Zalo nhanh gọn, hiệu quả

Không phải ai cũng biết cách để xoá lịch sử tìm kiếm trên Zalo, bạn có thể tham khảo cách sau.

Cách sửa mũi tiêm vaccine Covid-19 không hiển thị thành công 100%

Cách sửa mũi tiêm, cách sửa mũi tiêm vaccine Covid-19 trong Sổ sức khỏe điện tử, trên PC Covid. Sau đây là hướng dẫn cách sửa mũi tiêm vaccine Covid-19 không hiển thị...

Hướng dẫn ẩn file và folder trong Windows 10 Search

Trong Windows 10, hộp Cortana hoặc mục Windows Search có thể giúp bạn tìm kiếm tất cả các tệp và thư mục trong máy tính. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn người khác xem một số file hoặc thư mục nào đó thì có thể ẩn chúng

9 loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

Để chuối chín, hành, tỏi, bánh mì, dưa gang hay cà chua vào tủ lạnh là thói quen cần chấm dứt ngay từ hôm nay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony WF-1000X sau 4 ngày sử dụng: âm thanh hay, đeo tốt, không thông minh

Chiếc tai nghe không dây hoàn toàn này của của Sony thích hợp cho anh em có đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng âm thanh cho một thiết bị nhỏ, gọn và tiện lợi. Một số trải nghiệm khác mình thấy được mà anh em có thể quan

Đánh giá KTM Duke 390 2017: Liệu có phải mọi thứ vẫn như cũ?

Nhìn bằng mắt khối động cơ của 2 phiên bản 2015 và 2017 có sự tương đồng rất lớn: vẫn là DOHC và vẫn là 390 nên mọi người sẽ tặc lưỡi cho rằng chẳng có gì khác biệt cả và điều đó sai hoàn toàn. Đầu tiên là tỉ số nén

Đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series: Liệu có nhanh hơn thế hệ cũ?

iPhone 13 Series có tốc độ sạc như thế nào? Liệu có nhanh hơn thế hệ cũ hay không? Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series ở dưới đây nhé. Đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series Trước